Ngay từ lúc nhìn ảnh em cũng thấy vậy.Cái cà vạt anh ấy thắt hơi dài
Em fun tí
Ngay từ lúc nhìn ảnh em cũng thấy vậy.Cái cà vạt anh ấy thắt hơi dài
Em fun tí
Tôi thích quảng bá hình ảnh giản dị giống người Nhật. Họ luôn chụp chân dung khu vực sản xuất cho gần gũi thân thiện.https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/asanzo-se-thanh-tap-doan-dien-tu-hang-dau-viet-nam-sau-ipo-3777362.html
'Asanzo sẽ thành tập đoàn điện tử hàng đầu Việt Nam sau IPO'
Chủ tịch Phạm Văn Tam đặt mục tiêu gọi vốn hàng trăm tỷ đồng nhằm đưa Asanzo thành tập đoàn điện tử đa ngành hàng đầu cả nước.
Tập đoàn điện tử Asanzo vừa công bố kế hoạch tái cấu trúc toàn diện và hướng tới phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2021. Mục tiêu là phục vụ kế hoạch xây dựng doanh nghiệp thành mô hình tập đoàn công nghệ đa ngành, mở rộng sản xuất trong tương lai. Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo chia sẻ về kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng với VnExpress.
- Giữa lúc Asanzo đạt doanh thu tăng trưởng đều, công suất ổn định một triệu sản phẩm mỗi năm, tại sao ông muốn IPO?
- 5 năm trước tôi khởi nghiệp với vốn tự có và phát triển dần với sự hỗ trợ của các ngân hàng. Tuy nhiên mức vay hiện tại chỉ đáp ứng 50% dòng tiền hàng tháng trong tương lai, không đủ cho nhu cầu tiếp tục mở rộng sản xuất của Asanzo.
Trong khi đó các tập đoàn nước ngoài sản xuất linh kiện cho chúng tôi ngỏ ý đầu tư vào Việt Nam. Tranh thủ cơ hội này, tôi cho rằng IPO là phương án khả thi và hợp lý.
Quan trọng hơn, tôi muốn lấy IPO làm bước đệm để công khai, minh bạch hoạt động doanh nghiệp, gia tăng sức ảnh hưởng và uy tín của Asanzo trong và ngoài nước.
- Vậy lộ trình IPO sẽ diễn ra như thế nào?
- Tôi chọn mốc thời gian 2021 để chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, dự kiến chiếm 30-40% tổng lượng cổ phần doanh nghiệp. Ở mỗi lần huy động vốn, tôi gọi khoảng 300-500 tỷ đồng, phục vụ mở rộng sản xuất theo từng giai đoạn, không ồ ạt. Sau IPO, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch chuẩn bị lên sàn chứng khoán.
Trong ba năm tới, chúng tôi sẽ hoàn thiện bộ máy hoạt động, giấy tờ sổ sách, công nghệ, nhân sự chuyên về tài chính... để chuẩn bị cho công tác huy động vốn. Ngoài ra cũng sẽ có các buổi roadshow tiếp xúc nhà đầu tư tiềm năng để chủ động tranh thủ sự quan tâm của họ.
Quan trọng nhất là phải chuyển đổi mô hình hoạt động. Từ một doanh nghiệp khởi nghiệp mang yếu tố gia đình, chúng tôi phải trở thành một tập đoàn quy mô lớn, hoạt động minh bạch, chuyên nghiệp.
Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam (giữa) trực tiếp kiểm tra sản phẩm trong dây chuyền lắp ráp TV của hãng tại TP HCM.
- Chuyển đổi mô hình hoạt động cụ thể là thay đổi những gì thưa ông?
- Trước hết là thay đổi ý thức, tâm lý của chính tôi và anh em đội ngũ. Trước đây sản phẩm làm ra có gặp vấn đề như thế nào cũng chỉ ảnh hưởng đến nội bộ doanh nghiệp và vốn liếng của riêng tôi. Nhưng khi có cổ đông, tôi phải chịu trách nhiệm lớn hơn, cẩn trọng hơn khi sử dụng đồng vốn của họ. Trách nhiệm đó sẽ nặng nề.
Những thủ trưởng đơn vị cấp dưới phải có trách nhiệm với sản phẩm, ý thức về việc đáp ứng nhu cầu của thị trường, theo đuổi chiến lược hoạt động của doanh nghiệp.
Mặt khác, tôi cũng phải chuyển giao dần công việc của mình sang cho những bộ phận chuyên môn, không thể tự xắn tay áo làm hết tất thảy mọi việc như trước. Asanzo cần là một tập đoàn đa ngành, quy mô lớn, chuyên nghiệp trong từng khâu hoạt động.
Ở khía cạnh sổ sách, tôi không lo lắng vì ngay từ khi mới thành lập, chúng tôi chi hàng trăm triệu đồng mua phần mềm quản lý chuyên sâu để minh bạch hóa mọi số liệu từ đầu. Để khi mở rộng sản xuất, bộ máy công nghệ quản trị doanh nghiệp phải song hành tương ứng.
- Asanzo sẽ sử dụng nguồn vốn IPO vào những việc gì?
- Trước hết là nâng công suất nhà máy, mở rộng sản xuất phục vụ thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Xa hơn, tôi muốn nâng tầm ngành điện tử Việt Nam bằng cách đưa các doanh nghiệp ngoại vào đặt nhà máy tại đây, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành sản xuất, phát triển công nghiệp phụ trợ và thu hút FDI.
Tôi sẽ xây dựng một khu công nghiệp diện tích tối thiểu 100ha dành riêng cho ngành điện tử. Đây sẽ là đại bản doanh của Asanzo với tất cả dây chuyền sản xuất các ngành nghề, ngoài ra các doanh nghiệp sản xuất bao bì, khuôn mẫu, linh kiện... đều sẽ hoạt động tập trung. Việc này trước hết có lợi cho Asanzo, sau đó phục vụ nhu cầu sản xuất, lắp ráp và xuất khẩu của các doanh nghiệp trong, ngoài nước.
- Tại sao ông muốn xây dựng thêm một khu công nghiệp nữa, dành riêng cho ngành điện tử trong khi cả nước hiện đã có hàng trăm khu công nghiệp đi vào hoạt động?
- Khu công nghiệp có nhiều nhưng chưa có cơ sở nào xây dựng chuyên cho ngành điện tử. Bản thân chúng tôi từng có nhiều kinh nghiệm đi thuê công xưởng và gặp nhiều khó khăn. Các khu công nghiệp hiện tại đa phần chọn hướng đi an toàn, chỉ cung cấp nhà máy như nhà kho, không cho ngành này thuê được thì ngành khác. Doanh nghiệp điện tử hay lúa gạo đều có thể vào. Đó là một trở ngại rất lớn.
Ngành điện tử có một đặc thù cần có những quy chuẩn sản xuất khắt khe, từ nhiệt độ, độ ẩm, độ thoáng khí cho đến các yếu tố đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường... Chẳng hạn một nhà máy sản xuất tivi cần nghiên cứu kỹ phương án cách nhiệt cho nhà máy, bảo vệ máy móc, linh kiện. Trong quá trình sản xuất, hóa chất thải ra cũng cần xử lý, tránh tác động đến môi trường. Khu công nghiệp dành riêng cho ngành điện tử của tôi sẽ đáp ứng tất cả những quy chuẩn đó.
Đã có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp linh kiện cho Asanzo ngỏ ý muốn tìm cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Chi phí sản xuất tại các nước châu Á đang tăng dần, điều đó tạo ra cơ hội thu hút đầu tư mạnh mẽ của Việt Nam.
Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam kỳ vọng IPO sẽ giúp doanh nghiệp trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.
- Ông hình dung Asanzo sẽ là một tập đoàn có vị thế như thế nào sau IPO?
- Asanzo sẽ phải là một tập đoàn điện tử đa ngành hàng đầu Việt Nam, gồm 5 lĩnh vực tivi, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone và các mặt hàng điện tử khác như laptop, máy tính bảng... Những sản phẩm công nghệ mới dự kiến chiếm tỷ lệ 30% trong tổng công suất, thay vì chỉ 10% như hiện nay.
