[Funland] Anh Tam quyết chơi lớn rồi

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,540
Động cơ
185,938 Mã lực
Chó đàn thì chúng nó ko quan tâm việc làm hay cuộc sống của những người nghèo đâu. Tiện mồm chửi cái đã.
Khéo ngữ ấy còn chưa biết mặt cái Asanzo TV là thế nào.
Em nói thật, từ đầu có mấy người tin asan là hàng VN, em cũng thế chẳng tin, nhưng méo có tiền thì vẫn mua, vì nó rẻ, thế thôi.
Còn nói chuyện tàu hay tây. Thì nó dài lắm. Sam hay LG cũng tàu ...
Phi thương bất phú, mà có thương nào ko gian :))
Báo chí thì vẫn là đĩ bút thôi, viết vì miếng cơm manh áo cả.
Nói thêm. Samsung và LG nó Tàu cái b gì ông? Thành phần quan trọng nhất là tên là tấm nền (panel) và viền (bezel) thì nhà máy Samsung và LG nó đặt tại VN và cung cấp cho hầu hết các hãng sản xuất tv bao gồm cả Khựa.
Tổ sư!
 

mrrekl

Xe buýt
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
576
Động cơ
571,550 Mã lực
Nói thêm. Samsung và LG nó Tàu cái b gì ông? Thành phần quan trọng nhất là tên là tấm nền (panel) và viền (bezel) thì nhà máy Samsung và LG nó đặt tại VN và cung cấp cho hầu hết các hãng sản xuất tv bao gồm cả Khựa.
Tổ sư!
Dùng lí lẽ để tranh luận thôi cụ chứ tranh luận mà chửi bới ghê quá nó thấp kém con người mình đi.
Thực ra chuyện các nhà sx TV, ĐT của Nhật, Hàn mua (phần lớn) linh kiện của Trung Quốc là chuyện bình thường, vì TQ nó có nền công nghiệp phụ trợ vượt trội, nên thế mới có câu chuyện tiêu chuẩn Made in Việt Nam đến nay còn chưa rõ ràng. Như Samsung cụ nói nó cũng mua tấm nền của LG, mua của Trung Quốc cũng nhiều, còn phần sx của nó cũng có, nhưng bản thân trong tấm nền nó cũng mua rất nhiều linh kiện của Trung Quốc rồi lắp ráp lên, vẫn là made in Việt Nam đấy thôi.
Có cái này Tam nói đúng, trong kinh doanh thằng nắm thương hiệu và thiết kế mới là thằng chủ, những thứ còn lại không thằng này làm thì thuê thằng khác. Asanzo nó có thể ko hơn các TV tàu khác vì ai cũng biết nó là hàng tàu, đâu cần báo tuổi trẻ chọc ngoáy, nhưng nó hơn ở chỗ có 1 thằng người Việt Nam có tóc đứng ra chịu trách nhiệm chất lượng, đối với người ít tiền chỉ mua được giá hàng tàu thì nên mua của thằng người Việt, miễn là nó làm ăn nghiêm túc ới phát nó ra mặt vẫn yên tâm hơn.
TV Nhật hàn mua tấm nền TQ:
https://sonyfan.vn/2019/05/bao-cao-he-lo-boe-trung-quoc-cung-cap-tam-nen-tv-65-inch-cho-sony/
Samsung mua tấm nền của Foxconn (Đài loan)
https://tinhte.vn/threads/thieu-hut-tam-nen-tv-lcd-samsung-va-lg-buoc-phai-tan-dung-day-chuyen-san-xuat-cu.2691677/
 
Chỉnh sửa cuối:

TonaBui

Xe buýt
Biển số
OF-324954
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
687
Động cơ
291,605 Mã lực
Nơi ở
Some where in the air
Rẻ cái d gì. Chất lượng thì ko so đc với top 10 nhà sản xuất tivi trên thế giới là TCL, Skyworth, giá cũng chỉ ngang nhau. Thế thì rẻ cái đ gì??? Ông cũng đã tìm mua Asanzo và so sánh với hãng Tàu khác chưa mà chửi?
Tiền và thuế thì vẫn chảy về khựa và VN thì đ được đồng thuế nào vào ngân sách quốc gia. Dm, đã đ biết gì còn bênh, bênh bênh cái lon coca nhà m ý
Ôi, đm, thế bây h lại phải đi so chất lượng với cả top 10 thế giới nữa cơ ah? Thuế đ nào chảy về khựa thế? 3 trốn được thuế thì 3 bỏ túi 3 thôi. Tiền nào của ấy thôi ;)
Mà ở trên mình cũng nói rồi, có thằng nào đi bán hàng mà ko gian :)) ông nào chẳng trốn thuế, lách thuế ầm ầm đó thôi. Lôi hết ra chửi cùng cho vui, hay chờ lều báo khui thằng nào chửi thằng ấy :))
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,119
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Anh 3 cũng như nhiều DN Việt Nam khác đang truyền thông sai sự thật, và đó cũng là lý do vì sao em chả bao giờ mua cái anh mà hồn trương ba, da hàng thịt cả.
Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản là cái quái gì, em chưa cần biết dấu hiệu phạm luật của a ấy như thế nào? (cái này thì sẽ có kết luận cơ quan điều tra) nhưng các thương nhân kiểu làm ăn của anh ấy thì nói dối quen rồi, truyền thông cho cả triệu người dân mà ko thấy lương tâm cắn rứt (nếu được học hành tử tế, có đạo đức kinh doanh, em tin ng ta sẽ biết cách truyền thông đúng mực?).
Rồi còn 1 loạt bọn như Elmich từ châu Âu đệch mợ, xuất phát là 1 thương nhân tại Đông Âu nhập hàng khựa sang bán tại chợ người Việt với thương hiệu vừa nghĩ ra, rồi đem về VN bán nói mình Thương hiệu cao cấp Châu Âu. Em kinh mấy cái kiểu này lắm rồi. May em còn ở thủ đô em ít bị lừa chứ người ở nông thôn thì làm sao họ hình dung được, cứ thấy có chữ Nhật Bản, Châu Âu là họ mua.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,540
Động cơ
185,938 Mã lực
Ôi, đm, thế bây h lại phải đi so chất lượng với cả top 10 thế giới nữa cơ ah? Thuế đ nào chảy về khựa thế? 3 trốn được thuế thì 3 bỏ túi 3 thôi. Tiền nào của ấy thôi ;)
Mà ở trên mình cũng nói rồi, có thằng nào đi bán hàng mà ko gian :)) ông nào chẳng trốn thuế, lách thuế ầm ầm đó thôi. Lôi hết ra chửi cùng cho vui, hay chờ lều báo khui thằng nào chửi thằng ấy :))
Ôi, xã hội có những thằng biết cách tiêu dùng dốt như này thảo nào bị Tam nó thuốc cho.
Cùng tầm tiền, cùng kích thước màn hình, same về cấu hình. Mày chọn Asanzo hay hãng TV ở top thế giới hả con giời?
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,540
Động cơ
185,938 Mã lực
Nhà có bọn trẻ con, muốn chúng nó nhanh đeo kính thì cứ Asanzo mà chơi. FHD or 4k nhưng toàn kiểu nội suy hình ảnh kiểu như zoôm số
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,088
Động cơ
345,177 Mã lực
Từ trước đến giờ đã có vụ nào doanh nghiệp kiện lều báo đưa tin sai làm dn thiệt hại tài chính nặng nề mà toà xử lều báo phải bồi thường cho dn chưa các cm nhỉ? Hay lều báo chỉ đăng tin xin lỗi và gỡ bỏ những bài viết sai trước đây?
Chưa bao giờ cụ ạ. Vụ nước mắm & nước chấm trước đây gây thiệt hại bao nhiêu cho bà con SX nước mắm mà có báo nào chi ra cho ~ hệ lụy mà họ gây ra đâu?
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,268
Động cơ
162,346 Mã lực
Cụ nói Samsung nó làm chủ khâu thiết kế, công nghệ nên vẫn là hàng của nó em đồng ý. Nhưng thằng asnazo thì khác, em đảm bảo là nó sang khựa hợp đồng với bên đó dập nhãn mác lên hàng có sẵn chứ asanzo ko có khả năng làm chủ công nghệ hay thiết kế công nghiệp. Khác là khác ở chỗ đó!
Dùng lí lẽ để tranh luận thôi cụ chứ tranh luận mà chửi bới ghê quá nó thấp kém con người mình đi.
Thực ra chuyện các nhà sx TV, ĐT của Nhật, Hàn mua (phần lớn) linh kiện của Trung Quốc là chuyện bình thường, vì TQ nó có nền công nghiệp phụ trợ vượt trội, nên thế mới có câu chuyện tiêu chuẩn Made in Việt Nam đến nay còn chưa rõ ràng. Như Samsung cụ nói nó cũng mua tấm nền của LG, mua của Trung Quốc cũng nhiều, còn phần sx của nó cũng có, nhưng bản thân trong tấm nền nó cũng mua rất nhiều linh kiện của Trung Quốc rồi lắp ráp lên, vẫn là made in Việt Nam đấy thôi.
Có cái này Tam nói đúng, trong kinh doanh thằng nắm thương hiệu và thiết kế mới là thằng chủ, những thứ còn lại không thằng này làm thì thuê thằng khác. Asanzo nó có thể ko hơn các TV tàu khác vì ai cũng biết nó là hàng tàu, đâu cần báo tuổi trẻ chọc ngoáy, nhưng nó hơn ở chỗ có 1 thằng người Việt Nam có tóc đứng ra chịu trách nhiệm chất lượng, đối với người ít tiền chỉ mua được giá hàng tàu thì nên mua của thằng người Việt, miễn là nó làm ăn nghiêm túc ới phát nó ra mặt vẫn yên tâm hơn.
TV Nhật hàn mua tấm nền TQ:
https://sonyfan.vn/2019/05/bao-cao-he-lo-boe-trung-quoc-cung-cap-tam-nen-tv-65-inch-cho-sony/
Samsung mua tấm nền của Foxconn (Đài loan)
https://tinhte.vn/threads/thieu-hut-tam-nen-tv-lcd-samsung-va-lg-buoc-phai-tan-dung-day-chuyen-san-xuat-cu.2691677/
 

Dungha2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-682982
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
122
Động cơ
104,720 Mã lực
Tuổi
48
phải nói a Tam khá thông minh và bình tĩnh phản đòn, từng bước chậm mà chắc, khả năng đã được chống lưng và qui tập được một đội Truyền thông khủng, phản công rất bài bản

đầu tiên là cho đăng một loạt bài về khái niệm hàng ''Made in Vietnam'' ...cho thấy Asanzo ko hề phạm luật, hoàn toàn được ghi MIVN cho các sp ASANZO...rồi đã có một loạt quan chức, cơ quan qly nói về tình trạng ghi MIVN cho thấy ASZ tốt, rẻ, bảo hành chuẩn...một số báo và luật sư đã lên tiếng phân tích, bênh vực ASZ

điều quan trọng nhất, quyết định sự sống của ASZ là đến nay chưa báo nào chê các sp ASZ chất lượng kém, chê bảo hành kém mà chỉ chê về ghi xuất xứ, về hàng Tàu...

nhìn chung dư luận và các cơ quan Qly, báo chí đã phát tín hiệu bênh vực và dọn đường cứu ASZ.... hi vọng a Tam sẽ trở lại ngoạn mục trong một ngày gần nhất, đồng hành cùng nâng cao chất lượng cuộc sống nông dân VN bằng các sp tốt, rẻ, bảo hành tốt như trước kia
 

Lãng khách 179

Xe buýt
Biển số
OF-559251
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
718
Động cơ
166,546 Mã lực
Tuổi
35
Hay, chơi lớn luôn. Xem ai thắng.

Nói gì nói, Tam đã bán đc hàng triệu TV, hàng trăm nghìn điều hòa... với giá rẻ cho hàng triệu gia đình nghèo cũng như tạo việc làm cho cả nghin người.
Khâu cuối cùng chỉ lắp ráp thành phẩm thì e nghĩ vài chục người là hợp lý chứ vài nghìn người đâu ra ? Chắc cụ tính cho dân Tàu phải ko ?
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,207
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Đã bảo rồi , cứ lượn OF là thông tin chuẩn nhất ! Lý do có nhiều Ofer va chạm với công nghệ Tàu , oánh hàng Tàu người ta biết chứ không chỉ đọc báo rồi viết bài hại người ta :
Người cầm bút có cái tôi rất lớn, nhưng không có cái tôi nào được phép lớn hơn sự thật.
Gần một tháng trước, khi báo chí cáo buộc Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo nhập khẩu đồ điện gia dụng từ Trung Quốc rồi giả xuất xứ Việt Nam, tôi đã cho rằng, Asanzo lừa dối người tiêu dùng và viết bài đả kích doanh nghiệp ấy.
Bài viết có 7.200 người like. Luật sư Trần Vũ Hải, người quen của anh Phạm Văn Tam, chủ tịch hội đồng quản trị Asanzo, comment ngược lại nhưng tôi đã đáp trả bằng sự dứt khoát rằng Asanzo đã thay đổi xuất xứ.
Vài ngày trước hôm bị khởi tố vì chuyện mua nhà, lúc ấy là chập choạng tối, luật sư Trần Vũ Hải gặp tôi để nhận Trà Xuân mà anh ấy nói muốn uống thử. Chúng tôi, gồm cả chị bạn là Đỗ Quyên, chỉ nói về chuyện Trà Xuân và Asanzo. Anh Hải khuyên tôi nên gặp anh Tam, lắng nghe anh Tam nói một lần, đọc hồ sơ một lần nữa, rồi sẽ có nhìn nhận khác. Nhưng tôi từ chối và nói rằng, “Em sẽ bút chiến với anh”.
Tôi chưa kịp bút chiến thì luật sư Trần Vũ Hải gặp rắc rối.
Sau bài viết, tôi nhận được thư cá nhân của một người là lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương. Trong thư, vị lãnh đạo ấy trăn trở về những gì tôi viết và khuyên tôi bình tĩnh, tìm hiểu lại sự việc.
Vài ngày sau, có một người quen cũ hẹn tôi ăn tối và bất ngờ là anh Tam Asanzo xuất hiện. Sự đường đột ấy khiến tôi, ngay sau khoảnh khắc ái ngại ban đầu là suy nghĩ, có điều gì khiến anh Tam cần phải nói đến thế?
Thế nhưng, tôi vẫn lấn lướt bằng những câu chất vấn dồn dập, cho đến khi câu trả lời của anh Tam khiến tôi phải dừng lại, đó là Asanzo có sản xuất đồ điện gia dụng, chứ không phải chỉ sản xuất tivi như báo chí quy chụp. Vì có sản xuất nên mới có sản phẩm ghi xuất xứ Việt Nam. Sản phẩm nào nhập khẩu thì ghi xuất xứ Trung Quốc.
Tôi nói rằng, tôi lắng nghe giải thích, nhưng chỉ tin khi Asanzo cung cấp bằng chứng cho tôi.
Sáng hôm sau, tôi nhận được bộ hồ sơ đánh giá chứng nhận hợp quy cho các sản phẩm điện gia dụng nhãn hiệu Asanzo của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường và Chất lượng. Theo hồ sơ, Asanzo sản xuất nồi cơm điện, lò nướng, bình đun nước, bếp hồng ngoại... từ 2016 và đến bây giờ vẫn duy trì một số mặt hàng. Đi kèm bộ hồ sơ ấy là cả tập hoá đơn giá trị gia tăng cho thấy Asanzo đã mua linh kiện sản xuất đồ điện gia dụng trong những năm qua.
Tôi có một người anh làm việc ở Bộ Khoa học và Công nghệ. Anh ấy nói, để được cấp chứng nhận hợp quy, doanh nghiệp phải có nhà máy, dây chuyền sản xuất và các trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng phải mất hàng tháng trời kiểm tra, giám sát. Vậy nên, không có chuyện Asanzo chỉ sản xuất tivi, giả xuất xứ đồ điện gia dụng nhà bếp như báo chị cáo buộc.
Tôi đến nhà máy, rồi liên lạc qua điện thoại với anh Tam để xin vào xưởng sản xuất. Tận mắt tôi chứng kiến công nhân đang lắp ráp đồ điện gia dụng. Những sản phẩm này, Asanzo ghi xuất xứ Việt Nam.
Bản năng làm báo trỗi dậy, tôi đi tìm cửa hàng còn bán sản phẩm Asanzo và tìm thấy những sản phẩm từ tháng 5-2019 (trước thời điểm báo đăng), trên nhãn ghi xuất xứ từ Trung Quốc. Và tôi biết, với hàng đặt nhập khẩu, Asanzo không giả xuất xứ.
Vào lúc ấy, tất cả mọi suy nghĩ, mọi cảm xúc trong tôi là một mớ hỗn độn, rối bời. Bình luận theo thông tin trên báo, tôi kết tội doanh nghiệp mà không hề biết lịch sử sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đằng sau bài báo, thứ mà tôi cũng như các anh chị không hề được biết nếu chỉ đọc báo.
Bất luận thế nào, tôi vẫn nhận những sai lầm ấy về mình. Tôi muốn thông qua bài viết này, nói một lời xin lỗi đến những người lao động đang làm việc ở Asanzo. Dù sao, tôi cũng đã góp phần tạo ra khủng hoảng cho họ.
Những ngày qua, tôi đã trăn trở về việc nên nói gì về câu chuyện này. Vì còn quá nhiều thứ tôi tìm thấy trong hành trình tìm hiểu lại sự việc mà mình đã kết tội.
Tôi đã nói chuyện với lãnh đạo tờ báo để các anh ấy nắm đầy đủ hơn sự việc, nhìn đa chiều hơn. Tôi vẫn muốn tin là tờ báo tôi yêu thương còn lòng trắc ẩn.
Cuối cùng, tôi nhận ra rằng, giống như rất nhiều anh chị là bạn tôi ở đây, tôi bài Tàu. Tận trong máu của mình, tôi căm ghét chính quyền Bắc Kinh, tôi nuôi trong mình một sự thù hận dai dẳng với Trung Quốc. Và vì nó, tôi dễ phẫn nộ hơn, dễ kết tội hơn.
Nhưng, tôi có may mắn là được tiếp cận sự việc đầy đủ hơn các anh chị. Và vì tôi là người cầm bút, dẫu chỉ là viết trên Facebook, thì cũng không có điều gì được phép lớn hơn sự thật. Huống hồ, oan trái nào cũng là bất công, trong khi tôi luôn tranh đấu đòi lẽ công bình. Huống gì, đằng sau một sản phẩm là sự nghiệp của một đời người, là nồi cơm của biết bao người lao động.
Xây khó biết bao nhiêu, mà đập dễ biết nhường nào.
Đây là một bài học. Với riêng tôi.


 

ckoto

Xe tải
Biển số
OF-56388
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
206
Động cơ
447,406 Mã lực
Cứ đợi xem kết quả xem sao.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,688
Động cơ
270,607 Mã lực
phải nói a Tam khá thông minh và bình tĩnh phản đòn, từng bước chậm mà chắc, khả năng đã được chống lưng và qui tập được một đội Truyền thông khủng, phản công rất bài bản

đầu tiên là cho đăng một loạt bài về khái niệm hàng ''Made in Vietnam'' ...cho thấy Asanzo ko hề phạm luật, hoàn toàn được ghi MIVN cho các sp ASANZO...rồi đã có một loạt quan chức, cơ quan qly nói về tình trạng ghi MIVN cho thấy ASZ tốt, rẻ, bảo hành chuẩn...một số báo và luật sư đã lên tiếng phân tích, bênh vực ASZ

điều quan trọng nhất, quyết định sự sống của ASZ là đến nay chưa báo nào chê các sp ASZ chất lượng kém, chê bảo hành kém mà chỉ chê về ghi xuất xứ, về hàng Tàu...

nhìn chung dư luận và các cơ quan Qly, báo chí đã phát tín hiệu bênh vực và dọn đường cứu ASZ.... hi vọng a Tam sẽ trở lại ngoạn mục trong một ngày gần nhất, đồng hành cùng nâng cao chất lượng cuộc sống nông dân VN bằng các sp tốt, rẻ, bảo hành tốt như trước kia
Về cơ bản, sắp tới vụ Asanzo sẽ có mấy vấn đề bị đưa ra mổ xẻ:
  • Hải quan: Thiếu "tinh thần trách nhiệm" trong việc kiểm hóa "linh kiện" nhập khẩu của Asanzo, dẫn đến việc bán thành phẩm hoặc thành phẩm được đưa từ Trung Quốc vào Việt Nam được gia công sơ rồi biến thành sản phẩm hoàn toàn "Made in Vietnam", làm thất thoát nguồn thu ngân sách nhà nước.
  • VCCI: Thiếu "tinh thần trách nhiệm" trong việc "dán nhãn" sản phẩm Asanzo "Made in Vietnam", biết doanh nghiệp cung ứng linh kiện cho Asanzo đi lòng vòng để tránh truy xuất nguồn gốc mà vẫn không làm gì để ngăn chặn hậu quả có thể xảy ra cho doanh nghiệp, cho quốc gia khi công nhận xuất xứ cho Asanzo.
  • Bộ Công Thương: Hội nhập đã lâu mà chưa lớn. Khẩn trương soạn thảo quy chuẩn "Made in Vietnam" trình CP ban hành nghị định hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ.
  • Báo Tuổi Trẻ: Khen ngợi loạt bài về Asanzo, góp phần chống gian lận thương mại, chống gian lận thuế, góp phần xây dựng chính sách và hoàn thiện pháp luật của Nhà nước, góp phần "gạn đục khơi trong" phát triển sản phẩm Made in Việt Nam có "chất" bền vững. (Giá như nhẹ tay với doanh nghiệp hơn khi người ta đã biết "nghe lời" thì tốt hơn.:D)
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,795
Động cơ
634,236 Mã lực
Nơi ở
3801
Con Bạch Hoàn đã phải viết bài đính chính, bt con đấy ít có xin lỗi ai bao giờ :))
Vụ này càng ngày càng hay.
Em thì vẫn ủng hộ ASANZO vì em mua 2 cái rồi kaka
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,207
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Con Bạch Hoàn đã phải viết bài đính chính, bt con đấy ít có xin lỗi ai bao giờ :))
Vụ này càng ngày càng hay.
Em thì vẫn ủng hộ ASANZO vì em mua 2 cái rồi kaka
Cái ấn tượng tốt đầu tiên của nhà cháu với Bạch Hoàn là cô ta đã thẳng thắn nhận lỗi . Những cái gì mình không biết chắc chắn thì đừng có nhận xét vội vàng và đưa lên truyền thông khi thông tin chưa được kiểm chứng . Ngay từ đầu thấy các " nhà báo " chuẩn bị Flycam rồi sử dụng các biện pháp " nghiệp vụ " như đúng rồi nhà cháu đã thấy có vấn đề ! Không chỉ nhà cháu và nhiều Cụ Mợ khác đã từng buôn bán và dính đến hàng công nghệ TQ và Taiwan thấy chuyện Tam ASZ làm là bình thường . Ví dụ thiết kế mạch , in mạch cho TV cùng các linh kiện thì chỉ có TQ mới đảm bảo giá thành rẻ và chất lượng đảm bảo khi đã có hợp đồng cụ thể với nơi sản xuất với số lượng cụ thể ( Nó có lãi nó mới làm ) Nhưng màn hình đương nhiên là phải nơi khác làm và cung cấp đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và lợi nhuận ,,,Cứ như thế nó là một chuỗi cung cấp . Miễn sao Tam đáp ứng với yêu cầu sản phẩm liên doanh mác madein VN là được . Nhà cháu cũng biết một hãng lớn nhiều người biết đặt hàng sản xuất kiểu như này : Tao đặt mày 200 sản phẩm yêu cầu abc như này . Sản xuất xong 200 cái là chấm dứt luôn ( nếu làm sp tương tự thì phải thay đổi kiểu dáng nhãn mác ) Sau khi thực hiện hợp đồng mang về bán đến 160 ,180 sản phẩm tuyên bố hết hàng chuyển sang mẫu khác số hàng còn lại chỉ để dùng đổi trả hàng lỗi , bảo hành ( Nếu nhà sản xuất làm tốt có khi còn đến cả hơn 10 sản phẩm để hóa giá ấy chứ ) trong vòng đời sản phẩm đó xuất hiện tới lúc hoàn thành sứ mạng chỉ cần 12 đến 36 tháng là đảm bảo có lãi rồi . Hết thời gian bảo hành thì nhà cung cấp không còn phải chịu trách nhiệm nữa . Với Tam ASZ không điên gì kiếm củi 3 năm để đốt 1 giờ . Xây dựng và duy trì thương hiệu mới khó chứ còn chộp giật chắc chỉ được vài hôm .
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,540
Động cơ
185,938 Mã lực
Con Bạch Hoàn đã phải viết bài đính chính, bt con đấy ít có xin lỗi ai bao giờ :))
Vụ này càng ngày càng hay.
Em thì vẫn ủng hộ ASANZO vì em mua 2 cái rồi kaka
Con cụ khéo xem một thời gian thì phải đeo kính cận thì tội của cụ to đới.

"Đầu tiên tôi chọn mua chiếc 32ES900. Thiết kế nhìn trên web khá đẹp, hệ điều hành android, độ phân giải HD 720 với giá rất rẻ - 4.150.000.

Chiếc tivi này có tích hợp 1 râu wifi nên bắt sóng rất mạnh. Chạy các ứng dụng VTV go, FPT Play và Youtube tốt, không giật. Tuy nhiên có nhược điểm là công suất âm thanh thấp. Nghe rất khó chịu. Màu thì nhợt nhạt, Tôi sẽ nói ở phần sau ở chiếc tivi cao cấp hơn. Như đã nói ở phần trên, ngay khi nhận tivi đã hở sáng nên Tôi đã phải trả lại ngay trong buổi chiều. Thời gian trãi nghiệm không đầy 2h. Cảm nhận duy nhất về chiếc tivi này là chất lượng hình ảnh, âm thanh, mẫu mã quá kém. Chiếc tivi không khác đồ chơi.

Không hài lòng với chất lượng âm thanh và hình ảnh của chiếc tivi cũ, khi đổi hàng Tôi đã chuyển sang tivi cao hơn, hi vọng chất lượng sẽ cải thiện cũng với tính năng mạng khá ổn ở tivi cũ. Chiếc tivi Tôi chọn là 40AS320 với giá 6.150.000 tự vận chuyển về và thất vọng tràn trề từ đó.

Wifi bắt quá yếu. Có thể là do không còn râu wifi như máy cũ nhưng cũng có thể bộ xử lý không thể hoạt động tốt với kích thước màn hình to hơn. Âm thanh có to hơn do được nâng công suất nhưng không thể gọi là hay được. Nó thiếu độ ấm cần thiết. Hình ảnh thì quá tệ. Màu sắc chủ đạo là nhợt nhạt. Với độ phân giải 720 và có lẽ công nghệ xử lý hình ảnh quá kém nên chất lượng hình ảnh ở mức dưới bình thường khi so với TCL chứ chưa cần đến LG, Samsung hay Sony. Dưới góc độ người dùng không chuyên Tôi chỉ cần đánh giá mầu sắc ở các điểm:
- Độ sống động, chân thực của mầu sắc (Asanzo là mầu nhợt nhạt)
- Độ sâu (Asanzo không có chút độ sâu nào, có thể là do khả năng xử lý màu đen kém)
- Và đặc biệt là xem tivi rất mỏi mắt, điều này có thể là do tần số quét thấp."
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,540
Động cơ
185,938 Mã lực
"Wifi bắt yếu, không bàn cãi, đến nỗi bấm bụng mua dây LAN gắn sau đít dùng cho khỏi ức chế.
- Loa công suất không cao, nghe nhỏ, mở to thời gian dài sẽ rè (đợt mua có mua 2 cái y hệt nhau, 1 cái em dùng và 1 cái mua cho cậu mợ, em sinh viên nên ít dùng, chỉ dùng để coi phim. Còn cậu mợ tối tối đi làm về xem thời sự với xem truyền hình linh tinh, đến nay đã nghe rè rụt rất khó chịu)
- Đèn nền ghi "LED make by ASANZO", xin lỗi như l*n luôn. Cái của em mua về, lúc đập thùng ra xem không có điểm chết nào, sau khi dùng 1 tuần thì có một điểm chết màu đỏ. Tới nay không hết, coi như bị vĩnh viễn dù thử nhiều cách. Cái của cậu mợ mới thảm, 6 tháng mọc 6 điểm chết, 3 cái đen, 2 cái đỏ, 1 cái xanh da trời. Đã thế tự nhiên còn bị hở sáng ở phía trên, rất khó chịu.
=> gọi tổng đài họ không biết là "giả dốt" hay "dốt" thật, cứ nói mình chỉnh trong cài đặt hình ảnh, rồi lên đại lý hỏi họ cũng không chấp nhận bảo hành vì số điểm chết chưa đủ để đổi.

- Chế độ hình ảnh là cái ức chế nhất, nói chung không còn gì tệ hơn để chê, phải ai xài rồi mới biết tức cỡ nào. Hình ảnh cứ bị nó nội suy ra, chất lượng 720p hay 1080p gì nhìn nhòe như kiểu bị cận, màu sắc như tranh sơn dầu luôn. Nếu muốn "bình thường" như tivi nhà người ta thì phải đưa hình ảnh về chế độ thu phóng "tương thích PC" Tức là hình ảnh đúng tỉ lệ 1:1 pixel. Cái này cực kỳ phiền toái cho những ai không biết dùng. Nếu hình ảnh đầu ra 720p thì xung quanh có khung đen để cho đúng tỉ lệ 1:1 trong độ phân giải 1366x768. Còn độ phân giải 1080p thì khỏi nói, xấu đều như nhau.
Người lớn người già mắt kém thì xem sao cũng được, chứ mình người trẻ không cách nào xem nổi như thế. Nên cái tivi đành bất đắc dĩ làm màn hình máy tính, muốn xem thì mở từ cái pc thì mới xem được. Mình muốn chơi game từ ps4 hay xem từ nguồn hdmi nào khác rất ngại dùng với cái tivi đó"
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
739
Động cơ
381,704 Mã lực
Nói thêm. Samsung và LG nó Tàu cái b gì ông? Thành phần quan trọng nhất là tên là tấm nền (panel) và viền (bezel) thì nhà máy Samsung và LG nó đặt tại VN và cung cấp cho hầu hết các hãng sản xuất tv bao gồm cả Khựa.
Tổ sư!
Tấm nền lcd nhập HQ ông ơi. Sx vn đâu mà sx. Em cựu ss đây ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top