Rơ tay lái có nhiều nguyên nhân đấy cụ ạ. Toàn bộ các cơ cấu lái từ vô lăng đến bánh xe đều có thể hỏng hóc ở chi tiết nào đấy dẫn đến bị rơ. Cụ cứ cho ra gara check hẳn hoi đi sẽ ra lý do thôi. Nếu có điều kiện, cộng với lâu rồi bác cụ chưa làm lại gầm, thì cụ nghiên cứu xử lý tổng thể luôn.
Nếu xe đứng im, tắt máy, cụ đánh lái sang hai bên thấy độ rơ rõ ràng và nghe hơi lạch xạch thì em nghiêng về lý do bi chữ thập ở cột lái, cái này hay hỏng nhất. Riêng tiền cái bi chữ thập này khoảng hơn củ. Vấn đề là hai cái ngàm trên, dưới của cột lái để ngàm vào bi chữ thập có còn ngon không. Thay bi chữ thập mới mà nó bị rơ chỗ cái ngàm càng cua đấy thì cũng không hết đâu.
Một điểm nữa cụ kiểm tra thêm là thước lái có vị trí ốc để căn chỉnh thêm (tác dụng không rõ ràng)