Hiện tại, tổng công suất tối đa của nhà máy đạt 4 triệu sản phẩm một năm, chủ yếu cung cấp cho thị trường trong nước. Trong tương lai, nhà máy phải đạt công suất 10 triệu sản phẩm một năm, trong đó có 3,5 triệu sản phẩm tại Việt Nam và phần còn lại xuất khẩu đi các nước Đông Nam Á như Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào...
Với khu công nghiệp, tôi kỳ vọng thu hút 10-20 công ty, trong đó có các doanh nghiệp cung cấp linh kiện từ châu Á, châu Âu, doanh nghiệp trong ngành phụ trợ phục vụ sản xuất điện tử.
Trong năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng sau khi đã ghi nhận kết quả vượt mức mong đợi trong năm 2017 với doanh thu 4.620 tỷ đồng.
Khánh Anh
Chênh nhiều chứ cụ.Ko hiểu các cụ khen rẻ là như nào tò mò thử khảo giá tv thì thấy như này
Cùng hội cùng thuyền cả thôiÔng này giỏi phết đấy, ủng hộ hắn vì hắn bán sản phẩm Tàu giá Việt Nam.
Ít ra cũng tốt hơn bọn gian thương như khải cmn silk, đổi nhãn mác để ăn dầy là thất đức
Nhà cháu có cái từ 1993 giờ nó vẫn chạy. Trong khi các con khác mua sau này cứ vài năm lại hỏng.Đồng hồ của Gimiko vẫn chất lượng nhé cụ. Nhà em treo 1 cái 7 năm rồi, 200k, chỉ phải thay pin
Ko hiểu ý cụ như nào còm trên nói mua cái 55 As rẻ & chỉ cần đơn giản ko smart giá 8,5 củ Em check thử ra cái Sharp 50 giá 8,2 củ mới chả hiểu As rẻ với ngon ở chỗ nào ?Chênh nhiều chứ cụ.
Em mua cái 42 inc ở bếp có 5tr.
Tháng sau TV LCD ở phòng ngủ bố mẹ em bị nhạt màu, cụ thích đổi nên tự ra Nguyễn Kim mua con Samsung 32 inh mà 6tr rưỡi.
Về em mắng cho bảo đã bé hơn lại đắt hơn, mà bật 2 con cạnh nhau xem truyền hình cable chả khác đếch gì. Nếu che logo có khi còn chả biết con nào với con nào.
TV tủ lạnh máy giặt với em giờ nó là hành gia dụng, cứ rẻ tiện mà chơi ko cần bền quá.
E góp ý là nên dùng đồ Ngon, bổ, hợp lý...chứ ngon, bổ thì ứ có rẻ đâuChắc nông thôn ko biết khảo giá online chứ giá gần như ngang nhau thế thì em chọn Nhật xịn cho lành Chỉ nên ủng hộ hàng VN nếu đúng... ngon bổ rẻ
Cụ lại nhầm rồi. Xưa khác giờ khác. Những người làm ăn bài bản và theo xu hướng thì chả chết đâuLoanh quanh cũng chỉ là tay buôn khéo. Nhưng dù sao có vẫn hơn không! Em hình dung doanh nghiệp này giống ông Covina sản xuất nồi cơm điện ngày xưa, hay Gimiko làm đồng hồ ầm ỹ một thời. Không lâu dài được!
Đây cùng kích thước đây ợ 7,7 củKo hiểu ý cụ như nào còm trên nói mua cái 55 As rẻ & chỉ cần đơn giản ko smart giá 8,5 củ Em check thử ra cái Sharp 50 giá 8,2 củ mới chả hiểu As rẻ với ngon ở chỗ nào ?
Đấy, so đồng hạng như cụ thì ok nhưng chưa tính thuơng hiệu, chất luợng giữa Sharp & As thì rẻ hơn chưa đến 500k thì em ko ủng hộ bạn 3 ấy kiểu đó đcĐây cùng kích thước đây ợ 7,7 củ
https://asanzohanoi.com/san-pham/tivi-led-asanzo-50e890-50-inch?gclid=Cj0KCQjwnNvaBRCmARIsAOfZq-2OqIiyqBYeIdB2H5OXlKhA2fuaRdZSt-OWTuxsdVgu0d38wTEqIsoaAgcAEALw_wcB
Truyền hình số thì em Sharp mới chỉ đến DVB-T2, em ASZ là DVB-T2C
Em thì cũng đang dùng ASZ, cảm thấy được, xứng với tiền bỏ raĐấy, so đồng hạng như cụ thì ok nhưng chưa tính thuơng hiệu, chất luợng giữa Sharp & As thì rẻ hơn chưa đến 500k thì em ko ủng hộ bạn 3 ấy kiểu đó đc
Ps: em ủng hộ An Phuớc, Matana, Blue 3 năm roài nhưng giờ thì dẹp. Chất luợng thì quá nản so với giá
Asanzo cũng rất rõ ràng công khai là nhập linh kiện về lắp rắp. Tuy nhiên cái em hoan nghiêng nhất đó là có tính sáng tạo và nghiên cứu tính thực tiễn.
Như là:
- Gia cố thêm chống chịu ẩm, nắng nóng do đặc thù khí hậu VN. Chính vì vậy nó lại bền hơn 1 số sp khác.
- Cắt giảm nhiều tính năng ít sử dụng để giảm chi phí. Thường thì khi sx người ta sẽ áp dụng các công nghiệp mới nhất, nhưng chiến lược đi ngược này hiệu quả ngoài mong đợi
Đây chỉ là em nghe được, không hề mang tính PR. Nói chung ủng hộ hàng VN chất lượng tốt !!
Đỵt mợ, vẫn có nhiều thằng mở mồm ra chê A. Tam này thì mình cũng đến quỳ. Khi 1 thế giới đã phẳng lại còn đòi SP 100% tự nghiên cứu, tự sản xuất thì có họa chăng là ngờ ...u. Kể cả linh kiên nhập tàu cẩu, nhưng anh ý kiểm soát chất lượng, giá ngon, mang lại nhiều công việc cho đất nước. Thế là phải ủng hộ chứ. Còn hơn là mua mấy hãng nước ngoài, nó chuyển giá xứ vịt chả xơ múi được méo gì.
Em thấy TV Asanzo ngon đấy. Nhà quê có cái 55 in smarrt cường lực, xem ổn mà có hơn chục củ. Cắm ăn ten cũng bắt được vài chục kênh, còn xem youtube vs phim cũng ngon, gần 2 năm nay chả sao. Ủng hộ.....
Nhòm mặt anh Tam này rất có cảm tình và lấy được lòng tin.Tuy nhiên để mua hàng của anh ý thì em còn phải xem xét
Sắp tới em cũng định mua 1 cái tivi khoảng 40-43 inch treo phòng khách, cụ nào biết model nào giá hợp lý, bền không ạ, ngân sách em 10tr đổ về ạ
nghe có về hơi sai sai hơi bay bổng ý ạ.
Anh này chỉ lắp ráp thôi đúng không các cụ? Chứ không đầu tư x/s linh kiện, phụ kiện, phần mềmhttps://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/asanzo-se-thanh-tap-doan-dien-tu-hang-dau-viet-nam-sau-ipo-3777362.html
'Asanzo sẽ thành tập đoàn điện tử hàng đầu Việt Nam sau IPO'
Chủ tịch Phạm Văn Tam đặt mục tiêu gọi vốn hàng trăm tỷ đồng nhằm đưa Asanzo thành tập đoàn điện tử đa ngành hàng đầu cả nước.
Tập đoàn điện tử Asanzo vừa công bố kế hoạch tái cấu trúc toàn diện và hướng tới phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2021. Mục tiêu là phục vụ kế hoạch xây dựng doanh nghiệp thành mô hình tập đoàn công nghệ đa ngành, mở rộng sản xuất trong tương lai. Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo chia sẻ về kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng với VnExpress.
- Giữa lúc Asanzo đạt doanh thu tăng trưởng đều, công suất ổn định một triệu sản phẩm mỗi năm, tại sao ông muốn IPO?
- 5 năm trước tôi khởi nghiệp với vốn tự có và phát triển dần với sự hỗ trợ của các ngân hàng. Tuy nhiên mức vay hiện tại chỉ đáp ứng 50% dòng tiền hàng tháng trong tương lai, không đủ cho nhu cầu tiếp tục mở rộng sản xuất của Asanzo.
Trong khi đó các tập đoàn nước ngoài sản xuất linh kiện cho chúng tôi ngỏ ý đầu tư vào Việt Nam. Tranh thủ cơ hội này, tôi cho rằng IPO là phương án khả thi và hợp lý.
Quan trọng hơn, tôi muốn lấy IPO làm bước đệm để công khai, minh bạch hoạt động doanh nghiệp, gia tăng sức ảnh hưởng và uy tín của Asanzo trong và ngoài nước.
- Vậy lộ trình IPO sẽ diễn ra như thế nào?
- Tôi chọn mốc thời gian 2021 để chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, dự kiến chiếm 30-40% tổng lượng cổ phần doanh nghiệp. Ở mỗi lần huy động vốn, tôi gọi khoảng 300-500 tỷ đồng, phục vụ mở rộng sản xuất theo từng giai đoạn, không ồ ạt. Sau IPO, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch chuẩn bị lên sàn chứng khoán.
Trong ba năm tới, chúng tôi sẽ hoàn thiện bộ máy hoạt động, giấy tờ sổ sách, công nghệ, nhân sự chuyên về tài chính... để chuẩn bị cho công tác huy động vốn. Ngoài ra cũng sẽ có các buổi roadshow tiếp xúc nhà đầu tư tiềm năng để chủ động tranh thủ sự quan tâm của họ.
Quan trọng nhất là phải chuyển đổi mô hình hoạt động. Từ một doanh nghiệp khởi nghiệp mang yếu tố gia đình, chúng tôi phải trở thành một tập đoàn quy mô lớn, hoạt động minh bạch, chuyên nghiệp.
Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam (giữa) trực tiếp kiểm tra sản phẩm trong dây chuyền lắp ráp TV của hãng tại TP HCM.
- Chuyển đổi mô hình hoạt động cụ thể là thay đổi những gì thưa ông?
- Trước hết là thay đổi ý thức, tâm lý của chính tôi và anh em đội ngũ. Trước đây sản phẩm làm ra có gặp vấn đề như thế nào cũng chỉ ảnh hưởng đến nội bộ doanh nghiệp và vốn liếng của riêng tôi. Nhưng khi có cổ đông, tôi phải chịu trách nhiệm lớn hơn, cẩn trọng hơn khi sử dụng đồng vốn của họ. Trách nhiệm đó sẽ nặng nề.
Những thủ trưởng đơn vị cấp dưới phải có trách nhiệm với sản phẩm, ý thức về việc đáp ứng nhu cầu của thị trường, theo đuổi chiến lược hoạt động của doanh nghiệp.
Mặt khác, tôi cũng phải chuyển giao dần công việc của mình sang cho những bộ phận chuyên môn, không thể tự xắn tay áo làm hết tất thảy mọi việc như trước. Asanzo cần là một tập đoàn đa ngành, quy mô lớn, chuyên nghiệp trong từng khâu hoạt động.
Ở khía cạnh sổ sách, tôi không lo lắng vì ngay từ khi mới thành lập, chúng tôi chi hàng trăm triệu đồng mua phần mềm quản lý chuyên sâu để minh bạch hóa mọi số liệu từ đầu. Để khi mở rộng sản xuất, bộ máy công nghệ quản trị doanh nghiệp phải song hành tương ứng.
- Asanzo sẽ sử dụng nguồn vốn IPO vào những việc gì?
- Trước hết là nâng công suất nhà máy, mở rộng sản xuất phục vụ thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Xa hơn, tôi muốn nâng tầm ngành điện tử Việt Nam bằng cách đưa các doanh nghiệp ngoại vào đặt nhà máy tại đây, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành sản xuất, phát triển công nghiệp phụ trợ và thu hút FDI.
Tôi sẽ xây dựng một khu công nghiệp diện tích tối thiểu 100ha dành riêng cho ngành điện tử. Đây sẽ là đại bản doanh của Asanzo với tất cả dây chuyền sản xuất các ngành nghề, ngoài ra các doanh nghiệp sản xuất bao bì, khuôn mẫu, linh kiện... đều sẽ hoạt động tập trung. Việc này trước hết có lợi cho Asanzo, sau đó phục vụ nhu cầu sản xuất, lắp ráp và xuất khẩu của các doanh nghiệp trong, ngoài nước.
- Tại sao ông muốn xây dựng thêm một khu công nghiệp nữa, dành riêng cho ngành điện tử trong khi cả nước hiện đã có hàng trăm khu công nghiệp đi vào hoạt động?
- Khu công nghiệp có nhiều nhưng chưa có cơ sở nào xây dựng chuyên cho ngành điện tử. Bản thân chúng tôi từng có nhiều kinh nghiệm đi thuê công xưởng và gặp nhiều khó khăn. Các khu công nghiệp hiện tại đa phần chọn hướng đi an toàn, chỉ cung cấp nhà máy như nhà kho, không cho ngành này thuê được thì ngành khác. Doanh nghiệp điện tử hay lúa gạo đều có thể vào. Đó là một trở ngại rất lớn.
Ngành điện tử có một đặc thù cần có những quy chuẩn sản xuất khắt khe, từ nhiệt độ, độ ẩm, độ thoáng khí cho đến các yếu tố đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường... Chẳng hạn một nhà máy sản xuất tivi cần nghiên cứu kỹ phương án cách nhiệt cho nhà máy, bảo vệ máy móc, linh kiện. Trong quá trình sản xuất, hóa chất thải ra cũng cần xử lý, tránh tác động đến môi trường. Khu công nghiệp dành riêng cho ngành điện tử của tôi sẽ đáp ứng tất cả những quy chuẩn đó.
Đã có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp linh kiện cho Asanzo ngỏ ý muốn tìm cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Chi phí sản xuất tại các nước châu Á đang tăng dần, điều đó tạo ra cơ hội thu hút đầu tư mạnh mẽ của Việt Nam.
Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam kỳ vọng IPO sẽ giúp doanh nghiệp trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.
- Ông hình dung Asanzo sẽ là một tập đoàn có vị thế như thế nào sau IPO?
- Asanzo sẽ phải là một tập đoàn điện tử đa ngành hàng đầu Việt Nam, gồm 5 lĩnh vực tivi, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone và các mặt hàng điện tử khác như laptop, máy tính bảng... Những sản phẩm công nghệ mới dự kiến chiếm tỷ lệ 30% trong tổng công suất, thay vì chỉ 10% như hiện nay.
Hiện tại, tổng công suất tối đa của nhà máy đạt 4 triệu sản phẩm một năm, chủ yếu cung cấp cho thị trường trong nước. Trong tương lai, nhà máy phải đạt công suất 10 triệu sản phẩm một năm, trong đó có 3,5 triệu sản phẩm tại Việt Nam và phần còn lại xuất khẩu đi các nước Đông Nam Á như Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào...
Với khu công nghiệp, tôi kỳ vọng thu hút 10-20 công ty, trong đó có các doanh nghiệp cung cấp linh kiện từ châu Á, châu Âu, doanh nghiệp trong ngành phụ trợ phục vụ sản xuất điện tử.
Trong năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng sau khi đã ghi nhận kết quả vượt mức mong đợi trong năm 2017 với doanh thu 4.620 tỷ đồng.
Khánh Anh
túm cái váy nhà lão lại thì tivi nhà lão nà ASZ hay Sharp ??Nhà em mua 55" cách đây gần 2 năm có 11 củ thôi. Cụ thử so giá cùng thời điểm xem dư lào
Chú củ nhà em riêng đg anten là 2 đg độc lập: analog và digital riêng nên xem đc cả số mặt đất và TH cáp nhé.
Cạnh nhà có cụ vừa mua em sony 42" đâu 15 củ thì phải, có nhõn 1 đg anten. Xem analog thì khỏi xem digital và ngược lại