Audi R8 Spyder V8 2014 - hộp số S-Tronic mới, tăng tốc 0-100km/h trong 4 giây

phuongvu7389

Xe máy
Biển số
OF-304765
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
52
Động cơ
304,020 Mã lực


Audi R8 là dòng xe thể thao 2 chỗ nổi tiếng của hãng xe Đức với thiết kế trẻ trung hiện đại, động cơ mạnh mẽ và nhất là cơ chế vận hành thân thiện, đơn giản - một chiếc siêu xe "dễ chịu và bình dân". Audi cung cấp R8 cho khách hàng với 3 phân khúc nhỏ tương ứng với 3 loại động cơ khác nhau: V8, V10 với V10 Plus, tất cả đều có 2 phiên bản Coupe và Spyder. Tinh Tế đã chia sẻ với các bạn các thông tin về phiên bản mạnh nhất V10 Plus trong một bài viết trước đây. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ thông tin về phiên bản "yếu" nhất - Audi R8 Spyder V8 đời 2014.

Về hình dáng ngoại thất, Audi R8 Spyder V8 2014 không có nhiều khác biệt so với những phiên bản động cơ V10. Vẫn là kiểu dáng thể thao với thiết kế gọn nhẹ và mượt mà kết hợp với cụm đèn LED sắc sảo rất đặc trưng của dòng R8. Tương tự như những phiên bản động cơ V10 và V10 Plus, R8 phiên bản V8 cũng được chế tạo dựa trên cơ sở gầm bệ trọng lượng nhẹ mới nhất của Audi. Hệ thống khung gầm ASF (Audi Space Frame) được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm của Audi R8 Spyder phiên bản V8 chỉ có trọng lượng 210kg, góp phần đáng kể trong việc tạo nên trọng lượng không tải ấn tượng 1.560kg và tỷ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu 43:57 của một chiếc xe có động cơ đặt giữa.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ xăng V8 FSI trọng lượng nhẹ với dung tích 4.2L và công nghệ phun xăng trực tiếp. Cỗ máy cho ra công suất tối đa khoảng 430 mã lực tại 7.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 4.500 vòng/phút. Tất cả sức mạnh sinh ra được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép S-Tronic thế hệ mới với chế độ vào số tay +/- thể thao giúp quá trình chuyển số diễn ra một cách mượt mà và nhanh chóng nhất. Ngoài ra, Audi R8 Spyder phiên bản V8 2014 còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro đặc biệt với trục sau được hỗ trợ thêm hệ thống vi sai chống trượt nhằm gia tăng độ bám đường cũng như khả năng xử lý tình huống của người lái mỗi khi xảy ra sự cố.

Với hộp số tự động ly hợp kép cải tiến thế hệ mới, Audi R8 Spyder V8 2014 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4 giây, 0-160km/h trong vòng 10,1 giây và 0-210km/h trong vòng 19 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 270km/h. Chiếc xe mui trần thể thao này có thể hoàn thành quãng đường 400m trong vòng 12,6 giây và cán đích ở tốc độ tối đa 180km/h.
Phần mui mềm của R8 Spyder V8 có thể mở/gập trong vòng 19 giây ở tốc độ tối đa cho phép là 50km/h. Nhờ được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm giảm trọng lượng và gia tăng hiệu suất nên Audi R8 Spyder V8 2014 đạt được mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng trong dòng siêu xe. Cụ thể, chiếc xe "uống" 16 lít xăng cho 100km đường nội ô và 10L/100km đường cao tốc (theo tiêu chuẩn EPA).

Giá bán cơ bản dành cho một chiếc Audi R8 Spyder V8 2014 tại thị trường Mỹ là 155.000 USD với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S-Tronic, cao hơn phiên bản số sàn 9.100USD. Giá bán này đã bao gồm 1.300 USD thuế môi trường dành cho những xe có dung tích xi-lanh lớn những chưa bao gồm chi phí vận chuyển và các option chọn thêm của khách hàng.

Hình ảnh Audi R8 Spyder V8 2014





Nguồn: sưu tầm
 

Vespa 1946

Xe hơi
Biển số
OF-302211
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
190
Động cơ
307,810 Mã lực


Audi R8 là dòng xe thể thao 2 chỗ nổi tiếng của hãng xe Đức với thiết kế trẻ trung hiện đại, động cơ mạnh mẽ và nhất là cơ chế vận hành thân thiện, đơn giản - một chiếc siêu xe "dễ chịu và bình dân". Audi cung cấp R8 cho khách hàng với 3 phân khúc nhỏ tương ứng với 3 loại động cơ khác nhau: V8, V10 với V10 Plus, tất cả đều có 2 phiên bản Coupe và Spyder. Tinh Tế đã chia sẻ với các bạn các thông tin về phiên bản mạnh nhất V10 Plus trong một bài viết trước đây. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ thông tin về phiên bản "yếu" nhất - Audi R8 Spyder V8 đời 2014.

Về hình dáng ngoại thất, Audi R8 Spyder V8 2014 không có nhiều khác biệt so với những phiên bản động cơ V10. Vẫn là kiểu dáng thể thao với thiết kế gọn nhẹ và mượt mà kết hợp với cụm đèn LED sắc sảo rất đặc trưng của dòng R8. Tương tự như những phiên bản động cơ V10 và V10 Plus, R8 phiên bản V8 cũng được chế tạo dựa trên cơ sở gầm bệ trọng lượng nhẹ mới nhất của Audi. Hệ thống khung gầm ASF (Audi Space Frame) được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm của Audi R8 Spyder phiên bản V8 chỉ có trọng lượng 210kg, góp phần đáng kể trong việc tạo nên trọng lượng không tải ấn tượng 1.560kg và tỷ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu 43:57 của một chiếc xe có động cơ đặt giữa.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ xăng V8 FSI trọng lượng nhẹ với dung tích 4.2L và công nghệ phun xăng trực tiếp. Cỗ máy cho ra công suất tối đa khoảng 430 mã lực tại 7.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 4.500 vòng/phút. Tất cả sức mạnh sinh ra được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép S-Tronic thế hệ mới với chế độ vào số tay +/- thể thao giúp quá trình chuyển số diễn ra một cách mượt mà và nhanh chóng nhất. Ngoài ra, Audi R8 Spyder phiên bản V8 2014 còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro đặc biệt với trục sau được hỗ trợ thêm hệ thống vi sai chống trượt nhằm gia tăng độ bám đường cũng như khả năng xử lý tình huống của người lái mỗi khi xảy ra sự cố.

Với hộp số tự động ly hợp kép cải tiến thế hệ mới, Audi R8 Spyder V8 2014 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4 giây, 0-160km/h trong vòng 10,1 giây và 0-210km/h trong vòng 19 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 270km/h. Chiếc xe mui trần thể thao này có thể hoàn thành quãng đường 400m trong vòng 12,6 giây và cán đích ở tốc độ tối đa 180km/h.
Phần mui mềm của R8 Spyder V8 có thể mở/gập trong vòng 19 giây ở tốc độ tối đa cho phép là 50km/h. Nhờ được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm giảm trọng lượng và gia tăng hiệu suất nên Audi R8 Spyder V8 2014 đạt được mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng trong dòng siêu xe. Cụ thể, chiếc xe "uống" 16 lít xăng cho 100km đường nội ô và 10L/100km đường cao tốc (theo tiêu chuẩn EPA).

Giá bán cơ bản dành cho một chiếc Audi R8 Spyder V8 2014 tại thị trường Mỹ là 155.000 USD với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S-Tronic, cao hơn phiên bản số sàn 9.100USD. Giá bán này đã bao gồm 1.300 USD thuế môi trường dành cho những xe có dung tích xi-lanh lớn những chưa bao gồm chi phí vận chuyển và các option chọn thêm của khách hàng.

Hình ảnh Audi R8 Spyder V8 2014





Nguồn: sưu tầm

Rồi sao nữa?
 
Biển số
OF-307188
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
302
Động cơ
303,573 Mã lực
Nơi ở
mặt đất
về VN chạy không hết công suất, xe đẹp thật, ước mơ của em..........
 

hopetaun

Xe máy
Biển số
OF-309038
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
92
Động cơ
300,220 Mã lực
quá nhanh quá nguy hiểm :(
 

datnguyen172

Xe máy
Biển số
OF-326197
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
59
Động cơ
286,590 Mã lực
xe này mà chạy đường hà nội thì sướng phải biết các bác nhỉ ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top