Đúng rồi. Em vẫn khẳng định điều đó mà. Giá bán ngoài thị trường là từ thương hiệu, uy tín và niềm tin. Cơ mà 3 cái đó từ đâu mà ra mới là vấn đề phải bàn. Thứ nhất là thương hiệu. Thương hiệu gây dựng được chắc chắn phải từ 1 quá trình đánh giá của người tiêu dùng, chứ không tự nhiên mà có. Không thể phủ nhận Toy đã có quá trình xây dựng thương hiệu bằng những mẫu xe thực sự tốt, được đánh giá qua hàng chục năm sử dụng. Uy tín cũng từ đó mà ra. Và từ việc thương hiệu được khẳng định, uy tín được xây dựng thì đương nhiên sẽ hình thành niềm tin trong lòng người tiêu dùng.
Việc bây giờ xe Hàn đang khá dần lên (theo lời các cụ) chẳng phải cũng là quá trình xây dựng thương hiệu và uy tín hay sao? Việc định giá khác nhau cho từng phân khúc đương nhiên sẽ phải thấp hơn vì công cuộc xây dựng thương hiệu chưa hoàn thiện, hoặc chưa tới được tầm như Toy. Cụ cứ yên tâm 1 điều là sự đánh giá của cộng đồng ít khi sai lầm lắm. Không phải tự nhiên mà Ranger xếp trên Hilux. Nếu thực sự Toy không tốt bằng các hãng khác ở từng phân khúc, hoặc cứ ăn mày hào quang quá khứ mà không chịu thay đổi để các hãng khác vượt lên, thì không sớm thì muộn Toy cũng mất vị trí dẫn đầu.
P/s: Việc xe nào sẽ vượt xe nào, thì chính chiếc xe sẽ phải trả lời chứ cụ và một số cụ khác cố gắng dìm Toy em nghĩ cũng chả có ích gì cụ ạ. Cùng đi ô tô với nhau, sao các cụ hằn học nhau thế mà làm gì.