Avg Speed Road !!! Có đáng sợ với MTB ???

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Thưa các cụ hải dóng .
Em cũng mới chơi môn này, bập vào là chén 1 em MTB cho có hội để luyện tập .
Sau nửa năm mài đũng quần trên yên , em thấy sức khỏe mình tốt lên khá nhiều .Hóng hớt các diễn đàn xe đạp của VN thấy có 2 trường phái em quan tâm : Road & Mtb .Hiện tại các cụ trong hôi hải dóng OF đang ấp ủ và có 1 số cụ chuyển sang chơi road .Theo em thấy thì lý do chính để chuyển là vấn đề tốc độ của road.Vài lần tình cờ trên đường luyện tập, cũng có thử sức với mấy cụ road không chuyên thì thấy mình cố gắng thì cũng choén được :D
Cho đến hôm nay gặp 1 cụ road cũng thuộc hàng bán chuyên , đu bám theo cụ ấy có lúc tốc độ lên đến 40km+ em nhận thấy : Nếu Road attack thì MTB không có cửa .Nhưng với đường dài, mình quay dẻo tốt thì road vẫn xơi được nhưng cũng khó nhằn.Cảm nhận của em là thấy cụ road tua lên 40km+ trong cự ly 2km thôi là cũng có hiện tượng đạp nặng và Mtb cũng tua lên đc 40km+ :P
Trong Group 3x10 của em, hiếm khi sử dụng đĩa 3 trên đường bằng .Nếu mình tập luyện đủ sức làm chủ đĩa 3 thì sẽ thế nào nhỉ ???
Trong suy nghĩ của em, về tốc độ road hơn vượt bậc so với Mtb .Chính vì vậy em mới đi tìm câu trả lời : Hơn Mtb là bao nhiêu ???
Hỏi cụ gúc thì tìm đc bài này :

Vì đội (ảo) xedap.vn không có đủ nhân sự để thi đấu Tour de France, nên, XV xin tổng kết những tài liệu mật đã thu thập từ đối thủ:
Tour de France được tổ chức từ năm 1903, tính đến đến năm 2008 (2009 chưa thi nên chưa tính) đã được 106 năm. Trừ 11 năm không thi vì chiến tranh Thế giới thứ I và chiến tranh Thế giới thứ II thì đã có 95 lần thi. Năm 1903 và 1904 là 2 năm có chặng thi đấu ít nhất và ngắn nhất. Năm 1903 có 6 chặng và tổng số đường dài là 2428 km. Năm 1904 cũng có 6 chặng và tổng số đường dài là 2420 km. Tour de France năm 1926 có chặng đường dài nhất là 5745 km được chia ra làm 17 chặng (stages). Năm 1919 là năm có tốc độ trung bình chậm nhất là 24.056 km/giờ. Tính đến thời điểm này thì Tour de France năm 2005 có tốc độ trung bình nhanh nhất là 41.654 km/giờ.
Nếu đội (ảo) xedap.vn của chúng ta chạy với tốc độ dưới 30 km/g (~19 mph) thì phe An-nam của chúng ta chỉ có thể thi đấu với các đội tham gia TDF từ năm 1903 đến 1934. Nếu chúng ta mang xe đạp "xịn", nhẹ như bông gòn mà thi đấu với những đội ấy thì người ta sẽ cười cho vỡ mặt. Xe đạp thời ấy không tối tân như các loại xe thời bây giờ, tất cả những bộ phận đều nặng như chì câu cá vì thế những chiếc xe đó hiện giờ đã trở thành đồ cổ, chưng trong tiệm bảo tàng để lôi khách.
Nếu đội (ảo) xedap.vn của chúng ta chay tốc độ dưới 39 km/g (~24 mph) thì chúng ta có thể thi đấu với các đội của Tour de France từ 1934 đến 1996. Với tốc độ ấy, đội xedap.vn của chúng có thể giật vài cái "cúp" để mang về làm cốc uống bia hay ly đựng rượu đế.
Nếu đội (ảo) xedap.vn của chúng ta chạy với tốc độ trung bình (đồi cũng như đèo) là 40 km/g (25 mph) thì phe An-Nam của chúng ta có thể làm mưa làm gió tại Âu Châu. Đá *** đội US Postal lăn cồng cộc.
Tóm Lại: Giất mơ đá *** đội US Postal của phe "An-Nam" không thực hiên được vì các "cua rơ" của đội (ảo) xedap.vn của chúng ta chỉ xơi cơm với nước mắm, không đạt được chỉ tiêu về thể lực. Chúng ta chỉ có thể đá *** vài đội trong khu vực South-East Asia "SEA GAMES" như Lào, Cambuchia vì các "cua rơ" đấy thích xơi mắm ba khía...không có chất bổ, chỉ có muối nên phe ta toàn thắng vẻ vang...

Nguồn :http://www.xedap.vn/xxxxx/showthread.php?t=1012
Từ nguồn tin của TTX "vỉa hè" em tạm thời kết luận : Với cự ly 50km , anh em Mtb nửa mùa OF có thể đạt Avg Speed 33 km thì hoàn toàn có thể rèn luyện thêm đủ độ bền để đu theo các cụ road .( em xin nhấn mạnh là đu theo chứ không choén nhé)
Em lại mơ về nơi xa lắm tiếp đây...
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Sáng chạy kinh quá, lên đến 37 cảm thấy lốp sau vặn vẹo, tưởng xì lốp nhẩy xuống xem hóa ra vẫn ngon :))
Nếu khóa fork ngay từ đầu và vặn đều 35 thôi, 3 ae kéo nhau lần lượt thì chắc ổn, hôm nào thử T1 theo cái target ấy cái nhỉ :))
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Ok anh. Mục đích của em là khám phá khả năng của bản thân cũng như dòng xe mà mình đang đi để cảm nhận cái hay, cái nhược.
Chứ bây giờ mua vội em road thì mọi việc đơn giản nhưng xót tiềng quá anh ơi.
Mong có nhiều cụ vào ném đá để em mở mang cái thằng người :D
 

thethu

Xe hơi
Biển số
OF-124886
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
170
Động cơ
380,600 Mã lực
em sợ anh trắm rồi , tháng nay rồi em ko đu đcj phát nào cùng các anh , h chqwcs chỉ núp thôi. thi nhau thay lốp các bác cứ kéo em núp nhé. tóm lại là em sợ rồi
 

unik

Xe buýt
Biển số
OF-81
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
545
Động cơ
587,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mốc Fi ác thay lốp khủng chẳng review để kéo ae xuống hố vôi gì cả ;) (em thì em đặt 1 đôi cả tháng nay vẫn chờ ship hihi)
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
@Thế Thu : từ ngày ngồi lên cái yên bé tẹo có 2 người làm em sợ và 1 người làm em hãi :
Hãi khi mình leo 3 Đảo hết 240' , khong hiểu mod Fi ác ăn gì leo hết có 100'
Sợ lần đầu hôm chạy Hàm Lợn về bỏ xa thế rồi mà cụ đuổi kịp em, đắng họng không nuốt nổi miếng nước.
Sợ lần hai khi nhìn thấy Xuân Lâm attack Mod dốc cầu Thăng Long mới đây.Cứng chân không đạp nổi nữa .
Phong trào giờ đã khá mạnh, nghĩ dần đến chuyện bang giao với các nhóm hải gióng khác để phát triển và mở mang kiến thức thôi.
 

Sắp có nick

Xe buýt
Biển số
OF-30822
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
835
Động cơ
488,940 Mã lực
chiến thuật của road và MTB là khác hoàn toàn nhau , trong khi MTB quay dẻo thì road quay nhấn . Road attach để chén nhau là chính và một khi đã choén xong thì khả năng đuổi theo vượt được là khá nhỏ . Trên các đoạn đường bằng thì MTB và road có thể ngang ngửa nhưng với các dốc dài thfi road chiếm ưu thế hơn . Ngược lại khi đổ dốc dài thì MTB có vẻ an toàn hơn :D . Túm lại muốn choén đc road thì phải chọn đường và có ít mưu mô . Chân phương thì ước mơ chỉ là ước mơ thôi :P
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,365
Động cơ
535,947 Mã lực
Mtb mà thua road là chuyện thường tình, road mà thua mtb thì xấu hổ lắm :))
Đội mtb of avg sp đang đạt 32km/h cho quãng đường 55km, nếu tập luyện thường xuyên, phân công nhau núp kéo hợp lý avgsp có thể đạt được 35km/h cho quãng đường 50km, lúc đấy chén được nhiều road rồi, cái yếu của hội mình đang nằm ở mấy điểm:
1. Tập luyện linh tinh, ko có bài bản. Nếu thuê được hlv thì ngon.
2. Ko có lịch tập luyện cụ thể, rảnh ngày nào chạy ngày đấy :))
3. Không có kỷ luật khi chạy: có lúc thì tranh nhau kéo, có lúc thì ko ông nào chịu lên, vừa chạy vừa chém gió nói xấu nhau gây mất đoàn kết =))
 

thethu

Xe hơi
Biển số
OF-124886
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
170
Động cơ
380,600 Mã lực
Có kiến vàng đi cùng nên mới đuổi kịp chứ không thì chịu, kịp rồi thì chỉ theo được thôi chứ không lên được, hôm đó em cũng hết sức rồi. Thứ 7 21/7 leo 3 vì lại đi anh
@Thế Thu : từ ngày ngồi lên cái yên bé tẹo có 2 người làm em sợ và 1 người lảm em hãi :
Hãi khi mình leo 3 Đảo hết 240' , khong hiểu mod Fi ác ăn gì leo hết có 100'
Sợ lần đầu hôm chạy Hàm Lợn về bỏ xa thế rồi mà cụ đuổi kịp em, đắng họng không nuốt nổi miếng nước.
Sợ lần hai khi nhìn thấy Xuân Lâm attack Mod dốc cầu Thăng Long mới đây.Cứng chân không đạp nổi nữa .
Phong trào giờ đã khá mạnh, nghĩ dần đến chuyện bang giao với các nhóm hải gióng khác để phát triển và mở mang kiến thức thôi.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,285
Động cơ
515,621 Mã lực
Mtb mà thua road là chuyện thường tình, road mà thua mtb thì xấu hổ lắm :))
Đội mtb of avg sp đang đạt 32km/h cho quãng đường 55km, nếu tập luyện thường xuyên, phân công nhau núp kéo hợp lý avgsp có thể đạt được 35km/h cho quãng đường 50km, lúc đấy chén được nhiều road rồi, cái yếu của hội mình đang nằm ở mấy điểm:
1. Tập luyện linh tinh, ko có bài bản. Nếu thuê được hlv thì ngon.
2. Ko có lịch tập luyện cụ thể, rảnh ngày nào chạy ngày đấy :))
3. Không có kỷ luật khi chạy: có lúc thì tranh nhau kéo, có lúc thì ko ông nào chịu lên, vừa chạy vừa chém gió nói xấu nhau gây mất đoàn kết =))
Có định lên tuyển đâu mà làm 3 mục cụ kê ra, rèn luyện sức khỏe là chính, còn có được thành tích thì càng quý :)), toàn ông dân VP bụng to amater cả được như bây giờ là ok lắm rồi, như Nab nói gì thì gì cứ để qua mùa đông sẽ thấy đọng lại được bao nhiêu :D
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
@XCH: khi anh em đóng cửa vỗ tay động viên tự khen nhau thì thế nào cũng xong.Nhưng để hòa khí giao lưu đừng nghĩ đến hơn thua chém giết ...với road.Hãy nghĩ road là mục tiêu về tốc độ để mình phấn đấu.Hơn không tự phụ, kém không tự ti .
Chạy phong trào thui mờ, tìm tòi học hỏi đến đâu thì truyền tai nhau đến đấy.Chứ thuê HLV thì có vẻ nghiêm trọng quá.
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,497
Động cơ
440,510 Mã lực
:)) câu trả lời là ko đáng sợ , vì chả liên quan gì :))
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
:)) câu trả lời là ko đáng sợ , vì chả liên quan gì :))
Anh lại không nghĩ thế :D
Có liên quan vì đều là xe đạp.
Có liên quan vì không phải chuyên nghiệp , đường xe nào xe đó đi mà vẫn đi chung nhiều cung đường
Đã chơi phong trào thì thế nào cũng có lúc đi chung . Đi được cùng nhau mới là cái khó , đường ai nấy đi thì ta lại về ao ta thoy :D
Một chiếc MTB không thể all in one nhưng nếu cố gắng cho nó đa nhiệm : nhanh gần bằng road, xa gần bằng touring thì sẽ thấy thú vị hơn rất nhiều với dân amatuer !
 

unik

Xe buýt
Biển số
OF-81
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
545
Động cơ
587,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mtb mà thua road là chuyện thường tình, road mà thua mtb thì xấu hổ lắm :))
Đội mtb of avg sp đang đạt 32km/h cho quãng đường 55km, nếu tập luyện thường xuyên, phân công nhau núp kéo hợp lý avgsp có thể đạt được 35km/h cho quãng đường 50km, lúc đấy chén được nhiều road rồi, cái yếu của hội mình đang nằm ở mấy điểm:
1. Tập luyện linh tinh, ko có bài bản. Nếu thuê được hlv thì ngon.
2. Ko có lịch tập luyện cụ thể, rảnh ngày nào chạy ngày đấy :))
3. Không có kỷ luật khi chạy: có lúc thì tranh nhau kéo, có lúc thì ko ông nào chịu lên, vừa chạy vừa chém gió nói xấu nhau gây mất đoàn kết =))
Điểm yếu thứ 3 là bác đang nói đến vấn đề của bác chứ giề? Độp với bác XCH vui nhưng thành tích kém đi nhiều vì mải chém gió và sặc nước vì cười :))
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
chiến thuật của road và MTB là khác hoàn toàn nhau , trong khi MTB quay dẻo thì road quay nhấn . Road attach để chén nhau là chính và một khi đã choén xong thì khả năng đuổi theo vượt được là khá nhỏ . Trên các đoạn đường bằng thì MTB và road có thể ngang ngửa nhưng với các dốc dài thfi road chiếm ưu thế hơn . Ngược lại khi đổ dốc dài thì MTB có vẻ an toàn hơn :D . Túm lại muốn choén đc road thì phải chọn đường và có ít mưu mô . Chân phương thì ước mơ chỉ là ước mơ thôi :P
Lance Ams 7 lần vô địch TDF là quay dẻo, anh ấy quay 110v/p nhiều giờ liền vào cuối buổi tập.

In cycling, cadence is the number of revolutions of the crank per minute; roughly speaking, this is the rate at which a cyclist is pedalling/turning the pedals. Cadence is similar in some ways to wheel speed, but is a distinct measurement.
Cyclists typically have a preferred cadence at which they feel most comfortable, and on bicycles with many gears it is possible to stick to a favourite cadence at a wide range of speeds. Recreational and utility cyclists typically cycle around 60–80 rpm. According to cadence measurement of 7 professional cyclists during 3 week races they cycle about 90 rpm during flat and long (~190 km) group stages and individual time trials of ∼50 km. During ∼15 km uphill cycling on high mountain passes they cycle about 70 rpm.[1] Sprinters can cycle up to 170 rpm for short periods of time.[citation needed]. The professional racing cyclist and Tour de France champion Lance Armstrong is known for his technique of keeping up high cadences of around 110 rpm for hours on end to improve efficiency.[2]
An important point is that any particular cyclist has only a narrow range of preferred cadences, often smaller than the general ranges listed above. This in turn influences the number and range of gears which are appropriate for any particular cycling conditions.[3]
Certain cyclocomputers are able to measure cadence, and relay the reading to the cyclist via a display, typically mounted on the bicycle's handlebars.

http://en.wikipedia.org/wiki/Cadence_(cycling)
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Các cụ vào nghiên cứu thành tích của các VĐV chuyên nghiệp đua giải về Trường Sơn
So sánh thì đương nhiên khập khiễng .Chỉ tham khảo mang tính ước lệ, với thể lực và trình độ của VĐV, có xe hộ tống dẹp đường và sẹc vít...thì đạt được như vậy. Nếu người bình thường có chút tập luyện chạy phong trào có thể đạt đc 70% thành tích của các VĐV hay hơn hoặc kém ???

