- Biển số
- OF-55792
- Ngày cấp bằng
- 25/1/10
- Số km
- 523
- Động cơ
- 453,200 Mã lực
- Nơi ở
- HCMC
- Website
- www.sand.com.vn
Thưa các cụ là hôm rồi em và cả nhà đi chơi về thì gặp tình huống này tại sân bay Nội Bài:
Sảnh đón khách dưới tầng 1 (nội địa) sân bay chia thành 2 làn: 1 làn ngoài cho xe đón khách thông thường, 1 làn trong (sát cửa) là làn ưu tiên cho xe ưu tiên và taxi làm hợp đồng.
Vì vướng F1 và nhạc phụ mới bị tai nạn nên em đánh luôn vào làn ưu tiên cho đỡ phải qua đường, sau khi đi đến hết đường thì có 1 chú CSTT hào hứng chờ sẵn em ra để giơ gậy dừng xe.
Câu chuyện thì dài nhưng em đồng ý với các chú là sai đâu phạt đấy, em nghiêm túc chấp hành. Vấn đề ở đây là việc khi lập biên bản các chú lấy Nghị định 34 về Giao thông đường bộ để xử phát hành vi Đi sai làn theo khoản a điều 3 (phạt từ 600.000 đến 800.000) của em.
Em có chút thắc mắc là trong phạm vi sân bay thì việc áp dụng Luật GTDB là đúng hay sai vì theo em thì đây là đường nội bộ trong khu vực sân bay chứ ko phải đường giao thông. Em chưa biết có quy định nào về việc sân bay đc phép áp dụng đặc biệt về điều này. Vì theo logic thì nếu ko có quy định thì các cơ sở công cộng (công viên, sở thú...) cứ kẻ vạch rồi đè ra phạt theo nghị định 34 thì ra sao.
1 số lưu ý là biển phân làn ko tuân theo hệ thống biển báo giao thông, và ra vào khu vực sân bay đều bị thu phí lưu thông.
Mong các cụ chỉ giáo!
--------------------------------------------------------------------------
Sau khi post bài thì em đã tìm được câu trả lời các cụ nhé! Áp dụng Thông tư Quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay của Bộ GTVT.
Điều 23. Yêu cầu đối với giao thông nội cảng hàng không, sân bay
1. Giao thông nội cảng hàng không, sân bay bao gồm: giao thông tại khu bay; giao thông tại cảng hàng không, sân bay nhưng ngoài khu bay (gọi tắt là giao thông ngoài khu bay).
...
3. Giao thông ngoài khu bay, nhà ga được thực hiện theo quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.
Up lên cho các cụ rút kinh nghiệm giống em ah! Hôm tới em sẽ đi nộp phạt tại kho bạc đầy đủ.
Sảnh đón khách dưới tầng 1 (nội địa) sân bay chia thành 2 làn: 1 làn ngoài cho xe đón khách thông thường, 1 làn trong (sát cửa) là làn ưu tiên cho xe ưu tiên và taxi làm hợp đồng.
Vì vướng F1 và nhạc phụ mới bị tai nạn nên em đánh luôn vào làn ưu tiên cho đỡ phải qua đường, sau khi đi đến hết đường thì có 1 chú CSTT hào hứng chờ sẵn em ra để giơ gậy dừng xe.
Câu chuyện thì dài nhưng em đồng ý với các chú là sai đâu phạt đấy, em nghiêm túc chấp hành. Vấn đề ở đây là việc khi lập biên bản các chú lấy Nghị định 34 về Giao thông đường bộ để xử phát hành vi Đi sai làn theo khoản a điều 3 (phạt từ 600.000 đến 800.000) của em.
Em có chút thắc mắc là trong phạm vi sân bay thì việc áp dụng Luật GTDB là đúng hay sai vì theo em thì đây là đường nội bộ trong khu vực sân bay chứ ko phải đường giao thông. Em chưa biết có quy định nào về việc sân bay đc phép áp dụng đặc biệt về điều này. Vì theo logic thì nếu ko có quy định thì các cơ sở công cộng (công viên, sở thú...) cứ kẻ vạch rồi đè ra phạt theo nghị định 34 thì ra sao.
1 số lưu ý là biển phân làn ko tuân theo hệ thống biển báo giao thông, và ra vào khu vực sân bay đều bị thu phí lưu thông.
Mong các cụ chỉ giáo!
--------------------------------------------------------------------------
Sau khi post bài thì em đã tìm được câu trả lời các cụ nhé! Áp dụng Thông tư Quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay của Bộ GTVT.
Điều 23. Yêu cầu đối với giao thông nội cảng hàng không, sân bay
1. Giao thông nội cảng hàng không, sân bay bao gồm: giao thông tại khu bay; giao thông tại cảng hàng không, sân bay nhưng ngoài khu bay (gọi tắt là giao thông ngoài khu bay).
...
3. Giao thông ngoài khu bay, nhà ga được thực hiện theo quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.
Up lên cho các cụ rút kinh nghiệm giống em ah! Hôm tới em sẽ đi nộp phạt tại kho bạc đầy đủ.
Chỉnh sửa cuối: