- Biển số
- OF-52275
- Ngày cấp bằng
- 6/12/09
- Số km
- 648
- Động cơ
- 459,540 Mã lực
Em mà gặp trường hợp phải viết đơn thì em thêm vào mục kính gởi cái gạch đầu dòng: Ban biên tập diễn đàn otofun.net (nhưng chả biết gởi theo địa chỉ nào)
Em mua của cụ Hardtop, dưng mà cụ ấy hết hàng thanh lý giá rẻ rồi!Mua X-Driven ở đâu cụ Ngọc Phan XLS? Cụ có thể cho anh em biết số ĐT hoặc địa chỉ nơi bán được không? Tôi muốn lắp 1 cái để có gì còn kiện, cảm ơn cụ nhiều.
Cụ à, mới chỉ có chế tài với người vi phạm giao thông còn CHẾ TÀI cho người CSGT thì e chưa đọc được ở đâu. Đây chính là mấu chốt cụ ạ. Thế mới có câu cửa miệng con kiến kiện củ khoai cụ ạXã hội luôn vận động và phát triển theo chiều hướng tốt đẹp hơn, công bằng, dân chủ và văn minh hơn. Nhưng nó không xảy ra trong ngày 1 ngày 2, nó là cả 1 quá trình vận động và biến chuyển cả về nhận thức và hành động của cả 1 xã hội. 5 năm trước khi otofun ra đời, liệu có bao nhiêu người đi đường nắm vững Luật để biết mình không phạm luật và...cãi thắng xxx??? 5 năm sau, số đó đã tăng nhiều - mặc dù chỉ mới trong khuôn khổ 1 vài diễn đàn, 1 xã hộ thu nhỏ - và đã bắt đầu xuất hiện những trường hợp đầu tiên người dân biết sử dụng pháp luật để bảo về mình - Tòa án Hành chính. Tuy nhiên, số này chưa nhiều (theo em biết thì mới có mỗi cụ dongki trên otofun mình và 2 -3 trường hợp nữa ngoài đời), chủ yếu là dùng hiểu biết pháp luật của mình để tranh luận hoặc cùng lắm là khiếu nại kết hợp với gọi điện thoại cho người thân để nhanh chóng giải quyết cho được việc của mình chứ chưa nhiều người nghĩ đến việc người đại diện cho Nhà nước làm sai thì cũng phải chịu trách nhiệm, mình đúng và bị thiệt hại bởi hành vi sai trái của người đó thì được bồi thường, đó là tâm lý mang tính lịch sử: chờ được vạ thì má đã sưng. Về phía cơ quan công quyền, cũng bởi yếu tố ít hiểu biết pháp luật của người dân đã vô tình tạo cho họ thói quen hống hắch, cửa quyền, luôn cho mình là đúng và có quyền sinh quyền sát...Họ cũng cần bị kiện ra Tòa để nhận thức được rằng họ được Nhà nước trao quyền thực thi pháp luật nhưng cũng là người bị quản chế bởi pháp luật, từ đó sẽ có chuyển biến nhận thức và hành động đúng.
Em dự rằng, với lộ trình và tốc độ phát triển như OF hiện nay thì chỉ 5 năm nữa thôi, câu chuyện CSGT hay bất cứ cơ quan công quyền nào bị dân đưa ra Tòa là điều hết sức bình thường và trên OF sẽ ít xuất hiện những thớt bức xúc về cách hành xử của xxx với vợ 2 của các cụ!
Em xin bổ sung thêm là cái biển cấm rẽ trái nhưng nó lại nằm ở góc cao bên phải ạ.Bó tayHôm qua e ngồi trá đá ở ngã tư Chợ Bưởi - Thụy Khuê thấy xxx bắt xe máy rẽ trái từ trong ngõ gì gần như đối diện Thụy Khuê ý (em k nhớ) nhiều không đếm xuể, 2 anh GT và 3 anh dân phòng bắt rất hăng, ai có ý đồ chạy là tất cả cùng lao ra bủa vây.Em liền phi ra đầu ngõ xem thì ôi thôi cái biển bé tí nằm tít trên góc cao, nếu là xe máy thì còn lâu mới để ý mà nhìn thấy chưa nói đến việc người đi xe máy ít khi nhìn biển (suy ra từ e hồi trước ).
xxx bắt thì đúng rồi vì có biển cấm rẽ trái nhưng e vẫn thấy thế nào ý.Theo e nghĩ thì hạ thấp cái biển xuống và làm nó to ra cho dễ nhìn,xxx đứng ở đấy thì hướng dẫn cho mọi người nếu ai chưa biết còn ai cố tình thì mới phạt.Nhìn 2 e gái đứng khóc lóc mắt đỏ hoe mà vẫn bị xxx áo xanh dọa giữ xe mà e thấy khổ quá,mỗi lần xxx lao ra bắt mà có người chạy được thì lại cười tủm tỉm đi vào như trò đùa ý.Chỗ này em cho là hốt bạc
Em hay đi chỗ này em cũng biết cái biển ấy. Nhưng theo em thì nên thay cái biển ấy bằng cái biển " các phương tiện chỉ đc phép rẽ phải " vì nếu h cao điểm, các phương tiên ko rẽ trái nhưng lại đi thẳng qua Thụy Khuê thì cũng tắc như thường.Hôm qua e ngồi trá đá ở ngã tư Chợ Bưởi - Thụy Khuê thấy xxx bắt xe máy rẽ trái từ trong ngõ gì gần như đối diện Thụy Khuê ý (em k nhớ) nhiều không đếm xuể, 2 anh GT và 3 anh dân phòng bắt rất hăng, ai có ý đồ chạy là tất cả cùng lao ra bủa vây.Em liền phi ra đầu ngõ xem thì ôi thôi cái biển bé tí nằm tít trên góc cao, nếu là xe máy thì còn lâu mới để ý mà nhìn thấy chưa nói đến việc người đi xe máy ít khi nhìn biển (suy ra từ e hồi trước ).
xxx bắt thì đúng rồi vì có biển cấm rẽ trái nhưng e vẫn thấy thế nào ý.Theo e nghĩ thì hạ thấp cái biển xuống và làm nó to ra cho dễ nhìn,xxx đứng ở đấy thì hướng dẫn cho mọi người nếu ai chưa biết còn ai cố tình thì mới phạt.Nhìn 2 e gái đứng khóc lóc mắt đỏ hoe mà vẫn bị xxx áo xanh dọa giữ xe mà e thấy khổ quá,mỗi lần xxx lao ra bắt mà có người chạy được thì lại cười tủm tỉm đi vào như trò đùa ý.Chỗ này em cho là hốt bạc
cứ đi đúng đường đúng làn ko phóng nhanh vượt ẩu thôi ạDạo này trên Otofun thường xuyên có các bài phản ánh về tình trạng cảnh sát giao thông bắt ẩu, bắt láo, thậm chí là bẫy các phương tiện giao thông. Để hạn chế tình trạng này thì theo các cụ, anh em Otofun phải làm gì?
Về phía cá nhân em xin có vài đề xuất như sau:
1. Về mặt pháp lý:
- Mỗi người phải tự trang bị cho mình những hiểu biết về luật, nghị định và các văn bản liên quan. Không ai bảo vệ mình tốt hơn chính các cụ!
- Cụ nào am hiểu tốt về luật và các nghị định, nếu có thể thì vui lòng cho anh em xin số để được tư vấn khi có dấu hiệu bị cảnh sát bắt ẩu, bắt láo!
- Cụ nào có số của luật sư hoặc văn phòng luật mà hiểu rõ về lĩnh vực giao thông thì vui lòng cho anh em xin số để tư vấn khi cần. Anh em sẵn sàng trả phí tư vấn, thậm chí mời luật sư đi cùng đến văn phòng khiếu nại, để không phải trả tiền phạt một cách vô lý, và cũng để giúp đỡ những CSGT bắt ẩu, bắt láo được nhận án kỷ luật hoặc nặng hơn là giúp các đồng chí sớm được ra khỏi ngành!
- Cụ nào rơi vào trường hợp bị bắt ẩu, bắt láo, có thể lên otofun lập topic, kêu gọi anh em giúp đỡ về giấy tờ, thủ tục, thậm chí đi cùng cụ đến các cơ quan công quyền để làm rõ vấn đề!
2. Về mặt truyền thông:
- Khi bị bắt ẩu, bắt láo thì điện thoại, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm... là những công cụ truyền thông các cụ có thể sử dụng để ghi lại hình ảnh hiện trường. Đây sẽ là bằng chứng rõ ràng để các cụ chứng minh rằng CSGT bắt sai, và là bằng chứng tố cáo khi CSGT có hành vi, lời nói vô văn hóa...
- Nếu cần thì các cụ lập biên bản, quay video phỏng vấn... có sự làm chứng của những người dân xung quanh.
- Cụ nào quen các phóng viên liên quan đến lĩnh vực giao thông thì cho anh em xin số điện thoại để liên hệ khi cần. Thậm chí có thể mời phóng viên đi theo chụp ảnh, ghi hình... khi các cụ đến làm việc với cơ quan công quyền. Lúc đấy các cán bộ sẽ không dám tỏ thái độ hay cù nhầy, bao che... với các cụ!
3. Các biện pháp khác:
- Nhận thức rõ ràng việc bắt ẩu của CSGT là sai, việc CSGT nhận tiền đút lót là sai, và các cụ là công dân thì có quyền giám sát. Chính vì thế, mỗi cụ nên dành ra khoảng 30' đến vài tiếng để đứng tại nơi bị bắt ẩu, sử dụng máy ảnh, máy quay... để ghi lại việc làm sai trái của CSGT, để CSGT không dám nhận tiền của lái xe khác... Cụ nào nhà gần thì có thể cho con cái ra thực hiện quyền lợi giám sát của công dân!
- Có thể thành lập quỹ Otofun để hỗ trợ anh em về pháp lý, truyền thông...
- Có thể thành lập 1 đội (giống đội phản ứng nhanh khi anh em bị ăn vạ, chẹt bánh) để hỗ trợ anh em, giúp giải quyết các điểm nóng về bắt ẩu, bắt láo (như ngã tư Thái Hà - Láng Hạ...), ghi hình và xử lý các CSGT có hành vi, thái độ, cử chỉ... không đúng đối với người vi phạm!
- Thậm chí mỗi anh em Otofun có thể dành ra 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều/ tuần, chia nhau ra chụp ảnh, quay phim ở các điểm nóng về bắt ẩu, hoặc những điểm mà CSGT chỉ chăm chăm nhận tiền đút lót thay vì dành thời gian để điều tiết giao thông! Quyết tâm hạn chế tình trạng bắt láo và tình trạng nhận tiền lót tay, giúp tăng thu cho ngân sách và góp phần làm trong sạch bộ máy quản lý GT!
Trên đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân em, theo các cụ thì sao?