Kết quả Chặng 1: Vòng quanh hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội

Ngày 15.7.2012
Cự ly: 40,8 km
Số VĐV không xuất phát: 4 người
Số VĐV không về đích: 3 người
Thành tích: 0 giờ 53 phút 07 giây
Tốc độ trung bình: 46,087 km/giờ


Kết quả Chặng 2: Thành phố Hà Nội – Thành phố Thanh Hóa

Ngày 16.7.2012
Cự ly: 144 km
Số VĐV ghi tên: 55 người
Số VĐV không xuất phát: 0 người
Số VĐV không về đích: 6 người
Thành tích: 3 giờ 51 phút 11 giây
Tốc độ trung bình: 37,373 km/giờ

Kết quả Chặng 3: Thành phố Thanh Hóa – Thành phố Hà Tĩnh

Ngày 17.7.2012
Cự ly: 194 km
Số VĐV ghi tên: 53 người
Số VĐV không xuất phát: 0 người
Số VĐV không về đích: 18 người
Thành tích: 5 giờ 01 phút 23 giây
Tốc độ trung bình: 38,622 km/giờ

Kết quả Chặng 4: Thành phố Hà Tĩnh - Thành phố Đồng Hới.

Ngày 18.7.2012
Cự ly: 149 km
Số lượng VĐV tham dự: 49 người
Số VĐV không xuất phát: 0 người
Số VĐV không về đích: 3 người
Thành tích: 4 giờ 01 phút 23 giây
Tốc độ trung bình: 37,037 km/giờ

Nguồn :http://www.xedap.vn/xxxxx/showthread.php?t=16244
 

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
423
Động cơ
363,377 Mã lực
Mtb mà thua road là chuyện thường tình, road mà thua mtb thì xấu hổ lắm :))
Đội mtb of avg sp đang đạt 32km/h cho quãng đường 55km, nếu tập luyện thường xuyên, phân công nhau núp kéo hợp lý avgsp có thể đạt được 35km/h cho quãng đường 50km
Em đến ạ các siêu nhân thôi, em đi road, quãng đường 30km gần như không có dốc, mà cố mãi cả tháng nay avg spd chỉ loanh quanh 28-29km/h, trong khi lúc mới mua xe đặt mục tiêu là sau 1 tháng phải đạt avg spd 30km/h đây này :((

Kết luận cho nó nhanh là các cụ khỏe thì đi gì chả khỏe :))
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,664
Động cơ
1,146,088 Mã lực
Để đạt được thành tích tốt của Road thì ngoài việc độp tốt ra còn phải có team tốt, áo vàng chung cuộc của các giải đua thường có 4 ~ 5 người phục vụ ông áo vàng. Thường là 3 đến 4 ông thay nhau làm đầu tầu để kéo áo vàng. 1 ~ 2 ông có nhiệm vụ hậu cần, phục vụ nước nôi, đồ ăn .... mũ kính, kể cả đi ***. Phải thế thì tốc độ trung bình mới cao được ...

Theo dõi Tour de france mới thấy sự tính toán chiến thuật nó chi li tới mức nào.
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Rách việc em thử tích phấn :
Lấy ví dụ chặng 2 ( Chặng 1 đua kiểu TT thì thì MTB không so đc rùi)
144km với Avg sp = 37.4 .
Với cá nhân tập luyện Road kiểu phong trào em ước tính = 80% công lực của VĐV chuyên nghiệp :
37.4 * 80% = 29.9km/h ===> 144km/29.9 = 288P
Với MTB, quãng đường HN ==> LS đội MTB của OF đã đạt thành tích 27.75km/h
===> 144Km/27.75 = 311P
Vậy nếu trong điều kiện Road chạy hoàn hảo, chạy đường dài cỡ 1 Cen , Road có thể nhanh hơn MTB (311-288) =23P .Đủ uống cốc nước hút điếu thuốc :P
Nếu MTB cố gắng hơn chút nữa thì khoảng cách này hoàn toàn có thể san bằng road với cự ly đường dài .
Em tính thế có bốc thuốc quá không nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top