[Funland] anh Tạch đã tạch

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,016
Động cơ
202,836 Mã lực
Tuổi
44
Nên nhìn nhận dưới nhiều góc độ ạ. E thấy thế này

- về phía người tiêu dùng và xã hội : rất hoan nghênh sự thẳng thắn và suy nghĩ của anh Tạch, những đề xuất của anh đã góp phần cải thiện được chút gì đó về mặt chất lượng chăng (?)

- về phía ông chủ của anh Tạch (Toyota VN) : rõ ràng quyền lợi của TMV đã bị ảnh hưởng bởi những tố cáo của anh Tạch, khi chủ doanh nghiệp và người lao động ở tư thế đối đầu, thì chắc chắn quyền lợi của anh Tạch ở TMV đã bị chế tài (giảm lương, điều chuyển vị trí làm việc không phù hợp). Em băn khoăn là tại sao biệc này ko được xử lý nội bộ theo hướng tất cả các bên : nhà sản xuất, người tiêu dùng, người phát hiện sai phạm đều cảm thấy hài lòng ? Mà dẫn đến bung bét cho báo chí nhảy vào cuộc, rùm beng 1 thời gian dài.

- về phía anh Tach : dù sự việc xảy ra đã lâu, đến giờ anh mới xin nghỉ việc , vì lý do gì ?
Tại sao anh lại tiếp tục làm việc 1 thời gian rất lâu sau scandal này , cỡ phải hơn 10 năm rồi.

Rõ ràng chúng ta chỉ là người ngoài, phán đoán dựa theo logic của vấn đề, chứ ko nên nhìn nhận phiến diện rồi quy kết trách nhiệm lung tung ạ
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tưởng Nhật là đạo đức nghề nghiệp cao, giữ uy tín lắm. Hoá ra cũng bịt tai, nhắm mắt làm liều, bị phanh phui thì cũng trù dập như ai thôi :D
Về xứ này thì thằng người tốt sẽ bị biến thành thằng người xấu, bất kể là ai cụ à.
 

duyleekun

Xe máy
Biển số
OF-479980
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
61
Động cơ
195,930 Mã lực
Cho em hỏi từ "Tạch" có trong từ điển tiếng Việt lâu chưa ạ? Tầm 20 30 năm trước có từ này chưa ạ?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên nhìn nhận dưới nhiều góc độ ạ. E thấy thế này

- về phía người tiêu dùng và xã hội : rất hoan nghênh sự thẳng thắn và suy nghĩ của anh Tạch, những đề xuất của anh đã góp phần cải thiện được chút gì đó về mặt chất lượng chăng (?)

- về phía ông chủ của anh Tạch (Toyota VN) : rõ ràng quyền lợi của TMV đã bị ảnh hưởng bởi những tố cáo của anh Tạch, khi chủ doanh nghiệp và người lao động ở tư thế đối đầu, thì chắc chắn quyền lợi của anh Tạch ở TMV đã bị chế tài (giảm lương, điều chuyển vị trí làm việc không phù hợp). Em băn khoăn là tại sao biệc này ko được xử lý nội bộ theo hướng tất cả các bên : nhà sản xuất, người tiêu dùng, người phát hiện sai phạm đều cảm thấy hài lòng ? Mà dẫn đến bung bét cho báo chí nhảy vào cuộc, rùm beng 1 thời gian dài.

- về phía anh Tach : dù sự việc xảy ra đã lâu, đến giờ anh mới xin nghỉ việc , vì lý do gì ?
Tại sao anh lại tiếp tục làm việc 1 thời gian rất lâu sau scandal này , cỡ phải hơn 10 năm rồi.

Rõ ràng chúng ta chỉ là người ngoài, phán đoán dựa theo logic của vấn đề, chứ ko nên nhìn nhận phiến diện rồi quy kết trách nhiệm lung tung ạ
Cụ ngây thơ hay giả vờ ngây thơ?
vụ việc làm ra sản phẩm lỗi anh Tạch đã thông báo chắc không dưới chục lần, nhưng tại sao Toy vẫn không sửa? đơn giản thôi, một khi sản phẩm đã ra lò, dây chuyền đang hoạt động. Nếu dừng lại tất và triệu hồi về thì tốn 1 khoản chi phí rất lớn, rất lớn cụ biết không?
Vì vậy họ lờ đi, anh Tạch có cảnh báo, có nói gì cũng không nghe, họ coi anh ta là 1 thằng bù nhìn, 1 con tốt nói ko ai nghe. Anh Tạch có thể vì quyền lợi người tiêu dùng, vì uy tín bản thân, vì .v.v..... nên đã gửi đơn thư khi nói mãi mà Toy không nghe. Cụ hiểu chưa?
Toy muốn nghe lắm nhưng vì lợi nhuận. Họ cho rằng ở xứ này thì ai cũng xấu thế cả, như anh Tạch có nói cũng chả ai để ý, ai ngờ 1 ngày đẹp trời .... :D họ phải thu hồi sản phẩm lỗi để sửa cho khách. Lúc này Toy đã chơi xấu anh Tạch thế nào cụ lục lại vụ này sẽ rõ. Nhưng dưới sức ép dư luận, anh Tạch vẫn còn ở lại đó cho đến nay, Toy biết rằng nếu chơi xấu tiếp thì Toy sẽ mất uy tín. Việc này còn gây thiệt hại gấp 1 triệu lần so với việc sa thải anh Tạch. Chính vì thế họ vẫn để cho anh ta ở đó nhưng không cho làm việc nữa, không cho can thiệp gì nữa là xong.
anh Tạch sau 1 khoảng thời gian ... em nghĩ không chịu nổi nên mới ra đi.
 

hyundai_hn

Xe tải
Biển số
OF-200219
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
261
Động cơ
325,439 Mã lực
Em từng làm bộ phận logistics, thấy bác Tạch này hiền lắm.
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Chúc mừng anh đã có quyết định sáng suốt.
Chúc anh sức khỏe, phát huy hết năng lực để mang lại lợi ích và sự an toàn cho người tiêu dùng. Chúc anh mãi vẫn là anh, một con người thẳng thắn, yêu nghề và luôn TÔN TRỌNG KHOA HỌC KỸ THUẬT.
 

culichuyennghiep

Xe buýt
Biển số
OF-528492
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
924
Động cơ
180,035 Mã lực
Đó là cái nhìn một phía. Phía còn lại là hàng ngìn người mua xe thì sao. Còn chiến lược phát triển lâu dài.
Còn nói về cty to, họ vẫn nuôi gián điệp nhé. Cụ nên biết thức ăn của người này là thuốc độc của người khác và ngược lại. Người ta vẫn nuôi rắn độc để lấy nọc làm thuốc đấy.
Tôi đang đề cập vai trò chủ doanh nghiệp trong còm của anh
Người ta đã thông báo nội bộ, yêu cầu nội bộ các kiểu rồi ông mãnh ạ. Publish ra cũng là cách cuối thôi.
Chửi thì cũng phải hiểu nhá.
Tôi nói không doanh nghiệp nào dám nhận một nhân sự như Tạch

còn Vin Phét nhận (như Tạch nói) thì chưa có kiểm chứng
 

TrumpVietnam

Xe điện
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
2,141
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House
Về với Vượng cũng chả phát huy được chuyên môn :D
V đủ, thừa chiêu PR - sẽ k tuyển Ks Tạch đâu.
Hiện các cụ đang gọi Vinfet + thêm Tạch nữa có mà đóng cửa à.
Ngay năm 2011 bác ý nghỉ về mở gara, rửa xe chắc đông người ủng hộ. Độ hot giờ đã nguội
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
Tôi đang đề cập vai trò chủ doanh nghiệp trong còm của anh

Tôi nói không doanh nghiệp nào dám nhận một nhân sự như Tạch

còn Vin Phét nhận (như Tạch nói) thì chưa có kiểm chứng
Anh Tạch ngu thật , anh ấy cứ im ỉm ăn tiền , còn lỗi kệ mịa nó , thằng nào bị nguy hiểm tại thằng đấy xui , xe lỗi , tai nạn gì cũng kệ, liên quan đến anh ấy éo đâu . Vừa có tiền vừa không bị chửi .
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,763
Động cơ
336,405 Mã lực

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,497
Động cơ
587,922 Mã lực
em cứ tưởng cụ này nghỉ việc lâu rồi chứ nhỉ
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
NLĐO)- Sáng nay 14-3, Phòng nhân sự thuộc Toyota Việt Nam họp với kỹ sư Lê Văn Tạch để trao đổi về việc xin nghỉ việc của ông Tạch, người đưa đơn ngày 13-3 sau nhiều "sóng gió".

Sáng 14-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, kỹ sư Lê Văn Tạch - người từng tố giác Toyota Việt Nam bán hàng chục ngàn ô tô mắc lỗi ra thị trường rồi bị điều chuyển việc, hạ lương trong 6 tháng - xác nhận ông đang làm các thủ tục để nghỉ việc ở Toyota Việt Nam.

Đơn nghỉ việc đã được ông Tạch gửi đến lãnh đạo Toyota Việt Nam vào hôm qua, 13-3. Theo quy định, ông sẽ chính thức nghỉ việc sau khi nộp đơn 45 ngày.


Kỹ sư Lê Văn Tạch đang làm việc với Toyota Việt Nam về việc xin nghỉ việc - Ảnh: Thế Kha

Ngay trong sáng nay 14-3, Phòng nhân sự thuộc Toyota Việt Nam họp với kỹ sư Lê Văn Tạch để trao đổi về việc xin nghỉ việc của ông Tạch. Cuộc họp nhằm mục đích để nhân viên phụ trách nhân sự hướng dẫn ông Tạch hoàn tất các thủ tục liên quan đến nghỉ việc.

Chia sẻ về lý do nghỉ việc, kỹ sư Tạch cho hay: "Tôi nhận thấy rằng nếu nghỉ làm ở Toyota thì tôi có thể làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn cho gia đình và xã hội so với việc tôi tiếp tục làm việc ở Toyota Việt Nam".

Thời gian tới, kỹ sư Lê Văn Tạch cho hay ông vẫn sẽ là người "làm thuê". "Nhưng, thay vì làm thuê cho ông chủ người Nhật thì tôi sẽ làm thuê cho người Việt Nam" - kỹ sư chia sẻ.

Tuy vậy, kỹ sư Tạch cho hay thời điểm này, ông chưa tiết lộ được thông tin về "ông chủ" mới của anh. Vị kỹ sư cũng cho biết ông chưa chính thức nộp đơn đến bất cứ cơ quan nào khác. Được biết, ông Tạch vẫn sẽ tiếp tục làm một công việc liên quan đến ô tô.

Ông Tạch tâm sự thêm về quyết định nghỉ việc: "Khi mới vào làm việc ở Toyota, tôi cảm thấy môi trường làm việc rất chuyên nghiệp và thân thiện. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn có cảm giác như thế. Nhưng tôi nhận thấy rằng từ khi bị chuyển về bộ phận logistics sau khi tôi phản ánh lỗi kỹ thuật trên xe ô tô của Toyota Việt Nam lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, thì không phát huy được khả năng chuyên môn của tôi. Vậy nên, tôi xin nghỉ để có cơ hội phát huy khả năng bản thân".

Trước đây, vào năm 2011, kỹ sư Lê Văn Tạch đã liên hệ với nhiều cơ quan báo chí và Cục Đăng kiểm Việt Nam để phản ánh 3 lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp ráp 2 dòng xe Innova và Fortuner trên dây chuyền sản xuất của Toyota Việt Nam, sau nhiều lần báo cáo lên lãnh đạo nhà máy nhưng không có động thái khắc phục.

Ông Tạch phản ánh các lỗi kỹ thuật được phát hiện dựa trên kinh nghiệm 9 năm nghiên cứu và làm việc trực tiếp trên dây chuyền sản xuất, thuộc phòng kỹ thuật số chuyên lắp 2 dòng xe Innova và Fortuner.


Tuy nhiên, Toyota Việt Nam phủ nhận hoàn toàn các phản ánh nêu trên. Từ đó, diễn ra "cuộc chiến" không cân sức giữa cá nhân ông Tạch và Toyota Việt Nam. Sự việc này là tâm điểm của báo chí trong một thời gian không hề ngắn.

Sau đó, trước áp lực dư luận và yêu cầu của các cơ quan chức năng, phía Toyota đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi 66.000 chiếc xe Fortuner và Innova với những lỗi mà kỹ sư Tạch đã liệt kê trong các đơn thư phản ánh.

Song, bản thân ông Tạch bị Toyota bất ngờ tạm đình chỉ công tác 3 tháng, giảm 50% lương.

https://nld.com.vn/thoi-su/ky-su-le-van-tach-bat-ngo-xin-nghi-viec-o-toyota-20180314113713685.htm

Trước sau gì thì anh Tạch cũng sẽ nghỉ, làm sao trụ lại khi tố cáo ông chủ của mình.

Nhưng anh Tạch sẽ đi đâu làm ? Hay là anh Vượng mời anh Tạch về làm CEO nhà máy oto Vìnfet
Ăn cây táo, rào cây sung.
Anh nên vào Fun chém gió, nhiều người ủng hộ.
 

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,199
Động cơ
1,069,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
NLĐO)- Sáng nay 14-3, Phòng nhân sự thuộc Toyota Việt Nam họp với kỹ sư Lê Văn Tạch để trao đổi về việc xin nghỉ việc của ông Tạch, người đưa đơn ngày 13-3 sau nhiều "sóng gió".

Sáng 14-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, kỹ sư Lê Văn Tạch - người từng tố giác Toyota Việt Nam bán hàng chục ngàn ô tô mắc lỗi ra thị trường rồi bị điều chuyển việc, hạ lương trong 6 tháng - xác nhận ông đang làm các thủ tục để nghỉ việc ở Toyota Việt Nam.

