AT không tốn xăng...

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Xe fortuner máy xăng, cháu hay được cho mượn thì cứ lên xe là cháu bật sang km/l, lúc nào tăng ga thì chịu khó liếc qua để chỉnh. Đi đường ngoài hà nội khoảng dưới 11 lít. Nói chả ai tin toàn bảo cái xe ấy phải 15 lít trở lên. đi nhanh đi chậm không quan trọng, quan trọng là đều chân ga, với tốc độ từ 40km/h trở lên đi đều là sẽ rất tiết kiệm.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Nghĩ mệt quá, xe em Ertiga AT chở 7 đường trường mịn 5l/100km, 7l/100km trong phố. Ga lênchút rùi nhả khẽ là nhảy len số sớm. Cùng vận tốc thì tua máy giảm chừng 500v/p
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,346 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Hiện tại mới áp dụng cho các dòng xe AT của Toy thần thánh và em thấy đúng.
Tiễn Tình cũ Honda Civic MT, đón chị Hai lúa Fotuner AT của Toy thần thánh em ung dung tận hưởng cái cảm giác free chân trái mỗi chiều đi làm về khi đường bị tắc. Tuy nhiên, chị Hai lúa Fotuner uống xăng như uống nước lã đã khiến cho em phải giật mình. Tìm hiểu về các cơ chế hoạt động mới của chị Hai em mới ngỡ ngàng rằng từ trước mình đi xe không chịu chú ý. Các cụ lưu ý, trên bảng điện tử của các dòng Toy luôn hiển thị 07 chỉ số ( Thời gian, hướng di chuyển, nhiệt độ ngoài trời, tổng quãng đường ứng với lượng nhiên liệu trong bình, lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tốc độ trung bình và chế độ phun xăng tương ứng).

Hầu hết các bác tài chỉ quan tâm đến lượng nhiên liệu tương ứng quãng đường đi được và nhiệt độ ngoài trời là chủ yếu mà quên đi thông số trạng thái hoạt động củ hệ thống phun nhiên liệu điện tử thông minh.

Với hệ thống này chỉ một cú chạm nhẹ chân ga, buông ga hay chạm nhẹ chân phanh cũng làm cho máy tính tính toán hệ thông nhiên liệu cần thiết cho hành trình của động cơ. Em đã thử nghiệm trên dòng xe Fortuner, Innova, Corrola Altis và Vios, nếu khi chúng ta chạy xe chịu khó để ý đến chỉ số đồng hồ đo trạng thai phun nhiên liệu, đồng hồ tốc độ và đồng hồ tốc độ vòng quay động cơ thì các cụ hoàn toàn có thể tiết kiệm nhiên liệu một cách chủ động. Hôm qua, 04/02/2016 em chạy Fortuner từ Hải Phòng - Hà Nội trên đường cao tốc kiểm soát tốc độ 120km/h vòng tua máy ở vị trí 2,600 vòng/phút. Đồng hồ trạng thái phun nhiên liệu luôn được duy trì ở lượng 13.6km/l ~ 7.35 lít/100km và thực tế là đồng hồ báo lượng nhiên liệu trong bình tương ứng với số km đi đc thay đổi tương ứng.

Em chưa thử nhgieemj trong đường nội đo nhưng hy vọng là cũng có kết quả tốt như vậy
Cụ phán chuẩn, AT máy dầu không tốn xăng so với MT, thậm chí chả xơi giọt xăng nào!:D
Một cái xác nặng máy yếu từ đời Tống lại đem so với cái nhẹ hơn, chạy nhanh hơn, máy luôn luôn là đời mới nhất mà ra kq thì thật gọi là ...bá đạo! Hay nói như cụ WHITE TIGER là điều này chỉ có các cụ đi Toy thích.
 
Chỉnh sửa cuối:

Antoan1st

Xe tải
Biển số
OF-44542
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
226
Động cơ
465,850 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Tiết kiệm giọt xăng nào đều là quý. Tuy nhiên nhiều kiểu tiết kiệm chả phải lối, được lợi đồng nào về xăng thì lại phải bỏ ra chừng nấy để tu sửa máy. Em tỉ dụ như taxi chạy non vòng tua lên số sớm thì rõ ràng xe cực nhanh tã tà tà nếu so với xe nhà cùng số km. Các cụ cứ ga khỏe mà đi cho an toàn, hạn chế thốc ga phanh gấp là tiết kiệm nhất.
 

xuanhai246

Xe hơi
Biển số
OF-317854
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
116
Động cơ
294,050 Mã lực
e đang đi AT của Honda xe mới chạy được 2,5k đồng hồ báo 6,3l/100Km ah, e đi hỗn hợp luôn đó ah
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
em nghĩ nếu đã đi quen xe trên 1 vạn thì mt chắc chắn tiết kiệm hơn so với khi đi at. Vì đơn giản 1 điều là khâu chuyển số của at là theo vận tốc xe, nên kiểu gì nó cũng tính non so với cách chuyển số của người lái. Ví dụ khi đang tăng tốc, lên đến 20km/h thì người lái sẽ chuyển từ số 2 lên số 3. Còn với at thì khoảng 15km/h nó đã lên số 3. Tất nhiên, cả 2 trường hợp là ko bị rùng máy (người lái mt có kinh nghiệm).
Như vậy, cái khoảng chênh 5km đó là khoảng tiết kiệm xăng của mt so với at.
Đó là suy đoán của em, ko biết có đúng ko :)
 

SongHQS

Xe tải
Biển số
OF-353860
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
317
Động cơ
267,783 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kê dép hóng hớt các cụ thôi riêng em không thích AT, bao nhiêu vụ tai nạn toàn AT.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Em đi At thì để ý mức ga hay tua máy đến mức nào là đủ để sang số.đạp ga từ từ đến mức đó là đủ.không nên đạp ga quá mạnh và đột ngột sẽ tiết kiệm nhiên liệu
Lái xe rón rén như thế này thì còn gì là thích thú, còn gì là đam mê...:D:D:D
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
AT đi trong phố đông thôi , chứ bình thường đi MT sướng hơn nhiều .
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,051
Động cơ
694,329 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Hiện tại mới áp dụng cho các dòng xe AT của Toy thần thánh và em thấy đúng.
Tiễn Tình cũ Honda Civic MT, đón chị Hai lúa Fotuner AT của Toy thần thánh em ung dung tận hưởng cái cảm giác free chân trái mỗi chiều đi làm về khi đường bị tắc. Tuy nhiên, chị Hai lúa Fotuner uống xăng như uống nước lã đã khiến cho em phải giật mình. Tìm hiểu về các cơ chế hoạt động mới của chị Hai em mới ngỡ ngàng rằng từ trước mình đi xe không chịu chú ý. Các cụ lưu ý, trên bảng điện tử của các dòng Toy luôn hiển thị 07 chỉ số ( Thời gian, hướng di chuyển, nhiệt độ ngoài trời, tổng quãng đường ứng với lượng nhiên liệu trong bình, lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tốc độ trung bình và chế độ phun xăng tương ứng).

Hôm qua, 04/02/2016 em chạy Fortuner từ Hải Phòng - Hà Nội trên đường cao tốc kiểm soát tốc độ 120km/h vòng tua máy ở vị trí 2,600 vòng/phút. Đồng hồ trạng thái phun nhiên liệu luôn được duy trì ở lượng 13.6km/l ~ 7.35 lít/100km và thực tế là đồng hồ báo lượng nhiên liệu trong bình tương ứng với số km đi đc thay đổi tương ứng.
Em chưa thử nhgieemj trong đường nội đo nhưng hy vọng là cũng có kết quả tốt như vậy
Sao xe cụ đi 120 mà vòng tua cao thế ạ?
Xe em đi đường HN-HP thấy vòng tua thấp thấp như này:
 

SongHQS

Xe tải
Biển số
OF-353860
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
317
Động cơ
267,783 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E thì dxhjnkjuj!nmmmkklnnj..jj

Em thì ngược lại với cụ.E không phải nói quá chứ em là một bậc thầy về xe Mt.E có thể đi nhẹ nhàng tiết kiệm nhưng cũng có thể dũng mãnh vượt đèo leo dốc.,offroad các kiểu điạ hình nhưng khi chuyển qua AT em làm quen rất nhanh và mê luôn.những gì Xe MT làm được thì xe AT cũng là được(xe em đời 2004 At 4 cấp thôi).Muốn ép số chạy vọt,leo dốc em chọn chế độ power,muốn chạy đường lầy em về số bán tự động 1 hoặc 2 chọn chế độ winter.Đổ đèo em dùng số bán tự động 1 &2.Mọi thao tác rất đơn giản,nhẹ nhàng.Cụ đừng thấy báo chí viết về tai nạn do xe AT mà sợ.Tai nạn là do chủ quan con người thôi.Cụ đi Mt chuẩn rồi thì đi chuẩn At là chuyện nhỏ.
cụ lão luyện rồi thì khỏi nói có mấy người được lão luyện như cụ. Em thấy MT phải tập tành mới lái được chứ AT ai cũng có thể nhảy lên chạy rất nguy hiểm.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Đúng là Mt phải đi quen xe mới thấy được cái hay của nó.Cụ có cảm giác hoàn toàn điều khiển xe.E không bao giờ quên cảm giác đi đèo từ Lào về cửa khẩu.Xe lao vun vút,cứ 5-10s em chuyển số một lần,mắt tập trung quan sát,đánh lái liên tục như tay đua.Về đến nơi rã rời cả chân tay nhưng rất thoải mái.Xe AT thì không có cảm giác như vậy
Đường đèo dốc và bẻ quặt liên tục hử cụ? chạy mà đổi số 5-10 giây 1 lần thì mệt mỏi quá nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top