[CLB xe] Áp suất hơi của km vành 15 in

QLKHCN

Xe tải
Biển số
OF-309573
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
230
Động cơ
301,707 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ cho e hỏi áp suất hơi vành 15 in xe MN 2010 là bao nhiêu kg ạ, e vừa lấy lấy xe kiểm tra ap suát thấy 2,8kg đi xóc quá, ko biết bn thì đủ nên nhờ các cụ tư vấn ạ
 

Nem Rán

Xe tải
Biển số
OF-352048
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
464
Động cơ
270,340 Mã lực
Các cụ cho e hỏi áp suất hơi vành 15 in xe MN 2010 là bao nhiêu kg ạ, e vừa lấy lấy xe kiểm tra ap suát thấy 2,8kg đi xóc quá, ko biết bn thì đủ nên nhờ các cụ tư vấn ạ
Cụ hay đi 1 mình thì 2.2Kg, đi 2-3 người thì 2.3 ( mà cụ nên để 2.3 là ok nhất ) nếu đi 4 người thì 2.4 còn đi full tải thì nên cân đủ 2.5 kg cụ nhé. Khi nào đi dài và có tải thì bơm lốp lên cho ngon lành. còn đi ngắn ngắn và thi thoảng mới chở người thì cụ chỉ cần để 2.2 hoặc 2.3. đừng có chở cố mà ko bơm lốp lên là nhanh thay lốp lắm đó ạ
 

QLKHCN

Xe tải
Biển số
OF-309573
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
230
Động cơ
301,707 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ hay đi 1 mình thì 2.2Kg, đi 2-3 người thì 2.3 ( mà cụ nên để 2.3 là ok nhất ) nếu đi 4 người thì 2.4 còn đi full tải thì nên cân đủ 2.5 kg cụ nhé. Khi nào đi dài và có tải thì bơm lốp lên cho ngon lành. còn đi ngắn ngắn và thi thoảng mới chở người thì cụ chỉ cần để 2.2 hoặc 2.3. đừng có chở cố mà ko bơm lốp lên là nhanh thay lốp lắm đó ạ
E cám ơn cụ và kính cụ một ly ạ
 

hnt286

Xe tải
Biển số
OF-369609
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
310
Động cơ
255,059 Mã lực
Trước đây em cũng hay thắc mắc về vụ này, nay về cơ bản đã thông, bơm 2,2 nhé, lốp trước nhìn sẽ hơn non, nhưng khi có tải trọng thì sẽ dồn lực về phía sau nên cũng ok. Nhưng vấn đề là nên trang bị bơm dự phòng cho xe cụ nhé (cái này mua ở mấy hàng đồ chơi xe), vì như lốp của em chạy nội thành bình thường không sao, nhưng hôm nào về quê, đi chơi phi cao tốc xong về vài hôm là sụt xuống 1,8-2,0kg, có lẽ do ma sát khi chạy cao tốc, không hiểu xe các cụ có thế không?
 

hnt286

Xe tải
Biển số
OF-369609
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
310
Động cơ
255,059 Mã lực
Em đang nói xe gia đình, còn taxy em hỏi toàn 2,5 cho lành
 

QLKHCN

Xe tải
Biển số
OF-309573
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
230
Động cơ
301,707 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trước đây em cũng hay thắc mắc về vụ này, nay về cơ bản đã thông, bơm 2,2 nhé, lốp trước nhìn sẽ hơn non, nhưng khi có tải trọng thì sẽ dồn lực về phía sau nên cũng ok. Nhưng vấn đề là nên trang bị bơm dự phòng cho xe cụ nhé (cái này mua ở mấy hàng đồ chơi xe), vì như lốp của em chạy nội thành bình thường không sao, nhưng hôm nào về quê, đi chơi phi cao tốc xong về vài hôm là sụt xuống 1,8-2,0kg, có lẽ do ma sát khi chạy cao tốc, không hiểu xe các cụ có thế không?
E vừa tậu con bơm Michelin, đi đường dài cho an tâm, cám ơn cụ đã chia sẻ, e bơn thử 2,3 xem thế nào
 

Nem Rán

Xe tải
Biển số
OF-352048
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
464
Động cơ
270,340 Mã lực
Trước đây em cũng hay thắc mắc về vụ này, nay về cơ bản đã thông, bơm 2,2 nhé, lốp trước nhìn sẽ hơn non, nhưng khi có tải trọng thì sẽ dồn lực về phía sau nên cũng ok. Nhưng vấn đề là nên trang bị bơm dự phòng cho xe cụ nhé (cái này mua ở mấy hàng đồ chơi xe), vì như lốp của em chạy nội thành bình thường không sao, nhưng hôm nào về quê, đi chơi phi cao tốc xong về vài hôm là sụt xuống 1,8-2,0kg, có lẽ do ma sát khi chạy cao tốc, không hiểu xe các cụ có thế không?
Cụ đi dài và đóng cao tốc khi lốp xe cụ có 2.2 kg thì nó tụt xuống thì là chuyện thường ngày ở huyện mà xe nào cũng gặp thôi :D bơm 2kg 2 chỉ để cụ đi 1-2 người loanh quoanh đường ngắn trong nội thành thôi cụ ạ
 

Nem Rán

Xe tải
Biển số
OF-352048
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
464
Động cơ
270,340 Mã lực
E vừa tậu con bơm Michelin, đi đường dài cho an tâm, cám ơn cụ đã chia sẻ, e bơn thử 2,3 xem thế nào
Bơm lốp thì nên cắm thẳng ắc quy cho lành cụ nhé, cắm tẩu mà dùng ko khéo là đứt cầu chì của tẩu đó ạ :D
 

hnt286

Xe tải
Biển số
OF-369609
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
310
Động cơ
255,059 Mã lực
Cụ đi dài và đóng cao tốc khi lốp xe cụ có 2.2 kg thì nó tụt xuống thì là chuyện thường ngày ở huyện mà xe nào cũng gặp thôi :D bơm 2kg 2 chỉ để cụ đi 1-2 người loanh quoanh đường ngắn trong nội thành thôi cụ ạ
Cụ nói quá chuẩn bị, em cám ơn cụ
 

Cafe văn phòng

Xe tải
Biển số
OF-307721
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
358
Động cơ
302,843 Mã lực

Nem Rán

Xe tải
Biển số
OF-352048
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
464
Động cơ
270,340 Mã lực
Ở bơm ko có đường cắm ắc quy cụ ah. E tưởng lúc bơm thì nên nổ máy thì ko sao ợ
Cụ mua thêm cái ổ nối cái đầu cắm tẩu của bơm và có 2 đầu kẹp để cắm ắc quy đi ạ. lúc bơm thì chắc chắn là phải nổ máy rồi ạ. nhưng mà khi lốp cụ non quá cụ bơm hơi lâu 1 tý và chuyển qua lốp khác bơm luôn là cái cầu chì tẩu ko tải đc đâu ( em đã thử và thay cầu chì tẩu thành công :D:D:D ) cắm thẳng acquy thì cụ bơm tẹt ko lo gì cả. còn nếu cắm tẩu thì bơm tầm 8-10s thì nên cho nghỉ 1 lúc xong bơm tiếp ạ. đó là kinh nghiệm em rút ra sau khi bơm cắm tẩu ( cũng có lẽ là tùy từng loại bơm, do công suất của bơm nữa ạ ) nhưng lành nhất thì cụ nên làm như em nói. Xe cụ thi thoảng nên đun ấm nước sôi rồi dội thẳng vào 2 cái cực + - của ắc quy ( cứ mở ca pô lên dội thẳng vào ) cho nó sạch đầu tiếp xúc do lâu ngày bị oxi hóa.
 

QLKHCN

Xe tải
Biển số
OF-309573
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
230
Động cơ
301,707 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ mua thêm cái ổ nối cái đầu cắm tẩu của bơm và có 2 đầu kẹp để cắm ắc quy đi ạ. lúc bơm thì chắc chắn là phải nổ máy rồi ạ. nhưng mà khi lốp cụ non quá cụ bơm hơi lâu 1 tý và chuyển qua lốp khác bơm luôn là cái cầu chì tẩu ko tải đc đâu ( em đã thử và thay cầu chì tẩu thành công :D:D:D ) cắm thẳng acquy thì cụ bơm tẹt ko lo gì cả. còn nếu cắm tẩu thì bơm tầm 8-10s thì nên cho nghỉ 1 lúc xong bơm tiếp ạ. đó là kinh nghiệm em rút ra sau khi bơm cắm tẩu ( cũng có lẽ là tùy từng loại bơm, do công suất của bơm nữa ạ ) nhưng lành nhất thì cụ nên làm như em nói. Xe cụ thi thoảng nên đun ấm nước sôi rồi dội thẳng vào 2 cái cực + - của ắc quy ( cứ mở ca pô lên dội thẳng vào ) cho nó sạch đầu tiếp xúc do lâu ngày bị oxi hóa.
Vâng cám ơn cụ rất nhiều
 

Saokim999

Xe tải
Biển số
OF-20482
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
473
Động cơ
504,940 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà em
Cụ mua thêm cái ổ nối cái đầu cắm tẩu của bơm và có 2 đầu kẹp để cắm ắc quy đi ạ. lúc bơm thì chắc chắn là phải nổ máy rồi ạ. nhưng mà khi lốp cụ non quá cụ bơm hơi lâu 1 tý và chuyển qua lốp khác bơm luôn là cái cầu chì tẩu ko tải đc đâu ( em đã thử và thay cầu chì tẩu thành công :D:D:D ) cắm thẳng acquy thì cụ bơm tẹt ko lo gì cả. còn nếu cắm tẩu thì bơm tầm 8-10s thì nên cho nghỉ 1 lúc xong bơm tiếp ạ. đó là kinh nghiệm em rút ra sau khi bơm cắm tẩu ( cũng có lẽ là tùy từng loại bơm, do công suất của bơm nữa ạ ) nhưng lành nhất thì cụ nên làm như em nói. Xe cụ thi thoảng nên đun ấm nước sôi rồi dội thẳng vào 2 cái cực + - của ắc quy ( cứ mở ca pô lên dội thẳng vào ) cho nó sạch đầu tiếp xúc do lâu ngày bị oxi hóa.
ổ nối bao xèng vậy cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top