Ảnh ọt Camry 2.5G 2013 vs Camry 2.4G 2009

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,342
Động cơ
899,769 Mã lực
VSC là Vehicle Stability Control, nó giống y hệt EBD của Mercedes
"Electronic brakeforce distribution (EBD or EBFD), Electronic brakeforce limitation (EBL) is an automobile brake technology that automatically varies the amount of force applied to each of a vehicle's brakes, based on road conditions, speed, loading, etc. Always coupled with anti-lock braking systems."

VSC ban đầu do người Đức họ đặt tên, sau đo phần lớn các cty Đức đổi cách gọi như ở Mercedes thành ESP "Electronic Stabilization Program (ESP)". Một cái xe có thể được trang bị EBD, nhưng chưa có ESP...

Nhưng VSC (hay với nhiều tên gọi khác) không giống VSC giữa các nhà sản xuất, giữa các models xe khác nhau trong cùng một nhà sx. Với nhiều nhà sx thì VSC cũng chỉ giới hạn bằng can thiệp ở mấy cái má phanh (y hệt như EBD), nhưng với nhiều người khác thêm phần can thiệp vào lực kéo của máy (TRAC hay TCS) vì khi bánh trượt thì không chỉ phanh là đủ. Nhưng kể cả có thêm sự can thiệp vào lực kéo của máy thì ở xe một cầu cũng chỉ giới hạn ở mức ga để máy tua nhanh hay chậm đi (ban đầu, hay VSC đơn giản cũng chỉ là giảm ga tự động...). Hoàn thiện hơn ở xe 2 cầu sẽ có sự phân bổ lực kéo giữa cầu trước và cầu sau qua EDL (Mẹc có 4matic, Audi có Quatro... với sự cân bằng lại xe sau khi tác động chống trượt).
Nhưng ngay cả cái EDL đã được chứng minh rất hiệu quả cho cả những cái xe siêu trọng khi vào cua nhưng hầu như chưa có nhà sx nào áp dụng cho cầu trước cả, cho nên những cái xe 1 cầu, kéo cầu trước sẽ khác rất nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
"Electronic brakeforce distribution (EBD or EBFD), Electronic brakeforce limitation (EBL) is an automobile brake technology that automatically varies the amount of force applied to each of a vehicle's brakes, based on road conditions, speed, loading, etc. Always coupled with anti-lock braking systems."

VSC ban đầu do người Đức họ đặt tên, sau đo phần lớn các cty Đức đổi cách gọi như ở Mercedes thành ESP "Electronic Stabilization Program (ESP)". Một cái xe có thể được trang bị EBD, nhưng chưa có ESP...

Nhưng VSC (hay với nhiều tên gọi khác) không giống VSC giữa các nhà sản xuất, giữa các models xe khác nhau trong cùng một nhà sx. Với nhiều nhà sx thì VSC cũng chỉ giới hạn bằng can thiệp ở mấy cái má phanh (y hệt như EBD), nhưng với nhiều người khác thêm phần can thiệp vào lực kéo của máy (TRAC hay TCS) vì khi bánh trượt thì không chỉ phanh là đủ. Nhưng kể cả có thêm sự can thiệp vào lực kéo của máy thì ở xe một cầu cũng chỉ giới hạn ở mức ga để máy tua nhanh hay chậm đi (ban đầu, hay VSC đơn giản cũng chỉ là giảm ga tự động...). Hoàn thiện hơn ở xe 2 cầu sẽ có sự phân bổ lực kéo giữa cầu trước và cầu sau qua EDL (Mẹc có 4matic, Audi có Quatro... với sự cân bằng lại xe sau khi tác động chống trượt).
Nhưng ngay cả cái EDL đã được chứng minh rất hiệu quả cho cả những cái xe siêu trọng khi vào cua nhưng hầu như chưa có nhà sx nào áp dụng cho cầu trước cả, cho nên những cái xe 1 cầu, kéo cầu trước sẽ khác rất nhiều!
Các cụ ngại cái VSC nhỉ, cháu đi xe chả có cái mẹ gì ngoài ABS mà vẫn vào cua 80-100km/h không thấy văng vủng gì cả, hơi nghiêng xe tý :"> Option quan trọng nhất là cái vô lăng ợ, có là lái!

Còn tai nạn hay ko là do giữa cái ghế với cái vô lăng...
Em thấy các bác nói chuẩn đới ạ và cũng tâm đắc cái dòng đỏ của bác Hoàng Gầy :-?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,342
Động cơ
899,769 Mã lực
Nhiều người cứ thần tượng hóa VSC!
Chắc chẳng có ai phủ nhận 1 cái xe, với cùng 1 bộ lốp và một người lái thì khi bật VSC lên vào cua ở đường trơn xe sẽ chậm văng đuôi (xe kéo cầu trước) hay thiếu lái (xe đẩy cầu sau) hơn là khi tắt cái tiện ích này đi. Như vậy, đi bình thường sẽ an toàn hơn với xe có VSC!

Nhưng cũng không nên tin ở mấy cái clips mô tả VSC "cứu" khi xe ngoặt gấp. Mấy cái vụ xe "mất lái" quét sạch hàng rào phân cách cứng gần đây ở HN đều là do mấy cái Mẹc được trang bị hệ thống ESP được coi là tốt nhất!

Phần lớn mọi người đều hiểu VSC chỉ bắt đầu can thiệp khi các sensors thấy bánh xe "trượt" (ngang). Khi nào bánh xe bắt đầu trượt trên mặt đường không chỉ phụ thuộc vào tốc độ xe đang chạy, độ rám của mặt đường mà còn phụ thộc vào độ bám của bộ lốp (gai lốp và hình dáng những cái gai), trọng tâm của xe, độ rộng khoảng cách bánh (rộng ngang và độ dài trường xe)... và trọng lượng xe.
Một cái xe trọng tâm cao bánh xe sẽ bị trượt rất sớm do cánh tay đòn dài làm lực ly tâm tác động xuống bánh xe mạnh hơn. Lốp gai to, sâu giúp bám xuống mặt đường tốt hơn rất nhiều làm cho nó khó bị trượt hơn so với loại lốp gai mịn hay bị mòn nhiều...

VSC cũng chỉ tác dụng khi bánh xe bắt đầu trượt nhẹ, tùy các tiện ích hỗ trợ phối hợp khác mà nó giúp cái xe không bị văng, ổn định lại... Nhưng nếu lực tác động quá lớn thì sự can thiệp của VSC không còn có thể cứu cái xe không văng ra khỏi làn đường!

Khi làn đường quá mấp mô, xe chạy văng trên các vũng nước... thì những cái sensors cũng không đo được đúng bất kỳ thông số nào để giúp VSC hoạt động (điều này có thể đọc ngay trong các quyển hướng dẫn kèm theo xe)...
 
Chỉnh sửa cuối:

vtlam

Xe buýt
Biển số
OF-40878
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
589
Động cơ
473,360 Mã lực
Nhiều người cứ thần tượng hóa VSC!
Chắc chẳng có ai phủ nhận 1 cái xe, với cùng 1 bộ lốp và một người lái thì khi bật VSC lên vào cua ở đường trơn xe sẽ chậm văng đuôi (xe kéo cầu trước) hay thiếu lái (xe đẩy cầu sau) hơn là khi tắt cái tiện ích này đi. Như vậy, đi bình thường sẽ an toàn hơn!
Nhưng cũng không nên tin ở mấy cái clips mô tả VSC "cứu" khi xe ngoặt gấp. Mấy cái vụ xe "mất lái" quét sạch hàng rào phân cách cứng gần đây ở HN đều là do mấy cái Mẹc được trang bị hệ thống ESP được coi là tốt nhát!
Phần lớn mọi người đều hiểu VSC chỉ bắt đầu can thiệp khi các sensors thấy bánh xe "trượt" (ngang). Khi nào bánh xe bắt đầu trượt trên mặt đường không chỉ phụ thuộc vào tốc độ xe đang chạy, độ rám của mặt đường mà còn phụ thộc vào độ bám của bộ lốp (gai lốp và hình dáng những cái gai), trọng tâm của xe, độ rộng khoảng cách bánh (rộng ngang và độ dài trường xe)... và trọng lượng xe.
Em nghĩ do ban đầu các hãng xe thần thánh hóa các tính năng mới của mình thôi.
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
và kết luận là các ông cho xăng lên 50k/L cũng đc cơ mà giảm thuế xe xuống để anh em cùng đồng tiền bỏ ra được hưởng đúng cái giá trị (bao gồm cả sự an toàn) đúng với thực sự của nó ;))
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Nó có tác dụng như nào thì cứ lắp vào đỡ phải mất công giải thích ko, xe đểu và xe đời trước còn có, xe xịn và đời sau lại cắt xong rồi phải đi giải thích nọ kia rồi ko biết cái lời giải thích kia có ai kiểm chứng ko. EU sắp tới nó bắt buộc đấy chứ.

"TỪ NGÀY 1 THÁNG 11 NĂM 2011 TẤT CẢ CÁC XE CON VÀ XE THƯƠNG MẠI MỚI SẢN XUẤT MUỐN ĐƯỢC BÁN TẠI THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU BẮT BUỘC PHẢI CÓ HỆ THỐNG " CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ". Vậy thử hỏi nếu ESP không có hiệu quả liệu Châu Âu có " điên" không mà lại quy định như vậy!
Đây là nguyên văn của văn bản : http://www.just-auto.com/news/esp-no..._id117266.aspx"
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nhiều người cứ thần tượng hóa VSC!
Chắc chẳng có ai phủ nhận 1 cái xe, với cùng 1 bộ lốp và một người lái thì khi bật VSC lên vào cua ở đường trơn xe sẽ chậm văng đuôi (xe kéo cầu trước) hay thiếu lái (xe đẩy cầu sau) hơn là khi tắt cái tiện ích này đi. Như vậy, đi bình thường sẽ an toàn hơn với xe có VSC!

Nhưng cũng không nên tin ở mấy cái clips mô tả VSC "cứu" khi xe ngoặt gấp. Mấy cái vụ xe "mất lái" quét sạch hàng rào phân cách cứng gần đây ở HN đều là do mấy cái Mẹc được trang bị hệ thống ESP được coi là tốt nhất!

Phần lớn mọi người đều hiểu VSC chỉ bắt đầu can thiệp khi các sensors thấy bánh xe "trượt" (ngang). Khi nào bánh xe bắt đầu trượt trên mặt đường không chỉ phụ thuộc vào tốc độ xe đang chạy, độ rám của mặt đường mà còn phụ thộc vào độ bám của bộ lốp (gai lốp và hình dáng những cái gai), trọng tâm của xe, độ rộng khoảng cách bánh (rộng ngang và độ dài trường xe)... và trọng lượng xe.
Một cái xe trọng tâm cao bánh xe sẽ bị trượt rất sớm do cánh tay đòn dài làm lực ly tâm tác động xuống bánh xe mạnh hơn. Lốp gai to, sâu giúp bám xuống mặt đường tốt hơn rất nhiều làm cho nó khó bị trượt hơn so với loại lốp gai mịn hay bị mòn nhiều...

VSC cũng chỉ tác dụng khi bánh xe bắt đầu trượt nhẹ, tùy các tiện ích hỗ trợ phối hợp khác mà nó giúp cái xe không bị văng, ổn định lại... Nhưng nếu lực tác động quá lớn thì sự can thiệp của VSC không còn có thể cứu cái xe không văng ra khỏi làn đường!

Khi làn đường quá mấp mô, xe chạy văng trên các vũng nước... thì những cái sensors cũng không đo được đúng bất kỳ thông số nào để giúp VSC hoạt động (điều này có thể đọc ngay trong các quyển hướng dẫn kèm theo xe)...
Tất nhiên là em và tất cả mọi người đều nghĩ VSC có thêm cũng tốt, chứ chả bảo không. Thế nhưng, nó ko phải là cứu cánh thần dược cho việc an toàn chạy xe! Chỉ tiếc là những chú Cuốc Xẻng quá thần tượng cái đó khi được trang bị ở những xe rẻ tiền. Không phải vô lý mà cả vùng ĐNÁ không lựa chọn chức năng này là bắt buộc. Cam đời trước nó có, đời mới nếu có thì cộng với những tiện ích nâng cấp khác, giá tiền xe đội lên nhiều. Vì rằng trong thời buổi cạnh tranh này, cái nào không nhất thiết có hoặc tác dụng chả bao nhiêu đối với khu vực Gt còn nhiều bất cập thì việc hãng nó cắt cũng không phải là điểm yếu cho những chú cuồng option cay cú vào bới móc !
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
biết cái xe camry lắp ráp ở mẽo nó hết bao nhiêu mà kêu đội giá này nọ (có hơn 20k obama), cắt bớt, làm ăn bố láo thì nhận cho nhanh, Vừa nghe thấy bỏ TT20 đã cuống cuồng dập, để cho xe nhập về xem rồi bảo tao thích cắt đấy mày mua thì mua ko đi mà mua xe nhập khẩu, xem lúc đó có bênh như bênh bố đc ko.
 

langthang

Xe hơi
Biển số
OF-993
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
130
Động cơ
577,300 Mã lực
Tuổi
45
Bác coolpix8700 phân tích hay quá
 

lapkid23

Xe tải
Biển số
OF-85714
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
202
Động cơ
410,229 Mã lực
Nơi ở
Vietnam Camry Club ( VCC )
dư lày cũng khó vì mỗi cụ 1 quan điểm. e thì e thích dáng e Cam 09-11, nhìn "mông căng - ngực đầy" chết mê mệt ...
 

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,006
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .

strongfix

Xe hơi
Biển số
OF-76988
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
183
Động cơ
421,670 Mã lực
hôm nay loanh quanh khu huỳnh thúc kháng HN gặp 1 em camry 2.5. nhìn cảm giác trẻ trung hơn ( e thích 5 hơn 4) :D
 

HYB

Xe tải
Biển số
OF-4749
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
334
Động cơ
550,063 Mã lực
Hôm qua đi sau em cam 2.5 Q, nhìn cái mông cứ tưởng em Altis đến gần mới nhận ra 2.5Q, chắc tại em nhìn quen 2.4G rồi nên vẫn thích giáng cũ của Cam 2009 .
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
Camry đời mới nhìn đẹp thật nhưng các bác có để ý 4 góc cạnh của nó hơi vuông quá ko ? ko được tròn như bản cũ ấy, nhìn nó vuông vưng quá
 

BX_BX

Xe hơi
Biển số
OF-143959
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
108
Động cơ
362,392 Mã lực
Em thì chẳng có 4B nhưng cũng rất hay quan tâm đến 4B vì hàng ngày phải vận hành nó để lĩnh lương. Hình thức bên ngoài thì tùy đánh giá của mỗi người, 2012 mang đến một nét mới mẻ tuy có hay có dở cũng như có người thích người không nhưng phong cách đĩnh đạc thì có vẻ bị giảm đi đôi chút ở 2012. Về nội thất có thay đổi nhưng chỉ khác lạ chứ không có cải tiến, thậm chí có một số cải lùi như sau :
- Không có điều khiển điều hòa trên vô lăng
- Bệ tỳ tay một ngăn (bớt mất ngăn trên) và không trượt được
- Công tắc đèn pha cải tiến từ OFF <-> 1 <->1+2 <-> AUTO thành OFF <-> AUTO <-> 1 <->2 không hợp lý trong sử dụng, nếu là AUTO <-> OFF <-> 1 <->2 sẽ hợp lý hơn.
- Tay đóng/mở bên trong cánh cửa không đẹp và tính tiên dụng bị giảm bớt.
Về tính năng vận hành, động cơ 2.5 DUAL VVT-i + 6AT là cải tiến đáng kể nhất của 2012 nhưng so với 2.4 VVT-i + 5AT có lẽ không mấy khác biệt, nhất là trong điều kiện VN.
Về tính năng an toàn, việc cắt bỏ VSC làm giảm đáng kể hệ số an toàn và tiện nghi của 2012. VSC kích hoạt khi tốc độ trên 15km/h (theo HDSD của TOY) và chỉ có ai đã cầm lái xe có VSC trên các cung đường đèo dốc quanh co, hoặc khi xuất hiện các sống trâu cắt ngang hoặc ổ trâu bất ngờ trên đường hoặc tình huống khẩn cấp ở tốc độ cao vừa phanh vừa đánh lái gấp mới có thể cảm nhận được. Về phía hành khách, nếu họ đã quen đi trên các cung đường đèo dốc với xe có VSC, nay phải đi đèo dốc với 2012 sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn vì xe bị nghiêng, lắc nhiều hơn. Đây là thực tế trải nghiệm của em ạ.
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,979
Động cơ
611,312 Mã lực
hôm trước đi triển lãm thật em quá thất vọng về Camry đời mới:

- kiểu dáng xấu hơn đời trước;
- vỏ tôn mỏng, cửa đóng mở thì kêu pạch pạch như tờ giấy, chả thấy chắc nình nịch như xe nhập.
 

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,006
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
Em thì chẳng có 4B nhưng cũng rất hay quan tâm đến 4B vì hàng ngày phải vận hành nó để lĩnh lương. Hình thức bên ngoài thì tùy đánh giá của mỗi người, 2012 mang đến một nét mới mẻ tuy có hay có dở cũng như có người thích người không nhưng phong cách đĩnh đạc thì có vẻ bị giảm đi đôi chút ở 2012. Về nội thất có thay đổi nhưng chỉ khác lạ chứ không có cải tiến, thậm chí có một số cải lùi như sau :
- Không có điều khiển điều hòa trên vô lăng
- Bệ tỳ tay một ngăn (bớt mất ngăn trên) và không trượt được
- Công tắc đèn pha cải tiến từ OFF <-> 1 <->1+2 <-> AUTO thành OFF <-> AUTO <-> 1 <->2 không hợp lý trong sử dụng, nếu là AUTO <-> OFF <-> 1 <->2 sẽ hợp lý hơn.
- Tay đóng/mở bên trong cánh cửa không đẹp và tính tiên dụng bị giảm bớt.
Về tính năng vận hành, động cơ 2.5 DUAL VVT-i + 6AT là cải tiến đáng kể nhất của 2012 nhưng so với 2.4 VVT-i + 5AT có lẽ không mấy khác biệt, nhất là trong điều kiện VN.
Về tính năng an toàn, việc cắt bỏ VSC làm giảm đáng kể hệ số an toàn và tiện nghi của 2012. VSC kích hoạt khi tốc độ trên 15km/h (theo HDSD của TOY) và chỉ có ai đã cầm lái xe có VSC trên các cung đường đèo dốc quanh co, hoặc khi xuất hiện các sống trâu cắt ngang hoặc ổ trâu bất ngờ trên đường hoặc tình huống khẩn cấp ở tốc độ cao vừa phanh vừa đánh lái gấp mới có thể cảm nhận được. Về phía hành khách, nếu họ đã quen đi trên các cung đường đèo dốc với xe có VSC, nay phải đi đèo dốc với 2012 sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn vì xe bị nghiêng, lắc nhiều hơn. Đây là thực tế trải nghiệm của em ạ.
Cụ nói đúng phết ,e thấy nhìn kỹ e nó cũng đẹp nhưng đẹp bình thường chưa có j gọi là xuất sắc cả ,em có cái tính rất xấu khi có mới thì nới cũ nhưng e cam mới này ra e lại trả có cái tính xấu đó .
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Cá nhân em thấy cực xấu, xấu hơn 2 form 2006-2008, 2009-2012 nhiều !!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top