- Biển số
- OF-27674
- Ngày cấp bằng
- 19/1/09
- Số km
- 98
- Động cơ
- 486,380 Mã lực
Dạo này trên Otofun thường xuyên có các bài phản ánh về tình trạng cảnh sát giao thông bắt ẩu, bắt láo, thậm chí là bẫy các phương tiện giao thông. Để hạn chế tình trạng này thì theo các cụ, anh em Otofun phải làm gì?
Về phía cá nhân em xin có vài đề xuất như sau:
1. Về mặt pháp lý:
- Mỗi người phải tự trang bị cho mình những hiểu biết về luật, nghị định và các văn bản liên quan. Không ai bảo vệ mình tốt hơn chính các cụ!
- Cụ nào am hiểu tốt về luật và các nghị định, nếu có thể thì vui lòng cho anh em xin số để được tư vấn khi có dấu hiệu bị cảnh sát bắt ẩu, bắt láo!
- Cụ nào có số của luật sư hoặc văn phòng luật mà hiểu rõ về lĩnh vực giao thông thì vui lòng cho anh em xin số để tư vấn khi cần. Anh em sẵn sàng trả phí tư vấn, thậm chí mời luật sư đi cùng đến văn phòng khiếu nại, để không phải trả tiền phạt một cách vô lý, và cũng để giúp đỡ những CSGT bắt ẩu, bắt láo được nhận án kỷ luật hoặc nặng hơn là giúp các đồng chí sớm được ra khỏi ngành!
- Cụ nào rơi vào trường hợp bị bắt ẩu, bắt láo, có thể lên otofun lập topic, kêu gọi anh em giúp đỡ về giấy tờ, thủ tục, thậm chí đi cùng cụ đến các cơ quan công quyền để làm rõ vấn đề!
2. Về mặt truyền thông:
- Khi bị bắt ẩu, bắt láo thì điện thoại, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm... là những công cụ truyền thông các cụ có thể sử dụng để ghi lại hình ảnh hiện trường. Đây sẽ là bằng chứng rõ ràng để các cụ chứng minh rằng CSGT bắt sai, và là bằng chứng tố cáo khi CSGT có hành vi, lời nói vô văn hóa...
- Nếu cần thì các cụ lập biên bản, quay video phỏng vấn... có sự làm chứng của những người dân xung quanh.
- Cụ nào quen các phóng viên liên quan đến lĩnh vực giao thông thì cho anh em xin số điện thoại để liên hệ khi cần. Thậm chí có thể mời phóng viên đi theo chụp ảnh, ghi hình... khi các cụ đến làm việc với cơ quan công quyền. Lúc đấy các cán bộ sẽ không dám tỏ thái độ hay cù nhầy, bao che... với các cụ!
3. Các biện pháp khác:
- Nhận thức rõ ràng việc bắt ẩu của CSGT là sai, việc CSGT nhận tiền đút lót là sai, và các cụ là công dân thì có quyền giám sát. Chính vì thế, mỗi cụ nên dành ra khoảng 30' đến vài tiếng để đứng tại nơi bị bắt ẩu, sử dụng máy ảnh, máy quay... để ghi lại việc làm sai trái của CSGT, để CSGT không dám nhận tiền của lái xe khác... Cụ nào nhà gần thì có thể cho con cái ra thực hiện quyền lợi giám sát của công dân!
- Có thể thành lập quỹ Otofun để hỗ trợ anh em về pháp lý, truyền thông...
- Có thể thành lập 1 đội (giống đội phản ứng nhanh khi anh em bị ăn vạ, chẹt bánh) để hỗ trợ anh em, giúp giải quyết các điểm nóng về bắt ẩu, bắt láo (như ngã tư Thái Hà - Láng Hạ...), ghi hình và xử lý các CSGT có hành vi, thái độ, cử chỉ... không đúng đối với người vi phạm!
- Thậm chí mỗi anh em Otofun có thể dành ra 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều/ tuần, chia nhau ra chụp ảnh, quay phim ở các điểm nóng về bắt ẩu, hoặc những điểm mà CSGT chỉ chăm chăm nhận tiền đút lót thay vì dành thời gian để điều tiết giao thông! Quyết tâm hạn chế tình trạng bắt láo và tình trạng nhận tiền lót tay, giúp tăng thu cho ngân sách và góp phần làm trong sạch bộ máy quản lý GT!
Trên đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân em, theo các cụ thì sao?
Về phía cá nhân em xin có vài đề xuất như sau:
1. Về mặt pháp lý:
- Mỗi người phải tự trang bị cho mình những hiểu biết về luật, nghị định và các văn bản liên quan. Không ai bảo vệ mình tốt hơn chính các cụ!
- Cụ nào am hiểu tốt về luật và các nghị định, nếu có thể thì vui lòng cho anh em xin số để được tư vấn khi có dấu hiệu bị cảnh sát bắt ẩu, bắt láo!
- Cụ nào có số của luật sư hoặc văn phòng luật mà hiểu rõ về lĩnh vực giao thông thì vui lòng cho anh em xin số để tư vấn khi cần. Anh em sẵn sàng trả phí tư vấn, thậm chí mời luật sư đi cùng đến văn phòng khiếu nại, để không phải trả tiền phạt một cách vô lý, và cũng để giúp đỡ những CSGT bắt ẩu, bắt láo được nhận án kỷ luật hoặc nặng hơn là giúp các đồng chí sớm được ra khỏi ngành!
- Cụ nào rơi vào trường hợp bị bắt ẩu, bắt láo, có thể lên otofun lập topic, kêu gọi anh em giúp đỡ về giấy tờ, thủ tục, thậm chí đi cùng cụ đến các cơ quan công quyền để làm rõ vấn đề!
2. Về mặt truyền thông:
- Khi bị bắt ẩu, bắt láo thì điện thoại, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm... là những công cụ truyền thông các cụ có thể sử dụng để ghi lại hình ảnh hiện trường. Đây sẽ là bằng chứng rõ ràng để các cụ chứng minh rằng CSGT bắt sai, và là bằng chứng tố cáo khi CSGT có hành vi, lời nói vô văn hóa...
- Nếu cần thì các cụ lập biên bản, quay video phỏng vấn... có sự làm chứng của những người dân xung quanh.
- Cụ nào quen các phóng viên liên quan đến lĩnh vực giao thông thì cho anh em xin số điện thoại để liên hệ khi cần. Thậm chí có thể mời phóng viên đi theo chụp ảnh, ghi hình... khi các cụ đến làm việc với cơ quan công quyền. Lúc đấy các cán bộ sẽ không dám tỏ thái độ hay cù nhầy, bao che... với các cụ!
3. Các biện pháp khác:
- Nhận thức rõ ràng việc bắt ẩu của CSGT là sai, việc CSGT nhận tiền đút lót là sai, và các cụ là công dân thì có quyền giám sát. Chính vì thế, mỗi cụ nên dành ra khoảng 30' đến vài tiếng để đứng tại nơi bị bắt ẩu, sử dụng máy ảnh, máy quay... để ghi lại việc làm sai trái của CSGT, để CSGT không dám nhận tiền của lái xe khác... Cụ nào nhà gần thì có thể cho con cái ra thực hiện quyền lợi giám sát của công dân!
- Có thể thành lập quỹ Otofun để hỗ trợ anh em về pháp lý, truyền thông...
- Có thể thành lập 1 đội (giống đội phản ứng nhanh khi anh em bị ăn vạ, chẹt bánh) để hỗ trợ anh em, giúp giải quyết các điểm nóng về bắt ẩu, bắt láo (như ngã tư Thái Hà - Láng Hạ...), ghi hình và xử lý các CSGT có hành vi, thái độ, cử chỉ... không đúng đối với người vi phạm!
- Thậm chí mỗi anh em Otofun có thể dành ra 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều/ tuần, chia nhau ra chụp ảnh, quay phim ở các điểm nóng về bắt ẩu, hoặc những điểm mà CSGT chỉ chăm chăm nhận tiền đút lót thay vì dành thời gian để điều tiết giao thông! Quyết tâm hạn chế tình trạng bắt láo và tình trạng nhận tiền lót tay, giúp tăng thu cho ngân sách và góp phần làm trong sạch bộ máy quản lý GT!
Trên đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân em, theo các cụ thì sao?
Chỉnh sửa cuối: