[Thảo luận] Audi có logo mới

hoaandong

Xe tải
Biển số
OF-813444
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
433
Động cơ
1,880 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Số 7 Ngách 2 Ngõ 102 Nguyễn Đổng Chi - Hà Nội
Website
AndongLTD.com
Logo mới của hãng xe Đức sở hữu thiết kế phẳng hơn thay vì dạng 3D như các phiên bản tiền nhiệm.


Audi thay đổi thiết kế logo trên các dòng xe mới theo hướng phẳng hơn. Ảnh: Audi.

Audi thay đổi thiết kế logo trên các dòng xe mới theo hướng phẳng hơn. Ảnh: Audi.
Audi vừa trình làng logo mới của thương hiệu với thiết kế theo phong cách 2D, phẳng hơn và hiện đại hơn.
Xu hướng kỹ thuật số xuất hiện trong quá trình chuyển dịch của ngành công nghiệp toàn cầu đã khiến các nhà sản xuất ôtô phải suy nghĩ lại về giao diện logo trong các năm vừa qua.
Nhiều hãng đã chuyển hướng sang thiết kế hai chiều nhằm giúp logo đảm bảo tính nhất quán khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, cũng như phía đầu và đuôi ôtô.
Trên thế hệ logo mới của Audi, bốn vòng đặc trưng vẫn hiện diện nhưng về thiết kế tổng thể đã phẳng hơn khá nhiều. Nhà thiết kế Andre Georgi của Audi cho biết logo mới “hiện đại hơn đáng kể” so với phiên bản tiền nhiệm.

Logo mới của Audi trên mẫu xe Q8 e-tron Sportback. Ảnh: Audi.
logo Audi moi anh 1

logo Audi moi anh 1
Logo mới của Audi trên mẫu xe Q8 e-tron Sportback. Ảnh: Audi.
Audi đã lên ý tưởng về logo 2D từ năm 2016. Tuy nhiên họ chỉ thực sự nghiêm túc về việc này vào năm 2020, thời điểm mà nhà sản xuất ôtô của Đức bắt đầu suy nghĩ lại về bản sắc công ty và tính nhất quán trên bộ nhận diện thương hiệu.
Logo mới của Audi không sở hữu bất kỳ lớp mạ crom nào. Thay vào đó, hãng ôtô của Đức chọn giao diện đen trắng mang đến độ tương phản cao, đồng thời cung cấp hiệu ứng tương tự với logo ở dạng 3D.
Audi cho biết khách hàng vẫn có thể lựa chọn logo với tùy chọn tối màu, trong đó bốn vòng màu trắng sáng đặc trưng sẽ được phủ màu xám đậm.
Logo mới của Audi được trình làng trùng với thời điểm nhà sản xuất ôtô này tiến hành chuẩn hóa các phông chữ sử dụng trên nội thất và ngoại thất xe.
Khách hàng có thể quan sát phông chữ mới mà hãng đặt tên là “Audi Type” tại cột B của các mẫu Audi mới, cũng như ở rất nhiều nơi khác trên xe.
Bốn vòng tròn trên logo Audi là biểu tượng cho sự hợp nhất của bốn nhà sản xuất ôtô vào năm 1932, hình thành nên Auto Union. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.
Trước Audi, các tên tuổi khác như Volkswagen, BMW, Nissan, Skoda, Kia, Peugeot, General Motors, Buick và nhiều hãng ôtô khác cũng đã cải tiến thiết kế logo theo xu hướng phẳng hơn.

Hãng ôtô đồng hương BMW cũng đã thay đổi thiết kế logo theo hướng phẳng hơn. Ảnh: BMW.
logo Audi moi anh 2

logo Audi moi anh 2
Hãng ôtô đồng hương BMW cũng đã thay đổi thiết kế logo theo hướng phẳng hơn. Ảnh: BMW.
Motor1 đánh giá việc xây dựng thương hiệu trực tuyến đại diện cho một nhà sản xuất ôtô cũng quan trọng như bản thân chiếc xe, do vậy các hãng sản xuất muốn gắn kết cả hai lại với nhau một cách chặt chẽ.
Điều này vì thế đòi hỏi các hãng xe phải chuyển sang thiết kế logo ở định dạng hai chiều, thứ có thể phù hợp trên mọi phạm vi hiển thị.
 

helloglk

Xe máy
Biển số
OF-817177
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
92
Động cơ
1,699 Mã lực
Tuổi
25
đỉnh thật. nhìn đơn giản mà vẫn sang trọng.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,536 Mã lực
Tuổi
36
Bố nào phẳng rồi thì lại muốn 3D.
Bố nào 3D rồi thì lại đòi phẳng.
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,342
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thích xe, còn logo mới hay cũ cũng được :)
 

Naux Gnourt

Xe đạp
Biển số
OF-824418
Ngày cấp bằng
27/12/22
Số km
21
Động cơ
71 Mã lực
Ban đầu phẳng lại đổi sang 3D, giờ chán 3D rồi lại đổi sang phẳng, nói chung là có thương hiệu, có tiền rồi thì làm gì cũng... đẹp =))
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,536 Mã lực
Tuổi
36
2D trông đẹp chứ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top