Hoặc cho thuê hẳn bằng hợp đồng dài hạn, kèm các thoả thuận về trách nhiệm blah blah thôi cụ, chứ cho thuê kiểu cắc bụp này kiếm ko nhiều có khi còn âm vì các chi phí phát sinh muộn như phạt nguội, hư hỏng không biết hoặc sửa tạm để giấu,...
cụ nói đúng, đến lúc bị dính phạt nguội thì xử lý thì đích thân chủ xe phải làm. Đúng là kiếm thêm vài đồng nhưng thật phiền phứcBên thuê thì đâu có ngại gì, rủi ro ở phía cho thuê thôi ạ
Em thì đi làm cty nên cũng ko có thời gian nhiều để xử lý rủi ro kiểu này. Giờ kiếm thêm mà cũng khó phếtE đang cho thuê trêm đó, cơ bản họ chỉ trung gian thôi,ko có trách nhiệm gì đâu, rủi ro cũng cao, bị cắm cũng nhiều, e đã từng bị cắm, bị tai nạn xe. nhiều thứ phức tạp, cụ cứ cho thuê rồi khác có kinh nghiệm,
Ghê nhỉ, em chỉ thuê thì thấy hay tiện. Chứ cho thuê ntn thấy nhiều rủi ro quáEm đã cho thuê hơn 60 chuyến trên app đây. Chưa kể số lần khách quen thuê trực tiếp không qua app.
Nói chung là app cũng tiện, cho mình thêm chút thu nhập nhỏ. Nhưng khi gặp khách dở hơi thì khá mệt.
Kể cho cụ 1 vài chuyến đáng nhớ:
- Khách đi về chở hải sản, lúc mở xe ra ối giời. Em lấy đại 400k phí vệ sinh, nhưng khi đi dọn nội thất phải hơn 1tr mới xử lý được vì nó thấm ra sàn.
- Khách đi kém bị sập gầm. Lúc nhận xe nhìn quanh không thấy gì. Đến hôm đi bảo dưỡng mới biết. Thôi chi phí sửa mình đành chịu.
- Khách bị phạt nguội. Hồi đó chưa có xử lý tại địa phương như bây giờ nên em phải mất 3 lần chạy lên Sóc Sơn xử lý cực mất thời gian.
- Trẻ con của khách nghịch kéo rách tấm chắn cửa sổ trời. Đặt hàng hãng không có phải đợi 3 tháng. Thế là phải tơ hơ đi.
- Khách thuê sinh năm 2002. Lúc lấy xe về thấy cỏ trên xe. Quả đấy em hết hồn, nhỡ bị công an túm là thôi xác định xe thành tang vật vụ án.
Còn nhiều vấn đề nhỏ khác lắm. Cụ cứ xác định là cho thuê là xe sẽ nát đi nhiều nhé.
Bị cắm xong mình xử lí ntn cụE đang cho thuê trêm đó, cơ bản họ chỉ trung gian thôi,ko có trách nhiệm gì đâu, rủi ro cũng cao, bị cắm cũng nhiều, e đã từng bị cắm, bị tai nạn xe. nhiều thứ phức tạp, cụ cứ cho thuê rồi khác có kinh nghiệm,
tổng được bao nhiêu tiền cụEm đã cho thuê hơn 60 chuyến trên app đây. Chưa kể số lần khách quen thuê trực tiếp không qua app.
Nói chung là app cũng tiện, cho mình thêm chút thu nhập nhỏ. Nhưng khi gặp khách dở hơi thì khá mệt.
Kể cho cụ 1 vài chuyến đáng nhớ:
- Khách đi về chở hải sản, lúc mở xe ra ối giời. Em lấy đại 400k phí vệ sinh, nhưng khi đi dọn nội thất phải hơn 1tr mới xử lý được vì nó thấm ra sàn.
- Khách đi kém bị sập gầm. Lúc nhận xe nhìn quanh không thấy gì. Đến hôm đi bảo dưỡng mới biết. Thôi chi phí sửa mình đành chịu.
- Khách bị phạt nguội. Hồi đó chưa có xử lý tại địa phương như bây giờ nên em phải mất 3 lần chạy lên Sóc Sơn xử lý cực mất thời gian.
- Trẻ con của khách nghịch kéo rách tấm chắn cửa sổ trời. Đặt hàng hãng không có phải đợi 3 tháng. Thế là phải tơ hơ đi.
- Khách thuê sinh năm 2002. Lúc lấy xe về thấy cỏ trên xe. Quả đấy em hết hồn, nhỡ bị công an túm là thôi xác định xe thành tang vật vụ án.
