Nối tiếp vấn đề nuôi xe khổ như thế nào. E thì ko biết cụ đã chăm em nó chưa hay mới chỉ nghe nói. Nhưng e nói rõ ra đây để biết những vấn đề mà rs có thể gặp phải.Theo e là bác đừng cố mua làm gì. Đi rồi nuôi nó khổ lắm. Như chăm ng già dăm bữa nửa tháng lại có chuyện ngay
Thứ nhất, đối với xe 2 kỳ, cái khó nhất là việc chỉnh chế độ xăng gió. Con xe nào mà chỉnh không chuẩn, hoặc người đi xe là người biết chỉnh thì việc tháo ra, lắp vào là thường xuyên, xe này chỉnh sai một cái thì nó ỳ hơn cả con xe đạp. Bác có ga lên nó cũng không chạy được. Mà đi kèm với nó là hậu quả là bugi khả năng chết do sặc xăng, thiếu xăng... là bình thường luôn. Chỉnh sai còn có thể làm cho chết séc măng, chết pit tông thậm chí là chết cả xi lanh luôn. Rất nhiều con RS e biết chỉ chạy được vài nghìn km có thể đã phải thay pittong, xilanh đều vì cái này.
Thế cho nên, một con rs quý ở việc chỉnh được chế độ xăng gió chuẩn. Khi đã chuẩn rồi thì các vấn đề khác trở thành nhỏ bé.
Thứ hai, đối với 1 chiếc xe có đời 2007 là cao nhất ở Việt Nam, nhiều con phải nằm kho đến 2010 mới lần đầu lăn bánh, cũng có rất nhiều con bây giờ chỉ lăn bánh loanh quanh dưới 10k km. E nói điều này để các cụ hiểu sẽ có rất nhiều chi tiết không cần chạy nó cũng tự hỏng. Ví dụ đơn giản như các chi tiết cao su thì bị ô xi hóa, lọc xăng bị tắc, dầu phanh mất tác dụng, cuppen phanh kẹt, ác quy tậm tịt thậm chí bát côn cũng bị bẩn, dẫn đến sang số cứ gọi là cành cạch... Và chuyện này thì e nói thẳng, tất cả các xe có tuổi, không đi đều đều gặp phải chứ ko riêng gì rs. Tình trạng này làm nhiều người mới nhận con xe về nếu ko biết sẽ cảm thấy rất ức chế. E khuyên các cụ khi lấy xe, nên dành 1 khoản ngân sách đi kiểm tra, tổng vệ sinh trong ngoài, kiểm tra các chi tiết cần thay thế, xử lý, khắc phục 1 lần duy nhất. Đây cũng là kinh nghiệm của e khi đã ăn một con vios cũ và kể cả khi đi con rs này.
Thứ 3, đó là e muốn tặng các cụ câu: "Của bền tại người". 1 con xe mà các cụ cứ lên là hết ga, hết số, đoạn đường có tý tẹo cũng xoắn phát lên gần trăm xong rồi phanh dúi dụi, bất kể xe đã được làm nóng hay chưa, lên là vít thì e nói thật, xe nào cũng mau hỏng. E nói thẳng ra, Rs là con xe nhỏ tổng hợp quá nhiều đồ ngon trên xe. Ví dụ đơn giản như chất liệu của Xi lanh được mạ Nikasil giống hệt của con Posche 911 hay các con xe trong trường đua xe chuyên nghiệp, phanh là của hãng Brembo, khung sườn là hợp kim siêu nhẹ, siêu cứng, cặp phuộc trước công nghệ upside down... Tất cả những cái đó làm nên một con xe PKN tuyệt vời. Hiện giờ nếu pháp luật cho phép được nhập về thì giá của một con mới cứng cũng rất trên trời, với tầm gần 6k obama ở trời tây mà về việt nam cũng không dưới 10k. Nhưng rất buồn là vì nó "được" rơi vào tay của rất nhiều quái thủ, quái từ việc chọt chẹt, độ đẽo đến quái trong việc vận hành khi mà luôn hướng đến max tour, đem ra thi đấu với các anh tài 400, 600 cc, khi mà luôn muốn khai thác với 100% ++ thì dù là một con xe tốt chẳng mấy bữa cũng thành đống sắt vụn mà thôi.
Đây là mấy lý do e đưa ra để các cụ đánh giá cụ thể cái chuyện đỏng đảnh của e RS này.