Cụ quả thật là một người quốc gia chân chính. Nhưng em thì không quan tâm vì khách hàng là thượng đế. Em dùng Motorola e5 plus + AsusZenfone Max, 2 bản Pin đều 5000 mAh. Cũng đều không phát hành ở Việt nam. Nhưng giá thì em nghĩ 4 củ là quá rẻ.
Em làm việc gần 20 năm nay chuyên với các khách nhà máy Nhật, Hàn, Trung, Mĩ thì thấy là tuy văn hóa kinh doanh khác nhau nhưng đều chung một điểm là ưu tiên hàng quốc nội của họ. Đặc tính này giúp họ lớn mạnh và duy trì sức mạnh lâu dài. Chính Vin là doanh nghiệp Việt có văn hóa này mạnh mẽ nhất mà em biết tới.
Về lợi ích của văn hóa này, em lấy ví dụ hiện tại con em học PTTH công lập mỗi tháng chỉ mất hơn 100K tiền học phí nhưng nếu ra Tư thục thì mất 5-10tr.
Để duy trì mức học phí này, nhà nước phải chi tiêu mỗi năm khoảng hơn 20,000 tỉ đồng cho cấp PTTH. Mỗi năm, giá trị hàng hóa Vin tạo ra khoảng 125,000 tỉ đồng và đóng góp ít nhất tiền thuế VAT là 12,500 tỉ đồng tương đương với 50% ngân sách kể trên.
Đó chính là lý do em rất dị ứng với các cụ chuyên thổi phồng, bóp méo hoặc gây tâm lý tiêu cực đối với các doanh nghiệp Việt đang đóng góp cho chính người Việt.