Chào các cụ. E xem HDSD xe Rush thì thấy ghi áp suất lốp trước là 240, lốp sau là 260. Có cao quá k ạ. E muốn hỏi kinh nghiệm các cụ đã đi dòng này thường bơm áp suất bao nhiêu ạ. Thanks các cụ
-Chuyện bt, đây là ảnh chụp cái tem dán trên con CR-V đời mới 2018 đây này, khi chở 3ng thì áp suất lốp trc còn lớn hơn cả lốp sau, khi chở đủ tải 7ng thì ngc lại?Có khi nào 240 Psi , 2'.00 bảr ko
Xe bé tý mà sao lốp ko đồng nhất thé nhỉ ?
Em xem chưa hiểu kiểu gì
Chắc đúng đấy cụ, họ lấy đơn vị kPa, 1 kPa = 0.145 PSI. Đơn vị ở dưới là PSI.Có khi nào 240 Psi , 2'.00 bảr ko
Xe bé tý mà sao lốp ko đồng nhất thé nhỉ ?
Em xem chưa hiểu kiểu gì
Em để bình thường 2,2-2,3kg như con cam của em trước đây mà thấy nó nẩy tưng tưng rồi. Bơm căng hơn nữa thì sóc lắm ợChắc đúng đấy cụ, họ lấy đơn vị kPa, 1 kPa = 0.145 PSI. Đơn vị ở dưới là PSI.
Xe sedan, SUV thường tầm áp suất 22-23 là vì bánh nó to mà chở ít. Con xe này bánh bé tẹo, bề ngang có 215mm mà xe 7 chỗ thì phải bơm căng hơn thôi. Còn khả năng chịu áp của lốp vẫn trong tầm.
Em để bình thường 2,2-2,3kg như con cam của em trước đây mà thấy nó nẩy tưng tưng rồi. Bơm căng hơn nữa thì sóc lắm ợ
-E chạy xe bao nhiêu năm thường nếu trên tem nó ghi 2,2kg/cm2 thì e cũng chỉ dám bơm thêm 0,05kg thành 2,25kg thôi, cùng lắm là khi nào chạy đg xấu nhiều thì bơm thành 2,3kg, mà bơm thêm có 0,1kg là tay lái đã nảy, xe đã xóc và ít bám đg rồi, trong khi các bác còn bơm thêm hẳn lên tận 0,2kg nữa kia à?Cụ chụp cái lốp của cụ em xem nào
lạ thật cơ
Đây xe em Fortuner
Nó bẩu mình bơm 2.0 bar mà em toàn bơm 2.2 bar đi hơi dằn tý nhưng em toàn đi đường xấu sợ giữa đường xịt lốp phát thì khổ , còn bơm 2.0 đi hơi non mad lại êm ái
em toàn đi đường xấu cụ ạ , đi mà bơm 2,0 thì dễ bay lốp lắm , em bị nhiều rồi , em dân công trình , toàn đường khó nhằn thì em phải đi , nếu đi trong nội đô ko thôi thì em để 2,0 đúng cụ ạ-E chạy xe bao nhiêu năm thường nếu trên tem nó ghi 2,2kg/cm2 thì e cũng chỉ dám bơm thêm 0,05kg thành 2,25kg thôi, cùng lắm là khi nào chạy đg xấu nhiều thì bơm thành 2,3kg, mà bơm thêm có 0,1kg là tay lái đã nảy, xe đã xóc và ít bám đg rồi, trong khi các bác còn bơm thêm hẳn lên tận 0,2kg nữa kia à?
-Đi đg xấu nhiều thì cứ phải chơi mấy con suv hay bán tải, cứ loại mâm sắt bánh gầy, gai lốp to mà chơi, mà mấy cái loại bánh lốp đấy nó chỉ định áp suất lốp cao phết, toàn loanh quanh 3kg thôi?em toàn đi đường xấu cụ ạ , đi mà bơm 2,0 thì dễ bay lốp lắm , em bị nhiều rồi , em dân công trình , toàn đường khó nhằn thì em phải đi , nếu đi trong nội đô ko thôi thì em để 2,0 đúng cụ ạ
ok cụ hay nhỉChắc đúng đấy cụ, họ lấy đơn vị kPa, 1 kPa = 0.145 PSI. Đơn vị ở dưới là PSI.
Xe sedan, SUV thường tầm áp suất 22-23 là vì bánh nó to mà chở ít. Con xe này bánh bé tẹo, bề ngang có 215mm mà xe 7 chỗ thì phải bơm căng hơn thôi. Còn khả năng chịu áp của lốp vẫn trong tầm.
Cụ bơm căng thế ko cảm thấy sóc à, nhất là đi ko đủ tải thì cứ nẩy tưng tưng luôn đấyEm nhiều khi bơm quá 2.5kg. Lệch lốp đi nó cứ chao chao