[Funland] Anh muốn ôm cả đất. Anh muốn ôm cả trời...Nhưng khó :D

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Khổ anh thả cá. Bị xx rung vài cái. Đến miếng com manh áo của anh em bị hớt. Chả dám ý kiến gì :D
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,649 Mã lực
Cụ có biết tổng số cán bộ trong ngành làm nhiệm vụ về quản lý hành chính là bao nhiêu ko, trong khi nếu để cho một tổ chức không thuộc lực lượng đứng ra làm thì hoàn thiện từ đời tám kiếp nào zồi và chi phí đương nhiên thấp hơn cực cực nhiều.
Cơ mà không, có phải cứ tiết kiệm mà được à ;))
Ngày xưa thiếu phương tiện và dân cũng tản mác, có thể hiểu được cách quản lý cũ. Chứ mọi thứ thay đổi sờ sờ ra rồi cụ ạ, nhận biết sớm là tạo điều kiện cho nhân dân thôi.
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Em hỏi ngu phát, anh Lâm anh ấy đã phát biểu là ... đa số đồng tình ủng hộ.
1605082814152.png


Vậy sao các ĐBQH lại bày tỏ quan điểm phản đối thế nhỉ :)) . Thế chả phải là cái "đa số đồng tình ủng hộ" là anh Lâm nói mò à? Hay ý kiến ĐBQH chỉ là thiểu số?
 

BMW FOREVER

Xe buýt
Biển số
OF-45935
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
992
Động cơ
469,889 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - Hà Nội - Việt Nam
Bộ xxx chưa cần phải làm cccj, các anh cứ bắt giúp mấy thằng xăm trổ, đầu trần chạy qua mặt các anh đi đã. Đm, hèn với thằng mạnh, ác với thằng yếu thì các anh có ôm cả thiên hà, người ta vẫn khinh các anh dư chóa thui!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
năm 91 em có cái gplx 2 bánh của các đồng chí xx cấp, chả phải thi cử, hs éo gì, đưa cái ảnh với mấy loét, đc ngay cái bằng, éo đc lái xe nào thì gạch chéo. thấy ghi trong bằng em là 1 giáo viên, các anh xxx vào tổ chức thi cho cả trường luôn:))
Thế đã ăn thua gi !!!
Cũng thời đấy người nhà em đi thi hẳn hoi nhá, trước đó cũng đàn đúm gom tiền "chống trượt". Lúc làm bài, người nhà em thuộc hết nên làm đủ các đáp án. XXX giám thị nhìn vào bảo, câu kia phải đánh vào chỗ kia. người nhà nhất định khong nghe. cứ oánh vào câu trả lời đúng. XXX cáu, yêu cầu thay bài thi để oánh vào chỗ đã chỉ cho đúng "thiết kế" vì đã nhận chống trượt... =)) .
Ng nhà cay lắm, ra hỏi xxx khác rằng cái câu ý vào chỗ ý thì ng nhà đúng hay xxx đúng. Thì đc xác nhận ng nhà đúng.
Vậy "thiết kế..." là không thằng lào đc 100% mới hợp lẽ "tự nhiên" =)).

Thảo lào cái thằng cu láo toét nào trong chuyện cười kia cứ đòi nặn bằng đất thi vĩnh viễn ko bao giờ ra đc chú CA
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,770
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
bno sắp mất mảng hộ khẩu nên vơ bèo mảng gplx để kiếm và hành dân đây mà
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,740
Động cơ
551,885 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
lợn nào cũng thịt tất, nhưng nói chung, em qua cả 2 cái thời quản lí gplx của cả bộ ca và bộ GT thì thấy bộ ca làm lộm nhộm bố láo nhất

Luật giao thông đường bộ trước giờ vẫn được hai bộ GTVT và CA cùng triển khai thực hiện, nạc mỡ kết cấu mí mhau như miếng ba chỉ. Bây giờ tách ra thì chỗ nạc chỗ mỡ riêng, giống như mình đi vào phố mấy chục mét mới nhìn thấy cái biển báo đường cấm xinh xắn núp dưới lùm cây, chú CA bảo việc cắm biển thế nào thì là việc của bọn dao thông, bên tôi thì chỉ bắt lỗi vi phạm để xử lý thôi. Ăn mỡ không thì ngấy, ăn nạc không lại chua rồi sớm muộn lại nhập làm một thôi mà.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Có miếng xương sườn 2 c on c h. ó tranh nhau đớ p.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Chót vi phạm thì đành phải nộp phạt các kiểu....nhưng dân căm phẫn nhất là việc lợi dụng những chi tiết chưa chặt chẽ của luật để thi triển kỹ năng tiêu cực....để lý giải sao dân cứ hay bức xúc ...
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,125
Động cơ
548,103 Mã lực
Thôi thì các anh ý cấp GPLX xong kiểm tra luôn cho chặt chẽ =))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Em hỏi ngu phát, anh Lâm anh ấy đã phát biểu là ... đa số đồng tình ủng hộ.
View attachment 5636905

Vậy sao các ĐBQH lại bày tỏ quan điểm phản đối thế nhỉ :)) . Thế chả phải là cái "đa số đồng tình ủng hộ" là anh Lâm nói mò à? Hay ý kiến ĐBQH chỉ là thiểu số?
Đa số là anh ấy nói gồm có Chính Phủ, Bộ Giao thông, UB TV QH và Hệ Thống cơ quan anh đấy. Còn ĐBQH thì hầu hết là chưa?
 

tienh1k52

Xe tải
Biển số
OF-706899
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
221
Động cơ
92,184 Mã lực
tin mừng cho cụ nào chưa có bằng còn gì nữa. Sắp tới lại dễ =))
GPLX xxx cấp ko cần thi, ra đường tai nạn nhiều thì xxx xử lý. Khôn thế chứ lị
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Kính mời các cụ chém về tách luật giao thông

""Không ổn tí nào"
Nhiều đại biểu băn khoăn về cơ sở chính trị, pháp lý và thực tiễn của việc tách thành 2 luật. Đại biểu Đỗ Văn Sinh, thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế, cho rằng việc tách thành 2 luật là “không ổn”.
“Nó giống như ta chữa lợn lành thành lợn què. Con lợn có 4 chân, giờ phải xẻ thành 2 con lợn mỗi con có 2 chân thì nó không còn là lợn nữa”, ông Sinh ví von."

Đằng sau ý nghĩa chính trị cao cả mà BT CA nêu ra khi tách luật giao thông đường bộ làm hai luật thì còn nhằm mục đích nào khác không đây?
 

tienh1k52

Xe tải
Biển số
OF-706899
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
221
Động cơ
92,184 Mã lực
Đại biểu này nói chuẩn:
“...Đại biểu Hoa cũng băn khoăn vấn đề này vì cho rằng, việc dân sự nên để cơ quan dân sự làm, các lực lượng quốc phòng, an ninh tập trung làm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh....”
Trộm cướp, cờ bạc, lô đề, mãi lộ, trốn thuế, tham nhũng... đầy rẫy, là nguy cơ gây bất ổn xã hội thì không tập trung vào chuyên môn.
nhưng miếng này nó thơm thịt lắm. các cụ thi GPLX biết rồi còn gì nữa, tiền cứ phải gọi là rải ra như rác.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,137
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cớ lé là câu hỏi hay nhất trong kỳ họp này.
'Nếu giao công an cấp bằng lái xe, vậy với bằng lái máy bay, tàu hỏa, Bộ Công an có làm không?'
Về vấn đề chuyển đổi đào tạo, sát hạch lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, ĐB Đỗ Văn Sinh đặt vấn đề, bây giờ cấp bằng để cho công an, vậy cấp bằng lái máy bay, bằng lái tàu hoả, tàu thuỷ thì Bộ Công an có làm không?



Nhiều đại biểu không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ
Sáng 11/11, Quốc hội thảo luận tại tổ, cho ý kiến về dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Tại phiên thảo luận, nhiều đại biểu không đồng tình với việc tách Luật Giao thông đường bộ thành hai luật, vì việc tách sẽ gây nhiều hệ lụy như không đảm bảo tính thống nhất, chồng chéo...
Đề cập đến việc có nên tách thành hai luật hay không, đại biểu Đỗ Văn Sinh (đoàn Quảng Trị) cho rằng, giao thông đường bộ phải có 4 thành tố quan trọng là kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện, con người tham gia giao thông và quy tắc giao thông. Khi kết hợp 4 thành tố mới trở thành giao thông đường bộ, bây giờ tách làm hai thì phải đổi tên lại thành Luật Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Ông nói thêm, đảm bảo ATGT đường bộ chỉ là mục tiêu để tham gia giao thông đường bộ.
"Việc tách thành hai luật là không hợp lý. Việc này giống như chữa lợn lành thành lợn què, con lợn phải có 4 chân, nếu xẻ ra thành hai con thì mỗi con có hai chân không phải là lợn nữa", ông Sinh ví von.
ĐB Sinh phân tích, giao thông có các loại hình là đường thủy, hàng hải, hàng không, đường sắt, đường bộ. Nếu đường bộ tách thành 2 luật, vậy sau này 4 loại hình kia có tách hay không?
"Các nội dung trong Luật GTĐB đang liên kết mà lại xé ra, trong khi lại đang rất cần sự liên kết, liên thông, đảm bảo tính đồng bộ, logic cả về lý thuyết và thực tiễn", đại biểu Sinh phân tích và nhấn mạnh không đồng tình nếu tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) cho hay, thời gian qua đã nhận được rất nhiều ý kiến của nhân dân, cử tri là những người có kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo luật và đa phần không đồng tình việc tách thành 2 luật.
Theo đại biểu Nhưỡng, nếu chúng ta xét tất cả vấn đề khái niệm nội hàm của giao thông đường bộ thì nó có bao gồm những chi tiết không thể tách rời, từ luật lệ, toàn bộ kết cấu cơ sở hạ tầng, phương tiện cho đến về con người.
"Nếu tách riêng ra sẽ có nguy cơ không ăn khớp, như kiểu một nhà mà tách ông riêng, bà riêng là không ổn. Nếu có chăng, chúng ta sẽ hoàn thiện Luật GTĐB bao gồm nội hàm cả đường bộ, đường không, đường thủy và đường sắt", đại biểu Nhưỡng nêu quan điểm.
Đại biểu này còn lo ngại, nếu thông qua việc tách luật thì rất có thể tạo ra tiền lệ pháp lý không tốt. Tách hai luật này ra thì sẽ có hệ lụy tiếp tục tách các luật khác. Và ông đề nghị vấn đề này cần phải xin ý kiến bằng phiếu biểu quyết của tất cả các đại biểu Quốc hội.
Ông Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, đề nghị phải kiến nghị với Ủy ban Thường vụ Quốc hội lấy ý kiến đại biểu Quốc hội xem có nên tách luật không, rồi mới làm tiếp.
"Nếu với phương pháp luận xây dựng dự thảo luật này, tôi nghĩ có khi rồi trên nền chúng ta không tin ai cả, chỉ tin mỗi bản thân chúng ta làm tốt, còn các Bộ khác không làm tốt.
Không cẩn thận rồi có khi đến giáo viên bây giờ đang đi dạy chất lượng cũng kém, bằng giả cũng nhiều, có khi Bộ Công an cũng phải cấp cả bằng giáo viên luôn và cả bằng bác sĩ luôn?", ông Kiên nói.
ĐBQH: Nếu giao công an cấp bằng lái xe, vậy với bằng lái máy bay, tàu hỏa, Bộ Công an có làm không? - Ảnh 2.
ĐB Nguyễn Đức Kiên.
"Đến tiền còn có tiền giả thì chả lẽ phải chuyển cho công an in tiền?"
Về vấn đề chuyển đổi đào tạo, sát hạch lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, quy định tại dự án luật Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ cũng nhận được nhiều ý kiến băn khăn của đại biểu Quốc hội.
Đại biểu Đỗ Văn Sinh cho rằng, thời điểm này cái gì xã hội làm được thì giao cho xã hội, không nên cái gì cũng quan trọng hóa lên rồi phải chuyển cơ quan quản lý.
"Thời gian qua tôi thấy việc này đã làm tốt. Bây giờ chỉ có hiện tượng cấp giấy chứng nhận giả thì phải chuyển cho bên công an để tốt hơn thì có đúng không? Đến tiền còn có tiền giả thì chả lẽ phải chuyển cho công an in tiền? Chứng minh thư cũng làm giả thì chuyển cho ai làm? Hiện nay, công an vẫn đang làm đấy", ông Sinh phân tích.
ĐB Sinh cũng đặt vấn đề, bây giờ cấp bằng để cho công an, vậy cấp bằng lái máy bay, bằng lái tàu hoả, tàu thuỷ thì Bộ Công an có làm không?
Đó là chưa kể, việc chuyển đổi này sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy vì hiện nay, chúng ta đang xã hội hóa hàng trăm cơ sở đào tạo, hàng ngàn người đang là công chức, viên chức của ngành giao thông thực hiện nhiệm vụ này.
"Bây giờ chuyển việc này sang công an có tăng biên chế không? Hàng nghìn người bên ngành giao thông đi đâu? Đó là những hệ lụy mà chúng ta không đánh giá tổng kết thì rất khó thuyết phục", ông Sinh nói.
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cũng nêu, hiện nay, ngành Giao thông có khoảng 2.000 nhân sự làm nhiệm vụ cấp phép lái xe. Nếu chuyển nhiệm vụ này sang ngành Công an thì 2.000 cán bộ này không thể sang ngành Công an mà Bộ GTVT cũng không biết sẽ sa thải hay dùng vào việc gì khác?
ĐBQH: Nếu giao công an cấp bằng lái xe, vậy với bằng lái máy bay, tàu hỏa, Bộ Công an có làm không? - Ảnh 3.
Ông Hoàng Thanh Tùng.
"Đấy có phải dư không? Có đáp ứng yêu cầu tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy không? Ngành Công an có tăng thêm từng đó con người để thực hiện nhiệm vụ mới được giao không? Đó là vấn đề Chính phủ cần phải đánh giá tác động, có giải pháp và trả lời", ông Tùng đề nghị.
Không ảnh hưởng đến các cở đào tạo lái xe hiện nay
Thảo luận tại tổ, Bộ trưởng Bộ Công an - Đại tướng Tô Lâm cho rằng, việc tách lĩnh vực giao thông đường bộ ra làm 2 dự thảo luật nhằm giải quyết 2 vấn đề lớn, đó là phát triển hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Theo Bộ trưởng, vi phạm giao thông là phổ biến, ra ngoài đường là có thể nhìn thấy, ai cũng có thể vi phạm, mà hậu quả của vi phạm giao thông rất lớn.
Thống kê các vụ tai nạn, người chết, người bị thương, ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Đảng, Nhà nước xác định, trật tự ATGT là một bộ phận quan trọng của trật tự an toàn xã hội. Ngành công an không thể đứng ngoài việc quản lý trật tự án giao thông được.
"Từ đó, chúng tôi đề xuất được Chính phủ, các cơ quan của quốc hội rất đồng thuận. Các cơ quan của Đảng đồng thuận, chỉ đạo khẩn trương thực hiện việc này. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đồng thuận.
Đặc biệt, 2 Bộ chủ quản cũng rất đồng tình, tán thành việc tách làm 2 dự thảo luật. Hai Bộ đã nhiều lần làm việc với nhau, thảo luận về nội dung này và rất đồng tình", Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Đại tướng Tô Lâm cho rằng, nếu giao ngành công an chịu trách nhiệm trong trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ thì sẽ không làm phát sinh nhân sự mới, thậm chí còn rút gọn hơn.
"Tôi nghĩ không đến mức phải thành lập một Cục quản lý về lái xe, Cục Quản lý về đăng kiểm. Bộ máy sẽ không nảy sinh, con người thực tế trên mặt đường không nảy sinh", ông Lâm nêu.
Người đứng đầu ngành công an cũng phân tích, hiện việc đào tạo, sát hạch, đào tạo lái xe là xã hội hoá, công an chỉ kiểm soát việc cấp GPLX, quản lý việc cấp phải đúng tiêu chuẩn, quy định, chống tình trạng làm giả, gian lận, ngành công an chỉ quản lý những vấn đề đó.
"Các cơ sở được đầu tư vẫn hoạt động bình thường theo những quy định của pháp luật. Công an chỉ quản lý việc cấp bằng, nếu anh đi học nhiều lần nhưng không đỗ vẫn phải học lại...", Bộ trường nói thêm.
 

cerato7749

Xe tăng
Biển số
OF-409594
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,241
Động cơ
237,095 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ngân hàng LOCOMBANK
Bộ XXX cứ món gì có tý màu mỡ là lại muốn nhảy vào ôm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,102
Động cơ
588,636 Mã lực
Ông đại biểu khôn phết, thế máy bay, tàu thuỷ thì xxx cũng cấp nốt sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top