[Thảo luận] Anh em Otofun nên làm gì để hạn chế tình trạng cảnh sát giao thông bắt ẩu, bắt láo?

Stylishman

Xe máy
Biển số
OF-27674
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
99
Động cơ
486,380 Mã lực
Dạo này trên Otofun thường xuyên có các bài phản ánh về tình trạng cảnh sát giao thông bắt ẩu, bắt láo, thậm chí là bẫy các phương tiện giao thông. Để hạn chế tình trạng này thì theo các cụ, anh em Otofun phải làm gì?

Về phía cá nhân em xin có vài đề xuất như sau:

1. Về mặt pháp lý:

- Mỗi người phải tự trang bị cho mình những hiểu biết về luật, nghị định và các văn bản liên quan. Không ai bảo vệ mình tốt hơn chính các cụ! :)

- Cụ nào am hiểu tốt về luật và các nghị định, nếu có thể thì vui lòng cho anh em xin số để được tư vấn khi có dấu hiệu bị cảnh sát bắt ẩu, bắt láo!

- Cụ nào có số của luật sư hoặc văn phòng luật mà hiểu rõ về lĩnh vực giao thông thì vui lòng cho anh em xin số để tư vấn khi cần. Anh em sẵn sàng trả phí tư vấn, thậm chí mời luật sư đi cùng đến văn phòng khiếu nại, để không phải trả tiền phạt một cách vô lý, và cũng để giúp đỡ những CSGT bắt ẩu, bắt láo được nhận án kỷ luật hoặc nặng hơn là giúp các đồng chí sớm được ra khỏi ngành! L-)

- Cụ nào rơi vào trường hợp bị bắt ẩu, bắt láo, có thể lên otofun lập topic, kêu gọi anh em giúp đỡ về giấy tờ, thủ tục, thậm chí đi cùng cụ đến các cơ quan công quyền để làm rõ vấn đề!

2. Về mặt truyền thông:

- Khi bị bắt ẩu, bắt láo thì điện thoại, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm... là những công cụ truyền thông các cụ có thể sử dụng để ghi lại hình ảnh hiện trường. Đây sẽ là bằng chứng rõ ràng để các cụ chứng minh rằng CSGT bắt sai, và là bằng chứng tố cáo khi CSGT có hành vi, lời nói vô văn hóa...

- Nếu cần thì các cụ lập biên bản, quay video phỏng vấn... có sự làm chứng của những người dân xung quanh.

- Cụ nào quen các phóng viên liên quan đến lĩnh vực giao thông thì cho anh em xin số điện thoại để liên hệ khi cần. Thậm chí có thể mời phóng viên đi theo chụp ảnh, ghi hình... khi các cụ đến làm việc với cơ quan công quyền. Lúc đấy các cán bộ sẽ không dám tỏ thái độ hay cù nhầy, bao che... với các cụ!

3. Các biện pháp khác:

- Nhận thức rõ ràng việc bắt ẩu của CSGT là sai, việc CSGT nhận tiền đút lót là sai, và các cụ là công dân thì có quyền giám sát. Chính vì thế, mỗi cụ nên dành ra khoảng 30' đến vài tiếng để đứng tại nơi bị bắt ẩu, sử dụng máy ảnh, máy quay... để ghi lại việc làm sai trái của CSGT, để CSGT không dám nhận tiền của lái xe khác... Cụ nào nhà gần thì có thể cho con cái ra thực hiện quyền lợi giám sát của công dân!

- Có thể thành lập quỹ Otofun để hỗ trợ anh em về pháp lý, truyền thông...

- Có thể thành lập 1 đội (giống đội phản ứng nhanh khi anh em bị ăn vạ, chẹt bánh) để hỗ trợ anh em, giúp giải quyết các điểm nóng về bắt ẩu, bắt láo (như ngã tư Thái Hà - Láng Hạ...), ghi hình và xử lý các CSGT có hành vi, thái độ, cử chỉ... không đúng đối với người vi phạm!