Đơn nghỉ việc đã được ông Tạch gửi đến lãnh đạo Toyota Việt Nam vào hôm qua, 13-3. Theo quy định, ông sẽ chính thức nghỉ việc sau khi nộp đơn 45 ngày.


Kỹ sư Lê Văn Tạch đang làm việc với Toyota Việt Nam về việc xin nghỉ việc - Ảnh: Thế Kha

Ngay trong sáng nay 14-3, Phòng nhân sự thuộc Toyota Việt Nam họp với kỹ sư Lê Văn Tạch để trao đổi về việc xin nghỉ việc của ông Tạch. Cuộc họp nhằm mục đích để nhân viên phụ trách nhân sự hướng dẫn ông Tạch hoàn tất các thủ tục liên quan đến nghỉ việc.

Chia sẻ về lý do nghỉ việc, kỹ sư Tạch cho hay: "Tôi nhận thấy rằng nếu nghỉ làm ở Toyota thì tôi có thể làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn cho gia đình và xã hội so với việc tôi tiếp tục làm việc ở Toyota Việt Nam".

Thời gian tới, kỹ sư Lê Văn Tạch cho hay ông vẫn sẽ là người "làm thuê". "Nhưng, thay vì làm thuê cho ông chủ người Nhật thì tôi sẽ làm thuê cho người Việt Nam" - kỹ sư chia sẻ.

Tuy vậy, kỹ sư Tạch cho hay thời điểm này, ông chưa tiết lộ được thông tin về "ông chủ" mới của anh. Vị kỹ sư cũng cho biết ông chưa chính thức nộp đơn đến bất cứ cơ quan nào khác. Được biết, ông Tạch vẫn sẽ tiếp tục làm một công việc liên quan đến ô tô.

Ông Tạch tâm sự thêm về quyết định nghỉ việc: "Khi mới vào làm việc ở Toyota, tôi cảm thấy môi trường làm việc rất chuyên nghiệp và thân thiện. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn có cảm giác như thế. Nhưng tôi nhận thấy rằng từ khi bị chuyển về bộ phận logistics sau khi tôi phản ánh lỗi kỹ thuật trên xe ô tô của Toyota Việt Nam lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, thì không phát huy được khả năng chuyên môn của tôi. Vậy nên, tôi xin nghỉ để có cơ hội phát huy khả năng bản thân".

Trước đây, vào năm 2011, kỹ sư Lê Văn Tạch đã liên hệ với nhiều cơ quan báo chí và Cục Đăng kiểm Việt Nam để phản ánh 3 lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp ráp 2 dòng xe Innova và Fortuner trên dây chuyền sản xuất của Toyota Việt Nam, sau nhiều lần báo cáo lên lãnh đạo nhà máy nhưng không có động thái khắc phục.

Ông Tạch phản ánh các lỗi kỹ thuật được phát hiện dựa trên kinh nghiệm 9 năm nghiên cứu và làm việc trực tiếp trên dây chuyền sản xuất, thuộc phòng kỹ thuật số chuyên lắp 2 dòng xe Innova và Fortuner.


Tuy nhiên, Toyota Việt Nam phủ nhận hoàn toàn các phản ánh nêu trên. Từ đó, diễn ra "cuộc chiến" không cân sức giữa cá nhân ông Tạch và Toyota Việt Nam. Sự việc này là tâm điểm của báo chí trong một thời gian không hề ngắn.

Sau đó, trước áp lực dư luận và yêu cầu của các cơ quan chức năng, phía Toyota đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi 66.000 chiếc xe Fortuner và Innova với những lỗi mà kỹ sư Tạch đã liệt kê trong các đơn thư phản ánh.

Song, bản thân ông Tạch bị Toyota bất ngờ tạm đình chỉ công tác 3 tháng, giảm 50% lương.

https://nld.com.vn/thoi-su/ky-su-le-van-tach-bat-ngo-xin-nghi-viec-o-toyota-20180314113713685.htm

Trước sau gì thì anh Tạch cũng sẽ nghỉ, làm sao trụ lại khi tố cáo ông chủ của mình.

Nhưng anh Tạch sẽ đi đâu làm ? Hay là anh Vượng mời anh Tạch về làm CEO nhà máy oto Vìnfet
Có thư mời sang Vin rồi . lương 5k obama tội gì ko nhảy.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,182
Động cơ
424,193 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Tôi đang đề cập vai trò chủ doanh nghiệp trong còm của anh

Tôi nói không doanh nghiệp nào dám nhận một nhân sự như Tạch

còn Vin Phét nhận (như Tạch nói) thì chưa có kiểm chứng
Là tôi, tôi vẫn nhận nhé.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Về với người Việt là e nghĩ ngay đến a Vôva:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top