Chi hội Ảnh ọt, cờ líp cờ lọt của gấu, của F1, F2 cho đến F100 của GCC quẳng vào đơi nhé

Chánh tổng nhà GCC nhiệm kỳ tới là :

  • Xịt

    Lượt chọn: 19 67.9%
  • DVD

    Lượt chọn: 3 10.7%
  • Skagen

    Lượt chọn: 6 21.4%

  • Tổng bình chọn
    28
  • Thời gian đóng: .
Trạng thái
Thớt đang đóng

CHINOOK

Xe tải
Biển số
OF-33779
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
252
Động cơ
478,580 Mã lực
[video=youtube;OOO4ROO_sPM]http://www.youtube.com/watch?v=OOO4ROO_sPM&feature=related[/video]
 

Skagen

Xe tăng
Biển số
OF-76425
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,796
Động cơ
438,610 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, con đường qua ngõ...
Các cụ xem giúp hộ nhà cháu sau này F2 nhà cháu có làm được ca sĩ cỡ Phi Thanh Vân không để nhà cháu típ tục đầu tư ạ.
F2 nhà em mà là con gái như nhà Cụ, nhất định em sẽ đầu tư!:D Nhưng số em có đẻ 10 đứa nữa thì cũng vưỡn con giai, nên em đành cho nó theo anh Ian Thorpe vậy.:)):)):))


 

CHINOOK

Xe tải
Biển số
OF-33779
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
252
Động cơ
478,580 Mã lực
Hai bà láng giềng nói chuyện với nhau :
– Chị nên mua một cái rèm che mà che cửa sổ nhà chị lại đi !... mấy đêm rồi chị làm gì với chồng tôi đều nhìn thấy hết...
– Thế thì chị nên đi sắm một đôi kính mà đeo đi là vừa... tôi đi công tác suốt cả tuần...vừa mới về sáng nay...
 

CHINOOK

Xe tải
Biển số
OF-33779
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
252
Động cơ
478,580 Mã lực
Nhà mềnh chơi món này hôm sinh nhật cũng được đó chớ...:))

[video=youtube;CCIVyQrBNVc]http://www.youtube.com/watch?v=CCIVyQrBNVc&feature=related[/video]
 

CHINOOK

Xe tải
Biển số
OF-33779
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
252
Động cơ
478,580 Mã lực
[video=youtube;0v2on7nhKjY]http://www.youtube.com/watch?v=0v2on7nhKjY[/video]
 

BoTuRoo

Xe buýt
Biển số
OF-51474
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
656
Động cơ
460,970 Mã lực
Nơi ở
HN
Học cách để… gặp may mắn

Trên thế giới có 3 loại người: người may mắn, người xui xẻo và bình thường. Ai cũng muốn là người may mắn, nhưng không phải ai cũng được như thế. Nhưng nếu biết cách, bạn sẽ là người may mắn.

GS Richard Wiseman, ĐH Hertfordshire (Anh) đã làm một cuộc nghiên cứu cực kì công phu trên 400 người từ 18-84 tuổi trong suốt hơn 10 năm, để tìm hiểu về quy luật may mắn của con người.

Qua nghiên cứu này, ông đã rút ra được khá nhiều điều lý thú và hữu ích cho tất cả mọi người muốn mình trở nên may mắn hơn.

Cuộc sống là một trò chơi tìm kiếm

Trong một cuộc thí nghiệm, GS Wiseman đưa cho người may mắn và xui xẻo 2 tờ báo và hỏi họ: “Hãy tìm cho tôi có bao nhiêu tấm hình trong tờ báo này?” Người xui xẻo mất 2 phút, trong khi người may mắn chỉ mất có vài giây. Tại sao lại như vậy?

Vì ở ngay trang 2 của tờ báo có một dòng chú thích: “Đừng tìm nữa, tờ báo này có 43 tấm hình”. Cuộc thí nghiệm được làm lại nhiều lần và người xui xẻo chẳng bao giờ nhìn ra dòng chữ ấy.

Bài học rút ra là: người xui xẻo đã bỏ lỡ cơ hội vì họ quá bận rộn, quá tập trung vào những gì đang làm. Trong khi đó, người may mắn luôn biết nhận ra những gì khác biệt hơn là những gì họ tìm kiếm.

May mắn thường gõ cửa những người luôn sáng tạo và luôn biết cách làm mới mình, làm mới môi trường xung quanh mình.

Nếu ví sự may mắn là trái táo và môi trường quanh bạn là một vườn táo. Hàng ngày, bạn chỉ cứ hái mãi ở một vườn, càng ngày bạn sẽ càng khó tìm thấy, vì táo ít đi từng ngày.

Nhưng nếu bạn sang một vườn táo mới, xác suất hái được táo của bạn sẽ tăng lên đột ngột. Đó chính là sự may mắn!

Biết là mình may mắn


Sở dĩ GS Wiseman chia ra làm hai loại người: may mắn và không may mắn vì… chính họ đã tự nhận mình là như vậy. Cùng một sự việc, người may mắn và xui xẻo có thể nhìn dưới 2 khía cạnh khác hẳn nhau.

Cũng như một đội tuyển tham dự Olympic vậy, năm nay họ thi đấu chỉ đoạt huy chương đồng, sang năm, họ tập luyện chăm chỉ hơn và rồi đạt huy chương bạc. Nhưng bạn hãy thử đoán xem, lúc nào họ vui hơn?

Khi đoạt huy chương bạc, họ cảm thấy xui xẻo vì chỉ còn một chút nữa thôi là họ có thể làm được điều tốt nhất. Còn khi chỉ đoạt huy chương đồng, họ lại thấy may mắn, vì nếu họ không cố gắng dù chỉ là một chút nữa thôi thì họ đã không có gì cả.

Các nhà nghiên cứu gọi đây là hiện tượng suy nghĩ “phản thực” (counter-factual). Những người may mắn là người biết biến sự xui xẻo thành cảm giác may mắn.

Trong một thí nghiệm khác, GS Wiseman đặt ra trường hợp rằng: một ngày bạn vào nhà băng, thế rồi bất chợt bọn cướp xuất hiện, chúng bắn bừa một viên đạn thế nào lại trúng vào vai bạn. Quan điểm của người xui xẻo là: “Ôi trời, sao tôi xui xẻo đến thế. Đến nhà băng ngày nào không đến, lại đến đúng ngày có cướp viếng, đã thế lại bị tai bay đạn lạc”.

Trong khi đó, quan điểm của người may mắn là: “Ôi may quá! Đạn chỉ trúng vào vai mà không vào đầu mình”!

Chính quan điểm ấy giúp họ có một cuộc sống tràn đầy tự tin và hy vọng. Họ luôn lạc quan ngay cả khi khó khăn nhất.

Luyện để trở thành người may mắn

Mục đích của nghiên cứu này là rút ra những kinh nghiệm và thói quen có thể giúp chúng ta tìm thấy nhiều sự may mắn hơn.

GS Wiseman tổ chức một cuộc trao đổi giữa hai nhóm người. Những người may mắn sẽ nói về cách họ suy nghĩ, cảm nhận về cuộc sống, cách họ tìm kiếm may mắn, phá vỡ các thói quen và giải quyết những xui xẻo.

Những người xui xẻo được giao nhiệm vụ là hãy thay đổi một số thói quen, lối sống. Sau đó chỉ một tháng, những kết quả báo lại thật bất ngờ: 80% số người xui xẻo đã cảm thấy sống tốt hơn, vui vẻ hơn và may mắn hơn.

Piper, một người thuộc nhóm xui xẻo nói: “Tôi đã tự lập ra một số sở thích và thói quen bất chấp những hạn chế của mình. Ví dụ như vào các sáng thứ 7, tôi rất muốn đi câu, vì vướng chuyện học lại thôi.