- Thậm chí mỗi anh em Otofun có thể dành ra 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều/ tuần, chia nhau ra chụp ảnh, quay phim ở các điểm nóng về bắt ẩu, hoặc những điểm mà CSGT chỉ chăm chăm nhận tiền đút lót thay vì dành thời gian để điều tiết giao thông! Quyết tâm hạn chế tình trạng bắt láo và tình trạng nhận tiền lót tay, giúp tăng thu cho ngân sách và góp phần làm trong sạch bộ máy quản lý GT!

Trên đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân em, theo các cụ thì sao? :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Spectra8833

Xe tải
Biển số
OF-47542
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
420
Động cơ
464,350 Mã lực
Vuốt Cụ 1 cái ! Ý hay đấy .
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,757
Động cơ
554,291 Mã lực
Dạo này trên Otofun thường xuyên có các bài phản ánh về tình trạng cảnh sát giao thông bắt ẩu, bắt láo, thậm chí là bẫy các phương tiện giao thông. Để hạn chế tình trạng này thì theo các cụ, anh em Otofun phải làm gì?

Về phía cá nhân em xin có vài đề xuất như sau:

1. Về mặt pháp lý:

- Mỗi người phải tự trang bị cho mình những hiểu biết về luật, nghị định và các văn bản liên quan. Không ai bảo vệ mình tốt hơn chính các cụ! :)

- Cụ nào am hiểu tốt về luật và các nghị định, nếu có thể thì vui lòng cho anh em xin số để được tư vấn khi có dấu hiệu bị cảnh sát bắt ẩu, bắt láo!

- Cụ nào có số của luật sư hoặc văn phòng luật mà hiểu rõ về lĩnh vực giao thông thì vui lòng cho anh em xin số để tư vấn khi cần. Anh em sẵn sàng trả phí tư vấn, thậm chí mời luật sư đi cùng đến văn phòng khiếu nại, để không phải trả tiền phạt một cách vô lý, và cũng để giúp đỡ những CSGT bắt ẩu, bắt láo được nhận án kỷ luật hoặc nặng hơn là giúp các đồng chí sớm được ra khỏi ngành! L-)

- Cụ nào rơi vào trường hợp bị bắt ẩu, bắt láo, có thể lên otofun lập topic, kêu gọi anh em giúp đỡ về giấy tờ, thủ tục, thậm chí đi cùng cụ đến các cơ quan công quyền để làm rõ vấn đề!

2. Về mặt truyền thông:

- Khi bị bắt ẩu, bắt láo thì điện thoại, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm... là những công cụ truyền thông các cụ có thể sử dụng để ghi lại hình ảnh hiện trường. Đây sẽ là bằng chứng rõ ràng để các cụ chứng minh rằng CSGT bắt sai, và là bằng chứng tố cáo khi CSGT có hành vi, lời nói vô văn hóa...

- Nếu cần thì các cụ lập biên bản, quay video phỏng vấn... có sự làm chứng của những người dân xung quanh.

- Cụ nào quen các phóng viên liên quan đến lĩnh vực giao thông thì cho anh em xin số điện thoại để liên hệ khi cần. Thậm chí có thể mời phóng viên đi theo chụp ảnh, ghi hình... khi các cụ đến làm việc với cơ quan công quyền. Lúc đấy các cán bộ sẽ không dám tỏ thái độ hay cù nhầy, bao che... với các cụ!

3. Các biện pháp khác:

- Nhận thức rõ ràng việc bắt ẩu của CSGT là sai, việc CSGT nhận tiền đút lót là sai, và các cụ là công dân thì có quyền giám sát. Chính vì thế, mỗi cụ nên dành ra khoảng 30' đến vài tiếng để đứng tại nơi bị bắt ẩu, sử dụng máy ảnh, máy quay... để ghi lại việc làm sai trái của CSGT, để CSGT không dám nhận tiền của lái xe khác... Cụ nào nhà gần thì có thể cho con cái ra thực hiện quyền lợi giám sát của công dân!

- Có thể thành lập quỹ Otofun để hỗ trợ anh em về pháp lý, truyền thông...

- Có thể thành lập 1 đội (giống đội phản ứng nhanh khi anh em bị ăn vạ, chẹt bánh) để hỗ trợ anh em, giúp giải quyết các điểm nóng về bắt ẩu, bắt láo (như ngã tư Thái Hà - Láng Hạ...), ghi hình và xử lý các CSGT có hành vi, thái độ, cử chỉ... không đúng đối với người vi phạm!

Trên đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân em, theo các cụ thì sao ạ? :)
Em thực hiện đúng cái dòng màu đỏ của cụ, cộng thêm việc mua 1 cái X-Driven gắn trên xe! Trợ giúp từ anh em không phải lúc nào cũng được và gây phiền hà cho họ! Thuê LS thì tốn tiền + mất thời gian!
=> Tự vệ luôn và ngay tại chỗ là chuẩn nhất!
 

Damthidam

Xe tải
Biển số
OF-70360
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
336
Động cơ
431,404 Mã lực
các cụ thành lập đội biệt động và mấy chiếc bao tải.
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,176
Động cơ
428,001 Mã lực
Về mặt vi mô thì chấp nhận được, về mặt vĩ mô thì viển vông quá, vì dù gì thì dù, toàn bộ bộ máy công quyền, ... đều do 1 tổ chức điều hành, mà quyền lợi của số đông nhân dân chỉ đứng thứ 2.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
397
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
xxx cũng được đào tạo khá cụ thể về cách thức "tồn tại" trong khi tác nghiệp đấy! Chẳng hạn như: làm thế nào để không lên nóc tủ xơi chuối khi phương tiện không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, cố tình phi thẳng vào người hoặc làm thế nào để "chén" mà không sợ bị bắt quả tang...
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
663
Động cơ
459,540 Mã lực
Xã hội luôn vận động và phát triển theo chiều hướng tốt đẹp hơn, công bằng, dân chủ và văn minh hơn. Nhưng nó không xảy ra trong ngày 1 ngày 2, nó là cả 1 quá trình vận động và biến chuyển cả về nhận thức và hành động của cả 1 xã hội. 5 năm trước khi otofun ra đời, liệu có bao nhiêu người đi đường nắm vững Luật để biết mình không phạm luật và...cãi thắng xxx??? 5 năm sau, số đó đã tăng nhiều - mặc dù chỉ mới trong khuôn khổ 1 vài diễn đàn, 1 xã hộ thu nhỏ - và đã bắt đầu xuất hiện những trường hợp đầu tiên người dân biết sử dụng pháp luật để bảo về mình - Tòa án Hành chính. Tuy nhiên, số này chưa nhiều (theo em biết thì mới có mỗi cụ dongki trên otofun mình và 2 -3 trường hợp nữa ngoài đời), chủ yếu là dùng hiểu biết pháp luật của mình để tranh luận hoặc cùng lắm là khiếu nại kết hợp với gọi điện thoại cho người thân để nhanh chóng giải quyết cho được việc của mình chứ chưa nhiều người nghĩ đến việc người đại diện cho Nhà nước làm sai thì cũng phải chịu trách nhiệm, mình đúng và bị thiệt hại bởi hành vi sai trái của người đó thì được bồi thường, đó là tâm lý mang tính lịch sử: chờ được vạ thì má đã sưng. Về phía cơ quan công quyền, cũng bởi yếu tố ít hiểu biết pháp luật của người dân đã vô tình tạo cho họ thói quen hống hắch, cửa quyền, luôn cho mình là đúng và có quyền sinh quyền sát...Họ cũng cần bị kiện ra Tòa để nhận thức được rằng họ được Nhà nước trao quyền thực thi pháp luật nhưng cũng là người bị quản chế bởi pháp luật, từ đó sẽ có chuyển biến nhận thức và hành động đúng.
Em dự rằng, với lộ trình và tốc độ phát triển như OF hiện nay thì chỉ 5 năm nữa thôi, câu chuyện CSGT hay bất cứ cơ quan công quyền nào bị dân đưa ra Tòa là điều hết sức bình thường và trên OF sẽ ít xuất hiện những thớt bức xúc về cách hành xử của xxx với vợ 2 của các cụ!
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,019
Động cơ
1,059,289 Mã lực
gạch đầu dòng thứ nhất của mục 1 là cách an toàn nhất cho các xế cụ ợ
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,095
Động cơ
453,315 Mã lực
Ý tưởng của Cụ rất hay, nhưng e dự là cực khó để thực hiện, vì thời buổi này, ngo nghoe cái chít liện, thế nên e đồng ý với việc ae OF hãy tự trang bị cho mình những kiến thức tốt về PL khi tham gia GT, ý thức khi tham gia GT và kinh nghiệm với những nơi những chỗ ăn quá bẩn ạ.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,075
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Dạo này trên Otofun thường xuyên có các bài phản ánh về tình trạng cảnh sát giao thông bắt ẩu, bắt láo, thậm chí là bẫy các phương tiện giao thông. Để hạn chế tình trạng này thì theo các cụ, anh em Otofun phải làm gì?

Về phía cá nhân em xin có vài đề xuất như sau:

1. Về mặt pháp lý:

- Mỗi người phải tự trang bị cho mình những hiểu biết về luật, nghị định và các văn bản liên quan. Không ai bảo vệ mình tốt hơn chính các cụ! :)

- Cụ nào am hiểu tốt về luật và các nghị định, nếu có thể thì vui lòng cho anh em xin số để được tư vấn khi có dấu hiệu bị cảnh sát bắt ẩu, bắt láo!

- Cụ nào có số của luật sư hoặc văn phòng luật mà hiểu rõ về lĩnh vực giao thông thì vui lòng cho anh em xin số để tư vấn khi cần. Anh em sẵn sàng trả phí tư vấn, thậm chí mời luật sư đi cùng đến văn phòng khiếu nại, để không phải trả tiền phạt một cách vô lý, và cũng để giúp đỡ những CSGT bắt ẩu, bắt láo được nhận án kỷ luật hoặc nặng hơn là giúp các đồng chí sớm được ra khỏi ngành! L-)

- Cụ nào rơi vào trường hợp bị bắt ẩu, bắt láo, có thể lên otofun lập topic, kêu gọi anh em giúp đỡ về giấy tờ, thủ tục, thậm chí đi cùng cụ đến các cơ quan công quyền để làm rõ vấn đề!

2. Về mặt truyền thông:

- Khi bị bắt ẩu, bắt láo thì điện thoại, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm... là những công cụ truyền thông các cụ có thể sử dụng để ghi lại hình ảnh hiện trường. Đây sẽ là bằng chứng rõ ràng để các cụ chứng minh rằng CSGT bắt sai, và là bằng chứng tố cáo khi CSGT có hành vi, lời nói vô văn hóa...

- Nếu cần thì các cụ lập biên bản, quay video phỏng vấn... có sự làm chứng của những người dân xung quanh.

- Cụ nào quen các phóng viên liên quan đến lĩnh vực giao thông thì cho anh em xin số điện thoại để liên hệ khi cần. Thậm chí có thể mời phóng viên đi theo chụp ảnh, ghi hình... khi các cụ đến làm việc với cơ quan công quyền. Lúc đấy các cán bộ sẽ không dám tỏ thái độ hay cù nhầy, bao che... với các cụ!

3. Các biện pháp khác:

- Nhận thức rõ ràng việc bắt ẩu của CSGT là sai, việc CSGT nhận tiền đút lót là sai, và các cụ là công dân thì có quyền giám sát. Chính vì thế, mỗi cụ nên dành ra khoảng 30' đến vài tiếng để đứng tại nơi bị bắt ẩu, sử dụng máy ảnh, máy quay... để ghi lại việc làm sai trái của CSGT, để CSGT không dám nhận tiền của lái xe khác... Cụ nào nhà gần thì có thể cho con cái ra thực hiện quyền lợi giám sát của công dân!

- Có thể thành lập quỹ Otofun để hỗ trợ anh em về pháp lý, truyền thông...

- Có thể thành lập 1 đội (giống đội phản ứng nhanh khi anh em bị ăn vạ, chẹt bánh) để hỗ trợ anh em, giúp giải quyết các điểm nóng về bắt ẩu, bắt láo (như ngã tư Thái Hà - Láng Hạ...), ghi hình và xử lý các CSGT có hành vi, thái độ, cử chỉ... không đúng đối với người vi phạm!

- Thậm chí mỗi anh em Otofun có thể dành ra 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều/ tuần, chia nhau ra chụp ảnh, quay phim ở các điểm nóng về bắt ẩu, hoặc những điểm mà CSGT chỉ chăm chăm nhận tiền đút lót thay vì dành thời gian để điều tiết giao thông! Quyết tâm hạn chế tình trạng bắt láo và tình trạng nhận tiền lót tay, giúp tăng thu cho ngân sách và góp phần làm trong sạch bộ máy quản lý GT!

Trên đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân em, theo các cụ thì sao? :)
Theo em thì em nhất trí với toàn bộ ý kiến của Cụ. Em xin đợi kết luận của các Cụ và thực hiện thôi ạ.
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,194
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
1. Học thật - Lái vững.
2. Nắm chắc (trong đầu và trong hộc để đồ) Luật GTĐB và các văn bản liên quan đến GTĐB.
3. Cố gắng chấp hành nghiêm Luật và các quy tắc tham gia giao thông ở mức tối đa có thể (nhiều khi điều kiện khách quan đường xá, tập quán đi lại,...ở mình nó làm cho mình có muốn chấp hành đúng Luật cũng khó)
4. Xử sự có văn hóa với người tham gia GT và với các đồng chí CSGT.
5. Sai thì chịu phạt đúng quy định, đừng có cãi bậy hoặc dùng phương án 50-50 hay gọi điện cho người thân để gỡ tội.

Đấy, em đang cố như thế mà chả biết có được ko nữa :-<
 

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
910
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
hay quá cụ ạ.được thế thì còn gì bằng ạ.
 

laplehuy

Đi bộ
Biển số
OF-90270
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2
Động cơ
405,420 Mã lực
Thưa các cụ !!! Tôi cao tuổi ( gần 50 mùa khoai sọ , cũng lọ mọ nhiều ai ...) rồi , nhưng lại là tài non . Xin mạo muội có vài lời : Chính chúng ta tạo điều kiện cho XXX kiếm ăn , làm giàu . Nếu ai cũng ra đường nghiêm chỉnh chấp hành Luật GT , nếu lỡ thì nhất khoát không 50-50 ,thì lấy ai chạy chọt tốn kém vào làm XXX và ra đứng chỗ ngon ...Các vấn đề cụ Stylishman viết trên chỉ là các mánh kiếm của XXX thôi ... Nào !!! Cùng nhau giơ tay chứ ... Mới lái . Xin các cụ có ném thì ném đá nhỏ nhé !!!=))
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,018
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
2. Về mặt truyền thông:
........

Quyết tâm hạn chế tình trạng bắt láo và tình trạng nhận tiền lót tay, giúp tăng thu cho ngân sách và góp phần làm trong sạch bộ máy quản lý GT!
Hoàn toàn nhất trí với cụ. Em xin bổ sung thêm một gợi ý để OFers xem xét:

- Cần phải đẩy mạnh truyền thông hơn nữa về chính trang otofun.net của chúng ta, làm cho mọi người đều thấy được lợi ích của việc cùng nhau bắt tay chống lại tiêu cực của xxx. Xét từ kinh nghiệm bản thân, từ khi gia nhập OFers kiến thức Luật GTĐB của em khá hơn hẳn, đặc biệt là nhận thức của mình về quyền lợi và trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông, tránh được các bẫy của xxx trên đường. Cụ thể là trước đây mỗi năm em phải đóng góp khoảng 1-2 triệu cho xxx. Từ khi gia nhập OFers đến nay gần 1 năm chưa bao giờ bị vịn cả (trộm vía).

Nếu số lượng thành viên tăng lên thì chắc chắn kiến thức của người dân về Luật GTDB sẽ được tăng cường, cũng như nhiều phản ánh hơn về những sai trái của xxx, rõ ràng sẽ làm thay đổi đáng kể (cái tạm gọi là) cán cân giữa xxx và người dân.

- Nếu cần thiết đề nghị mọi người cân nhắc khả năng Chính thức hóa Otofun.net dưới dạng gì đó (Hiệp hội chăng) để tăng cường đóng góp của Otofun cho xã hội. Có lẽ ít cụ ở đây chưa chắc đồng ý điều này, nhưng nếu cân nhắc đó là 1 xu hướng cần thiết thì nên có những điều chỉnh từ bây giờ về cách thức phát ngôn, bình luận hay các quy định nội bộ để làm otofun "đẹp hơn" trong dư luận.

Cám ơn các cụ
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,971
Động cơ
479,337 Mã lực
Tắc đường mà nằm trên ray tàu thì kinh nhể, ví dụ đoạn từ Nguyễn Thái Học rẽ ra Cửa Nam ấy, đến đoạn ấy mà thấy khả năng đỗ trên đường tàu là em phải để cách xe trước ít nhất 1 mét để còn té, nhưng nhiều khi 2b nó cũng ken cho đặc quánh rồi.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,018
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Thưa các cụ !!! Tôi cao tuổi ( gần 50 mùa khoai sọ , cũng lọ mọ nhiều ai ...) rồi , nhưng lại là tài non . Xin mạo muội có vài lời : Chính chúng ta tạo điều kiện cho XXX kiếm ăn , làm giàu . Nếu ai cũng ra đường nghiêm chỉnh chấp hành Luật GT , nếu lỡ thì nhất khoát không 50-50 ,thì lấy ai chạy chọt tốn kém vào làm XXX và ra đứng chỗ ngon ...Các vấn đề cụ Stylishman viết trên chỉ là các mánh kiếm của XXX thôi ... Nào !!! Cùng nhau giơ tay chứ ... Mới lái . Xin các cụ có ném thì ném đá nhỏ nhé !!!=))
Điều này em chưa thực sự đồng ý với cụ. Hầu hết những người có xe mà em được biết đều mong muốn tuân thủ và cố gắng hết sức để tuân thủ Luật. Nhưng thực tế vẫn "bị vi phạm" vì nhiều lý do như "các biển báo, vạch không rõ ràng", các "bẫy trên đường do xxx tạo ra" (Bẫy lấn làn trên đường HCM chẳng hạn), hay xxx cố tình bắt láo (ví dụ như vụ cụ Libor đoạn rẽ từ Đại lộ Thăng Long vào KDT)... Những nỗ lực để làm XH trong sạch hơn qua việc tăng cường năng lực (cả về kiến thức, về cách thức liên kết, chia sẻ kinh nghiệm...) là rất quan trọng và cần thiêt.
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,571
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
phải biết gọi điện cho người thân và 50:50
fun vậy, bàn chán rồi chả đâu và đâu
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,900
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Trước tiên các cụ phải thuộc luật ,Nghị định 34 -CP trên mạng có và các hiệu sách có bán , đi đỗ phải đúng là ổn. Nếu xxx bắt lỗi mập mờ , nhạy cảm hoặc bắt láo thì phải lý sự thôi , nếu cụ nào đi sai thì ráng chịu.
Em luôn cố gắng chấp hành luật GT, đầu căng như dây đàn ghi ta, cố gắng đi thật đúng mặc dù nhiều khi đi đúng lại gây cản trở GT.
xxx vịn láo em cho về làm VAC.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top