- Biển số
- OF-35914
- Ngày cấp bằng
- 24/5/09
- Số km
- 1,087
- Động cơ
- 483,790 Mã lực
Nếu là quạt mầu đen quạt phẳng thì không phải zin đâu , nên gió hơi bị yếu giả nhiệt chậm , quạt zin có mầu vàng nhạt lồi chạy tốc độ 2 kêu to lắn
Bảo dưỡng gầm:Cảm ơn cụ liemlm nhiều, trong nhà mình đã ai bảo dưỡng gầm chưa nhỉ ? vợ nhà cháu thì chưa có biểu hiện gì về gầm cả, nhưng sợ nó ở dưới đó, anh em chẳng ai nhòm ngó được, sợ nỏ han gỉ, mọt .... trừ láp liếc ra, thì nên bảo dưỡng hạng mục nào hả cụ? xe nhà cháu toàn là mua lại, chẳng biết chủ trước họ đã bảo dưỡng lần nào chưa, 9 tuổi rồi nhà cháu nghĩ cũng phải bảo dưỡng mới đúng chứ nhỉ ?
lí do không baỎ dương lapcụ cho biết lý do không bảo dưỡng láp
1. Đầu láp có khóa hãm, thợ tháo ẩu hay để tai khóa hãm gạt vào mép phớt làm hỏng phớp, chảy dầu hộp số.
2. Thiết kế khôgn bảo dưỡng nên các đai cap su lap chỉ dùng 1 lần. không thiết kế kiểu tháo ra lắp vào như những bộ phận khác
3. Láp xịn theo xe loại tốt, mỡ tốt, đai dầy,lúc sx xe lắp chuẩn rất chặt nên mỡ láp cũ còn tốt hơn cả mỡ Tàu dởm + tay bẩn, dẻ bẩn của thợ khi bảo dưỡng. noài ra gặp thợ ngu siết đai láp không chặt, lại phải tháo láp ra siết lại.
4. Tháo ra lắp vào 3 lần là nát xe.
Nhà cháu đã mất tiền ngu vì quá cẩn thận đi bảo dưỡng láp rồi. xe chậy hơn 10 vạn mà tháy mỡ láp vẫn như mới. thợ làm hỏng phớt + cao su láp, tháo lắp 3 lần nát cả xe
Nếu có được thợ xịn, đồ xin và quy trình như lắp ráp xe mới thì BD cũng được, nhưng phải sang Ý may ra mới có
Cám ơn bác vì những thông tin bổ ích cho Fiat tơlí do không baỎ dương lap
1. Đầu láp có khóa hãm, thợ tháo ẩu hay để tai khóa hãm gạt vào mép phớt làm hỏng phớp, chảy dầu hộp số.
2. Thiết kế khôgn bảo dưỡng nên các đai cap su lap chỉ dùng 1 lần. không thiết kế kiểu tháo ra lắp vào như những bộ phận khác
3. Láp xịn theo xe loại tốt, mỡ tốt, đai dầy,lúc sx xe lắp chuẩn rất chặt nên mỡ láp cũ còn tốt hơn cả mỡ Tàu dởm + tay bẩn, dẻ bẩn của thợ khi bảo dưỡng. noài ra gặp thợ ngu siết đai láp không chặt, lại phải tháo láp ra siết lại.
4. Tháo ra lắp vào 3 lần là nát xe.
Nhà cháu đã mất tiền ngu vì quá cẩn thận đi bảo dưỡng láp rồi. xe chậy hơn 10 vạn mà tháy mỡ láp vẫn như mới. thợ làm hỏng phớt + cao su láp, tháo lắp 3 lần nát cả xe
Nếu có được thợ xịn, đồ xin và quy trình như lắp ráp xe mới thì BD cũng được, nhưng phải sang Ý may ra mới có
Cũng tùy thợ chứ bác nhỉ?cụ mà bảo dưỡng có khi thợ còn làm hỏng thêm , thế nên cứ để thế nếu có hiện tượng thì sửa.
Máy phát nếu có điều kiện thì nên thay vòng bi, nếu không sẽ có nguy cơ hỏng tiết chế máy phát (khoảng 3,5 triệu), còn nếu chẳng may hỏng máy phát thì thiệt hại khôn lường (khoảng 12 triệu)Các bác cho em hỏi xe chạy gần 9 vạn có phải bảo dưỡng máy phát và củ đề không ạ. Xe em là Siena HLX 1.6 . Em cảm ơn các bác.
kể ra đi fiat xa cũng hơi lo , tháng trước em đi móng cái cứ thấy lo lo nhưng cuối cùng cả đi và về đều ok đặc biệt về đến Hòn gai còn chở thêm người ,như vậy là 6ng lớn từ Hòn gai về Hn thấy vẫn ok chỉ thấy bị kịch giảm sóc , chúc cụ đi xuyên việt an toàn đi đến nơi về đến chốn .Cũng tùy thợ chứ bác nhỉ?
