Vụ này báo vietnamnet+người đưa tin (http://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/mercedes-lao-xuong-vuc-sau-3-nguoi-chet-tham-a26827.html#.UzGikah_tGY) đưa ảnh tai nạn tại US lấy từ internet và cũng không trích dẫn nguồn. Vụ ấy chiếc Mercedes S-class bị rơi 120m ở đèo Yosemite- California mà ca bin xe vẫn nguyên vẹn, lái xe an toàn (http://www.carscoops.com/2013/10/mercedes-s-class-rolls-400-feet-down.html).
Em tìm được mấy cái ảnh này chụp vụ ở đèo Pha đin. Khôg có ảnh chụp cận cảnh để các cụ xem xét hiện trạng xe. Tuy nhiên việc có 3 người chết bao gồm cả lái xe và 1 người bị thương nhẹ cho thấy có thể 2 hành khách đã ngồi băng ghế sau và không thắt dây an toàn, lái xe cũng có thể đã không thắt dây an toàn? 1 người may mắn chỉ bị thương nhẹ có thể đã sử dụng dây an toàn??? Chúng ta không biết chắc chắn vì không có mặt ở hiên trường và lái xe có thể vẫn thắt dây an toàn, nhưng tử nạn vì ca bin chỗ goc chữ A bên lái có thể bị bẹp do lăn xuống rãnh hẹp như trên ảnh! (Ảnh tình trạng xe sau tai nạn không rõ lắm!)
Mặc dù luật gthong VN không bắt buộc, em nghĩ là tất cả chúng ta- kể cả người ngồi băng ghế sau- nên thắt dây an toàn khi đi đường trường để hạn chế tổn thất khi sự không may xẩy ra!
Nguồn ảnh: http://vphtii2.blogspot.com/2014/03/ban-tin-toan-giao-thong-quoc-lo-6.html#comment-form
UPDATE 1: CẢM ƠN CỤ 1_nải chuối_9 cung cấp tấm ảnh này. Xem hiện trạng xe còn được thế này thì rõ ràng nếu người ngồi trong xe sử dụng dây an toàn thì chắc chắn tổn thất ít hơn rất nhiều. Ca bin la'i xe hoa`n toa`n kho^ng bi. đe` be.p!!!
http://vietnamnettv.vn/mercedes-lao-xuong-vuc-o-deo-pha-din-3-nguoi-chet-a20140323064607518-c100.html
UPADATE 2: CAM ON cu. lamgico!
Em tìm được mấy cái ảnh này chụp vụ ở đèo Pha đin. Khôg có ảnh chụp cận cảnh để các cụ xem xét hiện trạng xe. Tuy nhiên việc có 3 người chết bao gồm cả lái xe và 1 người bị thương nhẹ cho thấy có thể 2 hành khách đã ngồi băng ghế sau và không thắt dây an toàn, lái xe cũng có thể đã không thắt dây an toàn? 1 người may mắn chỉ bị thương nhẹ có thể đã sử dụng dây an toàn??? Chúng ta không biết chắc chắn vì không có mặt ở hiên trường và lái xe có thể vẫn thắt dây an toàn, nhưng tử nạn vì ca bin chỗ goc chữ A bên lái có thể bị bẹp do lăn xuống rãnh hẹp như trên ảnh! (Ảnh tình trạng xe sau tai nạn không rõ lắm!)
Mặc dù luật gthong VN không bắt buộc, em nghĩ là tất cả chúng ta- kể cả người ngồi băng ghế sau- nên thắt dây an toàn khi đi đường trường để hạn chế tổn thất khi sự không may xẩy ra!
Nguồn ảnh: http://vphtii2.blogspot.com/2014/03/ban-tin-toan-giao-thong-quoc-lo-6.html#comment-form
UPDATE 1: CẢM ƠN CỤ 1_nải chuối_9 cung cấp tấm ảnh này. Xem hiện trạng xe còn được thế này thì rõ ràng nếu người ngồi trong xe sử dụng dây an toàn thì chắc chắn tổn thất ít hơn rất nhiều. Ca bin la'i xe hoa`n toa`n kho^ng bi. đe` be.p!!!
Vietnamnet có sửa sai, xóa ảnh xe nước ngoài và đưa thêm video này các cụ xem thêm hiên trường tai nạn:Em có ảnh cận cảnh đây. Gửi các Bác tham khảo.
http://vietnamnettv.vn/mercedes-lao-xuong-vuc-o-deo-pha-din-3-nguoi-chet-a20140323064607518-c100.html
UPADATE 2: CAM ON cu. lamgico!
UPDATE 3: Phân tích tai nạn và kinh nghiệm đi đèo của các cụ off:Có video đoạn xe bị rơi hầu các Cụ, lúc em đi qua là đang kéo xe lên. Phút thứ 2.10 nhé.
http://www.youtube.com/watch?v=jvmD7kq3kA4
[video=youtube;jvmD7kq3kA4]http://www.youtube.com/watch?v=jvmD7kq3kA4[/video]
Đi đường đèo , nhất là điều kiện sương mù thì không lái xe nào ngủ gật đâu vì tay đánh lái liên tục. Ngủ gật chỉ xẩy ra khi đường tốt, cứ đi thẳng băng ko đánh lái, ko chướng ngại vật cụ ạ.
Đi đèo ban đêm, đôi khi gặp ảo giác, nhìn khoảng trống trước mặt lại ngỡ là con đường, cứ thế tăng ga để dấn tới, và khi nhận ra thì đã quá muộn. Đường có sương mù nhẹ là càng dễ bị ảo giác này.
Cầu mong cho linh hồn những người xấu số được siêu thoát!
Đó là do chưa lái quen đường miền núi thôi!
Khi chạy đường dốc núi quanh co mà thấy 1 khoảng thoáng phía trước là người ta biết ngay khả năng đang chạy thẳng tới cái vực là rất cao, chỉ trừ lái xe rất quen đường đã thuộc từng cung nhỏ còn lại mà không giảm tốc độ nếu không lao xuống vực thì cũng có nguy cơ đối đầu với những cái xe ngược chiều, vì chỗ cua đó cũng sẽ rất gấp. Do là cua gấp, vực sâu nên mới không có ngọn cây nào mọc vươn được lên tới mặt đường. Chạy đường nào thì cũng phải giữ tốc độ theo khả năng quan sát. Chẳng thấy gì phía trước mà vẫn chạy nhanh, nhất là ở miền núi, thì hậu quả rất thảm khốc. Chạy đường lạ mà cố bám theo mấy ông thuộc đường cũng rất nguy hiểm. Xe khách trên đó họ vào cua nhanh, chạy sát sàn sạt với cái xe khách ngược chiều không sao, nhưng người chưa quen thì chuyện bị "giật mình" cũng khá thường xuyên!
Còn cái Mẹc ML450 thì chắc chẳng còn thiếu tiện ích hỗ trợ chạy an toàn nào rồi. Nhưng xe gì, tiện ích gì thì cũng phải chịu sự tác động của các quy luật vật lý. Tiện ích chỉ hỗ trợ, giảm thiểu, vượt quá thì xe vẫn văng, lăn,... không thể điều khiển được.
Nhìn xe có méo lắm đâu? Gọi là "rơi", nhưng thực tế là "lăn" hoặc cùng lắm là "lộn", nên nếu cài dây an toàn thì em dự là mạng còn nguyên. Đáng tiếc tiêu chí an toàn là quan trọng nhất mà các bác ấy lại bỏ qua . R.I.P.
đi đường đèo không được phép chủ quan
R.I.P
Đi đường đèo có sương mù em rất thích chạy sau một khoảng vừa đủ với xe phía trước .Có khi còn đợi xem có cái xe khách nào cùng tuyến không .Thấy nó đỏ mít thì mình rà phanh cho nhàn .
Mới lái xe qua cung đường này đc mấy hôm xong. Đi con Camry đời 99 vẫn okie. Trời đầy sương mù, chỉ bít bám đèn hậu xe đi trc mà đi thôi..Nguy hiểm kinh khủng
Đây là lỗi tài xế, dù đường có sương mù thì vạch kẻ đường chỗ tai nạn vẫn rõ ràng. Bám vạch mà đi thì đâu nên nỗi.
Chỉnh sửa cuối: