[Funland] Ảnh trận Điện Biên Phủ ( HD)

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,801
Động cơ
696,940 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Trung tá Charles Piroth ( Sác-lơ Pi-rốt) ( đội mũ ca-nô đen) chỉ huy pháo binh Pháp ở ĐBP.
Từng quá tự tin về sức mạnh pháo binh Pháp, viên trung tá này đã quá bất ngờ khi bị pháo binh Việt Minh áp đảo ngay trong trận đồi Độc Lập, kết quả quân Pháp bại trận này.


Piroth bỏ ăn uống.
Ngày 13 tháng 3 năm 1954, Piroth bước vào hầm bộ Chỉ huy trung ương gặp Đờ-cát nhận hết mọi lỗi về mình.

5 phút sau cuộc gặp, Piroth đã tự sát trong hầm của mình bằng một trái lựu đạn. Câu nói cuối cùng với 1 người bạn " mình đã làm mất danh dự nước Pháp, xin lỗi, mình đi thôi"


 

xalong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-406038
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
243
Động cơ
228,976 Mã lực
Em thì không Share một bức ảnh nào cả, nhưng em chưa hiểu về đoạn bôi đỏ phía trên.
Cụ nói "ảnh của em" nghĩa là sao?
Em nghĩ bác coi ảnh đi. Bác hỏi cắc cớ làm chi vì trên này coi nhác cái ảnh thì ai cũng hiểu mà bác ơi.
Khi ngưởi chụp những bức ảnh này, với kỹ thuật ấy, tay nghề ấy và sự từng trải của ngày ấy thì 95% các cụ trên này chưa hình thành trong đấu gối phụ huynh. Lấy đâu ra mà bản quyền với bản quých?

Vui đi
 

Michael_HD

Xe hơi
Biển số
OF-392391
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
100
Động cơ
237,163 Mã lực
Tuổi
31
chiến tranh thật là ác liệt [-X[-X
 

8 banh 2 tai

Xe buýt
Biển số
OF-377036
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
765
Động cơ
214 Mã lực
Về phía lính dù Việt tham chiến ở ĐBP, phải kể đến Đại úy dù Phạm VĂn Phú, dân Hà Đông
Ngày 7 tháng 5 năm 1954, sau khi tướng Đờ -cát đã hàng, Phạm Văn Phú còn đi vét nốt được 1 số lính vừa Việt vừa Pháp, hát vang và oánh một trận cuối cùng, nhất quyết không hàng.

Sau đó Phạm Văn Phú bị bắt, được trao trả tù binh, vào Nam gia nhập quân đội VNCH, thăng đến Thiếu tướng, tư lệnh vùng Cao Nguyên.
Sau khi bị Quân đội ND Vn đánh thua trong chiến dịch Tây Nguyên, ông ta đã tự sát ngày 30 tháng 4 năm 1975.


Trung tá Charles Piroth ( Sác-lơ Pi-rốt) ( đội mũ ca-nô đen) chỉ huy pháo binh Pháp ở ĐBP.
Từng quá tự tin về sức mạnh pháo binh Pháp, viên trung tá này đã quá bất ngờ khi bị pháo binh Việt Minh áp đảo ngay trong trận đồi Độc Lập, kết quả quân Pháp bại trận này.


Piroth bỏ ăn uống.
Ngày 13 tháng 3 năm 1954, Piroth bước vào hầm bộ Chỉ huy trung ương gặp Đờ-cát nhận hết mọi lỗi về mình.

5 phút sau cuộc gặp, Piroth đã tự sát trong hầm của mình bằng một trái lựu đạn. Câu nói cuối cùng với 1 người bạn " mình đã làm mất danh dự nước Pháp, xin lỗi, mình đi thôi"


Cá nhân em luôn kính trọng và đánh giá cao những quân nhân như tướng Phú, dù bất kỳ dưới màu cờ nào.

