- Biển số
- OF-16743
- Ngày cấp bằng
- 27/5/08
- Số km
- 2,845
- Động cơ
- 1,066,021 Mã lực
- Nơi ở
- Hai Bà Trưng - Hà Nội
Em là dân ngoại đạo. Không phải kỹ sư, hay chuyên gia về nội ngoại thất ô tô. Nhưng em yêu xe, ngay từ khi có chiếc xe đầu tiên năm 2008. Em đã nâng cấp cho Vợ Hai những phụ kiện gọi là hot thời bấy giờ.
1. DVD kèm màn hình + camera lùi
2. Đèn xenon
3. Cảm biến áp suất lốp
4. Cảm biến lùi
5. Tự động chốt cửa khi phanh.
Từ đó đến nay, đã qua nhiều đời xe và toàn không phải dòng xe cao cấp nhưng khi mua về em chỉ độ duy nhất, Cảm biến lùi và cảm biến áp suất lốp. Vì sau nhiều năm chăm sóc và yêu quý vk hai em nhận thấy hai cái đó thật sự là rất quan trọng.
Camera lùi thì em thấy nó cứ ảo ảo thế nào ấy, khi lùi em chỉ nhìn ba gương cộng với sự hỗ trợ của cảm biến lùi với em thế là ổn rồi.
Riêng về lốp xe, lại rất quan trọng. Lốp xe cần có áp suất đúng tiêu chuẩn, nếu non quá hoặc căng quá đều gây mất an toàn và cũng rất dễ dính đinh. Do vậy em đầu tư cho vụ này nhiều hơn vì em nhận thức được sự cần thiết của nó đặc biệt là vào mùa hè, để đảm bảo an toàn trên mỗi cung đường em đi.
Năm 2008 em đầu từ quả cảm biến áp suất này gần 4 củ:
Bộ này được bảo hành một năm và khi đảo lốp hay thay cảm biến mới thì lại phải ghi lại ID của từng em để nhớ, cũng lỉnh kỉnh nhưng vì sự an toàn của bản thân và người thân, em đã theo em nó đều đặn cho đến khi bán xe. Hồi đó quý bộ này lắm, khi bán xe em còn tháo ra cất đi để lắp vào xe mới. Dùng một thời gian thì em ấy hết pin, em cũng mò mẫm đi mua pin về thay nhưng giờ bỏ đó vì em nó không còn tiện cho lắm, vì những bộ cảm biến bây giờ đã tự sinh ra ngẫu nhiên một mã ID mới khi cài cảm biến hay có thể đảo lốp ngay trên đầu thu. Vì vậy em đang hắt hủi em này mặc dù vẫn dùng tốt và em vừa thay pin xong.
Ấy thôi chết, mải khoe quá mà em lại không nói đến vấn đề chính. Các cụ các mợ thông cảm ạ. Từ những kinh nghiệm và sự tìm hiểu của em. Em thấy một số điều cần lưu ý đối với áp suất lốp như sau ạ:
I. Áp suất lốp được nhà sản xuất xe khuyến nghi:
Thường thì thông tin này được nhà sản xuất ghi trong hướng dẫn sử dụng xe và miếng decal được dán vào cửa/bệ cửa xe phía trước bên lái.
Như chiếc xe hiện tại của em nó ở đây. Con số về áp suất của lốp xe thường được thể hiện bằng PSI, KPA hay là Bar và ở mức áp suất tối đa cho phép. Mỗi xe đều có áp suất khuyến nghị khác nhau vì vậy các cụ các mợ nên để ý miếng dán decal này để bơm hơi cho lốp sao cho đúng với khuyến nghị để chúng ta được an toàn nhất. Những đơn vị đo áp suất trên là phổ biến, nó có trên sách hướng dẫn sử dụng hay bất cứ đồng hồ đo áp suất nào.
Áp suất thực tế của lốp cần được tính bù trừ với phần áp suất do khối lượng hàng hóa/người ngồi trên xe. Thông thường nếu giảm mức áp suất khuyến nghị đi 10 đến 15% sẽ là mức áp suất hợp lý. Cần lưu ý là mức áp suất khuyến nghị của nhà sản xuất là mức áp suất khi lốp ở trạng thái lạnh.
II. Điều chỉnh áp suất lốp theo mùa.
Thông thường, người sử dụng xe thường sử dụng nhãn quan để đánh giá mức áp suất. Nhưng điều đó không chính xác. Bởi vì xu hướng lốp ngày càng trở lên mỏng hơn, dùng mắt thường để đánh giá áp suất lốp ô tô là rất khó. Hơn nữa trong mùa hè, nhiệt độ cao, không khí giãn nở nhiều hơn thông thường, nên lúc này cần bơm lốp non hơn mức áp suất khuyến nghị một chút để đảm bảo khi lốp nóng lên, áp suất lốp không vượt quá mức chịu đựng của lốp. Ngược lại, trong mùa đông, nên bơm áp suất vừa đủ theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
III. Thời điểm kiểm tra áp suất lốp xe ô tô.
Để đảm bảo an toàn, các cụ các mợ nên kiểm tra áp suất lốp mỗi khi đổ xăng hoặc hàng ngày. Hay khi có sự biến đổi đột ngột về nhiệt độ như mấy ngày nắng nóng vừa qua. Để điều chỉnh áp suất lốp cho phù hợp với thực tế. Thêm vào đó, ngay cả trong trường hợp xe không di chuyển và lốp xe mới, áp suất xe vẫn bị giảm. Vì vậy trong trường hợp quá lâu không sử dụng xe, các cụ các mợ cũng nên kiểm tra áp suất xe để tăng/giảm áp suất lốp cho phù hợp.
IV. Kiểm tra áp suất ghi trên thành lốp xe.
Điều này đặc biệt quan trọng với việc mua xe cũ, bởi vì lốp ô tô có thể đã được thay mới và không phải lốp chuẩn của hãng xe, hay là hãng lốp khác không phải hãng lốp mà nhà sản xuất xe đã lắp. Cho nên cần phải kiểm tra thông số áp suất ghi trên thành lốp xe.
Thông số của lốp xe của em đây ạ, Mức áp suất trên là mức tối đa mà lốp có thể chịu đựng được và đây cũng không phải là mức áp suất tối ưu cho vận hành, Dựa vào mức áp suất khuyến nghị và mức áp suất ghi trên thành lốp để bơm hơi cho phù hợp.
Trên đây là một số kinh nghiệm cũng như tìm hiểu của em, rất mong là nó hữu ích cho các cụ các mợ. Chúc các cụ các mợ một tuần mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng. An toàn trên từng cung đường.
1. DVD kèm màn hình + camera lùi
2. Đèn xenon
3. Cảm biến áp suất lốp
4. Cảm biến lùi
5. Tự động chốt cửa khi phanh.
Từ đó đến nay, đã qua nhiều đời xe và toàn không phải dòng xe cao cấp nhưng khi mua về em chỉ độ duy nhất, Cảm biến lùi và cảm biến áp suất lốp. Vì sau nhiều năm chăm sóc và yêu quý vk hai em nhận thấy hai cái đó thật sự là rất quan trọng.
Camera lùi thì em thấy nó cứ ảo ảo thế nào ấy, khi lùi em chỉ nhìn ba gương cộng với sự hỗ trợ của cảm biến lùi với em thế là ổn rồi.
Riêng về lốp xe, lại rất quan trọng. Lốp xe cần có áp suất đúng tiêu chuẩn, nếu non quá hoặc căng quá đều gây mất an toàn và cũng rất dễ dính đinh. Do vậy em đầu tư cho vụ này nhiều hơn vì em nhận thức được sự cần thiết của nó đặc biệt là vào mùa hè, để đảm bảo an toàn trên mỗi cung đường em đi.
Năm 2008 em đầu từ quả cảm biến áp suất này gần 4 củ:
Bộ này được bảo hành một năm và khi đảo lốp hay thay cảm biến mới thì lại phải ghi lại ID của từng em để nhớ, cũng lỉnh kỉnh nhưng vì sự an toàn của bản thân và người thân, em đã theo em nó đều đặn cho đến khi bán xe. Hồi đó quý bộ này lắm, khi bán xe em còn tháo ra cất đi để lắp vào xe mới. Dùng một thời gian thì em ấy hết pin, em cũng mò mẫm đi mua pin về thay nhưng giờ bỏ đó vì em nó không còn tiện cho lắm, vì những bộ cảm biến bây giờ đã tự sinh ra ngẫu nhiên một mã ID mới khi cài cảm biến hay có thể đảo lốp ngay trên đầu thu. Vì vậy em đang hắt hủi em này mặc dù vẫn dùng tốt và em vừa thay pin xong.
Ấy thôi chết, mải khoe quá mà em lại không nói đến vấn đề chính. Các cụ các mợ thông cảm ạ. Từ những kinh nghiệm và sự tìm hiểu của em. Em thấy một số điều cần lưu ý đối với áp suất lốp như sau ạ:
I. Áp suất lốp được nhà sản xuất xe khuyến nghi:
Thường thì thông tin này được nhà sản xuất ghi trong hướng dẫn sử dụng xe và miếng decal được dán vào cửa/bệ cửa xe phía trước bên lái.
Như chiếc xe hiện tại của em nó ở đây. Con số về áp suất của lốp xe thường được thể hiện bằng PSI, KPA hay là Bar và ở mức áp suất tối đa cho phép. Mỗi xe đều có áp suất khuyến nghị khác nhau vì vậy các cụ các mợ nên để ý miếng dán decal này để bơm hơi cho lốp sao cho đúng với khuyến nghị để chúng ta được an toàn nhất. Những đơn vị đo áp suất trên là phổ biến, nó có trên sách hướng dẫn sử dụng hay bất cứ đồng hồ đo áp suất nào.
Áp suất thực tế của lốp cần được tính bù trừ với phần áp suất do khối lượng hàng hóa/người ngồi trên xe. Thông thường nếu giảm mức áp suất khuyến nghị đi 10 đến 15% sẽ là mức áp suất hợp lý. Cần lưu ý là mức áp suất khuyến nghị của nhà sản xuất là mức áp suất khi lốp ở trạng thái lạnh.
II. Điều chỉnh áp suất lốp theo mùa.
Thông thường, người sử dụng xe thường sử dụng nhãn quan để đánh giá mức áp suất. Nhưng điều đó không chính xác. Bởi vì xu hướng lốp ngày càng trở lên mỏng hơn, dùng mắt thường để đánh giá áp suất lốp ô tô là rất khó. Hơn nữa trong mùa hè, nhiệt độ cao, không khí giãn nở nhiều hơn thông thường, nên lúc này cần bơm lốp non hơn mức áp suất khuyến nghị một chút để đảm bảo khi lốp nóng lên, áp suất lốp không vượt quá mức chịu đựng của lốp. Ngược lại, trong mùa đông, nên bơm áp suất vừa đủ theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
III. Thời điểm kiểm tra áp suất lốp xe ô tô.
Để đảm bảo an toàn, các cụ các mợ nên kiểm tra áp suất lốp mỗi khi đổ xăng hoặc hàng ngày. Hay khi có sự biến đổi đột ngột về nhiệt độ như mấy ngày nắng nóng vừa qua. Để điều chỉnh áp suất lốp cho phù hợp với thực tế. Thêm vào đó, ngay cả trong trường hợp xe không di chuyển và lốp xe mới, áp suất xe vẫn bị giảm. Vì vậy trong trường hợp quá lâu không sử dụng xe, các cụ các mợ cũng nên kiểm tra áp suất xe để tăng/giảm áp suất lốp cho phù hợp.
IV. Kiểm tra áp suất ghi trên thành lốp xe.
Điều này đặc biệt quan trọng với việc mua xe cũ, bởi vì lốp ô tô có thể đã được thay mới và không phải lốp chuẩn của hãng xe, hay là hãng lốp khác không phải hãng lốp mà nhà sản xuất xe đã lắp. Cho nên cần phải kiểm tra thông số áp suất ghi trên thành lốp xe.
Thông số của lốp xe của em đây ạ, Mức áp suất trên là mức tối đa mà lốp có thể chịu đựng được và đây cũng không phải là mức áp suất tối ưu cho vận hành, Dựa vào mức áp suất khuyến nghị và mức áp suất ghi trên thành lốp để bơm hơi cho phù hợp.
Trên đây là một số kinh nghiệm cũng như tìm hiểu của em, rất mong là nó hữu ích cho các cụ các mợ. Chúc các cụ các mợ một tuần mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng. An toàn trên từng cung đường.