[Funland] Asanzo muốn lao vào cạnh tranh với BPhone?

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,149
Động cơ
1,225,407 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Nhà em có cái đầu thu dvb t2 của anh Asanzo này, xem ngon hơn cái đầu cũ của vtv :))
Giá có 220k.
 

thetruong443

Xe buýt
Biển số
OF-323969
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
747
Động cơ
293,159 Mã lực
Thế bọn nhà nghỉ nó ngu hả cụ? Nó dùng 1 thời gian rồi vứt đi ah? Cụ hài!!!
Nhà nghỉ và dân miền nuó dùng hàng này nhiều, vì giá rẻ, nông thôn bg toàn dùng hàng thuơng hiệu thôi, e đi bán 5 năm tivi rồi, nông thôn cứ tivi là chơi smat hàng ngon nhé, và hầu như nhà nào cũng lắp mạng rồi, điều kiện nhiều nhà Tp còn k =
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,686
Động cơ
-333,029 Mã lực
Ông anh đồng hao và ông già em cùng mua tivi led 32 inh của Asanzo nài, đận í tụi Media bán có hai trẹo chín mấy chục nữa, dùng hơn năm nay chả thấy hỏng, xem truyền hình cáp cũng ổn ko đến nỗi. Đợt í em nhớ ông già em còn bảo làm gì có chuyện tivi led giá dưới 3 củ, tao mua tivi lcd của lg còn đắt hơn :))
Hôm sau em lên Lazada hóng hớt, nó bán đúng 2.8 trẹo, mã giảm giá của em 300K nên còn 2.5 trẹo mang tận nhà, cơ mà em lại mua cái loa jbl charger2+ chứ :D
 

BinLaTrắng

Xe buýt
Biển số
OF-520123
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
605
Động cơ
180,540 Mã lực
Nơi ở
Irắc
Linh kiện Tàu lắp ráp ở Việt Nam cũng được, miễn là minh bạch về nguồn gốc xuất sứ, ko dối trá, giá hợp lý thì em tin là mọi người sẽ ủng hộ.
 

BinLaTrắng

Xe buýt
Biển số
OF-520123
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
605
Động cơ
180,540 Mã lực
Nơi ở
Irắc
Thương hiệu Việt Asanzo sẽ ra mắt smartphone mới vào ngày 15/08, đây mới gọi là "chất"?



Hôm nay mình nhận được thư mời tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm smartphone mới của thương hiệu Việt Asanzo vào ngày 15/08 tới đây. Chỉ một tuần sau khi Bkav ra mắt Bphone 2 (2017) và cũng đang làm mưa làm gió trên tất cả các phương tiện truyền thông.

Như vậy ngay tâm "bão" Bphone, và trong khi thương hiệu smartphone Việt khác là Mobiistar vẫn âm thầm lặng lẽ chuẩn bị cho sản phẩm mới mà điểm nhấn là "selfie kép" thì Asanzo gửi thư mời in hình ảnh chiếc smartphone Z5 của họ với camera kép ở mặt lưng, ngoại hình màu đen với các cạnh bo tròn và đường phân cách anten tương tự iPhone 7 plus.



Có thể khẳng định hình ảnh trên thư mời chính là một trong hai chiếc smartphone mới của Asanzo ra mắt lần này vì TECHRUM đã có dịp trên tay Asanzo Z5 trong sự kiện giới thiệu TV của công ty vào tháng trước. Ngoài ra, việc tặng kèm tai nghe bluetooth cũng được biết trước, tuy nhiên chưa rõ đơn vị này có tiếp tục ý định tặng kèm tai nghe này cho mỗi máy bán ra hay chỉ dành cho khách hàng đặt mua trước, chúng ta cần chờ đến ngày 15/08 sẽ rõ.



Asanzo được biết đến như một nhà sản xuất TV giá rẻ phục vụ phân khúc khách hàng bình dân, do đó không có gì bất ngờ khi hãng cũng sẽ bán điện thoại thông minh giá rẻ dưới 5 triệu đồng. Như vậy, cộng với thiết kế kim loại, camera kép, thì rõ ràng Z5 là một sản phẩm cực kỳ hấp dẫn người dùng Việt. Tuy nhiên, về chất lượng thì sẽ chờ đến khi trên tay và trải nghiệm sản phẩm nhiều hơn thì mới có thể khẳng định được, Asanzo hay Bkav, ai mới thực sự "chất".

http://www.techrum.vn/threads/thuong-hiu-vit-asanzo-se-ra-mat-smartphone-moi-vao-ngay-15-08-day-moi-gi-la-chat.150200/
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,259
Động cơ
20,155 Mã lực
Mảng điện thoại cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn TV nhiều vì ngoài những đối thủ cùng phân khúc còn phải cạnh tranh với đối thủ hàng đã qua sử dụng trên phân khúc.
 

Longleg

Xe tăng
Biển số
OF-981
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
1,365
Động cơ
587,280 Mã lực
Kể ra thì cũng éo rẻ đâu cụ.
Cái tương đương bên tàu giá khoảng 2/3 thôi, lấy buôn còn rẻ hơn.
Là cụ mới chỉ nói đến giá thiết bị, cụ không tính đến các dịch vụ hậu mãi và bảo hành sản phẩm nữa à? Với thiết bị giá bình dân, tỷ trọng dịch vụ hậu mãi so với thiết bị ko hề nhỏ đâu cụ ơi.
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
732
Động cơ
212,526 Mã lực
Tuổi
35
Là cụ mới chỉ nói đến giá thiết bị, cụ không tính đến các dịch vụ hậu mãi và bảo hành sản phẩm nữa à? Với thiết bị giá bình dân, tỷ trọng dịch vụ hậu mãi so với thiết bị ko hề nhỏ đâu cụ ơi.
Cụ phán chuẩn, cháu chưa hiểu thấu đáo.
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,923
Động cơ
257,166 Mã lực
Vn thì cứ rẻ, tốt vừa là bán dc
quan trọng nhất là rẻ

còn loại sang thì giá phải cao mới bán dc.

đt B thì ko biết xếp dạng nào, sang thì cách xa quá mà bình dân thì giá quá cắt cổ
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,124
Động cơ
528,265 Mã lực
Tivi dùng được đấy các cụ ơi
Smart tivi của noa dùng cunggz nhanh lắm
Hình ảnh đẹp
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
Bóp chết thằng samsung đi, chiếm luôn cái nhà máy Thái nguyên của nó!
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Thằng này hình như mang thương hiệu việt còn nội thất thì hàng tàu hả cụ
Anh ấy có nhận là thương hiệu việt đâu
Công khai là mua linh kiện về lắp ráp, tên thì ngẫu hứng đỡ phải trả tiền thương hiệu
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
732
Động cơ
212,526 Mã lực
Tuổi
35
Ủng hộ, bao giờ ra cháu mua 2 cái tặng ông già bà già.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Em nghĩ vụ smartphone, anh Q làm thương hiệu việt cho anh Tam hưởng cmn rồi
Anh Tam không cần qc, chỉ cần bán = nửa giá
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,904
Động cơ
958,409 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Nên nhắm vào phân khúc này thì nhiều người Việt sẵn sàng chi tiền để sử dụng cũng như trải nghiệm.
 

lehuyvan

Xe tăng
Biển số
OF-61376
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
1,191
Động cơ
449,005 Mã lực
Có vẻ cũng nhiều seeder phết nhỉ, em thấy ở quê em cũng ko mấy nhà dùng cái tivi này, toàn phang LG, SS, Sony :)
Chưa dùng tivi của bác này nên cũng ko dám phán bừa :D
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,454
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em vừa bỏ cái màn hình SS đi mua cái asanzo 21incó 1,5 củ vừa xem ti vi vưa thay màn máy tính . Chát lượng quá ổn loa to như dàn
 
Biển số
OF-526092
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
128
Động cơ
173,780 Mã lực
Ngay giữa tâm điểm BPhone 2017, một nhà sản xuất smartphone Việt tuyên bố sẽ vào thị trường trong tháng này, mục tiêu bán 20 nghìn máy/tháng

Trong thời điểm thị trường smartphone đang dần bão hoà và có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh, vì sao Asanzo lại muốn lao vào? Chúng tôi đã có một buổi gặp gỡ ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo, để tìm hiểu thêm về định hướng và chiến lược của hãng điện tử Việt Nam trong thời gian sắp tới ở thị trường này.

Như chúng tôi đã từng đưa tin vào giữa tháng 7 vừa qua, một hãng điện tử gia dụng của Việt Nam mang tên Asanzo đã bất ngờ đưa ra một số hình ảnh về hai chiếc smartphone họ dự định giới thiệu trong thời gian tới. Và cũng theo đại diện hãng, sản phẩm của họ sẽ ra mắt trong khoảng tháng 8 này, có nghĩa cùng tháng “ra đời" của một thương hiệu Việt khác là BPhone. Vậy trong thời điểm thị trường smartphone đang dần bão hoà và có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh, vì sao Asanzo lại muốn lao vào? Chúng tôi đã có một buổi gặp gỡ ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo, để tìm hiểu thêm về định hướng và chiến lược của hãng trong thời gian sắp tới ở thị trường này.



Sản phẩm của Asanzo sẽ được giới thiệu trong tháng 8 này.


Vì sao đang là một nhà sản xuất TV, Asanzo lại quyết định mở rộng thêm mảng kinh doanh của mình sang smartphone? Asanzo có áp dụng được kinh nghiệm gì từ việc kinh doanh TV sang smartphone hay không?

“Trước đây khi quyết định vào ngành hàng TV, chúng tôi đã từng gặp nhiều ý kiến cho rằng thị trường này đã bão hoà và chuyện bước vào mảnh đất này là vô cùng liều lĩnh hoặc thậm chí là sai lầm. Thế nhưng, chúng tôi đã chứng tỏ được mình chỉ sau vài năm và bằng chứng cụ thể nhất là năm 2016 vừa qua đã phủ kín sản phẩm TV của Asanzo tại các tỉnh thành lớn nhỏ trên toàn quốc.”



Năm 2016 tivi Asanzo bán ra thị trường 500.000 chiếc, chiếm hơn 15% thị phần tivi bán ra trên toàn quốc. Riêng nửa đầu năm nay, Asanzo đã bán ra hơn 300.000 tivi, dự kiến sẽ đạt 18% thị phần trên toàn quốc.

Với dòng sản phẩm smartphone cũng như thế, tuy có bão hoà nhưng ông Tam cho rằng mình thấy được sự tiềm năng của nó hơn cả TV và tất nhiên, “không thử thì sao mà biết mình thành công hay không?”, ông cho biết.

Không tập trung vào phân khúc cao cấp hay cận cao cấp, Asanzo lại định hướng sản phẩm mình sẽ đi vào phân khúc giá rẻ, cụ thể là dưới 5 triệu đồng. Ông cho biết cuộc chơi ở vùng đất này vẫn còn rất nhộn nhịp và đây là cơ hội để giới thiệu đến người dùng thêm lựa chọn mới, đơn cử là thêm một sản phẩm thương hiệu Việt Nam mới.

Không xem các thương hiệu khác là đối thủ!

Đó là câu trả lời của ông Tam khi được đề cập về chuyện cạnh tranh với các đối thủ khác. Ngay cả khi chúng tôi đặt vấn đề ra mắt thời điểm trong tháng 8 liệu rằng có động thái gì cạnh tranh với BPhone hay không, ông Chủ tịch này vẫn cho rằng sản phẩm của mình nhắm đến phân khúc giá rẻ và không hề nghĩ đến chuyện cạnh tranh với bất kỳ ai. “Đây là một sân chơi lớn và chúng tôi cũng chỉ là một thành viên vừa mới đặt chân vào mà thôi.”

Vậy anh có tự tin rằng sản phẩm mình có đủ chỗ đứng trong một “rừng" thương hiệu ngày nay?



"Chúng tôi không bắt đầu từ con số 0".


“Asanzo sẽ tận dụng các hệ thống bán lẻ có sẵn trên toàn quốc (hiện tại đã có khoảng 6.000 cửa hàng), điều này có nghĩa chúng tôi không bắt đầu từ con số 0". Ông Tam cho biết các thương hiệu Trung Quốc hiện đổ bộ vào thị trường Việt Nam rất nhiều, nhưng không vì đó mà nản chí. Ngược lại ông cho rằng mình rất tự tin khi sản phẩm mình sẽ rẻ hơn và hướng đến có lợi cho người tiêu dùng nhiều hơn.

Thế mạnh của Asanzo không chỉ là giá, họ còn muốn đưa các “yếu tố Việt" vào bên trong chính sản phẩm của mình

“Chúng tôi muốn các sản phẩm của mình mang tính thuần Việt, cụ thể sẽ tích hợp các ứng dụng do chính các nhà lập trình Việt Nam làm ra mà chưa được nhiều người biết đến, đưa vào smartphone của Asanzo để phổ cập đến người dùng nước ta nhiều hơn. Chúng ta cũng có những phần mềm Việt, tại sao không tận dụng?”

Mục tiêu bán ra 20.000 smartphone/tháng!

Trong bối cảnh ảm đạm như hiện nay, chuyện đưa ra mục tiêu doanh số 20.000 sản phẩm điện thoại trong 1 tháng là điều khiến nhiều người phải bất ngờ. Thế nhưng, phía Asanzo lại xem đây là điều có thể làm được, kèm theo đó cho rằng chuyện thành công hay không còn phụ thuộc vào sự đón nhận của thị trường cũng như sẽ theo dõi liên tục để điều chỉnh cho phù hợp ở những mục tiêu và sản phẩm tiếp theo.





“Chúng tôi am hiểu thị trường nông thôn do đã từng thâm nhập vào nhờ các sản phẩm điện tử gia dụng, thế nên chúng tôi tin sản phẩm smartphone ở phân khúc tầm trung của Asanzo cũng đáp ứng được nhu cầu của họ ở mức tốt nhất, không chỉ về giá mà còn về độ hoàn thiện và hiểu được đối tượng người dùng.”

Không nặng nề về chuyện thất bại

Ông Tam cho biết ông không nặng nề về chuyện thất bại, bởi đưa sản phẩm smartphone ra thị trường cũng là một bước để mở rộng hệ sinh thái của hãng đến với nhiều người hơn, và cũng từ đó bộ mặt thương hiệu Asanzo chắc chắn sẽ được quan tâm, không chỉ ở chiếc điện thoại mà chắc chắn sẽ được biết đến các sản phẩm khác nữa.

Phía Asanzo cũng cho biết lộ trình trong 1 năm sẽ cho ra mắt từ 3 đến 4 sản phẩm smartphone, trong đó tháng 8/2017 này sẽ có 2 chiếc smartphone và cũng đang chuẩn bị cho sự ra mắt thêm một sản phẩm khác trong Quý IV năm nay.

Nhìn chung, sự xuất hiện thêm một thương hiệu Việt khác trên thị trường smartphone vẫn là một tín hiệu vui. Đây không chỉ là cơ hội để mở rộng thêm sự lựa chọn của khách hàng, mà còn là dấu hiệu cho thấy thương hiệu Việt vẫn có tiềm năng để phát triển. Liệu Asanzo có thành công với con số 20.000 smartphone/tháng? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

http://genk.vn/ngay-giua-tam-diem-bphone-2017-mot-nha-san-xuat-smartphone-viet-tuyen-bo-se-vao-thi-truong-trong-thang-nay-muc-tieu-20-nghin-may-thang-20170808170625043.chn
toàn những thương hiệu đẳng cấp
bê phôn
xan dô
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top