[Funland] Ảnh Tư Liệu - Trao trả tù binh 1973

xe hai chân

Xe hơi
Biển số
OF-353668
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
104
Động cơ
265,510 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới biết
và giờ đây khi phó tổng thống mỹ đón tiếp TBT của VN đã sử dụng kiều
"Trời còn để có hôm nay, Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời". nên là em nghĩ căn thù làm chi ạ. :)))
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,992
Động cơ
575,808 Mã lực
E


Nghĩ oánh nhau vì cái này. Quân mình cởi áo vứt vào mặt ông lính VNCH nên xung đột tý
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,128
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Gần sân bay Gia Lâm có trại chăn nuôi cũng dính bom.
Ông già cháu đi công tác, sang hôm sau được lệnh sơ tán đạp xe qua lóii Thạch Bàn, ông kể thịt lợn văng tung toé đầy đường và có lẽ lẫn cả thịt người.

Nhà em hồi đó ngay trước cửa sân bay Gia Lâm, ngày 22/12/1972 bị bom rơi giữa nhà, may sao đúng hôm đó cả nhà ra hầm trú ẩn (những hôm khác không ra), mẹ em đi sau cùng, vừa ra tới cửa hầm thì bom nổ và bị sức ép của bom làm ngất đi. Sáng hôm sau thấy nhà mình chỉ là 1 cái hố bom to tướng, bố em hết giờ trực chiến về cùng mẹ em đào mãi được mấy cái nồi méo (vẫn giữ làm kỷ niệm đến tận bây giờ). Xóm nhà em đợt đó chết nhiều lắm, phải 30-40 người, có nhà chết cả nhà, bay cả hầm luôn, toàn gia đình của những người làm trong sân bay thôi, vì vậy hàng năm vào dịp đó, xóm nhà em có rất nhiều nhà có giỗ.

Bố em hồi đó là phi công, cụ kể phi công Mỹ rất sợ lưới lửa phòng không ở sân bay Gia Lâm nên không dám bay vào, toàn đến gần rồi quăng đại bom rồi quay về cho nó lành nên nhà em mới bị dính bom như vậy. Cụ còn kể, mỗi lần cụ phải cất cánh ở sân bay Gia Lâm ban đêm là sợ lắm, vì thấy cả lưới lửa bắn dưới cánh bay mình, như là tàn lửa bếp mùn cưa (cụ nào đã từng đun bếp mùn cưa khắc biết), toàn cao xạ và súng trường, ak bắn lên (vũ khí của quân địa phương, dân quân, tự vệ bắn), các đơn vị tên lửa thì không bắn vì đều đã được thông báo trước. Bay đêm nên các đơn vị các đơn vị địa phương không phân biệt được máy bay ta hay máy bay địch, cứ thấy có máy bay là bắn nên cũng có nhiều máy bay của ta bị bắn nhầm lắm, nhất là khu vực sông Hồng và sông Đuống là nơi máy bay vừa cất cánh hoặc chuẩn bị hạ cánh ở sân bay Gia Lâm nên máy bay đang ở độ cao thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoabinhtrinh

Xe máy
Biển số
OF-381974
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
92
Động cơ
243,830 Mã lực
Tuổi
71

bem chắc là không đâu vì cụ nhà em lính truyền tin chả bắn súng bao giờ :)) , có cụ nhà bên ấy có bắn cụ nhà em thì dễ , vì cụ nhà em đeo ăng ten dài ngoằng :))





Cũng có giây phút Việt cộng và Nguỵ tay bắt mặt mừng với nhau ,thậm chí mang thuốc lá với rượu ra mời nhau
chắc chắn nhà cháu đã đụng độ nhiều lần với đ/v - lữ 147 TQLC của phụ thân cụ kuang nhiều lần ở khu vực An Tiêm , Chợ Sãi huyện Triệu phong tháng 7,8/1972 , ngày 26/1 đến 31/1/1973 ở Cửa Việt và 26/3/1975 ở cửa Tư hiền ! Nhà cháu còn 2 vết sẹo ở thủ và lưng do ăn miểng của M79 của lính 147 TQLC .
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
850
Động cơ
291,493 Mã lực
Gia đình bên vợ tôi toàn VNCH, mấy ông cậu giờ toàn HO Mỹ. Bao gồm cả 1 ông cậu là phi công bị tử trận trong chiến tranh. Cũng hài, vợ tôi làm nhà nước, giờ là đ.ảng viên. Còn tôi là con cộng sản gộc thì không và cũng không muốn
Vậy mà thằng nào dám bảo con cháu nguỵ quân , nguỵ quyền không được gia nhập đ.ảng
 

xe lexus

Xe tải
Biển số
OF-307248
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
429
Động cơ
304,160 Mã lực
Nom anh Cên lúc trao trả béo tốt nhề.
Mấy bác vớt anh ấy không biết có tranh thủ mời anh vài ngụm nước hồ Trúc bạch không? phải tay em là em cũng mời.
Hehe! Giá như hồi trước em hỏi cụ Ổn câu này. (Nay cụ mất rồi)
Cụ Mai Văn Ổn là người lao xuống hồ Trúc Bạch đầu tiên, là người tiếp cận ông Kên đầu tiên.
Nhà em có anh bạn là con trai cụ Ổn. Anh ấy hành nghề xe khách mui trần 2 bánh. Câu chuyện ai là người đầu tiên vớt ông Kên (Lúc này ông í đã nổi như cồn trên chính trường) cũng khá ồn ào trên báo chí. Có cơ số người nhận. Sau, dịp ông Kên sang VN, ông ta xác nhận là cụ Ổn là người vớt đầu tiên.
Có lần em hỏi vui anh bạn:Là quý nhân phù trợ cho ông Kẹ Mẽo quốc, vậy chắc bộn xiền Mẽo? Cười: Nhõn chai rượu với bức phù điêu bé tẹo.:D
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,772
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Bố vợ bạn cháu bị biệt động xử vì nợ máu, bữa ấy cụ ý về ăn giỗ, nhà đông người, vi xi không hành động được. Nghe chó sủa cụ ý biết, lẽ ra chịu nhục núp váy đàn bà con gái thì không sao, đằng nầy máu yêng hùng nổi lên, xách súng nhao ra tính thoát nên lĩnh nguyên băng + tờ giấy tuyên án tử găm trên ngực.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
13,469
Động cơ
567,319 Mã lực
Bố vợ bạn cháu bị biệt động xử vì nợ máu, bữa ấy cụ ý về ăn giỗ, nhà đông người, vi xi không hành động được. Nghe chó sủa cụ ý biết, lẽ ra chịu nhục núp váy đàn bà con gái thì không sao, đằng nầy máu yêng hùng nổi lên, xách súng nhao ra tính thoát nên lĩnh nguyên băng + tờ giấy tuyên án tử găm trên ngực.
Thành phần nghe ch.ó sủa đã biết mình bị úp sọt chắc cũng có nợ máu và bị cảnh cáo nhiều lần.
Thôi thì dám làm dám chịu, kể ra không chịu nhục núp váy liền bà cũng là đáng khen.
Chứng tỏ biệt động họ cũng hành động kín kẽ và quân tử, có quăng bom vẩy hàng nóng liên luỵ đến dân đâu nhở?
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,772
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Thành phần nghe ch.ó sủa đã biết mình bị úp sọt chắc cũng có nợ máu và bị cảnh cáo nhiều lần.
Thôi thì dám làm dám chịu, kể ra không chịu nhục núp váy liền bà cũng là đáng khen.
Chứng tỏ biệt động họ cũng hành động kín kẽ và quân tử, có quăng bom vẩy hàng nóng liên luỵ đến dân đâu nhở?
Quân tử thì vưỡn, dưng mà cô con gái nhỏ của cụ ý lúc đấy cỡ 2 tuổi, được ông bác làm to bên vi xi nuôi nấng đến khi trưởng thành. Ông con rể phấn đấu tróc vảy mà tàu éo vào được cảng, chấp nhận làm phó chung thân !
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực
Thành phần nghe ch.ó sủa đã biết mình bị úp sọt chắc cũng có nợ máu và bị cảnh cáo nhiều lần.
Thôi thì dám làm dám chịu, kể ra không chịu nhục núp váy liền bà cũng là đáng khen.
Chứng tỏ biệt động họ cũng hành động kín kẽ và quân tử, có quăng bom vẩy hàng nóng liên luỵ đến dân đâu nhở?
Cũng có không ít trường hợp bị xử oan đâu Cụ.
Hồi đó có rất nhiều cơ quan tổ chức cài cắm người vào hàng ngũ đối phương như binh vận, an ninh, tình báo...nguyên tắc là đơn tuyến, đối phương còn chả phát hiện ra thì du kích, bộ đội địa phương sao có thể biết.
Ví dụ như vụ cả tiểu đoàn lục quân 1/50 thuộc sư đoàn 25 VNCH do thiếu tá Lê Quang Ninh làm tiểu dfoafn trưởng đã phản chiến vào 28_4-75 .
Ông Ninh là đ ảng viên được cài cắm đưa đi học trường sĩ quan TD lên đến thiéu tá tiểu đoàn trưởng. Cả tiểu đoàn gồm 500 lính, sĩ quan sau này được nhận huán chương Giải phóng.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực
Cháu chả hiểu sao phải cởi
Cởi ra để báo chí quốc tế nhìn rõ các anh được chăm sóc tôt như nào chứ? đếm đủ bao nhiêu xương sườn ...
Thực ra trên những quần áo đó có in nội dung gì đó nên các anh đồng loạt cởi và vứt bỏ để phản đối.
Chả lẽ lại mặc quần áo jusventus về với cuộc sống tự do?
Pilot Mỹ vưỡn mặc đồng phục Hillton Hotel lên tàu bay nhá.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,614
Động cơ
330,294 Mã lực
Sao cái bài tiếng Anh thì chả có phần gạch chân, vào mồm mấy ông Kali đã thành tự hào với giao phó rồi. ẢNh chụp sờ sờ người không tấc sắt đi cạnh mấy chú áo rằn mà bịa ngay trong người vẫn găm khẩu lục.
Đến vái mấy ông tuyên oái ;))
Hì, lập lờ thêm chữ đánh lửa người đọc kiểu này đáng bị bem.
 

vietranhong

Xe tải
Biển số
OF-176061
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
337
Động cơ
342,800 Mã lực
Những tấm ảnh này bằng tuổi em. Cảm ơn Cụ chủ cho em được hình dung một giai đoạn lịch sử của VN mình.
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,165
Động cơ
406,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cụ chửi gì thì chửi nét hay mờ tôi không ý kiến, miễn sao cho nó đúng. đừng có auto là đc. có cái cụ nói đúng và có cái chưa đúng. sai thì sửa cũng là cách để mình thu thập thêm tư liệu và cách nhìn về lịch sử. tuổi tôi và cụ cũng xấp xỉ như nhau. sinh ra trong thời chiến . mớ sách báo cụ đọc không phải cái gì cũng đúng. cả hai phía, ông nào hát cũng hay. mình chỉ chọn lựa ý chính rồi tìm hiểu đúc kết. tôi không khác cụ ở điểm đọc rất nhiều sách . các tư liệu chiến trường.
nhưng tôi chắc hơn cụ ở điểm tôi đc tiếp xúc khá nhiều với nhân chứng sống những người đào hầm dấu cán bộ vũ khí. những người lính cầm súng chiến đấu cả hai bên. hiểu đc phần nào những gì họ đã trải qua. có người còn căm hận có người bình dị. hàng xóm tôi đều cấp tá . chú tôi là cựu tù phú quốc bị quỷ sống nhu đánh nhừ tử. vì ông là sỹ quan . dính vài vểt đạn bắn và mông nên bị bắt làm tù binh.đc người ta chữa chạy cứu sống. lành vết thương bị ra phú quốc. còn ông cậu cả chục mảnh m79 còn găm trong đầu. họ ko oán không thù đâu. thi thoảng đồng đội vẫn gặp nhau tâm sự . già cả hết rồi, chả còn sống đc bao lâu nữa. ông chú ra phú quốc nói chuyện với nhu. ông còn nhớ tôi không, tôi là Kết đây ông hỏi cung tôi và bi ông đánh thiếu nc chết đấy, nhưng thôi tôi không hận thù ông đâu. chiến tranh qua rồi...... chúc nhau khoẻ mạnh nữa. ông kể đánh ông dã man lắm nhưng ko bị đục xương như ng khác. nhưng máu mồm mũi tai thì khỏi nói.
tôi nói cụ là hậu sinh, không phải với tôi mà là với các cựu chiến binh cả hai phía.hãy tôn trọng họ vì họ là lịch sử. cuộc chiến này quá khủng khiếp cho dân tộc. không cái ngu nào mang thân xác con em mình đánh nhau cho cái lý tưởng lãng xẹt . nó là bài học cho con cháu sau này làm gương.
Thưa cụ,

Về quá khứ: Ok cụ cuộc chiến là khủng khiếp, cả 2 bên đều tàn ác, các nhân vật tham gia đều đã già cả, khủng hoảng hoặc đã hết hận thù. Chúng ta cần bảo vệ hòa bình, đọc sách, tôn trọng lịch sử, nhân chứng, nên làm ăn phát đạt và hát ca múa mênh...
Chỉ xin hỏi cụ: Nếu quay lại hồi ấy - giặc Mỹ đem quân, vũ khí vào Việt nam giết người Việt nam vì lợi ích của Mỹ trước hết - thì cụ sẽ làm thế nào? Đứng về phe nào? Theo cái đoạn bôi đậm ở trên cụ sẽ chạy phỏng? Cho em hỏi cụ sẽ chạy đi đâu vậy?
Những nhân vật chiến tranh cụ tiếp xúc cũng có thể truyền tải 1 số thông điệp nhưng cụ thử hỏi họ xem quay lại thời ấy họ có làm khác không đã.
Còn đưa các ý kiến bao la chung chung của hàng xóm với chú cụ chưa nói lên chính kiến gì trong cái đề tài cần chính kiến như thế này.

Về hiện tại và tương lai theo em Thế giới sẽ ngày càng loạn lạc mà nguyên nhân cốt lõi là do nhu cầu con người và sự tha hóa để thỏa mãn nhu cầu này càng ngày càng không giới hạn. Phe giầu có càng ngày càng nhận ra việc làm giầu tốc độ cao cần đến chiến tranh và sự loạn lạc. Nên muốn nói hay ho kiểu yêu hòa bình ghét chiến tranh thì nên tỉnh lại cụ ạ.

Cho nên nói lại chuyện chiến tranh cũng không bao giờ lỗi thời cho việc nhận định về 1 con người hoặc chuẩn bị cho tương lai.

Phòng cụ hỏi em xin thưa trước là tuổi cụ chắc hơn em, khi sơ tán B52 Hà nội em mới gần 1 tuổi.
Và thay vì hàng xóm hay ông chú của cụ, em có Ông nội ruột oánh Pháp, Bác ruột xung phong ở Quảng trị 1972 may thương binh chưa chết đc ra, Bố vợ ruột đi B từ 68-75, tất nhiên là kèm theo cơ số đồng đội cũ của họ. Vẻ vang, Khủng hoảng hay Bất mãn đều có.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe mo cau

Xe buýt
Biển số
OF-96346
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
978
Động cơ
408,166 Mã lực
Đơn giản là vì Bắc Việt đã biết trước ý đồ của Mỹ từ vài năm trước. Việc trang bị rừng vũ khí phòng không của Nga chỉ là vấn đề kỹ thuật đơn thuần...[/QUOTE]
CỤ HỒ nói Mỹ sẽ đưa b52 đánh Hà Nội và chỉ thua khi thất bại trên bầu trời Hà Nội. Lời của Ông CỤ chính xác luôn.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
6,500
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Hehe! Giá như hồi trước em hỏi cụ Ổn câu này. (Nay cụ mất rồi)
Cụ Mai Văn Ổn là người lao xuống hồ Trúc Bạch đầu tiên, là người tiếp cận ông Kên đầu tiên.
Nhà em có anh bạn là con trai cụ Ổn. Anh ấy hành nghề xe khách mui trần 2 bánh. Câu chuyện ai là người đầu tiên vớt ông Kên (Lúc này ông í đã nổi như cồn trên chính trường) cũng khá ồn ào trên báo chí. Có cơ số người nhận. Sau, dịp ông Kên sang VN, ông ta xác nhận là cụ Ổn là người vớt đầu tiên.
Có lần em hỏi vui anh bạn:Là quý nhân phù trợ cho ông Kẹ Mẽo quốc, vậy chắc bộn xiền Mẽo? Cười: Nhõn chai rượu với bức phù điêu bé tẹo.:D
Cụ ngó trong số này có nhận ra ông Ổn không ,đương đưa lão Kên vào bờ .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top