[Funland] Bắc Giang đề xuất nâng cấp sân bay quân sự thành sân bay lưỡng dụng dân sự+quân sự

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Chính phủ đang xem xét xây dựng sân bay thứ 2 cho vùng thủ đô Hà Nội gồm các tỉnh
1. Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh
2. Hưng Yên, Hải Dương
3. Hà Nam và Hòa Bình
4. Bắc Giang
Với 2 phương án là làm ở Ứng Hòa và Bắc Giang các cụ thấy phương án nào ổn hơn.
Nhóm thứ nhất thì Sân bây Nội Bài là ổn rồi
Nhóm thứ 2 thì làm ở đâu cũng vẫn xa.
Hà Nội thì đề xuất xây ở Ứng Hòa, nhưng em thấy từ Ứng Hòa mà vào Thanh Xuân thôi đã xa hơn cả Nội Bài. Phương án làm tại Ứng Hòa thì có Hà Nam và Hòa Bình sẽ gần sân bay hơn. Hòa Bình thì về công nghiệp khó có tiềm năng.
Với phương án làm ở Bắc Giang có lẽ chi phí sẽ thấp hơn nhiều do nâng cấp sân bay quân sự thành sân bay lưỡng dụng. Hai tỉnh phía Bắc có công nghiệp đang phát triển nóng là Bắc Ninh và Bắc Giang. Kéo theo nhu cầu vận tải đường không xuất nhập khẩu máy móc, hàng hóa, người... tăng cao thì làm ở Bắc Giang có tác dụng giảm áp lực cho Nội Bài, lại cũng gần Lạng Sơn. Hơn nữa dân số và GRDP Bắc Giang cũng gấp đôi Hà Nam.
Em thì nghiêng về phương án Ứng Hòa hơn, không hẳn vì đó là phương án tốt hơn mà nếu làm ở Bắc Giang thì Hà Nam, Hòa Bình và cả khu vực tây Bắc đi rất xa mới tới sân bay. Trong khi Bắc Giang lên Nội Bài cũng không quá xa. Nhưng tốt hơn hết là làm hẳn tại Hà Nam, Hưng Yên Hải Dương đi sang cũng gần, chứ Ứng Hòa thì như em nói vào trung tâm Hà Nội còn xa hơn Nội Bài. Tương lai xa thì chắc là làm cả 2 rồi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,349
Động cơ
452,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ko đc đi nhiều hết các nước khac nên ko biết họ quy hoạch sân bay ntn??? Ko biết có quốc gia nào mà mỗi tỉnh có 1 sân bay ko??? Giờ VN tỉnh nào cũng đề xuất xây sân bay, lưu ý là VN mình có diện tích rất nhỏ, trải dài từ bắc vào nam, khoảng cách hay diện tích của các tỉnh so với máy bay là tương đối bé vậy có cần thiết nhiều sân bay đến thế ko??? Sao ko tính phương án làm đường thật tốt, hạ tầng tốt ngoài chuyện dân sinh thì còn phát triển kinh tế, xh rất tốt và nó thực dụng hơn sân bay. Giờ ô tô ko phải là gì quá ghê gớm, vận tải đường bộ cũng trong khả năng của kinh tế tư nhân nên nếu đg bọi mà tốt (đi 120km/h thậm trí hơn) thì với đường kính lớn nhất của 1 tỉnh (e chủ quan) là 300 km thì chuyện lưu thông hàng hoá cũng rất dễ dàng. Nên e nghĩ nếu thực sự cần sân bay thì cũng nên dọc theo chiều dài đất nước, cũng phải khoảng cách ít nhât 500 km mới có 1 cái sân bay chứ ko phải tỉnh nào cũng đòi sân bay như bây giờ
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
E ko đc đi nhiều hết các nước khac nên ko biết họ quy hoạch sân bay ntn??? Ko biết có quốc gia nào mà mỗi tỉnh có 1 sân bay ko??? Giờ VN tỉnh nào cũng đề xuất xây sân bay, lưu ý là VN mình có diện tích rất nhỏ, trải dài từ bắc vào nam, khoảng cách hay diện tích của các tỉnh so với máy bay là tương đối bé vậy có cần thiết nhiều sân bay đến thế ko??? Sao ko tính phương án làm đường thật tốt, hạ tầng tốt ngoài chuyện dân sinh thì còn phát triển kinh tế, xh rất tốt và nó thực dụng hơn sân bay. Giờ ô tô ko phải là gì quá ghê gớm, vận tải đường bộ cũng trong khả năng của kinh tế tư nhân nên nếu đg bọi mà tốt (đi 120km/h thậm trí hơn) thì với đường kính lớn nhất của 1 tỉnh (e chủ quan) là 300 km thì chuyện lưu thông hàng hoá cũng rất dễ dàng. Nên e nghĩ nếu thực sự cần sân bay thì cũng nên dọc theo chiều dài đất nước, cũng phải khoảng cách ít nhât 500 km mới có 1 cái sân bay chứ ko phải tỉnh nào cũng đòi sân bay như bây giờ
Đề xuất là việc của tỉnh mà cụ, còn làm hay không lại là chuyện khác. Chẳng hạn cái Nà Sản đề xuất cũng bị dẹp rồi
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,349
Động cơ
452,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề xuất là việc của tỉnh mà cụ, còn làm hay không lại là chuyện khác. Chẳng hạn cái Nà Sản đề xuất cũng bị dẹp rồi
Thế theo e hiểu là cứ thích thì đề xuất thôi??? Hay sợ người ta đánh giá mình ko có sáng kiến??? Cái công sức đề xuất ấy cũng tiêu tốn khá khá trí lực và tiền của, như kiểu thích thì nói còn đúng hay sai ko càn biết, nó thành trò cười ấy cụ có thấy thế ko
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Thế theo e hiểu là cứ thích thì đề xuất thôi??? Hay sợ người ta đánh giá mình ko có sáng kiến??? Cái công sức đề xuất ấy cũng tiêu tốn khá khá trí lực và tiền của, như kiểu thích thì nói còn đúng hay sai ko càn biết, nó thành trò cười ấy cụ có thấy thế ko
Đạo diễn phía sau chủ yếu là các con buôn đất cụ ạ. Mà chả ai biết rõ vị trí nào đc đề xuất sớm hơn các quan. Các quan và sân sau cứ ôm đất rồi ra cái bản đề xuất phát là xèng lại đầy túi. Cứ có thông tin là y rằng đất khu vực đó tăng. Chứ nhiều chỗ biết thừa ko đủ điều kiện làm nhưng vẫn đề xuất.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Em thấy thông tin trong bài viết này, CHK thứ 2 vùng thủ đô dự kiến tận 2040 (sẽ được nghiên cứu khi có nhu cầu).