Còn nhiều vấn đề nhỏ khác lắm. Cụ cứ xác định là cho thuê là xe sẽ nát đi nhiều nhé.
Trung bình tháng được 2 chuyến.tổng được bao nhiêu tiền cụ
khoản xăng cộ như thế nào
mình đánh dấu vạch à
e là người hay thuê trên đó. Thuê quen và uy tín thì toàn liên hệ trực tiếp thuê.E cũng cho thuê đc gần 3 năm, đc hơn 50 chuyến trên app rồi (k tính những cuốc khách cũ cần gấp họ k qua app), từ chối cũng kha khá yêu cầu.
Nói chung xe gia đình bác giữ sạch sẽ, vận hành ổn định thì sẽ bớt đi sự vụ phát sinh cho khách.
Khách thì đa phần qua app là cũng lịch sự, thanh niên nhiều hơn.
Tiền thu về thì cũng k nhiều, với e thì xem như đủ mất tiền nuôi xe.
Xe dòng phổ thông đời gần thì sẽ dễ cho thuê hơn xe to, xe sang hoặc đời cũ.
Phạt nguội lâu lâu e cũng ktra may chưa dính phát nào, xước xát ít lần cũng nhẹ. Có 1 lần nặng nhất là khách đi bị xe máy quẹt mất cái gương, nhg đc app hỗ trợ bảo hiểm (e k nhớ lắm mức hỗ trợ), đó là lý do e hay bảo khách cũ nên thuê qua app dù tiền mình thu về cũng k khác gì.
Có dạo khách nhiều cho thuê liên tục, nhg năm nay ít, k rõ do do nhu cầu thuê ít hay ngta mua xe hết rồi, hoặc có thể tài khoản cũ k đc app ưu tiên đẩy khách như tài khoản mới.
Khi có yêu cầu thuê đẩy từ app về, e thường xem qua ttin khách, ví dụ khách đã thuê qua app nhiều thì đáng tin cậy hơn, thường thuê dài quá 3 ngày là e từ chối.
lợi nhuận ít mà rủi ro cao phếtTrung bình tháng được 2 chuyến.
Mỗi chuyến 500k-1tr. Tháng thu về ~1,5tr. Coi như bù được tiền gửi xe thôi cụ. Có những thời điểm cả tháng chẳng ai thuê cả.
Xăng thì lúc giao xe mình đánh dấu ghi lại. Lúc về khách thiếu bao nhiêu thì tính thêm tiền vào.
Kính CCCM,
E có xe ít đi muốn cho thuê qua app Mioto, CCCM đã ai cho thuê qua đây chưa ạ?
Xin chia sẻ ít kinh nghiệm với ạ. Em xin kính 1 ly.
Xe ntn thì dễ cho thuê ạ?E cũng cho thuê đc gần 3 năm, đc hơn 50 chuyến trên app rồi (k tính những cuốc khách cũ cần gấp họ k qua app), từ chối cũng kha khá yêu cầu.
Nói chung xe gia đình bác giữ sạch sẽ, vận hành ổn định thì sẽ bớt đi sự vụ phát sinh cho khách.
Khách thì đa phần qua app là cũng lịch sự, thanh niên nhiều hơn.
Tiền thu về thì cũng k nhiều, với e thì xem như đủ mất tiền nuôi xe.
Xe dòng phổ thông đời gần thì sẽ dễ cho thuê hơn xe to, xe sang hoặc đời cũ.
Phạt nguội lâu lâu e cũng ktra may chưa dính phát nào, xước xát ít lần cũng nhẹ. Có 1 lần nặng nhất là khách đi bị xe máy quẹt mất cái gương, nhg đc app hỗ trợ bảo hiểm (e k nhớ lắm mức hỗ trợ), đó là lý do e hay bảo khách cũ nên thuê qua app dù tiền mình thu về cũng k khác gì.
Có dạo khách nhiều cho thuê liên tục, nhg năm nay ít, k rõ do do nhu cầu thuê ít hay ngta mua xe hết rồi, hoặc có thể tài khoản cũ k đc app ưu tiên đẩy khách như tài khoản mới.
Khi có yêu cầu thuê đẩy từ app về, e thường xem qua ttin khách, ví dụ khách đã thuê qua app nhiều thì đáng tin cậy hơn, thường thuê dài quá 3 ngày là e từ chối.
bác inbox nha, e cũng mới đăng ký trên ap cho thuê xeEm đang cho thuê xe trên app mioto. Thời gian cũng được 5 năm rồi. Cụ nào cần tư vấn cứ inbox cho em. Em có kinh nghiệm cả cho thuê và cả thuê xe