Hôm nay có việc vào phố đường tắc dài ại bị bệnh kinh niên (nóng máy -> vù ga), tức quá .... Trên đường có thấy hiệu chuyên về két nước trên đường Phạm Văn Đồng, tạ vào hỏi: Bảo dưỡng 120 nghìn thôi ạ, nhưng giờ chưa anh bồi dưỡng thêm 50 chục nữa ...OK, loay hoay đến 15p,không tháo được két nước ra, em sợ qua bảo các chú lắp vào cho anh nhờ ... nhìn các chú làm anh sợ quá.....mà cái nước mát nó chảy vào thân máy, đoạn đường xả khí thải đó, khét quá...lúc về xe vẫn chưa nóng máy, mở ra thấy khét + khói .... (không phải hơi nước đâu) em sợ quá, tặt máy. Em lấy đồ ngề ra, thao quạt, bình nước phụ, định tháo dàn tản nhiệt vệ sinh mà không tháo được, không biết ốc nó ở đâu, gầm thì không thể tháo được, quan sát kỹ em hỏi chuyên gia tí:
1. Sao em mới vệ sinh két nước (tháo ra xúc rửa) dùng khí xịt vào đường ống - Tuấn cầu đôi làm mới được khoảng 6tháng) mà lại đầy sạn cát trong bình nước phụ nhỉ ? sạn này ởđâu mà ra ? (em toàn dùng nước sạch + nước xanh), nhà mình đã ai đi thông dàn ống dẫn nước trong lõi cái lưới tản nhiệt chưa nhỉ ?
2. Đường điện vào quạt động cơ: Em thây 2 dây, nhưng ại chập thành 1 và nối theo nguồn điện vào (có nghĩa là nguồn vào 2 dây) mà dây của quạt là 4 đầu ( họ chập thành từng đôi 1 và nối vào 2 dây nguồn)? Như thế có đúng không ạ ? mà quạt nhà em nhiệt độ quá mức trung bình khoảng 3mm mới chạy tốc độ 1, khi nhiệt độ giảm tí (2mm) lại tắt.....không thấy chạy tốc độ 2 (trừ khi bật điều hòa).
3. Như đã mô tả ở trên, khi không bật điều hòa cứ quá mức trung bình 4mm mới chạy có một tí, xuông 9h lại thôi (hơi lo, vì như thế lúc nào mình cũng phải liếc mắt vào đồng hồ nhiệt), em vệ sinh và nhìn vào cái vỏ của điện trở nhệt độ thấy ghi (0.3 ôm), vậy để yên tâm hơn em muốn quạt chạy lục 7h, thì có cách nào để thay đổi điện trở này cho đạt mục đích đó không ạ, (có thể kiếm con trở đấu nối tiếp hay song song vào không ạ).
Chứ đi trong phố tắc suốt mà lúc nào cũng bật điều hòa thì rét, tắt thì chỉ tập trung nhìn đồng hồ -> nguy hiểm lắm ạ.
Rất mong các cụ am hiểu về điện cố vấn để em làm chuột bạch ạ.