 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
E ko đc đi nhiều hết các nước khac nên ko biết họ quy hoạch sân bay ntn??? Ko biết có quốc gia nào mà mỗi tỉnh có 1 sân bay ko??? Giờ VN tỉnh nào cũng đề xuất xây sân bay, lưu ý là VN mình có diện tích rất nhỏ, trải dài từ bắc vào nam, khoảng cách hay diện tích của các tỉnh so với máy bay là tương đối bé vậy có cần thiết nhiều sân bay đến thế ko??? Sao ko tính phương án làm đường thật tốt, hạ tầng tốt ngoài chuyện dân sinh thì còn phát triển kinh tế, xh rất tốt và nó thực dụng hơn sân bay. Giờ ô tô ko phải là gì quá ghê gớm, vận tải đường bộ cũng trong khả năng của kinh tế tư nhân nên nếu đg bọi mà tốt (đi 120km/h thậm trí hơn) thì với đường kính lớn nhất của 1 tỉnh (e chủ quan) là 300 km thì chuyện lưu thông hàng hoá cũng rất dễ dàng. Nên e nghĩ nếu thực sự cần sân bay thì cũng nên dọc theo chiều dài đất nước, cũng phải khoảng cách ít nhât 500 km mới có 1 cái sân bay chứ ko phải tỉnh nào cũng đòi sân bay như bây giờ
Ở Mỹ có khoảng hơn 5000 sân bay.
TQ có khoảng hơn 200.
Nhật diện tích tương đương VN có khoảng 100 sân bay, khai thác thương mại khoảng 30 sân bay
Malaysia diện tích tương đương VN có khoảng hơn 60 sân bay, trong đó tầm 38 khai thác thương mại.
VN hiện tại hình như đang có 22 sân bay, thập kỷ tới phấn đấu khoảng 30 cái là đẹp.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
E bọt giờ dống như chơi chong chóng nước nhỏ năm 2010~2015 và chơi bin mặt giời năm 2017~2021 vậy. ;))

Món nhậu luôn thay đổi & người nhậu luôn sành món cùng đội bạn nhậu tinh hoa của mềnh. :))