Theo em thì nếu biết thì thợ kiểm tra xem bi máy phát thế nào. Thay được khi nó quá khô dầu mỡ cũng đỡ phí một đời MP. Mà củ đề chắc giống xe máy hả bác? Nếu thế vệ sinh mấy chỗ tiếp xúc nhiều nó bẩn. . .
Em nói phét thế theo cảm tính thôi chứ xe em cũng vừa tròn 8 vạn cũng hơi lo. Hôm nay trở nặng chạy từ HN vào Đồng Hới vưa đi vừa lo nó tèo cái gì thì đứng giưa đường mà gọi các bác cứu thôi. Ơn trời 600km đầu tiên trong hành trình lang thang nó chưa có vấn đề gì?
Cụ đã lên đường rồi à ! Lên HN chưa được diện kiến quý nhân , cũng hơi tủi , thôi hẹn lần sau vậy ! Chúc cụ thương lộ bình an !Cũng tùy thợ chứ bác nhỉ?
Theo em thì nếu biết thì thợ kiểm tra xem bi máy phát thế nào. Thay được khi nó quá khô dầu mỡ cũng đỡ phí một đời MP. Mà củ đề chắc giống xe máy hả bác? Nếu thế vệ sinh mấy chỗ tiếp xúc nhiều nó bẩn. . .
Em nói phét thế theo cảm tính thôi chứ xe em cũng vừa tròn 8 vạn cũng hơi lo. Hôm nay trở nặng chạy từ HN vào Đồng Hới vưa đi vừa lo nó tèo cái gì thì đứng giưa đường mà gọi các bác cứu thôi. Ơn trời 600km đầu tiên trong hành trình lang thang nó chưa có vấn đề gì?
Em cám ơn các bác nhiều ạ. Ra tết rảnh rỗi em qua bác Hậu để kiểm tra. Hôm trước bác Hậu cấp cứu cho em vụ thủng cốc lọc dầu.Máy phát nếu có điều kiện thì nên thay vòng bi, nếu không sẽ có nguy cơ hỏng tiết chế máy phát (khoảng 3,5 triệu), còn nếu chẳng may hỏng máy phát thì thiệt hại khôn lường (khoảng 12 triệu)
Củ đề thì nên thay nắp sắt bằng nắp nhựa (chỉ vài trăm ngàn) thì không bao giờ lo bị cháy (nếu bị cháy lại mất đôi triệu)
Bán kính trong vòng Quảng Bình km thì bác alo vợ 2 em cứu hộ vợ 2 bác .Cũng tùy thợ chứ bác nhỉ?
Hôm nay trở nặng chạy từ HN vào Đồng Hới vưa đi vừa lo nó tèo cái gì thì đứng giưa đường mà gọi các bác cứu thôi. Ơn trời 600km đầu tiên trong hành trình lang thang nó chưa có vấn đề gì?
Máy phát: Chỉ nên bảo dưỡng khi có vấn đề: ví dụ có tiếng kêu do bi hỏng thì thay vòng bi kèm vệ sinh bảo dưỡng.Các bác cho em hỏi xe chạy gần 9 vạn có phải bảo dưỡng máy phát và củ đề không ạ. Xe em là Siena HLX 1.6 . Em cảm ơn các bác.
Cụ giải thích kĩ hơn tại sao, nắp sắt là bộ phận nào được ko?Củ đề thì nên thay nắp sắt bằng nắp nhựa (chỉ vài trăm ngàn) thì không bao giờ lo bị cháy (nếu bị cháy lại mất đôi triệu)
Cảm ơn cụ. Em cứ để đi, không sờ mó gì ạ.Máy phát: Chỉ nên bảo dưỡng khi có vấn đề: ví dụ có tiếng kêu do bi hỏng thì thay vòng bi kèm vệ sinh bảo dưỡng.
Máy đề: nếu vẫn đề cái một thì kệ nó, nếu cái được cái không thì thay bạc kèm vệ sinh bảo dưỡng.
Cái nắp sắt nó ở trong củ đề để chắn roto với vòng bi thì phải (lâu roài em ứ được đi fiat nữa nên không nhớ) . Có 1 số đời cái nắp này bằng nhựa sẽ không bị gây chuyện tiếp điện hay bị gỉ làm hỏng cách điện của roto gây nên chập cháy hỏng củ để.Cụ giải thích kĩ hơn tại sao, nắp sắt là bộ phận nào được ko?