Cám ơn cụ doctor76 .
iem như cụ pain - em cảm ơn 2 cụ ạ
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trang sử hào hùng dân tộc
 

scorpion_ica

Xe điện
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
4,554
Động cơ
529,241 Mã lực
Em nghĩ bác coi ảnh đi. Bác hỏi cắc cớ làm chi vì trên này coi nhác cái ảnh thì ai cũng hiểu mà bác ơi.
Khi ngưởi chụp những bức ảnh này, với kỹ thuật ấy, tay nghề ấy và sự từng trải của ngày ấy thì 95% các cụ trên này chưa hình thành trong đấu gối phụ huynh. Lấy đâu ra mà bản quyền với bản quých?

Vui đi
Cụ cứ vui theo cách của cụ, đừng nghĩ em không giống cụ nghĩa là em không vui :)

Câu hỏi này của cụ là cực khó. Hãy hỏi thằng bạn em tên Photosop thì trúng hơn...
Toàn bộ những bức ảnh có vạch ngang kia đều được "đóng dấu" trong một Collection về Điện Biên Phủ của tác giả Jean-Claude Labbe.
Ai đó đã sửa và xóa tên tác giả trên tấm ảnh.
Jean-Claude Labbe là phóng viên nhiếp ảnh nổi tiếng, ông đã theo sát những diến biến chính, những bước ngoặt trong cả hai cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ của quân dân Việt Nam.
Đơn cứ như bức ảnh dưới đây:



Và bức ảnh nổi tiếng, chụp lúc gần 12h ngày 30/4/1975 ở Dinh Độc Lập này:

 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Về phía lính dù Việt tham chiến ở ĐBP, phải kể đến Đại úy dù Phạm VĂn Phú, dân Hà Đông
Ngày 7 tháng 5 năm 1954, sau khi tướng Đờ -cát đã hàng, Phạm Văn Phú còn đi vét nốt được 1 số lính vừa Việt vừa Pháp, hát vang và oánh một trận cuối cùng, nhất quyết không hàng.
đoạn này thì không có gì chắc chắn cả, nếu có sĩ quan Pháp thì không đến lượt anh Phú làm chỉ huy. Chỉ biết là cuối cùng anh ấy ở trong đám tù binh!

Còn thời anh ấy ở Tây Nguyên, tin đồn là bà Phú chủ trì bán hàng cho VC, cứ có tiền là mua hàng thực phẩm thuốc tây...khỏi phải vận chuyển từ Bắc vô chi cho tốn kém! Rồi có tin là Quân Khu 2 chủ trương không làm khó VC, để họ thoải mái đi qua đánh chổ khác miễn là Tây Nguyên yên ổn.
Nhờ tài của anh nên VN đỡ tốn xương máu rất nhiều khi giải phóng Tây Nguyên!
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Về phía lính dù Việt tham chiến ở ĐBP, phải kể đến Đại úy dù Phạm VĂn Phú, dân Hà Đông
Ngày 7 tháng 5 năm 1954, sau khi tướng Đờ -cát đã hàng, Phạm Văn Phú còn đi vét nốt được 1 số lính vừa Việt vừa Pháp, hát vang và oánh một trận cuối cùng, nhất quyết không hàng.

Sau đó Phạm Văn Phú bị bắt, được trao trả tù binh, vào Nam gia nhập quân đội VNCH, thăng đến Thiếu tướng, tư lệnh vùng Cao Nguyên.
Sau khi bị Quân đội ND Vn đánh thua trong chiến dịch Tây Nguyên, ông ta đã tự sát ngày 30 tháng 4 năm 1975.


Em cũng rất ngưỡng mộ những vị tướng thế này
 

xalong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-406038
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
243
Động cơ
228,976 Mã lực
Cụ cứ vui theo cách của cụ, đừng nghĩ em không giống cụ nghĩa là em không vui :)



Toàn bộ những bức ảnh có vạch ngang kia đều được "đóng dấu" trong một Collection về Điện Biên Phủ của tác giả Jean-Claude Labbe.
Ai đó đã sửa và xóa tên tác giả trên tấm ảnh.
Jean-Claude Labbe là phóng viên nhiếp ảnh nổi tiếng, ông đã theo sát những diến biến chính, những bước ngoặt trong cả hai cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ của quân dân Việt Nam.
Vâng! em nghĩ cụ đã nói trúng và chính xác nên không ai cãi hoặc phản biện được. Em tin cụ.

Còm của em chỉ có tính hài hước vui vẻ mà.
Nhưng cái nhận định của em là: 95% các cụ chưa kịp ra đời khi những bức ảnh về Điện biên này được chụp. Mà tay cầm máy, góc nhìn, sự lột tả, bố cục và nhất là sự dấn thân vào những nơi ấy thì không phải ai mới 18 - đôi mươi làm được đâu. Mà giả tỉ có làm được thì liệu đủ tiền mà mua thiết bị? Ối giời! đủ thứ chứ không phải bụm câu: của tôi đấy là xong.
Thế cho nên ai đó nhận "ảnh của tôi..." liệu có ai tin? Vậy mới nói.
chúc cụ vui nhé
 

scorpion_ica

Xe điện
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
4,554
Động cơ
529,241 Mã lực
Vâng! em nghĩ cụ đã nói trúng và chính xác nên không ai cãi hoặc phản biện được. Em tin cụ.

Còm của em chỉ có tính hài hước vui vẻ mà.
Nhưng cái nhận định của em là: 95% các cụ chưa kịp ra đời khi những bức ảnh về Điện biên này được chụp. Mà tay cầm máy, góc nhìn, sự lột tả, bố cục và nhất là sự dấn thân vào những nơi ấy thì không phải ai mới 18 - đôi mươi làm được đâu.
chúc cụ vui nhé
Cảm ơn cụ!
Ý của em chỉ là cụ Doctor76 đã đòi hỏi người khác phải dẫn nguồn ảnh của cụ ấy đăng lên, thì cụ ấy cũng phải dẫn nguồn sâu hơn của những bức ảnh đó.
Không những thế, ảnh cụ ấy đưa lên còn/đã bị cắt sửa để loại bỏ tên tác giả, thật sự là không công bằng!
 

xalong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-406038
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
243
Động cơ
228,976 Mã lực
Cảm ơn cụ!
Ý của em chỉ là cụ Doctor76 đã đòi hỏi người khác phải dẫn nguồn ảnh của cụ ấy đăng lên, thì cụ ấy cũng phải dẫn nguồn sâu hơn của những bức ảnh đó.
Không những thế, ảnh cụ ấy đưa lên còn/đã bị cắt sửa để loại bỏ tên tác giả, thật sự là không công bằng!
Em mà như cụ thì cứ xem ảnh rồi cười mỉm chi.
Mà em tinh rằng 40% độc giả (cả tàu ngầm) xem những ảnh và đọc còm đều cười mỉm chi như thế.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thủ trưởng Baoleo có một thớt chuyên ảnh về một tiểu đoàn lính dõng An nam tham chiến tại châu Âu thời Đệ nhất thế chiến.

Thể hình các cụ nhà mình ngon không thua Tây lông.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Đại uý dù Marcel Bigeard (ngồi), viên sĩ quan được cho là dũng cảm và tài năng trong trận ĐBP, về sau, ông còn tham chiến ở Algeria, lên Tướng, rồi lên đến bộ trưởng Quốc phòng Pháp



Năm 1994, ông có trở lại Vn và thăm ĐBP




Ông này có di nguyện sau khi chết, hỏa thiêu và được táng tại ĐBP.

Đã có thời hai bên Việt - Pháp khá đau đầu về di nguyện này cụ ạ.
 

DONGLONG

Xe đạp
Biển số
OF-174563
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
14
Động cơ
341,029 Mã lực
Những gì thuộc về lịch sử chúng ta phải trân trọng.
 

DONGLONG

Xe đạp
Biển số
OF-174563
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
14
Động cơ
341,029 Mã lực
Cuộc vhieesn qua rồi, mhuwng lòng người còn mãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top