[Funland] B phone, Asanzo và Vinsmart điện thoại nào tỷ lệ Việt cao nhất

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,802
Động cơ
271,895 Mã lực
Thật ra nói giá trị rất khó, việc gia công chỉ chiếm giá trị rất nhỏ trong sản phẩm, ngay cả định nghĩa made in VN là có ít nhất 30% ở VN cũng rất khó đánh giá mơ hồ. Giá trị thương hiệu, việc làm chủ thiết kế, công nghệ, làm chủ phân phối mới chiếm giá trị cao nhất trong giá bán sản phẩm.

 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,425
Động cơ
639,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Theo bề nổi em thấy thì anh Bom phone tỷ lệ nội địa cao nhất. Tự design, gia công khung, mạch, lắp ráp, viết phần mềm tại Việt Nam. Còn trong đó cod bao nhiêu độ trung thực thì em ko biết!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,071
Động cơ
458,387 Mã lực
Hàm lượng chất xám VN nhiều nhất là B phone của a Nổ...còn Vsmart của a V cũng chỉ dạng lắp rắp CKD thôi ợ.
Qua có ông bạn trước 1 thời lăn lộn bên thị trường đth Khựa có bảo: Vsmart Live và Meize cùng 1 lò là WingTech bên Khựa thôi. WT chuyên sản xuất OEM cho các hãng bên Khựa, các hãng mua về chỉ việc dán mác thôi chứ Vsmart nghiên cứu ra 1 sản phẩm thì bên Khựa nó đã End Of Live rồi
sếp của vê sờ mát cũng xác nhận sự liên đới với WT:

"ông Đặng Quốc Cường khẳng định Vsmart có bản quyền hợp pháp với mẫu smartphone Live vừa ra mắt (tạm gọi là Live 1) từ công ty thiết kế nước ngoài và hợp tác với các hãng như BQ, Fujitsu, Wingtech theo tinh thần: "Chúng tôi tôn trọng khách hàng. Chúng tôi không lập lờ đánh tráo khái niệm. Không nhắm tới lợi nhuận trước mắt mà hướng tới mục tiêu lâu dài nhắm có một nền công nghiệp điện tử VN."
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Cháu mới chỉ dùng B3 gần năm nay, chưa dùng 2 thằng kia nên ko biết thế nào.
Còn dùng B3 thì cháu thấy ổn, dù giá có cao hơn mấy con Androi khác có cùng cấu hình.
Nhưng có lẽ BKAV nó làm chủ thiết kế và OS thật:
Nhà cháu làm rơi máy, vỡ hết màn hình và mặt kính lưng. Đến trung tâm bảo hành của BKAV ở Dương Đình Nghệ thay màn hình và kính lưng bao gồm cả cảm biến vân tay. Vậy mà nó làm thế nào mà hơn tiếng sau nhận lại máy thì máy hoạt động mọi chức năng bình thường, cho dù trước đó cháu đã cài cả mật khẩu hình và vân tay, và không mở khóa trước khi giao máy. Không hiểu họ pass như thế nào.
Chỗ Dương Đình Nghệ giờ mới mở Bphone Store thì phải hả cụ?
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Thật ra nói giá trị rất khó, việc gia công chỉ chiếm giá trị rất nhỏ trong sản phẩm, ngay cả định nghĩa made in VN là có ít nhất 30% ở VN cũng rất khó đánh giá mơ hồ. Giá trị thương hiệu, việc làm chủ thiết kế, công nghệ, làm chủ phân phối mới chiếm giá trị cao nhất trong giá bán sản phẩm.

mấy cụ ở trên chỉ rõ

1) Bphone
2) Vsmart
3) Samsung

Nhưng nhiều người vẫn cố né Bphone và công kích Vsmart .
Bphone e kô bàn về % nội địa , còn Vin nó xây 2 nhà máy to đùng + với 1 cty Vintech làm ăn thế còn bị gán với Asanzo , chứng tỏ ộp rất nhiều ........;)) .
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,038
Động cơ
567,722 Mã lực
sếp của vê sờ mát cũng xác nhận sự liên đới với WT:

"ông Đặng Quốc Cường khẳng định Vsmart có bản quyền hợp pháp với mẫu smartphone Live vừa ra mắt (tạm gọi là Live 1) từ công ty thiết kế nước ngoài và hợp tác với các hãng như BQ, Fujitsu, Wingtech theo tinh thần: "Chúng tôi tôn trọng khách hàng. Chúng tôi không lập lờ đánh tráo khái niệm. Không nhắm tới lợi nhuận trước mắt mà hướng tới mục tiêu lâu dài nhắm có một nền công nghiệp điện tử VN."
E vừa đọc trên mạng thì bên Vsmart trả lời: phần cứng của Khựa còn Vsmart viết phần mềm...quan trọng là cái nhà máy của Vsmart sản xuất đc bn % linh kiện của con Live hay lại nhập CKD về lắp
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
E vừa đọc trên mạng thì bên Vsmart trả lời: phần cứng của Khựa còn Vsmart viết phần mềm...quan trọng là cái nhà máy của Vsmart sản xuất đc bn % linh kiện của con Live hay lại nhập CKD về lắp
e thấy như thế này , cty Ford ở Hải Dương kô lắp ráp Ranger nhưng các đại lý tại Hải Dương vẫn bán Ranger lắp ráp tại Việt Nam .
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Em vừa đọc được tin này mò vào đây hóng các cụ nựng yêu Vin =))
Có khi phải để a vova a ý đập bọn buôn bẩn 1 trận thì mới hết trò dìm hàng , a cứ im lặng để bọn nó đánh thật nhiều hàng về rồi a ý giảm giá đột ngột , dell bán được thì mang về mà dùng :)) .
 

likeforte

Xe tải
Biển số
OF-86164
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
224
Động cơ
411,245 Mã lực
Con V sờ mát này tỷ lệ cao này, em vừa xem review hôm qua:
 

kantex13

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-578597
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
190
Động cơ
141,330 Mã lực
hỏi xem gã đầu bạc, thì trong đầu nó có bao nhiêu tỉ lệ % việt nam
 

Xèo

Xe tải
Biển số
OF-38433
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
369
Động cơ
474,290 Mã lực
Nơi ở
CCCD
Ngáo đá chơi chữ
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,431
Động cơ
479,659 Mã lực
Có thông tin trên các báo Việt nam hết rồi mà các cụ...ai chả biết hết rồi.

Vsmart Live chung thiết kế với điện thoại Meizu 16XS
Trong một video đăng trên YouTube, smartphone mới ra mắt của VinSmart có hình thức giống hệt Meizu 16XS bán ở Trung Quốc, kể cả thành phần bên trong.

Chưa đầy một ngày, video so sánh Vsmart Live với mẫu Meizu 16XS đã có gần 100.000 lượt xem. Sản phẩm của nhà sản xuất Việt Nam và của Trung Quốc trong video trông giống nhau, chỉ khác một chút ở cụm camera phía sau, các thành phần bên trong của hai máy cũng không khác gì, nên thu hút một lượng lớn người quan tâm, bàn luận.
Một số người am hiểu lĩnh vực sản xuất cho biết, việc smartphone có thiết kế giống nhau hiện nay không phải là hiếm, thậm chí, còn có nhiều sản phẩm giống hệt nhau nếu các hãng đều dùng thiết kế từ một bên khác và không mua độc quyền. "Rất có thể VinSmart và Meizu đều mua thiết kế của một bên thứ 3 nên 2 máy giống nhau như vậy", thành viên trên một diễn đàn công nghệ nhận xét.

Anh Hoàng Chương, một người làm lâu năm trong lĩnh vực điện thoại cho biết, trước đây từng có mẫu Hisense Jingang II C20 và Pantech V955; Alcatel Idol 4S với Blackberry DTEK60 và TCL 950 giống hệt nhau, nhưng các hãng thừa nhận họ có quan hệ hợp tác nên sau đó vẫn nhận được sự ủng hộ của người dùng.


Ảnh bo mạch của điện thoại Meizu 16XS (trái) và Vsmart Live (phải).

Ông Nguyễn Minh Việt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động, công ty VinSmart, cho biết: "Trong quá trình sản xuất điện thoại, VinSmart hợp tác với nhiều hãng ODM (Original Designed Manufacturer – Công ty thiết kế sản phẩm gốc) hàng đầu. Công ty đã hợp tác với BQ (Tây Ban Nha), Fujitsu (Nhật Bản) cũng theo cách làm này".

Tuy nhiên, bên cạnh việc tương đồng về hình thức với các sản phẩm cùng ODM vì cùng chia sẻ một mẫu concept thiết kế, ông Việt nhấn mạnh, Vsmart Live và Meizu 16XS "khác nhau hoàn toàn về bản chất". Ông giải thích: "Chúng tôi sử dụng bản vẽ concept đó, điều chỉnh các chi tiết mình cần, thiết kế hệ điều hành của máy và sản xuất tại nhà máy Vsmart với linh kiện được cung cấp bởi các nhà cung cấp hàng đầu, như chip, bo mạch của Qualcomm, màn hình Amoled của Samsung... Phần 'hồn' của của sản phẩm - hệ điều hành VOS 2.0, trải nghiệm người dùng, thuật toán camera... - do đội ngũ R&D của Vsmart tự phát triển".

Meizu 16XS ra mắt ngày 30/5 tại Trung Quốc. Sản phẩm có cấu hình và thiết kế tương tự Vsmart Live, nhưng khác biệt ở hệ điều hành FlyMe 7.3. Tại thị trường Trung Quốc, Meizu 16XS có mức giá khoảng 1.698 nhân dân tệ (khoảng 5,7 triệu đồng) cho phiên bản RAM 6GB và bộ nhớ 64GB. Meizu 16XS không được bán tại Việt Nam.

Vsmart Live là sản phẩm đầu tiên ra mắt trong năm 2019 của VinSmart, thuộc vòng sản phẩm thứ 2, sau vòng đầu tiên ra mắt tháng 12/2018. Live bắt đầu bán trên thị trường từ ngày 9/8 với 2 phiên bản RAM 4GB và RAM 6GB và mức giá lần lượt 6,9 và 7,8 triệu đồng. Máy được đánh giá tốt nhờ sở hữu thiết kế đẹp, trang bị 3 camera, công nghệ sạc nhanh và vân tay trong màn hình.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,431
Động cơ
479,659 Mã lực
Các cụ chê Vsmart Live giống hàng Tàu thì thôi đừng mua nữa.

Vsmart live 2 sẽ không giống hàng Tàu nữa:

Vsmart Live 2 sẽ do kỹ sư Việt thiết kế và sản xuất
Thế hệ tiếp theo của Vsmart Live sẽ do kỹ sư người Việt thiết kế từ phần cứng đến phần mềm và sẽ bán ra thị trường cuối năm nay

Vsmart Live chung thiết kế với điện thoại Meizu 16XS / Vsmart Live - smartphone Việt giá 7 triệu đồng
Tối qua (14/8), hình ảnh bo mạch được cho là của mẫu Vsmart Live 2 do VinSmart sản xuất đã xuất hiện trên mạng. Những hình ảnh rò rỉ cho thấy sự tương đồng về kiểu dáng giữa mẫu Live 2 và phiên bản Live vừa ra mắt. Tuy nhiên, kích thước của phiên bản 2 lớn hơn một chút, kéo theo khung vỏ và một số chi tiết cơ khí bên trong cũng có nhiều điểm khác biệt.


Vsmart Live 2 (trái) có kích thước lớn hơn so với Live thế hệ đầu (phải).


Bảng mạch chính của Live 2 (dưới) so với bảng mạch của Live 1 (trên) cho thấy có một số cải tiến. Thông tin về chipset trên bo mạch vẫn được giữ kín.

Máy vẫn sở hữu bộ 3 camera nhưng kích thước của module camera lớn hơn, đồng thời pin cũng nâng mức dung lượng lên thành 4.150 mAh. Trong khi đó, mẫu Vsmart Live vừa ra mắt sở hữu màn hình 6,2 inch và pin 4.000mAh.


Toàn bộ các thành phần bên trong của Live thế hệ đầu tiên (bên trái) và Live 2 sắp ra mắt (bên phải).

Đại diện của VinSmart hôm nay xác nhận những hình ảnh trên là bo mạch của chiếc Live 2, dự kiến sẽ ra mắt mùa thu năm nay. Theo ông Nguyễn Minh Việt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động – Công ty VinSmart, Vsmart Live 2 sẽ là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Việt Nam do người Việt thiết kế từ phần cứng, hệ điều hành và sản xuất trong nước. Ông Việt nhấn mạnh: "Đây là một cuộc cách mạng thực sự của ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh 'make in Vietnam'".

Cho tới nay, Vinsmart đã giới thiệu ra thị trường 6 mẫu điện thoại: 4 chiếc dòng Joy và Active ra mắt vào tháng 12/2018 thuộc vòng sản phẩm đầu tiên; 2 mẫu Live và Bee mới đây thuộc vòng sản phẩm thứ hai. Các sản phẩm thuộc vòng một và hai này đều được công ty mua bản quyền từ các đơn vị thiết kế độc lập như BQ, Fujitsu, Wingtech. Vòng sản phẩm thứ ba sẽ do các kỹ sư Việt thực hiện.

Đại diện VinSmart cho biết, công ty đang xây dựng thêm 6 nhà máy linh kiện để tăng tỉ lệ nội địa hóa điện thoại của mình lên mức 60% vào năm tới. Đến tháng 4/2020, Vinsmart dự định sẽ cung cấp dịch vụ thiết kế sản phẩm gốc (ODM) cho các hãng điện thoại trên thế giới.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top