Bảo dưỡng SHi - Những điều cần biết

hanoi7

Đi bộ
Biển số
OF-89422
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
4
Động cơ
406,240 Mã lực
Tui là thành viên mới, chưa biết nhiều,
Tìm thấy mục SH chưa có hệ thống, mạo muội lập topic này, mong các bác chỉ giáo thêm.

Chả là mua con SHi 150 đời 2009 hơn năm rồi, chẳng làm gì cả, mỗi thay dầu là chạy.
Vừa qua bị dính đinh, đem đi sửa xe ở gần chợ Thành công, thấy ông em chủ lò hỏi:
Thợ:Anh đã bao giờ bảo dưỡng côn chưa?
Tui: Bảo chưa,
Thợ: để em bảo dưỡng cho, chứ anh đi lâu thế không bảo dưỡng nó cháy hết côn, người ta đi mấy tháng phải vệ sinh một lần
Tui: ừ thì làm
Thợ: mở ra thấy có nhiều mạt bẩn phết, chỉ cho cái gọi là bát côn bảo: cái của anh bắt đầu đổi màu đây này, đi lâu ngày không bảo dưỡng mạt bẩn nó tạo ma sát gây cháy côn. Bi của anh bị méo đây này, không tròn đều nữa chạy làm cho dây curoa căng chùng không đều dẫn đến đứt dây. Kết luận : thay bi + bộ guốc phanh sau mòn.
Tui: phanh thì thay, bi thì khỏi
Thợ: anh không thay đi đến lúc hỏng dây curoa thì khổ
Tui: ừ để lúc nào anh thay sau.

Các bác đi nhiều xin cho ý kiến về việc bảo dưỡng côn và bi côn trường hợp này với.
Có nhiều vấn đề không biết nên viết các từ ở trên có thể không chuẩn, bác nào thạo chỉnh cho em với.

Thanks
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,289 Mã lực
cái vụ bi méo thì em không chắc, nhưng còn lại bác thợ đó nói là chuẩn (việc thay guốc phanh em không tính vì không dính gì đến cái trên)
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Về bi côn thì tầm 1v5 mới cần sờ đến bác ak !
Dây co-roa thì cug phải tầm 1v5 . vệ sinh côn thì cứ 1 vạn là vệ sinh sạch sẽ đi là ok .Bác để ý day co-roa nếu bị ở hai bên thì thay ,có thể thay loại malossi kevlar 1tr4 loại 2 800k .Nói chug xe bác nếu đi dưới 1v5 thì chưa cần thay gì cả .trên 2van thì ktra xem má côn( bố ba cag) đã mòn chưa ,nếu mòn có thể dán hoặc thay bố mới .thay bố 2k8 vào đi rất ok ,hoặc muốn rẻ hơn thay bố lead cug đc
Ngoài việc vệ sinh côn ra thì còn cần vệ sinh lọc gió sau mỗi 3000km .thay dầu lap sau 7000km
 

hieutron

Xe máy
Biển số
OF-17435
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
51
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về bi côn thì tầm 1v5 mới cần sờ đến bác ak !
Dây co-roa thì cug phải tầm 1v5 . vệ sinh côn thì cứ 1 vạn là vệ sinh sạch sẽ đi là ok .Bác để ý day co-roa nếu bị ở hai bên thì thay ,có thể thay loại malossi kevlar 1tr4 loại 2 800k .Nói chug xe bác nếu đi dưới 1v5 thì chưa cần thay gì cả .trên 2van thì ktra xem má côn( bố ba cag) đã mòn chưa ,nếu mòn có thể dán hoặc thay bố mới .thay bố 2k8 vào đi rất ok ,hoặc muốn rẻ hơn thay bố lead cug đc
Ngoài việc vệ sinh côn ra thì còn cần vệ sinh lọc gió sau mỗi 3000km .thay dầu lap sau 7000km
Em thấy Pác nói cũng chuẩn nhưng không nhất thiết km phải như vậy, còn phụ thuộc vào người đi xe nữa và tình hình thực tế. Trường hợp Bi méo thì nhất thiết phải thay rùi, vì khi bi méo thì sẽ có nhiều thứ hỏng theo. Theo ngu ý của em là vậy.
 

hanoi7

Đi bộ
Biển số
OF-89422
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
4
Động cơ
406,240 Mã lực
Thanks các bác, có vấn đề gì em lại nhờ các bác giúp tiếp thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top