- Biển số
- OF-5032
- Ngày cấp bằng
- 30/5/07
- Số km
- 1,051
- Động cơ
- 554,826 Mã lực
new sò không biết có ra bản 4wd không các bác nhỉ? 

Đơn giản thế này, trong các xe 2 cầu, xe nào có hộp số phụ là 4WD, không có là AWD. Hộp số phụ hay gọi là hộp số chậm, giống như hộp số chính nhưng tỷ số truyền cao hơn số 1. Cụ đạp hết ga cũng chỉ chạy từ vài km/h đến vài chục km/h.
Em Sò này không có số chậm, nó là AWD.
Em sò này lai tạp giữa 2 loại AWD: "toàn thời gian" và "theo yêu cầu" (ful-time vs on-demand)
Khi bật công tắc khoá cầu (tạm gọi như vậy), nó trở thành full-time AWD. Điều kiện là phải chạy dưới 40km/h. Chạy quá tốc độ này thì nó chỉ chạy cầu trước - FWD.
Khi tắt công tắc khoá cầu, nó trở thành on-demand AWD. Lúc này xe tự tính toán đặt chế độ 1 hay 2 cầu, hệ số truyền lực ra cầu sau... tuỳ theo tình trạng hoạt động. Tuy nhiên khi chạy quá 40km/h, như nhiều xe AWD khác, nó trở thành xe cầu trước FWD.
Túm lại, nút khoá cầu trên Sorento AWD thực chất là nút chuyển "on-demand-AWD" sang "full-time AWD".
Để hiểu rõ về bản chất thực sự của AWD & 4WD thì khó đấy! Một số cụ hiểu xe có hộp số phụ là 4WD còn không có là AWD e rằng không chính xác! Mặc dù giữa AWD & 4WD có nhiều điểm tương đồng.Cụ kiến thức uyên thâm quá
Em cũng vừa múc 1 em Sò awd 2013 của anh Hải trước tết, trước lúc lấy em cũng có tìm hiểu về awd nhưng hôm nay thực sự mới được hiểu rõ. Thanks cụ![]()
Thế cho nó nhanh cụ ợ. Bây giờ cứ mũi tẹt da vàng thì gọi là người châu Á chả nhanh gọn hơn ngồi vẽ bản đồ gen để xác định chủng tộc Mongoloid àĐể hiểu rõ về bản chất thực sự của AWD & 4WD thì khó đấy! Một số cụ hiểu xe có hộp số phụ là 4WD còn không có là AWD e rằng không chính xác! Mặc dù giữa AWD & 4WD có nhiều điểm tương đồng.
Generally speaking, Four Wheel Drive systems (4WD) have extra low gearing in a separate gearbox for more torque when off-roading. All Wheel Drive (AWD) systems do not have this separate low range gearbox. The benefit of the latter is that it saves on system complexity and weight with fewer components to wear out and better fuel economy. If you don’t plan on doing any serious off-roading or towing, stick with a vehicle with all-wheel-drive.
Nhà chau chỉ hỏi cụ 1 câu thôi: những xe trong dòng in đậm ở trên mà cụ gọi là 4WD ấy, cụ gọi thế là do nhà sản xuất họ dán chữ 4WD lên xe hay là do cụ xem xét hệ truyền động của nó, đối chiếu với cái định nghĩa trên Bách Khoa Toàn Thư của thế giới (mà cụ chưa cho biết có phải Wikipedia hay không) mà kết luận nó là 4WD?Nếu chung chung thì được! Đúng là AWD thì chẳng có cái hộp số phụ vì nó tự động hoàn toàn và thường lắp trên những dòng xe CUV nhưng không có nghĩa là 4WD phải có hộp số phụ! Như thế thì phủ nhận cả cái Bách Khoa Toàn thư của thế giới! Một số có thể kể tới như Santa Fe, Rav 4 2012 trở về, Highlander 2008... đều là 4WD mà chẳng thấy cái hộ số low gear đâu cả??? Nhân tiện cụ nói tới Dynamax của Magna (hay còn gọi là Actimax), nên nhớ Santa FE USA lắp loại mới nhất theo li xăng của Magna Powertrain có thể truyền lực ra cầu sau kể cả khi tốc độ vượt 40km/h kèm theo ACC (Active Cornering Control) phanh tự động bánh sau phía trong khi vào khúc cua. Cái này không có trên FE việt - sử dụng công nghệ 4WD powertrain thế hệ trước.
