AutoBahn ở Đức

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kính thưa các bác, em thấy bên Đức có mạng giao thông bộ tuyệt vời - trên cả highway, gọi là autobahn, chiếm tỷ lệ 1/3 mạng lưới GT đường bộ của nước Đức. Điều đặc biệt của AutoBahn là không hạn chế tốc độ đ/v xe nhỏ, ở điều kiện thường ("Nước Đức trao quyền được chết cho bạn"), bản thân em đã ngồi trên xe Volvo 2.0, do 1 ông 59t lái với tốc độ lên đến 220km/h và lần khác do 1 ông què chân trái lái Mer 2.0, cũng lên đến trên 200km/h.
Điều lạ là số vụ tai nạn trên autobahn chỉ chiếm 6%.
Nhờ các bác hay sang hoặc sống ở bởn, bác MINA kể thêm cho bà con rõ.
Cám ơn các bác.

http://gettingaroundgermany.home.att.net/autobahn.htm
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Em cũng đi trên Autobahn của Đức rồi, không có hạn chế tốc độ, trừ những nơi có đặt biển. Chạy đều đều 180, 200kmh (ở tốc độ này vẫn có xe khác vượt qua xe em). Thỉnh thoảng có đoạn có biển phải giảm xuống 100, cảm giác chạy lờ đờ giống như 45kmh ở đường nhà mình.
 

siscard

Xe đạp
Biển số
OF-1392
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
10
Động cơ
574,000 Mã lực
Những lúc tắc đường ( vẫn thường xảy ra ) thì xe chạy có 20km thậm chí còn bò trên đường. Lúc đó khó chịu lắm các bác ạ
 

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
CAMEL nói:
Lạ nhỉ , vậy làm chết thằng khác thì sao bác ?
Lạ thật bác ạ (mà nếu không lạ thì bàn làm gì bác nhỉ).
Em thấy ít tai nạn là do:
- Xe Đức thì cực tốt (em đoán thế vì chưa lái bao giờ), túi khí thì lắm, phanh thì chuẩn, vỏ thì cứng...
- Người Đức thì cực kỳ nghiêm chỉnh, tôn trọng luật, nhất là những nơi chưa có người VN đến,
- Autobahn không có giao cắt đồng mức, có dải phân cách cứng muốn đấu đầu cũng khó, nên chỉ có va quệt nhẹ.
- Hệ thống thông tin điện tử - báo hiệu online. Ví dụ có đoạn phải giới hạn tốc độ họ dùng biển báo điện tử nối mạng, do vậy điều chỉnh được giá trị theo thời tiết, theo tình trạng trên đường.
- Thu phí thì chỉ áp dụng với xe tải, dùng công nghệ RFID, không phải dừng xe
- ... ôi nhiều thứ lắm

Ới bác MINA ơi, giúp em với.
 

tycan

Xe hơi
Biển số
OF-922
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
157
Động cơ
577,771 Mã lực
Tuổi
47
Công nhận autobanh ở Đức thì tốt rồi nhưng cũng có đoạn bị giới hạn tốc độ nếu quá sẽ bị police đuổi theo bắt ngay. Đi cũng nhanh nhưng tắc đường thì cũng vui vì đợi cả nửa ngày mới thoát được. Nhiều xe nó không được tốt thì két nước sôi ùng ục ý chứ. Sắp tới autobanh thu tiền đối với mọi loại xe khi đi vào làn đường này
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,606
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
Autobahn cua Đức thì cần gì phải bàn, em vừa bên đó về, chưa dám phi thử vì em ko biết vào làn như thế nào, chỉ dám đi đường làng thôi đã thấy phê lắm rồi. Đi từ Đức sang đến Áo thấy đường lởm hẳn lại còn mất tiền nữa.
 

cabrio

Xe máy
Biển số
OF-192
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
78
Động cơ
581,680 Mã lực
anhbq nói:
- Xe Đức thì cực tốt (em đoán thế vì chưa lái bao giờ), túi khí thì lắm, phanh thì chuẩn, vỏ thì cứng...
- Người Đức thì cực kỳ nghiêm chỉnh, tôn trọng luật, nhất là những nơi chưa có người VN đến,
- Autobahn không có giao cắt đồng mức, có dải phân cách cứng muốn đấu đầu cũng khó, nên chỉ có va quệt nhẹ.
- Hệ thống thông tin điện tử - báo hiệu online. Ví dụ có đoạn phải giới hạn tốc độ họ dùng biển báo điện tử nối mạng, do vậy điều chỉnh được giá trị theo thời tiết, theo tình trạng trên đường.
- Thu phí thì chỉ áp dụng với xe tải, dùng công nghệ RFID, không phải dừng xe
- ... ôi nhiều thứ lắm
Có bao nhiêu thứ tốt bác đem bán hết cho Autobahn với dân Đức cả, thế thì làm gì nó chẳng nhất thế giới. Thỉnh thoảng trên Autobahn mà có tai nạn hàng loạt, có khi đến 200 xe tông vào nhau thì chắc là do người Ý, người Thổ hay là đầu đen, mắt xếch gây ra cả nhỉ? :P
 

MINA

Xe buýt
Biển số
OF-119
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
864
Động cơ
589,470 Mã lực
Tuổi
64
Awake nói:
Em cũng đi trên Autobahn của Đức rồi, không có hạn chế tốc độ, trừ những nơi có đặt biển. Chạy đều đều 180, 200kmh (ở tốc độ này vẫn có xe khác vượt qua xe em). Thỉnh thoảng có đoạn có biển phải giảm xuống 100, cảm giác chạy lờ đờ giống như 45kmh ở đường nhà mình.
thật ra không riêng cảm nhận của bác anhbq và bác chuông nói,mà trên thực tế,đường Autobahn của Đức nói riêng và giao thông nói chung của Đức có thể nói là không thể chê được và hơn hẳn nhiều nước châu Âu khác,nhất là về biển báo.
Còn tai nạn thì nó là rủi ro,không ai có thể nói là không bao giờ bị tai nạn hết,nhưng sự kết hợp giữa phương tiện và đường xá cũng sẽ là một phần lớn quyết định cho sự an toàn như bác anhbq viết.
Không nên phủ nhận những gì tươi đẹp của họ!:D
Em quật 200-220 bình thường!:D
 

318 29Y 4546

Xe hơi
Biển số
OF-384
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
160
Động cơ
581,620 Mã lực
công nghệ của Đức là kinh rồi. đbiệt là CN nặng. có 4 hãng ô tô nổi tiếng thì cũng là của Đức (y) .
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,897
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Ở mấy chỗ naỳ it xảy ra tai nan, nhưng có tai nan là chết người, sợ thật! Đức hay Mỷ cũng vậy, xe chạy cứ veo veo, xe maý ra đường cao tốc thì phaỉ 500cc trở lên và đủ nặng để không bị xe khác chạy qua cuốn hut. Chẳng nói đâu xa ,bác naò ở Hương cảng thấy xe bus nó chạy khiếp không, vì luật giao thông nó chặt lắm, chaỵ không sợ, đèn xanh đèn đỏ đâu ra đấy
 

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
318 29Y 4546 nói:
công nghệ của Đức là kinh rồi. đbiệt là CN nặng. có 4 hãng ô tô nổi tiếng thì cũng là của Đức (y) .
Tôi nghĩ nhiều hơn 4 chứ nhỉ: Mer, BMW, Open, VW, Audi, Mann, Liebherr, Koehler...
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Audi là sản phẩm cao cấp của VW rồi bác, ngoài ra còn Watburg rồi Traban nữa , :)

Năm 1990 lần đầu tiên em đi cái xe Skoda 130L từ Tiệp sang Nurmberg và lần đầu tiên đi lên đường Autobahn từ Regenburg đến Nurmberg cái xe của em chạy tốc độ tối đa được 140km /h phải đi luồng trong cùng trong khi các xe khác kể cả Moto nó cứ vượt vèo vèo qua không kịp đọc cả biển số nữa. Hoa cả mắt.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Autobahn em chưa đi nhưng đi đường làng bằng Favorit thời 91 mà cảm giác có để cốc nước đầy cũng không sánh ra giọt nào . Phải công nhận đường xá bên Tây Đức chuẩn luôn , những đoạn cua cũng không cần giảm tốc độ vì họ làm nghiêng nên không có cảm giác văng xe . Tiệp thời bây giờ có làm đường vẫn còn thua quá xa Tây Đức . VN chắc khỏi so luôn
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,431
Động cơ
-317,190 Mã lực
thật ra không riêng cảm nhận của bác anhbq và bác chuông nói,mà trên thực tế,đường Autobahn của Đức nói riêng và giao thông nói chung của Đức có thể nói là không thể chê được và hơn hẳn nhiều nước châu Âu khác,nhất là về biển báo.
Còn tai nạn thì nó là rủi ro,không ai có thể nói là không bao giờ bị tai nạn hết,nhưng sự kết hợp giữa phương tiện và đường xá cũng sẽ là một phần lớn quyết định cho sự an toàn như bác anhbq viết.
Không nên phủ nhận những gì tươi đẹp của họ!:D
Em quật 200-220 bình thường!:D
CHẳng riêng gì Autobahn, mà em thấy hệ thống đường sắt của Đức còn ấn tượng hơn.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,431
Động cơ
-317,190 Mã lực
Autobahn em chưa đi nhưng đi đường làng bằng Favorit thời 91 mà cảm giác có để cốc nước đầy cũng không sánh ra giọt nào . Phải công nhận đường xá bên Tây Đức chuẩn luôn , những đoạn cua cũng không cần giảm tốc độ vì họ làm nghiêng nên không có cảm giác văng xe . Tiệp thời bây giờ có làm đường vẫn còn thua quá xa Tây Đức . VN chắc khỏi so luôn
Nói VN làm gì cụ. Hơn 20 năm trước em ở đông Đức thì cơ sở hạ tờng của phía đông đã kém phía tây rất xa. Thế mà bây giờ sang Nga em thấy hệ thống GT của Nga còn lâu mới bằng đông Đức 20 năm trước. Đấy mấy đàn anh XHCN còn phát triển hơn nhau mấy chục năm, thì VN so sánh thế nào được.

À quên em thấy đường cao tốc VN hơn là, biết phân làn bắt loại xe nào đi đúng theo làn của xe đó :P
 
Chỉnh sửa cuối:

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,431
Động cơ
-317,190 Mã lực
Audi là sản phẩm cao cấp của VW rồi bác, ngoài ra còn Watburg rồi Traban nữa , :)

Năm 1990 lần đầu tiên em đi cái xe Skoda 130L từ Tiệp sang Nurmberg và lần đầu tiên đi lên đường Autobahn từ Regenburg đến Nurmberg cái xe của em chạy tốc độ tối đa được 140km /h phải đi luồng trong cùng trong khi các xe khác kể cả Moto nó cứ vượt vèo vèo qua không kịp đọc cả biển số nữa. Hoa cả mắt.
Em nhớ ngày năm 89 có Watburg Lada hay Skoda đi là oai lắm, còn Traban bé và rẻ hầu như nhà nào cũng có. Sang cuối năm 90 còn chậy tốt vứt đi đầy bãi, còn Watburg, Lada, Scoda nếu không có xe thì mua tạm 300-500 DM là có xe ngon chậy mười ngày vứt đi cũng được. Ngày đó dân Đức nhà nhà, người người đổi xe tây Đức tởm thật.
 

Thanhc650

Xe hơi
Biển số
OF-49402
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
117
Động cơ
458,812 Mã lực
ở nhà mình có thể làm còn tốt hơn cả như thế. nhưng làm như thế thì con cháu các cụ sẽ đi làm gì để lấy tiền xây nhà lầu tậu xe hơi. thu phí điện tử thì cháu tôi mất việc ngồi thu lệ phí đường, kiểm tra xe vận hành trên đương bằng hệ thống online cháu tôi lại mất việc làm đứng bắt người vi phạm làn đường à... hu hu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top