Quên, còn cả phong trào làm mô hình thuyền trang trí nghệ thuật để xuất khẩu nữa. =))
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Chính phủ đang xem xét xây dựng sân bay thứ 2 cho vùng thủ đô Hà Nội gồm các tỉnh
1. Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh
2. Hưng Yên, Hải Dương
3. Hà Nam và Hòa Bình
4. Bắc Giang
Với 2 phương án là làm ở Ứng Hòa và Bắc Giang các cụ thấy phương án nào ổn hơn.
Nhóm thứ nhất thì Sân bây Nội Bài là ổn rồi
Nhóm thứ 2 thì làm ở đâu cũng vẫn xa.
Hà Nội thì đề xuất xây ở Ứng Hòa, nhưng em thấy từ Ứng Hòa mà vào Thanh Xuân thôi đã xa hơn cả Nội Bài. Phương án làm tại Ứng Hòa thì có Hà Nam và Hòa Bình sẽ gần sân bay hơn. Hòa Bình thì về công nghiệp khó có tiềm năng.
Với phương án làm ở Bắc Giang có lẽ chi phí sẽ thấp hơn nhiều do nâng cấp sân bay quân sự thành sân bay lưỡng dụng. Hai tỉnh phía Bắc có công nghiệp đang phát triển nóng là Bắc Ninh và Bắc Giang. Kéo theo nhu cầu vận tải đường không xuất nhập khẩu máy móc, hàng hóa, người... tăng cao thì làm ở Bắc Giang có tác dụng giảm áp lực cho Nội Bài, lại cũng gần Lạng Sơn. Hơn nữa dân số và GRDP Bắc Giang cũng gấp đôi Hà Nam.
Em thì nghiêng về phương án Ứng Hòa hơn, không hẳn vì đó là phương án tốt hơn mà nếu làm ở Bắc Giang thì Hà Nam, Hòa Bình và cả khu vực tây Bắc đi rất xa mới tới sân bay. Trong khi Bắc Giang lên Nội Bài cũng không quá xa. Nhưng tốt hơn hết là làm hẳn tại Hà Nam, Hưng Yên Hải Dương đi sang cũng gần, chứ Ứng Hòa thì như em nói vào trung tâm Hà Nội còn xa hơn Nội Bài. Tương lai xa thì chắc là làm cả 2 rồi =))
Em đề xuất làm cho mỗi tỉnh 1 cái sân bay, riêng Hà Nội, Sài Gòn thì làm hẳn 4 cái sân bay ở 4 góc.

Tiền nhiều để làm giề.:))
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,898
Động cơ
203,909 Mã lực
Ở Mỹ có khoảng hơn 5000 sân bay.
TQ có khoảng hơn 200.
Nhật diện tích tương đương VN có khoảng 100 sân bay, khai thác thương mại khoảng 30 sân bay
Malaysia diện tích tương đương VN có khoảng hơn 60 sân bay, trong đó tầm 38 khai thác thương mại.
VN hiện tại hình như đang có 22 sân bay, thập kỷ tới phấn đấu khoảng 30 cái là đẹp.
Mỹ là nước lý tưởng nhất để làm sân bay hàng loạt, vì nước giàu, diện tích rộng, hình dáng đất nước hình chữ nhật (tức cạnh rộng nhất không chênh nhiều với cạnh hẹp nhất), và dân cư rải rác thành nhiều cụm.

TQ cũng có nhiều yếu tố giống Mỹ, nhưng khác là mật độ dân cư rất lớn, làm đường sắt sẽ hay hơn là Mỹ, nhưng chênh lệch về lợi ích của đường sắt và đường hàng không không quá lớn.

Nước mà mật độ rất lớn như VN hay Nhật, hình dạng lại dài (cạnh rộng nhất là chiều dài từ Bắc-Nam, cạnh hẹp nhất là chỗ Quảng Bình chỉ có dưới 70km) lại rất lý tưởng để làm đường sắt, đường hàng không chỉ nên để kết nối 2 đầu và để kết nối 1 số điểm chiến lược miền trung với thế giới.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,194
Động cơ
961,277 Mã lực
Bg toàn bọn hàng xóm nó thuê đất làm kcn... cũng thấy cái gì đó k vui lắm.
 

Lái Ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-709400
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
780
Động cơ
-2,360 Mã lực
Sân bay Quảng ngãi quê em mấy chục năm nay là chỗ phơi thóc với chăn bò của bà con nông dân. Dân Qn muốn bay phải đi ké ra Quảng nam, Đn rồi bắt xe về lại Q ngãi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Mỹ là nước lý tưởng nhất để làm sân bay hàng loạt, vì nước giàu, diện tích rộng, hình dáng đất nước hình chữ nhật (tức cạnh rộng nhất không chênh nhiều với cạnh hẹp nhất), và dân cư rải rác thành nhiều cụm.

TQ cũng có nhiều yếu tố giống Mỹ, nhưng khác là mật độ dân cư rất lớn, làm đường sắt sẽ hay hơn là Mỹ, nhưng chênh lệch về lợi ích của đường sắt và đường hàng không không quá lớn.