AWD dễ hỏng và khó sửa hơn cụ ợ. AWD của Sò với Fe ko tốn xăng mấy, đâu như 3-5% so với FWD. Trước nhà cháu đọc tài liệu thấy CX5 bản AWD bị thiệt 1MPG so với FWD, nói chung là không đáng kể nếu so về nhiên liệu.loằng ngoằng quá các bác nhỉ, các tìm hiểu càng thấy khó hiểu
Ngay như cái giá của Sò 2012 cũng vậy, ban đầu bản 2 cầu đắt hơn 1 cầu
giờ ko bán được Trường hải off còn rẻ hơn cả 1 cầu
và ngay cả cái " tưởng" theo suy luận là 2 cầu sẽ tốn xăng hơn 1 cầu cũng khó áp dụng ở sò này,
1. chỉ nặng hơn khoảng 70kg >> chắc tốn xăng hơn cũng ko mấy, coi như thêm 1 người nữa
2. chắc chắn vượt địa hình khó tốt hơn FWD, khi Lock cầu lại
vì như bác "5banhxe" thì AWD thì nó vẫn là 1 cầu khi chạy đó chứ
tính năng 2 cầu chỉ khóa lóck thôi
hóa ra TRường hải lắp thêm cái chức năng này lại bán rẻ hơn cả 1 cầu ah
dù sao thì AWD như sò có vẫn còn hơn ko có, như trên
các bác nhỉ
vậy thì cứ múc AWD thôi nhỉ, giờ FWD như 870 mà AWD có 830 thôi, thêm mà lại rẻ hơn
Chắc cụ cũng thấy NSX nó đặt tên cho con mình như vậy! Cũng dán cả logo đàng hoàng. Hướng dẫn sử dụng cũng ghi rõ và vận hành cũng không sai so với tính năng sẵn có! Em cũng thấy thế mà gật gù partime 4WD mà thôi. Chẳng nhẽ nó lừa cả thế giới???? Mà thôi nói mãi cái này làm j! 4WD & AWD là thuật ngữ xe có khả năng dẫn động cả các bánh là chuẩn nhấtNhà chau chỉ hỏi cụ 1 câu thôi: những xe trong dòng in đậm ở trên mà cụ gọi là 4WD ấy, cụ gọi thế là do nhà sản xuất họ dán chữ 4WD lên xe hay là do cụ xem xét hệ truyền động của nó, đối chiếu với cái định nghĩa trên Bách Khoa Toàn Thư của thế giới (mà cụ chưa cho biết có phải Wikipedia hay không) mà kết luận nó là 4WD?
Trợ lực điện nó chỉ nhẹ lúc đi chậm thôi, em lái con Q5 của sếp em lúc đi trong phố thì rất nhẹ, lúc ra cao tốc thì nó bó lại nặng hơn, cảm giác rất chắc chắn.Nhà cháu cũng quen xe trợ lực dầu, lái trợ lực điện thấy nó cứ như vô lăng chơi game, nhẹ phều phào không cảm giác. Nghe nói trợ lực dầu tốn xăng hơn vì bơm dầu phải hoạt động liên tục kể cả khi không xoay vô lăng, lại phức tạp hay hỏng nhưng dùng quen rồi, không khoái trợ lực điện.
Đợt rồi có lần bị tiêu chảy mất mấy ngày, người mệt rũ ra, có việc nhà cháu đành phải lôi xe ra đi. Lúc thường toàn lái 1 tay, hôm đó yếu quá vặn 1 tay không nổi phải dùng cả 2 tay, lúc đó mới biết tay lái Sò nặng thật![]()