Đến cái đoạn đầu tiên em bị mắc kẹt thì giờ mới thực sự là thử thách, vì dốc lên khá cao (em đoán tầm 15%), giữa có 2 rãnh sâu do xe tải nặng để lại, đất đá thì lởm chởm toàn những viên to hơn nắm tay, ghê nhất là 2 bên là vực, bên trái thì vực sâu không nhìn thấy đáy, bên phải thì chỉ cao có hơn 3m,nhưng mà xe lộn xuống thì cũng toi, khổ cái là lên dốc đầu xe nó chổng ngược lên trời thì chỉ có lái theo quán tính chứ chả thấy được gì.
Công tác chuẩn bị được triển khai ngay, 1 ông đứng giữa trên đỉnh dốc, bật đèn pin bằng điện thoại giơ cao lên, 2 ông còn lại đứng thành cọc tiêu 2 bên để căn đường, cũng giơ cao đèn pin, giờ em mới hiểu thời chiến các cụ dàn hàng làm cọc tiêu thế nào
Chuẩn bị xong, em ra ngó cái dốc phát cuối để ghi nhớ xem xe sẽ phải phi vào chỗ nào, rồi lên xe, thắt dây an toàn cho chắc, nhỡ lộn xuống phát thì còn 1 phần sống
Em rồ hết ga theo hướng đã chọn, cứ nhằm cái đèn pin đằng trước mà đâm, đã thoả thuận trước là xe đến gần quá thì tự lo mà tránh
Cảm giác lúc lên dốc cũng thật phê và run, chiếc xe thì rung lắc khá mạnh do chèn lên các viên đá và trượt bánh, tiếng động cơ gầm rú, phía sau nhả khói đen kịt, khét lẹt.
Trộm vía bọn em thoát khỏi cái dốc an toàn, cảm giác sau đó thật nhẹ nhàng và......................... đói cồn cào