Nước mà mật độ rất lớn như VN hay Nhật, hình dạng lại dài (cạnh rộng nhất là chiều dài từ Bắc-Nam, cạnh hẹp nhất là chỗ Quảng Bình chỉ có dưới 70km) lại rất lý tưởng để làm đường sắt, đường hàng không chỉ nên để kết nối 2 đầu và để kết nối 1 số điểm chiến lược miền trung với thế giới.
Đường sắt vốn rất lớn, và sự lựa chọn công nghệ rất khó khăn do cái thằng số 1 về đường sắt hiện nay là TQ lại đang ị bãi to tướng ở hà nội, còn mấy ông Nhật, Hàn thì giá đắt vật, công nghệ cũ mèm, xây đường sắt theo công nghệ của các ông ý thì cầm chắc lỗ, kể cả dân thích đi tàu cao tốc như nhật, nhà nước cũng phải bán bằng 60% giá XD thì tư nhân mới mua lại để khai thác, VN thì phải 80%. Trong khi đấy ở TQ thì dự án lỗ nhất thì NN cũng chỉ bỏ ra khoảng 20% là hết lỗ.
Sân bay mới thì thực sự là bài của mấy anh cò đất thôi, chứ quê em ở cạnh sân bay ko thấy có vẹo gì (à đc cái về làng giờ có khoảng 50 con taxi đậu kín đường
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,237
Động cơ
-393,319 Mã lực
Mỹ nhiều sân bay nhưng đa số là sân bay tư nhân, sân bay thể thao.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,417
Động cơ
99,958 Mã lực
Chỉ có mỗi xây ở Ứng Hoà là chuẩn. Xây ơi tỉnh khác HN chả thu được tiền thuế.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Tỉnh đ.éo nào cũng xin sân bay cho tỉnh nhà, éo đc thì thôi, được thì chả tốn xu mẹ nào mà tự dưng đc cơn sốt đất, còn cái sân bai có ai bay và bay đi đâu cần éo quan tâm =))
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Từ Nội Bài về đến BG khoảng 50-60 phút, sân bay quốc tế NB còn chưa khai thác hết, làm SB ở BG làm gì
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,251
Động cơ
514,220 Mã lực
Chính phủ đang xem xét xây dựng sân bay thứ 2 cho vùng thủ đô Hà Nội gồm các tỉnh
1. Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh
2. Hưng Yên, Hải Dương
3. Hà Nam và Hòa Bình
4. Bắc Giang
Với 2 phương án là làm ở Ứng Hòa và Bắc Giang các cụ thấy phương án nào ổn hơn.
Nhóm thứ nhất thì Sân bây Nội Bài là ổn rồi
Nhóm thứ 2 thì làm ở đâu cũng vẫn xa.
Hà Nội thì đề xuất xây ở Ứng Hòa, nhưng em thấy từ Ứng Hòa mà vào Thanh Xuân thôi đã xa hơn cả Nội Bài. Phương án làm tại Ứng Hòa thì có Hà Nam và Hòa Bình sẽ gần sân bay hơn. Hòa Bình thì về công nghiệp khó có tiềm năng.
Với phương án làm ở Bắc Giang có lẽ chi phí sẽ thấp hơn nhiều do nâng cấp sân bay quân sự thành sân bay lưỡng dụng. Hai tỉnh phía Bắc có công nghiệp đang phát triển nóng là Bắc Ninh và Bắc Giang. Kéo theo nhu cầu vận tải đường không xuất nhập khẩu máy móc, hàng hóa, người... tăng cao thì làm ở Bắc Giang có tác dụng giảm áp lực cho Nội Bài, lại cũng gần Lạng Sơn. Hơn nữa dân số và GRDP Bắc Giang cũng gấp đôi Hà Nam.
Em thì nghiêng về phương án Ứng Hòa hơn, không hẳn vì đó là phương án tốt hơn mà nếu làm ở Bắc Giang thì Hà Nam, Hòa Bình và cả khu vực tây Bắc đi rất xa mới tới sân bay. Trong khi Bắc Giang lên Nội Bài cũng không quá xa. Nhưng tốt hơn hết là làm hẳn tại Hà Nam, Hưng Yên Hải Dương đi sang cũng gần, chứ Ứng Hòa thì như em nói vào trung tâm Hà Nội còn xa hơn Nội Bài. Tương lai xa thì chắc là làm cả 2 rồi =))
Không biết thế nào vừa tái khởi động sân bay lưỡng dụng Phan Thiết mà cò đất các nơi đã về làm việc?Lên đường kiếm tiền thôi mọi người ơi. Như vậy là ở đâu có thông tin về quy hoạch dù đúng hay sai, có thực hiện hay không là y chang có sốt đất. Và một số kẻ phất lên trong khi nhiều người ôm đất ngậm ngùi.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top