Đầu tháng 9 năm nay tại triển lãm Frankurt Audi sẽ chính thức trình diện Audi A8 2013 sử dụng động cơ Hybrid, trước khi sản xuất ra thị trường ô tô toàn cầu. So với phiên bản thường giá bán khởi điểm trên 100.000$ của A8 hibrich tại thị trường nước ngoài cũng ngang giá với một số siêu xe.
Sức mạnh mà Audi A8 phiên bản 2013 đến từ động cơ Hybrid bao gồm một động cơ xăng dung tích 2.0 lít công nghệ TFSI 4 xy lanh cho công suất 211 mã lực, mô men xoắn cực đại là 350 Nm kết hợp với một động cơ điện cho công suất 245 mã lực có mô men xoắn cực đại là 480 Nm. Kết hợp với hộp số Tiptronic 8 cấp (Tổng công xuất của A8 Hibrich lên đến gần 500 mã lực) , xe có khả năng tăng tốc từ 0- 100km trong thời gian 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 235km/h.
Audi A8 hybrid có thể chạy 3km với vận tốc lên tới 60 km/h chỉ bằng pin lithium-ion 1,3 kWh. Trên đường cao tốc, khi đã đạt tốc độ khoảng 100 km/h, xe có thể duy trì mức vận tốc đó chỉ bằng mô-tơ điện.
Năng lượng mà Audi A8 hoạt động được truyền động cơ đến cầu trước thông qua bộ số tự động 8 cấp Tiptronic. Bộ ly hợp đa đĩa (Multi-plate Clutch) sẽ đảm nhiệm việc kết nối hoặc ngưng kết nối giữa động cơ điện và động cơ TFSI. Và người lái có thể lựa chọn chế độ vận hành của xe, chế độ EV xe sẽ hoạt động trên động cơ điện và D xe sẽ hoạt động trên cả 2 động cơ.
Theo tiết lộ của Audi, A8 mới sẽ có một bước tiến xa trong sự phát triển của công nghệ hybrid, chiếc xe có thể đạt được tốc độ 100km/h khi chạy ở chế độ điện. Chiếc xe sử dụng hệ thống pin lithium-ion chỉ nặng hơn 36,5kg được đặt ở vị trí chống va đập và được làm mát thông qua hệ thống điều hòa tự động trên xe và quạt hút gió được đặt phía sau khoang hành khách.
Không chỉ ấn tượng về khả năng vận hành, 2013 Audi A8 hybrid dẫn đầu về hiệu quả kinh tế với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 6,3 lít/ 100 km và nồng độ khí thải CO2 chỉ 148g/km.
Về thiết kế cũng như nội ngoại thất sẽ không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. So với bản A8 tiêu chuẩn, A8 hybrid tạo điểm khác biệt bằng bộ lazăng mang thiết kế rôto turbine kích thước 18 inch, biểu tượng đặc biệt trên thân xe, màu sơn ngoại thất bạc Arctic, cụm đồng hồ riêng, hệ thống điều hòa không khí ở 3 khu vực, đèn pha tích hợp đèn LED và cả hệ thống âm thanh Bose hiện đại.
Hãng xe Đức cũng tiết lộ giá bán của A8 hybrid khi xe phân phối ra thị trường là 77.700 Euro (khoảng 105.000$ giá bán tại Mỹ), trong khi đó, bản A8 L sẽ có giá bán từ 85.400 Euro (Khoảng 120.000$ giá bán tại Mỹ) so với A8 và A8L thường Hibich có giá cao hơn .
Xe sẽ chính thức có mặt tại triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt và sau đó sẽ được phân phối ra thị trường
Thêm Ảnh ngoại thất audi A8 hibrich 2013:
Nội thất vô cùng sang trọng và hiện đại
Hàng ghế sau cho phiên bản cơ sở cũng vô cùng sang trọng
Theo: Hà Sơn (Tổng hợp)
Nguồn: Doanhnhanexpress
Sức mạnh mà Audi A8 phiên bản 2013 đến từ động cơ Hybrid bao gồm một động cơ xăng dung tích 2.0 lít công nghệ TFSI 4 xy lanh cho công suất 211 mã lực, mô men xoắn cực đại là 350 Nm kết hợp với một động cơ điện cho công suất 245 mã lực có mô men xoắn cực đại là 480 Nm. Kết hợp với hộp số Tiptronic 8 cấp (Tổng công xuất của A8 Hibrich lên đến gần 500 mã lực) , xe có khả năng tăng tốc từ 0- 100km trong thời gian 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 235km/h.
Audi A8 hybrid có thể chạy 3km với vận tốc lên tới 60 km/h chỉ bằng pin lithium-ion 1,3 kWh. Trên đường cao tốc, khi đã đạt tốc độ khoảng 100 km/h, xe có thể duy trì mức vận tốc đó chỉ bằng mô-tơ điện.
Năng lượng mà Audi A8 hoạt động được truyền động cơ đến cầu trước thông qua bộ số tự động 8 cấp Tiptronic. Bộ ly hợp đa đĩa (Multi-plate Clutch) sẽ đảm nhiệm việc kết nối hoặc ngưng kết nối giữa động cơ điện và động cơ TFSI. Và người lái có thể lựa chọn chế độ vận hành của xe, chế độ EV xe sẽ hoạt động trên động cơ điện và D xe sẽ hoạt động trên cả 2 động cơ.
Theo tiết lộ của Audi, A8 mới sẽ có một bước tiến xa trong sự phát triển của công nghệ hybrid, chiếc xe có thể đạt được tốc độ 100km/h khi chạy ở chế độ điện. Chiếc xe sử dụng hệ thống pin lithium-ion chỉ nặng hơn 36,5kg được đặt ở vị trí chống va đập và được làm mát thông qua hệ thống điều hòa tự động trên xe và quạt hút gió được đặt phía sau khoang hành khách.
Không chỉ ấn tượng về khả năng vận hành, 2013 Audi A8 hybrid dẫn đầu về hiệu quả kinh tế với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 6,3 lít/ 100 km và nồng độ khí thải CO2 chỉ 148g/km.
Về thiết kế cũng như nội ngoại thất sẽ không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. So với bản A8 tiêu chuẩn, A8 hybrid tạo điểm khác biệt bằng bộ lazăng mang thiết kế rôto turbine kích thước 18 inch, biểu tượng đặc biệt trên thân xe, màu sơn ngoại thất bạc Arctic, cụm đồng hồ riêng, hệ thống điều hòa không khí ở 3 khu vực, đèn pha tích hợp đèn LED và cả hệ thống âm thanh Bose hiện đại.
Hãng xe Đức cũng tiết lộ giá bán của A8 hybrid khi xe phân phối ra thị trường là 77.700 Euro (khoảng 105.000$ giá bán tại Mỹ), trong khi đó, bản A8 L sẽ có giá bán từ 85.400 Euro (Khoảng 120.000$ giá bán tại Mỹ) so với A8 và A8L thường Hibich có giá cao hơn .
Xe sẽ chính thức có mặt tại triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt và sau đó sẽ được phân phối ra thị trường
Thêm Ảnh ngoại thất audi A8 hibrich 2013:
Nội thất vô cùng sang trọng và hiện đại
Hàng ghế sau cho phiên bản cơ sở cũng vô cùng sang trọng
Theo: Hà Sơn (Tổng hợp)
Nguồn: Doanhnhanexpress
Chỉnh sửa cuối: