[Funland] Ảnh hưởng sau khi Hà Nội ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Vvtvvt

Xe tải
Biển số
OF-491908
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
363
Động cơ
193,306 Mã lực
Tuổi
52
Thế cấm ko mua xe luôn có nhanh hơn ko ạ :))
Thưa Cụ- nếu như cấm không cho mua xe thì chủ tịch Chung không có quyền. Nhưng nếu cấm không cho gửi xe tại các cơ quan, công sở,trường học là chủ tịch có thể quyết định được đấy. Vì công sở nhà nước không phải là nơi trông giữ xe . Tiền trông xe không biết ai quản lý và có thể hư hỏng cơ sở vật chất cơ quan . Chưa kể để trông xe phải co sự đảm bảo ANTT , và an toàn cháy , nổ nữa
 
Biển số
OF-208755
Ngày cấp bằng
4/9/13
Số km
415
Động cơ
319,655 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
141 Vạn Phúc Hà Đông HN
E hnoi 2 ko lo gửi xe nhưng thấy tình hình thế này cũng bùi ngùi cho các cụ . Hix nhưng bù lại thì đường thông hè ... siêu rộng ... thoáng
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,923
Động cơ
375,844 Mã lực
Thưa Cụ- nếu như cấm không cho mua xe thì chủ tịch Chung không có quyền. Nhưng nếu cấm không cho gửi xe tại các cơ quan, công sở,trường học là chủ tịch có thể quyết định được đấy. Vì công sở nhà nước không phải là nơi trông giữ xe . Tiền trông xe không biết ai quản lý và có thể hư hỏng cơ sở vật chất cơ quan . Chưa kể để trông xe phải co sự đảm bảo ANTT , và an toàn cháy , nổ nữa
Cụ ơi ko có quyền đâu, cơ quan ko thuộc HN thì cấm cái gì, cụ kê ghế ngồi trước cửa à??? Cụ C cũng chỉ là CT của HN thôi cụ ạ. Hay cấm ko cho đi thì có đc không cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,139
Động cơ
517,891 Mã lực
Em đang tính đầu cơ nhà có gara bên trong. quả này làm chặt thế nào mấy nhà đấy cũng lên giá
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
7,549
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủng hộ nhiệt liệt Anh Chung để phố phường nó ra cái phố phường, chứ cứ như mấy cái thị trấn lụp xụp bừa bộn rối tung rối mù cả lên khổ lắm ạ

Chịu khó tý ban đầu, sẽ có doanh nghiệp xây dựng chỗ trông đỗ xe tử tế, xe các cụ lại được ở nhà ngon hơn ấy chứ
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
7,549
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại một giải pháp xử lý phần ngọn. Buồn thay!!
Em chả biết là gốc hay ngọn ở đâu, em thấy quyết liệt dọn dẹp vỉa hè lòng đường thế là đúng hướng, và là xử lý gốc của gốc của nhiều vấn đề quản lý đô thị rồi ạ, chứ cứ để như vậy thì chả có gì tiến bộ được cả:
- Xe để vỉa hè lòng đường, bừa bộn lung tung, phân tán thoải mái ==> chả có doanh nghiệp hay tổ chức, cá nhân nào dám đầu tư kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ôtô quy củ, bài bản, quy mô cả
- Kinh doanh buôn bán vỉa hè, lòng đường, lấn chiếm diện tích sử dụng chung: thì ôi nhiều tệ nạn, nhiều hệ lụy lắm ạ: bẩn thỉu, ô nhiễm, trốn thuế, đạo đức suy đồi, lấy của chung làm của riêng không e dè xấu hổ, suy nghĩ/tư duy làm ăn nông cạn, lề lối phép tắc bị vô hiệu hóa, làm tha hóa các cấp cán bộ xã phường quận, sinh ra đút lót, bảo kê, tô thuế tư túi cá nhân, lợi ích nhóm, ....

Chả phải em võ đoán đâu nhé:

"...Một người dân bán quán vỉa hè từng kể với tôi, ở phố họ, vào các ngày đầu tháng thường có hai chiếc xe tải con chở người lừ lừ tiến trước mỗi quán và dừng lại. Tức khắc, từ trong các quán có người chạy ra, tay cuốn sẵn tiền đưa nhanh cho người ngồi trong buồng lái, rồi không nói năng gì lại chạy vào trong quán. Đó là họ đi thu “thuế” vỉa hè theo thỏa thuận ngầm với lực lượng trật tự phường.

Cô bán xôi chỉ ngồi ghé thì ít nhất cũng phải bỏ ra 100.000 đồng/tháng; anh, chị bán nước thì 200.000 đồng/tháng; bà hàng phở thì 300.000 đồng/tháng; cửa hàng càng lớn, kinh doanh đông khách, chiếm dụng vỉa hè càng nhiều thì phải đóng nhiều hơn, tùy theo mối quan hệ thân sơ hay người có “máu mặt” hay không.

Tuy đã nộp tiền, nhưng hằng ngày khi đội trật tự đi qua, các hộ này “biết điều” thì phải dẹp gọn đồ đạc cho “phải phép”. Những quán hay cá nhân nào không chịu nộp hàng tháng thì coi chừng, sẽ bị “nhảy dù” đột xuất và thu hết những thứ bày ra vỉa hè, muốn xin lại thì cũng phải cậy cục, chi phí, đi lại hết hơi chưa chắc đã được...."

http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam...uc-chung-da-tom-duoc-to-con-to-vo-359820.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietgia

Xe tải
Biển số
OF-314645
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
344
Động cơ
298,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.vsteel.vn
Em chả biết là gốc hay ngọn ở đâu, em thấy quyết liệt dọn dẹp vỉa hè lòng đường thế là đúng hướng, và là xử lý gốc của gốc của nhiều vấn đề quản lý đô thị rồi ạ, chứ cứ để như vậy thì chả có gì tiến bộ được cả:
- Xe để vỉa hè lòng đường, bừa bộn lung tung, phân tán thoải mái ==> chả có doanh nghiệp hay tổ chức, cá nhân nào dám đầu tư kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ôtô quy củ, bài bản, quy mô cả
- Kinh doanh buôn bán vỉa hè, lòng đường, lấn chiếm diện tích sử dụng chung: thì ôi nhiều tệ nạn, nhiều hệ lụy lắm ạ: bẩn thỉu, ô nhiễm, trốn thuế, đạo đức suy đồi, lấy của chung làm của riêng không e dè xấu hổ, suy nghĩ/tư duy làm ăn nông cạn, lề lối phép tắc bị vô hiệu hóa, làm tha hóa các cấp cán bộ xã phường quận, sinh ra đút lót, bảo kê, tô thuế tư túi cá nhân, lợi ích nhóm, ....
Em cho đó là phần ngọn.
- Tại sao không thông báo trước để ng dân chuẩn bị. Cái này theo e phải ít ngất 3 tháng chứ k phải hứng lên thì làm.
- Liệu có làm triệt để hay vẫn cái kiểu xx phường đi doạ ma làm bảo kê hôm sau đâu lại vào đấy?
- Tại sao lại xd mật độ quá cao để rồi ko đủ chỗ đỗ xe mà tràn ra đường?
....

Bh tầng hầm ko đủ đỗ. Phải đỗ ngoài đg mà bh ko cho để thì ng dân để xe ở đâu? Giống kiểu cấm đái đg mà k xây wc công cộng. Chẳng phải là bắt ng ta thắt ống đái ah.
Cái này theo e nghĩ k phải vì đô thị đâu. Vì xèng đấy ah. Cứ đợi rồi xem.
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
9,582
Động cơ
391,151 Mã lực
Cụ ơi ko có quyền đâu, cơ quan ko thuộc HN thì cấm cái gì, cụ kê ghế ngồi trước cửa à??? Cụ C cũng chỉ là CT của HN thôi cụ ạ. Hay cấm ko cho đi thì có đc không cụ :D
Cụ cứ thích cãi cùn, có đầy đủ quy định quy phạm pháp luật để xử lý các vấn đề này.
Ví dụ phải đáp ứng về vấn đề cháy nổ.
Trông giữ xe phải có giấy phép.
Phải có vé theo quy định
Các cá nhân liên quan phải có chứng chỉ phù hợp
.......
Hàng tỉ thứ.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,473
Động cơ
270,607 Mã lực
Bài hay của một người từng trải, từng chung sống với nhiều thể chế chính trị, rất am hiểu về báo chí và quan chức các chính phủ.

Bao giờ Việt Nam có "tư duy vỉa hè" và "tầm nhìn vỉa hè" như thế này?

HIệu Minh | 06/03/2017 08:27 AM


Vỉa hè Hà Nội, Sài Gòn đã phát triển ngoài tầm kiểm soát. Đã tới lúc phải lập lại trật tự cho nó dù đã muộn.
Phát ngôn ấn tượng của ông Nguyễn Đức Chung về việc giành lại vỉa hè
Nhưng ra quân bắt cóc bỏ đĩa chưa đủ mà cần một triết lý về phát triển dài hạn. Đường phố không chỉ để bước chân người qua. Nếu thiết kế và quản lý tốt thì sẽ mang lại phồn vinh cho quốc gia.

Vỉa hè là của nhân dân anh hùng

Một thời bao cấp có chế độ phân phối hàng, các quan chức cao được mua ở cửa hàng trên phố Tôn Đản, cấp thấp chút mua ở phố Nhà Thờ.

Không biết mua bán ở đâu vì tem phiếu có hạn, đi chợ một lần là hết bay tiêu chuẩn, lại ngăn sông cấm chợ, hè phố trở thành "cửa hàng" cho thứ dân. Vì thế có mấy câu thơ vui vui

Tôn Đản là của các quan

Nhà Thờ là của trung gian quần thần

Đồng Xuân là của thương nhân

Vỉa hè là của nhân dân anh hùng

Người lam lũ sử dụng vỉa hè làm nơi mua bán rau cỏ, thực phẩm rẻ tiền, chè chén, kẹo lạc, thuốc lá hôi, hàng rong đủ kiểu, mà ít người nhớ ra rằng, vỉa hè thiết kế dành cho từ quan đến dân.

Thời bao cấp nghèo khó đó kéo theo vỉa hè tiếp tục oằn lưng mang trên vai "sứ mệnh lịch sử buôn bán" trải dài hai thế kỷ.

Dù sang thế kỷ 21 gần hai thập kỷ, hè phố trở thành cái nút thắt cản trở phát triển mà nặng nề nhất là Hà Nội.

Gần đây với sự ra quân đồng loạt ở Hà Nội và HCM nhằm giành lại vỉa hè cho người đi bộ, nhất là biện pháp mạnh của ông Đoàn Ngọc Hải, PCT Q1 TP HCM và sau đó là ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Tp Hà Nội, được dư luận đồng tình.


Ngày 4/3/2017, ông Chung đã làm dư luận dậy sóng khi nêu rõ hiện tượng công an đứng sau quán bia vỉa hè, người nhà cán bộ đứng sau bãi giữ xe. Ông kể thời giám đốc CA TP Hà Nội, ông thống kê hơn 180 quán bia vỉa hè thì có trên 150 quán bia có công an đứng sau.

Rồi ông nói thêm "Các điểm, bãi đỗ xe xung quanh Bến xe Mỹ Đình có những ai? Người nhà nhà ai ở đấy? Quê ở đâu? Các đồng chí cứ lôi lên xem có phải quê Bắc Ninh không?

Thế thì ai là người quê ở Bắc Ninh, các đồng chí cứ tra ngược ra". Ông không tiện nói thẳng tên, nhưng con voi trong phòng khách đã quá rõ.

Như vậy vỉa hè của "nhân dân anh hùng" một thời nay được chia sẻ "giá trị chung" với "trung gian quần thần", một biến tướng đáng ngại.

Rất mừng, ông Chung đã nhìn nhận thẳng thắn, đưa là 14 vấn đề, 14 giải pháp.

Có một vị chủ tịch trẻ, năng động, dám nghĩ đến bỏ loa phường, nay tấn công vỉa hè, thì hy vọng trật tự sẽ được lập lại.

Buông lỏng quản lý đô thị, vỉa hè biến tướng từ nơi dành cho xe đạp và nạn kẹt xe đạp ở thế kỷ trước, rồi xe máy và nạn kẹt xe máy đầu thế kỷ 21, và hiện nay thì dành cho đủ loại xe đua nhau phát triển, tạo thành một "thương hiệu kẹt xe và ô nhiễm".

Triết lý phát triển… vỉa hè

Ông Fred Kent, Giám đốc "PPS - Project for Public Spaces – Dự án Không gian Công cộng" của Hoa Kỳ, hàng năm đi khoảng 250 ngàn km khắp năm châu để giúp xây dựng những thứ tưởng chừng không đáng kể như cái vỉa hè.

Ông Kent có câu nói nổi tiếng "If you plan cities for cars and traffic, you get cars and traffic. If you plan for people and places, you get people and places. – Nếu xây dựng thành phố để dùng cho ô tô và kẹt xe thì sẽ có ô tô và kẹt xe. Nếu xây thành phố cho con người và cõi đi về thì có cả hai"

Trong quá khứ ở khu trung tâm nhất là những nơi có dấu ấn của người Pháp, vỉa hè, đường phố của Hà Nội, TP HCM được xây dựng theo triết lý trên.

Phố phường không chỉ là nơi để đi từ nơi này qua nơi khác, mà đó là nơi bạn muốn tới, mua bán, chia sẻ, một chốn rong chơi và tạo ra sự tiền bạc và giá trị trường tồn khó đong đếm.

Mỗi mét vỉa hè được thiết kế dài hạn, có tầm nhìn, sẽ mang lại lợi ích cho người ở tại đó, người kinh doanh, người qua đường và đương nhiên chính quyền ngồi thu thuế của cả ba lớp người trên. Có tiền lại đầu tư trở lại, đó gọi là giá trị gia tăng.

Như vỉa hè Hà Nội hiện nay, chỉ có chủ sở hữu, quản lý khu vực, được hưởng đôi chút. Còn người qua lại chỉ thấy khó chịu, ô nhiễm, kẹt xe và đôi lúc nguy hiểm tới tính mạng. Chính quyền thành phố không thu được bất kỳ đồng xu nào.


Ảnh: Hải Ninh.

Nếu sang Paris, Warsaw, Brussels, Washington DC, hay nhiều nhà cao tầng như New York, Tokyo, Hongkong, sẽ thấy vỉa hè được quản lý chặt chẽ ra sao. Những thành phố này không thể phát triển nếu không có kế hoạch cho phát triển không gian công cộng.

Washington DC có vỉa hè khá rộng, có người bán hàng rong, có nhạc công đường phố, có quán vỉa hè lấn ra ngoài, xe bán thức ăn đậu trên phố.

Nhưng các dịch vụ sinh lời phải có giấy phép, phải trả phí nếu cần. Vào ngày cao điểm có sự kiện đông người, xe bán hàng phải mua chỗ từ mấy tháng trước.

Cứ việc bán mua, cứ việc mang ghế ra vỉa hè cho khách nhâm nhi café, nhưng phải có giấy phép hoặc theo hướng dẫn chung của thành phố. Sai là phạt, thu giấy phép và nhiều hệ lụy.

Mỗi năm, Thủ đô DC thu hàng trăm triệu đô la tiền phạt xe đỗ sai chỗ trong khi Los Angeles thu 250 triệu và New York thu hơn nửa tỷ.

Hà Nội thời Pháp có vài cảnh sát mà vẫn quản lý được thủ đô mấy chục ngàn dân vì luật chặt chẽ, phạt tiền, đưa về đồn, là cách mà dân làm sai phải sợ.

Tám nguyên tắc xây dựng vỉa hè thành "chốn đi về"

Dự án PPS đưa ra 8 nguyên tắc nhằm lên kế hoạch, xây dựng và quản lý hè phố như sau:


1. GREAT ACTIVITIES & DESTINATIONS: Là nơi cho hoạt động vui chơi và điểm đến

2. SAFE: Hè và đường phố phải an toàn cho người qua lại

3. INVITING AND RICH IN DETAIL: Đến phố đó rồi lại muốn đến nữa, mỗi ngôi nhà, góc phố có chiều sâu văn hóa cùng nghệ thuật

4. DESIGNED FOR LINGERING: Thiết kế để người qua lại rong chơi, trải nghiệm và giải trí đầu óc, thư giãn,

5. INTERACTIVE AND SOCIAL: Là không gian để trao đổi và kết bạn xã hội. Biết bao các bạn tri kỷ gặp nhau trên phố hay một quán café thân thiện.

6. UNIQUE: Có một không hai, mang tính bản địa nhưng vẫn có tầm toàn cầu

7. ACCESSIBLE: Dễ đến dễ đi. Chỉ vài chỉ dẫn, vài cú quay xe đã tới nơi chứ không thể là mê cung

8. FLEXIBLE: Linh động, tiện cho các hoạt động văn hóa, bồn hoa mùa hè khác mùa đông, có thể sắp xếp dễ dàng. Hà Nội đang làm được điều tuyệt vời là Bờ Hồ cấm xe máy cuối tuần, biến đường giao thông thành nơi vui chơi, được người dân ủng hộ

Hà Nội, Sài Gòn phải thay đổi tư duy về vỉa hè. Thay vì ra quân, bắt cóc bỏ đĩa, tuyên truyền vận động dân chúng, thì lãnh đạo nên nhìn ra văn hóa, kiến trúc và sau đó là tiền bạc, cho không gian tưởng chừng nhếch nhác này.

Đường phố chỉ để đi lại là phố chết. Muốn sinh trở thành không gian sống động thì hãy quên đi chuyện kẻ vạch cho xe máy đỗ hay bảo kê cho quán cóc để thu tiền.

Như một cửa hàng ăn mở ra thì vỉa hè cũng vậy. Nếu khách đến, trải nghiệm và muốn quay lại như một cõi đi về, thì đó là giá trị gia tăng bền vững ẩn chứa khó đong đếm.
Nguồn: http://soha.vn/bao-gio-viet-nam-co-tu-duy-via-he-va-tam-nhin-via-he-nhu-the-nay-20170306082707394.htm
 

El Jefe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-469455
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
776
Động cơ
205,290 Mã lực
Tuổi
34
Em đi châu Âu, thì ở các đô thị lớn việc gửi xe ở khu vực trung tâm là cực kỳ đắt đỏ và khó khăn, nên người dân có nhu cầu vào trung tâm phần lớn là đi phương tiện công cộng (ở châu Âu nhà nào chẳng có oto). Và ở châu Âu em thấy cũng có gửi xe ở lòng đường nhưng đường chỗ đó rộng không làm cản trở giao thông như cái phố Nguyễn Khang - Hà Nội đâu. Nếu thực sự muốn HN văn minh tiến gần tới các đô thị lớn ở châu Âu chúng ta cũng phải chấp nhận việc sử dụng phương tiện công cộng nhiều hơn. Khi chúng ta sử dụng phương tiên công cộng nhiều hơn thì các nhà đầu tư sẽ đầu tư phương tiện nhiều hơn để phục vụ cộng đồng cũng như khách hàng.
Em cũng ủng hộ việc thu phí trông xe đắt hơn nhưng phải có phiếu thu, biên lai, hóa đơn đàng hoàng chứ em cay mũi nhất là kiểu không có hóa đơn như là bị ăn chặn, mà tiền bị ăn chặn thì sẽ không được tái đầu tư và chỗ đỗ xe ngày càng nhếch nhác. Em ủng hộ việc trả phí cao để được hưởng dịch vụ tốt.
Em ở bên đó cũng đôi niên, giá xe rẻ nhưng gửi xe là cả vấn đề. Điểm đỗ xe của công ty thì có tiêu chuẩn nhà xa mới được đỗ, còn nhà gần mời đi xe đạp hoặc công cộng. Nhiều đô thị lớn ở châu á (Đài Bắc, Singapore ) cũng thu phí xe vào nội đô rất cao. HN nếu làm gắt chỗ để xe sẽ buộc mọi người phải sử dụng phương tiện công cộng nhiều lên, tạo đk để đầu tư phát triển giao thông công cộng, đó mới là giải pháp giao thông lâu dài cho đô thị lớn.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
7,549
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cho đó là phần ngọn.
- Tại sao không thông báo trước để ng dân chuẩn bị. Cái này theo e phải ít ngất 3 tháng chứ k phải hứng lên thì làm.
- Liệu có làm triệt để hay vẫn cái kiểu xx phường đi doạ ma làm bảo kê hôm sau đâu lại vào đấy?
- Tại sao lại xd mật độ quá cao để rồi ko đủ chỗ đỗ xe mà tràn ra đường?
....

Bh tầng hầm ko đủ đỗ. Phải đỗ ngoài đg mà bh ko cho để thì ng dân để xe ở đâu? Giống kiểu cấm *** đg mà k xây wc công cộng. Chẳng phải là bắt ng ta thắt ống *** ah.
Cái này theo e nghĩ k phải vì đô thị đâu. Vì xèng đấy ah. Cứ đợi rồi xem.
Vâng, cụ chắc là không ở HN à ?
- Thông báo trước: có đến 10 năm nay, năm nào cũng 2-3 đợt ra quân, bao nhiêu chỉ thị, bao nhiêu phong trào dọn dẹp, toàn bắt cóc bỏ đĩa: vì cấp cao không quyết liệt, phường làm, mà phường với tổ trưởng dân phố thì cùng 1 ruộc, bảo kê, tô thuế với nhau rồi nên chỉ làm lấy lệ theo phong trào được 1 tuần, trước khi phường xuống thì đã biết hết và làm lấy lệ
- Triệt để hay không thì không trực tiếp phụ thuộc dân chúng ta (nhưng vẫn có 1 phần) mặc dù đại bộ phân dân chúng ta đều mong mốn phố phường, khu dân cư trật tự sạch sẽ, ngăn nắp, đi cái ôtô cũng đỡ căng thẳng đầu lắm ạ. Cứ làm là dân ủng hộ đã, cứ đòi triệt để ngay mới làm thì chả làm gì cả được, bàn lùi thôi. Nói thực để phố xá bừa bộn nhơ bẩn cũng là do dân chúng chưa thực sự quan tâm đòi hỏi quyền lợi vì ngại va chạm, vì còn mải lo cơm áo gạo tiền, vì cấp phường bảo kê rồi chả biết kêu ai .... nên chính quyền cũng chả thấy có áp lực phải làm tốt làm đúng bổn phận trách nhiệm. Nếu đa phần dân chúng từ khu chung cư, khu phố, đường phố cứng cỏi, quan tâm đòi hỏi thì cũng đỡ được phần nào vì khi đó các bộ phận lấn chiếm có thể sẽ chùn bước 1 chút, đằng này sợ đụng chạm nên nhắm mắt mặc kệ nên nó ra nông nỗi vậy.
- Xây dựng mật độ cao là phạm trù khác rồi cụ ạ: Đơn giản vì để được ngoài đường, để lung tung chỗ nọ chỗ kia rồi ... nên họ cũng chả cần xây nhà để xe, hoặc muốn kinh doanh trông giữ bài bản, quy cũ cũng chả dám làm to vì cầu thì có nhưng để phân tán lung tung, sợ xây lên chả mấy ai để rồi lỗ vốn..... cấm để lung tung, cầu vẫn vậy, nếu nghiêm được lâu dài sẽ là động lực và nguồn cầu để cung về các bãi/các dịch vụ trông giữ xe được đầu tư tập trung bài bản quy củ ...

Nếu vì xèng hoặc làm không được triệt để như mong đợi thì em nghĩ cũng vẫn còn tốt hơn là không làm gì

Trước hết em thấy vui được 2 hôm rồi, khu em NC TX giờ như Vin Vi lịt rồi, chiều hôm nọ đi về thấy thay da đổi thịt, 1 góc sân chung thấy tổ túm tụm cả tổ trưởng với hai ba nhà lấn chiếm sân chung bán phở (mới đầu là 1 quán nước chè rồi chuyển sang kê 2-3 cái bàn bán phở dần dần giờ đến 12-15 cái bàn, biển hiệu to đùng còn thuê mấy người làm, ai góp ý thì cạnh khóe gây gổ... thì đâu phải mưu sinh đúng nghĩa phải kg ạ) bị tịch thu cả nồi lẫn bếp nấu nước phở to đùng bô lô ba la hờn dận trách móc nhau nào là tổ trưởng thông báo rồi mà kg làm theo, rồi là em tưởng chỉ làm qua loa giống như trước.... tổ sư chả chúng nó, cái sân chung thoáng mát, nó chình ình 1 góc bán phở sáng sáng tổ trưởng ngồi xì xụp bát phở ở đó mặc dù bên cạnh bảng nội quy khu dân cư với lời lẽ đẹp đẽ văn minh to đùng .... tổ sư chả chúng nó.
 

Xe ngư

Xe điện
Biển số
OF-161487
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
4,056
Động cơ
380,150 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà nội
Rất căng, Em vừa nhận được thông báo từ bãi đỗ xe do Sở giao thông Hà Nội trông giữ rằng: Không được để xe tại bãi đỗ hiện nay nữa, tất cả phải giải phóng hết (Bãi xe của Em ở đường Hào Nam, dưới chân đường sắt trên cao).
Chỗ các kụ đã nhận được thông báo gì chưa? Chết dở, giờ biết tìm nơi nao đây...
Bãi nhà e cũng bị đuổi đi hết cách đây 1 tuần rùi.
 

Baby Ngọc Anh

Xe điện
Biển số
OF-299525
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
2,044
Động cơ
325,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Rất căng, Em vừa nhận được thông báo từ bãi đỗ xe do Sở giao thông Hà Nội trông giữ rằng: Không được để xe tại bãi đỗ hiện nay nữa, tất cả phải giải phóng hết (Bãi xe của Em ở đường Hào Nam, dưới chân đường sắt trên cao).
Chỗ các kụ đã nhận được thông báo gì chưa? Chết dở, giờ biết tìm nơi nao đây...
Cụ sang bên Bảo tàng HCM 19B Ngọc Hà xem còn nhận không...

Hào Nam sang đấy cũng gần ah!..
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
9,333
Động cơ
360,930 Mã lực
Ủng hộ cụ Chum ra tay quyết liệt để HN xứng đáng là thủ đô, sự nhếch nhác luộm thuộm chỉ có lợi cho một nhóm trong khi phần lớn người dân chịu khổ, quoc gia thì xấu mặt với quốc tế
 

Cào cào_Nhật

Xe tải
Biển số
OF-403537
Ngày cấp bằng
1/2/16
Số km
495
Động cơ
231,790 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn hà nội
Em thấy cách làm không hay lắm. Chỉ cần có chỗ để gưỉ thì chúng ta sẽ tự gưỉ xe thôi. Nhưng không có chỗ gửi thì có bắt mãi đuợc không?
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
7,549
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn nạn lấn chiếm này gây nhiều tệ nạn, hệ lụy lắm ạ

Chả phải em võ đoán đâu nhé:

"...Một người dân bán quán vỉa hè từng kể với tôi, ở phố họ, vào các ngày đầu tháng thường có hai chiếc xe tải con chở người lừ lừ tiến trước mỗi quán và dừng lại. Tức khắc, từ trong các quán có người chạy ra, tay cuốn sẵn tiền đưa nhanh cho người ngồi trong buồng lái, rồi không nói năng gì lại chạy vào trong quán. Đó là họ đi thu “thuế” vỉa hè theo thỏa thuận ngầm với lực lượng trật tự phường.

Cô bán xôi chỉ ngồi ghé thì ít nhất cũng phải bỏ ra 100.000 đồng/tháng; anh, chị bán nước thì 200.000 đồng/tháng; bà hàng phở thì 300.000 đồng/tháng; cửa hàng càng lớn, kinh doanh đông khách, chiếm dụng vỉa hè càng nhiều thì phải đóng nhiều hơn, tùy theo mối quan hệ thân sơ hay người có “máu mặt” hay không.

Tuy đã nộp tiền, nhưng hằng ngày khi đội trật tự đi qua, các hộ này “biết điều” thì phải dẹp gọn đồ đạc cho “phải phép”. Những quán hay cá nhân nào không chịu nộp hàng tháng thì coi chừng, sẽ bị “nhảy dù” đột xuất và thu hết những thứ bày ra vỉa hè, muốn xin lại thì cũng phải cậy cục, chi phí, đi lại hết hơi chưa chắc đã được...."

http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam...uc-chung-da-tom-duoc-to-con-to-vo-359820.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Vua_Cua_Ca_mau

Xe hơi
Biển số
OF-457831
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
163
Động cơ
205,340 Mã lực
Tuổi
38
Website
www.pcccsaigon.net
Vấn nạn lấn chiếm này gây nhiều tệ nạn, hệ lụy lắm ạ

Chả phải em võ đoán đâu nhé:

"...Một người dân bán quán vỉa hè từng kể với tôi, ở phố họ, vào các ngày đầu tháng thường có hai chiếc xe tải con chở người lừ lừ tiến trước mỗi quán và dừng lại. Tức khắc, từ trong các quán có người chạy ra, tay cuốn sẵn tiền đưa nhanh cho người ngồi trong buồng lái, rồi không nói năng gì lại chạy vào trong quán. Đó là họ đi thu “thuế” vỉa hè theo thỏa thuận ngầm với lực lượng trật tự phường.

Cô bán xôi chỉ ngồi ghé thì ít nhất cũng phải bỏ ra 100.000 đồng/tháng; anh, chị bán nước thì 200.000 đồng/tháng; bà hàng phở thì 300.000 đồng/tháng; cửa hàng càng lớn, kinh doanh đông khách, chiếm dụng vỉa hè càng nhiều thì phải đóng nhiều hơn, tùy theo mối quan hệ thân sơ hay người có “máu mặt” hay không.

Tuy đã nộp tiền, nhưng hằng ngày khi đội trật tự đi qua, các hộ này “biết điều” thì phải dẹp gọn đồ đạc cho “phải phép”. Những quán hay cá nhân nào không chịu nộp hàng tháng thì coi chừng, sẽ bị “nhảy dù” đột xuất và thu hết những thứ bày ra vỉa hè, muốn xin lại thì cũng phải cậy cục, chi phí, đi lại hết hơi chưa chắc đã được...."

http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam...uc-chung-da-tom-duoc-to-con-to-vo-359820.html
Tiền đi mua hàng dùm mà cụ, :D
 

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,167
Động cơ
586,788 Mã lực
Còn đấy hàng chục khu đô thị kiểu TimeCity, hàng trăm toà nhà 20 tầng, hàng vạn dân cư đến ở thì hỏi hạ tầng nào chịu được.

Chung quy do tầm nhìn quy hoạch đô thị Hà nội thôi. Theo em dừng lại toàn bộ những nhà chung cư chưa xây để làm công viên cây xanh, chuyển đổi các dự án thành trường học, trung tâm văn hoá giải trí, thành các cửa hàng bán lẻ với giá thuê rẻ, tất yếu các cửa hàng bám mặt đường sẽ không phải là ưu tiên số 1 để bán hàng, kinh tế vỉa hè giải thể, áp lực lên các tuyến phố sẽ giảm.

Kể cũng khó vì tiền lốp bi nhiều rồi, loại bỏ thì sập tiệm. Đơn cử như triển lãm Giảng võ thì thấy ngay. Ở đấy mà có 10 toà 50 tầng làm điểm nhấn cho Hn thì toi ngay.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,504
Động cơ
426,066 Mã lực
Túm váy là anh em phải phấn đấu ít nhất làm gđ doanh nghiệp nhà lước nhóe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top