[Thảo luận] AWD 2 cầu trên Mazda có tốn tiền và lãng phí quá không?

BH2H

Xe tải
Biển số
OF-307624
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
321
Động cơ
303,440 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Nếu như đi trong thành phố thường xuyên thì AWD cũng không phát huy tác dụng. Bữa nhà cháu đi CX-5 bản FWD đi đèo và đường bị sạt mới thấy giá trị của AWD. Sau này khi đổi xe, điều đầu tiên trong tiêu chí mua xe mới là AWD. 1 số hãng có chế độ lái cho phép thiết lập truyền tải giữa bánh trước và bánh sau, ví dụ Eco thì 100/0 hoặc 80/20. Như vậy tùy thuộc địa hình sẽ có dẫn động phù hợp hơn.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Các bác cho em hỏi, em định mua CX8- AWD trên Mazda có làm tăng chí phí vận hành như Tiêu Hao Nhiên Liệu và SỬA CHỮA BẢO TRÌ KHÔNG Ạ?

em tạm tính như vầy
AWD : +50.000.000 (SO VỚI FWD)
tiêu hao xăng AWD hơn FWD Khoảng 2 lít/100km: +35000000 (ở 100.000 km với giá xăng 20000 vnđ ở quá khứ)
Chi phí bảo dưỡng/bảo trì/sửa chữa dôi ra trong 5 năm AWD hơn FWD : +25.000.000 (có thể còn cao hơn)

Vậy thì trong khoảng 5 năm di chuyển, AWD ngốn thêm khoảng 100.000.000 so với FWD mà chức năng AWD thì chẳng mấy khi dùng tới vì CX-8 Chủ yếu là để đi đô thị, lâu lâu mới trèo đèo lội suối một ít. Vả lại đây còn là động cơ Xăng chứ không phải Diesel, hiệu năng của AWD chưa chắc đã tốt như Diesel mà tiêu hao phu trội lại còn cao hơn.

Vậy theo các bác em có nên bỏ thêm 50.000.000 để mua AWD thay vì FWD ngay không? vì mọi thứ khác đều giống chỉ có hệ dẫn động 2 cầu là khác thôi (à còn cân nặng của xe bị nặng thêm 150kg, sáng gầm giảm nữa). Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn ạ


2230188
Nó tùy nhu cầu thôi nhưng 90% thằng mua xe 2 cầu không biết dùng vào việc loz gì trong 365 ngày, và 90% trong số còn lại chỉ sử dụng khoảng 3% công dụng của nó trong năm (tương đương với 10 ngày trong năm đến những vùng phải trèo đèo lội suối không thể dùng xe cầu trước).
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Em đang chạy Cx5 awd ,tốc độ trung bình 21km/h ăn 10.3 lit . So với xe thằng bạn 2wd thì tốn hơn 1 lít. Mazda là awd nhưng dạng như nó không bám bánh sau trong điều kiện bình thường, chỉ khi nào trơn trượt thì mới bám.nên đi thời tiết bình thường chả khác. Trời mưa , ngập hay lầy thì mới chia lực bám đường hơn , khó bị trượt nước. Cx8 e nghĩ cụ nên mua awd!
 

dainguyenhai

Xe hơi
Biển số
OF-50063
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
136
Động cơ
457,960 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Website
www.chupquangcaopro.com
Chưa bao giờ nghe phải bảo dưỡng hệ dẫn động. Em chơi trong hội bán tải mấy năm nay hơn 1000 ae toàn ford ranger 2 cầu full mà ko thấy ai kêu ca hệ dẫn động. Toàn khen trèo đèo lội suối tốt hơn bọn 1 cầu 🤣 Hoặc cứu hộ bọn 1 cầu. Em cũng mới ký hd lấy cx8 full 2 cầu hôm 3/7 🥰 Mua xe cứ bản full đỡ phải độ đẽo. Cụ chủ chi li vậy đi xe đạp tiết kiệm nhất 😂 E fun tí
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Em đang chạy Cx5 awd ,tốc độ trung bình 21km/h ăn 10.3 lit . So với xe thằng bạn 2wd thì tốn hơn 1 lít. Mazda là awd nhưng dạng như nó không bám bánh sau trong điều kiện bình thường, chỉ khi nào trơn trượt thì mới bám.nên đi thời tiết bình thường chả khác. Trời mưa , ngập hay lầy thì mới chia lực bám đường hơn , khó bị trượt nước. Cx8 e nghĩ cụ nên mua awd!
sao em thấy bảo Awd nó toàn thời gian nhỉ?
 

tuananh.207

Xe hơi
Biển số
OF-714950
Ngày cấp bằng
5/2/20
Số km
124
Động cơ
83,172 Mã lực
Tuổi
32
Bác cân nhắc, chứ như ông cụ e làm ở showroom, đi thành phố thì k cần 2 cầu, tốn hơn 1 cầu do phải gánh thêm cầu nữa, còn đi trèo đèo lội suối... nhiều, thì cứ 2 cầu mà táng, 1 cầu nó k nâng cấp được lên
 

dudu08

Xe tải
Biển số
OF-27474
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
415
Động cơ
489,869 Mã lực
Bác căn cứ vào đâu mà cho rằng chi phí bảo dưỡng AWD so với FWD trong 5 năm vênh ra 25 triệu? Xe CX9 tôi chạy 8 năm rồi mà chưa mất một đồng nào sửa chữa hay bảo dưỡng hệ dẫn động.
Cụ chạy CX9 xin cho kinh nghiệm chỗ mua đồ. Em
cảm ơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top