Tôi mới rước về con “AVEO 1.5 đời 2015”, trước sử dụng con Mitsubishi lancer 1.6 (2001)… Sau khi sử dụng con AVEO nhận thấy, khác nhiều so với Mit Lancer, nhưng không biết xe có bị hỏng hóc gì không ?. Cụ thể là:
(1) Xe không bị òa ga như các diễn đàn trên mạng, mà bị ngược lại. cụ thể là: khi chuyển số, nhả ga, đạp côn, thì vòng tua máy rớt về galenti rất nhanh (600-800 v/p không tải), cho nên khi nhả côn ra, xe oto bị khựng lại phải do lôi kéo tua máy, chạy rất khó chịu khi đang chạy tốc độ >40 km/h. Xử lý bằng cách: phải nhấn một tí ga trước khi nhả côn hoặc kềm giữ chân ga, nhả côn từ từ cho đồng tốc độ (theo cảm giác) rồi mới buông hẳn côn… khác với con xe Mit Lancer, tua máy giảm từ từ, vừa đủ thời gian để chuyển số, nhả côn, đạp ga tăng tốc…
(2) Và khi xe bị mất đà, mặt dù đang ở số 3 thậm chí là số 2, đạp lút ga, vẫn không tăng tua máy lên được. Xử lý bằng cách: nhả lại chân ga ở mức vừa, sau đó ấn từ từ …vòng tua máy tăng lên, tốc độ xe mới tăng theo,… còn nếu như đạp lút ga hoài thì chỉ ở tốc độ đó mà thôi, hoặc có cách đạp nhẹ côn cho vòng tua máy tăng lên (do trượt trơn trên bánh đà) thì xe mới tăng tốc độ được;
(3) Khi xe chạy chậm lên dốc cao (cầu cao khoảng 25-30 độ), về số 1, lên 1/2 dốc hoặc 1/3 dốc, nhấn ga không tăng tua máy lên được, để y nguyên đó, xe bò lên dốc rất chậm, đạp côn vào một ít, tốc độ máy tăng lên trên 1.500 v/p xe mới tăng tốc được bình thường…
Mới đem xe về chạy cảm giác nầy hơi là lạ. Đến gagage, mấy chú thợ: súc rửa họng ga (có đóng ít bụi than), thổi gió cảm biến (trên ống cao su đường hút), thổi bụi lọc gió; vệ sinh cục bù ga, thiệt hại 200K , Thợ nói được rồi. Nhưng chạy vẫn vậy, bó tay thợ luôn . Mình nghĩ, xe này chủ trước bán chắc tại do lỗi này nên bán, xe còn rất mới, máy móc mới tinh, nội thất rất ok, tất cả đồ đạc còn nguyên rin, sáng đẹp. Xin hỏi các anh em có kinh nghiệm qua xe này chỉ giúp giải quyết tình trạng trên… hay là xe AVEO này cấu tạo nó vậy? xin tư vấn dùm. Rất Cám ơn!