Nhưng lúc đó, tôi vẫn cứ đi câu bất chấp vẫn còn một đống bài ở nhà. Trong khi câu cá, chúng tôi đã trao đổi cùng nhau về bài luận, tôi đã nhận ra khá nhiều điều lý thú và tôi đã có một bài luận điểm A”.

Alesadra nói: “Tuần trước, tôi thấy có một cái váy rất đẹp, nhưng không mua. Hôm sau tôi quay lại để mua thì người ta đã bán mất. Nếu là trước đây, tôi sẽ thất vọng, buồn rầu mà đi về. Nhưng sau khi đi một vòng, tôi lại tìm được một cái khác đẹp hơn và còn rẻ hơn thế. Thật là may mắn”!

Có lẽ, may mắn hay xui xẻo cũng chỉ là một khái niệm trìu tượng và do quan điểm của mỗi chúng ta. Vậy là bài học rút ra ở đây thật sự chẳng có gì cao siêu cả.

Nếu bạn muốn là người may mắn, hãy tự xếp hạng mình là người “số đỏ”. Hãy luôn suy nghĩ tích cực, rằng những may mắn đến với bạn là do bạn xứng đáng được hưởng, còn những xui xẻo chẳng qua là những thử thách giúp chúng ta cứng cỏi hơn mà thôi.

Hãy nhớ rằng: “Khi một cánh cửa sập lại với bạn, chắc chắn sẽ có 5, 7 cánh cửa khác trải thảm đỏ đón bạn”!

(Sưu tầm)​
 

CHINOOK

Xe tải
Biển số
OF-33779
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
252
Động cơ
478,580 Mã lực
Hai gã say rượu đang bò lê bò càng trên đường ray xe lửa. Một gã nói:
- Mk ! Sao cái thang này ...cao thế không biết ...leo mãi mà không đến nơi...thôi,tớ về đi ngủ đây...
Gã kia đáp :
-Thôi... đừng càu nhàu nữa...thang máy đang xuống rồi kia kìa...
 

CHINOOK

Xe tải
Biển số
OF-33779
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
252
Động cơ
478,580 Mã lực
[video=youtube;7Xtlre38b70]http://www.youtube.com/watch?v=7Xtlre38b70[/video]
 

CHINOOK

Xe tải
Biển số
OF-33779
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
252
Động cơ
478,580 Mã lực
CHỔI MA

Lâu ngày thành yêu, vật nào cũng thế, không những chỉ có vàng và ngọc... Như trong vườn hoang ở một ấp kia có một tòa miếu cổ xây bằng gạch. Đằng trước có một cửa nhỏ, chỉ vừa một người ra vào, bên trong chỉ rộng bằng một chiếc chiếụ Trên đặt bát hương và một cây đèn bằng gỗ. Mỗi năm có hai lần người trong ấp đến lễ bái thì mở cửa mà vào, quét miếu thắp hương. Xong việc lại ra, đứng bên ngoài khép cửa lại, còn người dưng thì không ai bước tớị Trong miếu có một cái chổi rễ kết bằng những mảnh tre nhỏ. Khi vào cúng bái, dùng để quét, quét xong lại dựng trong góc miếụ Tương truyền là chổi rễ ấy dùng đã lâu ngày mà lúc nào cũng vẫn thấy như mớị Người trong ấp thường thấy có ma hiện rạ Khi ấy có người học trò quẩy tráp đi học, đến ấp thuê nhà ở gần đó để tiện đến nhà thầy nghe giảng. Ở trọ được ba tháng. Bỗng một đêm khuya thấy người con gái đẹp đứng ngoài cửa sổ ném một bài thơ vào:

Thiếp vốn sao trời xuống dưới trần,
Trên cùng Cơ Vĩ vốn cùng thân. (Hai câu này nói bóng là hình cây chổi)
Thường đem quét tước trần ai sạch,
Muốn kết ái ân Chu với Trần.
Người học trò nhặt bài thơ xem, ngồi im lặng hồi lâụ
Người con gái nhìn vào cửa sổ cười rằng:
- Thế gọi là "văn cùng" đó.
Người học trò thấy cô gái có nhan sắc đẹp, cùng nhau ngâm họa rồi lân la gần gũị Đến gà gáy, ả vội đứng dậy từ biệt. Người học trò muốn giữ lại, ả nói:
- Thiếp là con gái quan nội triều (chữ triều ở trong là chữ miếu) ở trong ấp này, ở không đã lâu, nhưng tính cha mẹ nghiêm ngặt, quanh năm không cho ra khỏi cửa, người trong ấp chưa ai trông thấy mặt. Vì thế, thiếp chưa có gia thất. Hôm qua, ngẫu nhiên nhìn qua khe cửa, thấy chàng đi quạ Đã ưa người đẹp, lại mến tài caọ Cho nên chui lối ngạch đi ra, quên cả hổ thẹn. Nếu mãi vui, có người biết được, thì không những mang tiếng chê bai, suốt đời không ai dám hỏi nữa, mà lại còn điếm nhục cả đến gia thanh, để lo buồn cho cha mẹ, đến phải tự tử mà chết mất. Nếu chàng có lòng yêu thiếp phải nói dối kẻ trên để lén lúc đợi đêm tối sẽ đến, dần dần ta sẽ kết duyên giai lão, như thế có hơn không? Giữ thiếp ở lại làm gì? Nhưng điều này nên giữ kín, nhất thiết không nên nói chuyện này với aị
Nàng nói xong thì vội vàng ra đị
Người học trò từ đó học hành chểnh mảng. Ngày thì ngủ say, đêm thì vui đùa với con yêu nữ. Đã hơn một tháng, thầy không thấy anh ta đến học, sai người đến nhà trọ hỏi duyên cớ và bảo anh ta đến gặp thầỵ Người học trò thấy thầy gọi, liền đi theo người đến.
Thoạt trông thấy anh, thầy giật mình hỏi rằng:
- Mới qua một tin hoa nở mà nhan sắc xanh xao, tinh thần sút kém đến như vậỵ Ngươi mắc bệnh gì thế?
- Thưa, con không bệnh gì.
Thầy nói:
- Không bệnh gì mà hình dung thế kia à? Đúng là bị gái hư nào làm mê hoặc rồị Nếu không, can chi vóc người sút hẳn đi như thế?
Người học trò trước còn giấu diếm, sau bị thầy hỏi vặn đến cùng bấy giờ anh mới nói rõ đầu đuôi câu chuyện.
Thầy nghĩ hồi lâu nói:
- Bên nhà ngươi trọ, có cây cổ thụ không? Có đầm sâu hay là có miếu cổ nào không?
Người học trò nói:
- Trong vườn hoang có ngôi miếu cổ, không biết làm từ đời nàọ Cảnh miếu vắng vẻ, cách nhà con trọ độ năm trăm thước, hàng ngày con đi học thường phải qua đó.
Thầy nói:
- Đứa con gái ấy tất là con yêu trong ngôi miếu cổ. Ngươi không nói sớm, chỉ ba tháng nữa là chết.
Anh ta sợ quá, lạy phục trước giường xin thầy bảo cho phép trừ yêụ
Thầy nói:
- Xem lời lẽ bài thơ, trong lúc vội vàng, chưa có thể đoán được tà yêụ Hãy để xét nghiệm dần dần xem nó là yêu gì mới có thể trừ được. Nói xong thầy lấy một cái khăn vuông lụa đỏ đốt hương thư phù vào mặt khăn, rồi đưa cho anh học trò và dặn rằng:
- Nó đã là yêu thì những câu gì ta nói với ngươi, tất nhiên nó cũng biết. Đêm nay con yêu đến, nếu nó có hỏi đi hỏi lại, phải kiên quyết nói là không. Nếu nói lộ ra thì kế ta không thể thi hành được, nhà ngươi tất phải chết. Nên làm thơ tự tình gấp hai mọi ngàỵ Đợi khi gà gái con yêu sắp dập từ biệt, cầm khăn hồng này tặng nó và nói: "Tình nương, tình nương của ta, có yêu hàn nho không? Có định cùng ta kết làm vợ chồng không? Chúng ta nguyền ước ba sinh, há lại không có một vật gì làm tin ư? Vuông khăn hồng này, khi ta mới sinh, có một ông quan trông ấp mừng chọ Cha mẹ lấy làm quý báu cất kỹ để dành. Nay ta đem tặng này, xin đừng khinh thường. Nàng nên buộc nó vào dây lưng, như vậy thì suốt ngày, như có ta ở bên cạnh. Đợi khi thành hôn, ta với nàng lau chung với nhau, có sung sướng hơn không? Bảo nó như vậy, nếu con yêu nhận lấy chiếc khăn là phúc cho nhà ngươi:
Anh học trò bỏ khăn vào túi áo, lạy hai lạy rồi ra về.
Đêm hôm ấy con yêu vừa đến đã hỏi ngay rằng:
- Lang quân! Lang quân! Hôm nay đi đâu thế?
Anh học trò trả lời:
- Không!
Con yêu nói:
- Thiếp ở trong cửa thấy lang quân đi quạ Thiếp đi theo sau đến chỗ cổng nhà thầy, thiếp muốn theo vào, nhưng thấy khí văn bốc lên cao vút, lởm chởm trông rất sợ. Thiếp đứng nấp ngoài cổng để đợi lang quân. Một lát lang quân ra, thiếp lại theo về. Sao lại nói là không đi đâủ Hay là đã có đám nào đấy chăng? Có lẽ đúng. Ngạn ngữ có câu:
"Vợ chồng mới cưới nói ba phần thật,
Chưa thể bày ra cả tấm lòng."
Câu nói ấy đúng tâm lý lang quân lắm đấy!
Anh học trò nói:
- Cũng là ngày đi học đấy thôi!
Con yêu im lặng, rồi lại vui cười như trước.
Đến lúc từ biệt, anh ta theo lời thầy, đưa tặng khăn hồng và nói rất thiết thạ Con yêu nhìn khăn hai ba lần, xem mặt trên rồi mặt dưới, tựa hồ có ý sợ hãi, nghĩ ngợi rồi thở dài, nói rằng:
- Ai đưa vật này cho chàng? Đây là một vật làm cho vợ chồng ta lìa nhaụ Không thế thì sao bây giờ mới có, trước kia lại không?
Anh học trò nói thác cớ là cha mẹ vừa mới gửi đến. "Thương nàng, yêu nàng, ta không tặng nàng, thì tặng aỉ Đã khăng khít với nhau như liền khúc ruột, sao nỡ đem lòng ngờ vực như thế?". Anh ta giả đò giận. Con yêu mới lấy khăn rồi ra về.
Sáng hôm sau thầy đến hỏi chuyện, biết là con yêu mang khăn về rồi, liền bảo anh đi xét trong miếu cổ. Quả nhiên thấy vuông khăn hồng vắt trên cái chổi rễ bằng trẹ Thầy trỏ vào cái chổi nói rằng:
- Đúng là cái chổi này thành yêụ
Thầy bảo đem chổi về đốt, thì nghe trong ngọn lửa có tiếng kêu khóc. Từ đó con yêu chổi không còn đến quấy rầy anh học trò nữạ.
 

BoTuRoo

Xe buýt
Biển số
OF-51474
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
656
Động cơ
460,970 Mã lực
Nơi ở
HN
Nổi khổ "khó nói" của phái mạnh

Cập nhật: 25/5/2011 | 1:35:16 PM

Khi phải đối mặt với những áp lực của cuộc sống, phụ nữ có lý do để "thoái lui trong danh dự" với tư cách là "phái yếu". Nhưng đàn ông thì không thể. Bởi họ là phái mạnh



Khi phải đối mặt với những áp lực của cuộc sống, phụ nữ có lý do để "thoái lui trong danh dự" với tư cách là "phái yếu". Nhưng đàn ông thì không thể. Bởi họ là phái mạnh.
Chỗ dựa của… phái yếu
Diệu Thảo là một nữ doanh nhân trẻ, mới bước vào con đường kinh doanh. Sau những thành công ban đầu, cô bắt đầu cảm thấy mỏi mệt khi hàng ngày phải đối diện với nhiều thách thức từ mọi phía. Một lần, do sơ suất nên cô nhập phải lô hàng lớn kém chất lượng, nếu không kịp thời xử lý thì doanh nghiệp có nguy cơ sụp đổ. Biết sức mình không kham nổi, cô chủ động đề nghị chồng tạm nghỉ việc để trực tiếp giải quyết "sự cố" giúp cô.​
Với tài ngoại giao, cộng với độ "lỳ" của thần kinh, người chồng đã giải quyết vụ việc một cách êm đẹp. Nhưng đổi lại, anh bị mất việc do thời gian nghỉ quá lâu. Trong khi Thảo vui mừng tiếp quản "thành quả", thì chồng cô phải lầm lũi vác đơn đi xin việc ở nơi khác...​
Khi phải đối mặt với những áp lực của cuộc sống, phụ nữ có lý do để "thoái lui trong danh dự" với tư cách là "phái yếu". Nhưng đàn ông thì không thể. Bởi họ là "phái mạnh".​
Theo phân tích của các nhà xã hội học, áp lực với đàn ông thời nào cũng tập trung ở 3 phương diện: Kinh tế, chính trị và cuộc sống.​
Về kinh tế, họ phải kiếm được nhiều tiền để đảm bảo cuộc sống cho gia đình.​
Về chính trị, họ luôn phải phấn đấu để có một vị trí nhất định trong xã hội.​

Phái mạnh khổ vì phải là chỗ dựa cho phái yếu
Về cuộc sống, họ phải là chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Trong cuộc sống hiện đại, áp lực dành cho người đàn ông càng lớn hơn, bởi nhu cầu, đòi hỏi của gia đình và xã hội luôn ở xu hướng tăng cao không ngừng.​
Họ không chỉ đảm bảo đủ ăn từng bữa, đủ sức mạnh để che chở cho vợ con, đủ kiến thức để tạo dựng sự nghiệp, mà còn phải chăm lo mọi phương diện của cuộc sống để gia đình hạnh phúc, đồng thời phải điều hòa các mối quan hệ với xã hội... Và hơn hết, họ phải trở thành niềm tự hào cho vợ con bằng chính bản lĩnh, nhân cách và tài năng của mình. Họ luôn phải hướng tới phía trước để tiến lên, không bao giờ được chùn bước!​
Sống cùng áp lực
"Điều quan trọng nhất mà tôi mong muốn ở người đàn ông của mình, đó phải là người biết chia sẻ với tôi những mối quan tâm trong cuộc sống; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình", không ít người phụ nữ bày tỏ như vậy.​
Vô hình trung, họ đã tạo ra không ít áp lực cho người đàn ông của mình. Bởi chẳng dễ đáp ứng được những yêu cầu tưởng như đơn giản ấy, nếu người đàn ông không luôn nỗ lực hết mình.​
Nhưng chưa dừng lại ở đó. Người phụ nữ còn mong muốn một người đàn ông có những phẩm chất "đặc biệt" khác. Chẳng hạn như khiếu hài hước, để khi ở bên họ, người phụ nữ luôn cảm thấy thú vị. Hay một tâm hồn phong phú, nhạy cảm để thấu hiểu họ. Rồi phải biết giao tiếp, biết lãng mạn, v.v...​

Nam giới luôn phải là người mạnh mẽ, giỏi kiếm tiền
Thật khó có thể kể hết những yêu cầu mà người phụ nữ hiện đại đặt ra cho người đàn ông của mình. Với bình diện rộng mở trong thời hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình và ngoài xã hội là 50/50. Vì vậy mà họ luôn phải "phân thân" để đảm bảo cả hai vai trò, trong hai môi trường nhiều khi ở vào thế đối kháng ấy. Để làm được điều này, người đàn ông không chỉ cần có tài năng, sức lực, mà còn cần phải đủ bản lĩnh.​
Tính quyết đoán, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm là những phẩm chất cực kỳ quan trọng trong một thế giới năng động, không ngừng phát triển và đầy tính cạnh tranh như hiện nay. Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua áp lực về mặt sức khỏe.​
Áp lực cuộc sống dẫu đè nặng đến mấy, thì người đàn ông cũng không thể vin vào đó để bào chữa cho sự yếu kém về "khả năng đàn ông" của mình. Trong cuộc sống muôn hình vạn trạng, bên cạnh thành công thì còn tồn tại một xác suất thất bại không nhỏ. Nếu người đàn ông gặp thất bại thì áp lực sẽ lớn hơn gấp bội phần.​
Chính vì vậy, người đàn ông càng cần một người phụ nữ có đôi bàn tay mềm mại để chăm sóc, yêu thương, một trí tuệ đủ thông minh và tinh tế để thấu hiểu họ, một trái tim rộng mở luôn sẵn sàng đón họ với tất cả sự ấm áp, yên bình...


Theo Eva
 

CHINOOK

Xe tải
Biển số
OF-33779
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
252
Động cơ
478,580 Mã lực
Định số
Thời ấy, huyện Châu Bình, tỉnh Sơn Ðông có quan tể họ Trương, tên Hoa Ðông.
Một hôm, Trương công phụng chỉ nhà vua, dẫn một đoàn tùy tùng đi tế thần ở núi Nam Nhạc. Lượt đi, tới huyện Giang Hoài thì trời vừa tối, Trương công ra lệnh cho đoàn tùy tùng theo mình vào dịch trạm mà nghỉ. Trưởng đoàn thưa:"Dịch trạm này nổi tiếng là có nhiều ma, xin đại quan cho tìm nơi khác!" Trương công cười, nói: "Ta đâu có sợ gì ma! Cứ theo ta vào mà nghỉ!" Cả đoàn đành tuân lệnh.
Nửa đêm, Trương công thức giấc, cứ thắc mắc về lời đồn dịch trạm có ma. Bèn phục sức chỉnh tề, đội mũ đeo kiếm rồi ra phòng chính, thắp đèn ngồi chờ, xem có chuyện gì lạ xảy ra không. Nửa giờ sau, đột nhiên thấy một hán tử, tóc hoa râm, mặc áo đen, thắt đai đen, mở cửa bước vào, chắp tay vái chào, Trương công bèn hỏi: "Nhà ngươi là ai? Nửa đêm tới đây có chuyện gì?" Hán tử đáp: "Tiểu chức được Thượng Ðế cử tới huyện này làm kẻ coi kho, giữ khoản tiền mà Thượng Ðế ấn định ban cho đại quan. Ðêm nay, thấy đại quan vào đây nghỉ nên tiểu chức tới xin trao nạp để còn đi lãnh trách vụ khác" Hỏi: "Thượng Ðế ấn định ban cho ta bao nhiêu?" Ðáp: "Tất cả là hai vạn ba ngàn năm trăm đồng vàng" Nói: "Bây giờ ta phải đi tế thần, chưa có thì giờ kiểm nhận. Vả lại, khoản tiền lớn quá, đem đi đem lại, tốn công vô ích. Vì thế, hãy chịu khó lưu lại đây thêm ít bữa mà giữ khoản tiền ấy cho ta. Hôm nào trở về, ta sẽ ghé vào đây thâu nhận" Hán tử vâng dạ rồi chắp tay vái chào mà lui. Trương công bèn vào phòng nằm ngủ lại.
Sáng sau, Trương công dẫn đoàn tùy tùng tiếp tục lên đường tới Nam Nhạc. Sau lễ tế thần, dân chúng quanh vùng đua nhau đem tiền bạc tới biếu tặng Trương công. Trương công bèn ra lệnh cho đoàn tùy tùng thâu nhận.
Lượt về, tới huyện Giang Hoài thì trời cũng vừa tối, Trương công lại ra lệnh cho đoàn tùy tùng theo mình vào dịch trạm mà nghỉ. Nửa đêm, lại phục sức chỉnh tề, đội mũ đeo kiếm ra phòng chính, thắp đèn ngồi chờ, xem hán tử áo đen có tới không. Nửa giờ sau, quả nhiên thấy hán tử mở cửa bước vào, chắp tay vái chào. Trương công nói: "Nay trên đường về, ta ghé vào đây thâu nhận khoản tiền của ta. Hãy đem tới đây mà trao nạp!" Hán tử đáp: "Thưa đại quan, tiểu chức đã đem đi Liêu Ninh, mua thực phẩm để phân phát cho quân lính trấn đóng ở đó hết rồi!" Vì tiếc của, Trương công nổi giận, đập bàn quát: "Sao lại dám tự tiện đem tiền bạc của ta đi mà tiêu xài?" Hán tử đáp: "Ðại quan há lại chẳng biết tiền bạc cũng như thọ mệnh mà Thượng Ðế đã ấn định ban cho mỗi người đều có định số cả rồi hay sao? Trong chuyến đi này, đại quan đã thâu hoạch được đủ định số rồi. Vì thế, Thượng Ðế đã sai tiểu chức đem khoản tiền đang giữ đi làm việc khác. Ðại quan đã thâu hoạch được đủ định số, còn muốn đòi chi thêm?" Nói xong, chắp tay vái chào rồi biến mất.
Sáng sau, Trương công ra lệnh cho đoàn tùy tùng kiểm lại khoản tiền dân chúng quanh vùng Nam Nhạc đã biếu tặng. Kiểm xong, trưởng đoàn báo cáo: "Tất cả là hai vạn ba ngàn năm trăm đồng vàng" Nghe thấy thế, Trương công thở dài, than: "Thế mới biết quả là mọi việc lớn nhỏ ở đời đều đã có định số! Ta muốn tham lam cũng chẳng được nào!"

Bồ Tùng Linh
 

Trop

Xe tăng
Biển số
OF-42859
Ngày cấp bằng
10/8/09
Số km
1,015
Động cơ
475,250 Mã lực
Đôi dép nhà cháu : Ăn uống không thiết lắm, chỉ máu bơi lội :D



 

KUKKU

Xe tăng
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,948
Động cơ
430,331 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn
Từ 29/5 đến giờ chưa phọt được cái nào của ku Bầu, giờ e đánh dấu phát!

29/5


30/5


31/5


1/6


2/6

 
Chỉnh sửa cuối:

KUKKU

Xe tăng
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,948
Động cơ
430,331 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn
3/6



7/6
Show product =))

 

KUKKU

Xe tăng
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,948
Động cơ
430,331 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn
8/6



9/6


10/6



11/6


12/6
 

KUKKU

Xe tăng
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,948
Động cơ
430,331 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn
(12+1)/6


14/6 Bố cháu tập bồng :P


continue...
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,508
Động cơ
649,028 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đú với nhà Kuk:
Chỉ có thể là cờ him :))


Thoát y toàn tập:


Phô diễn sức mạnh:


Tắm, lại thoát y:


Một mình một ghế, như người nhớn:
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,508
Động cơ
649,028 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
F1.2 & F1.2 của cu Bin F1.3 nhà em:
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top