[CLB xe] Anh em nhà TERIOS Club

phongthanhauto

Xe buýt
Biển số
OF-22600
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
852
Động cơ
503,050 Mã lực
Đắt ngang wagon thì e cũng chiến !:)). Ong bạn e đi con này thấy kêu thay cum giảm sóc của nó mà hêt mất chục củ!mà chưa có hàng. Chửa kể trước đó đã sửa hết 100 tr gần bằng tiền mua xe mới. E nghe zong mà hãi.
Cả bộ GS hàng chính hãng ~ 11tr/bộ, còn hàng TQ tầm 3,5-3,8tr/bộ. Cụ thấy rẻ chưa?
Còn sửa xe hết 100tr thì em dự là xe này vừa tham gia bơi lội vừa tham gia boxing với đối thủ nặng ký hơn nên chấp nhận thua thiệt (Mà có tham gia cả 2 giải trên em nghĩ cũng ko hết từng đấy đâu)
 

phongthanhauto

Xe buýt
Biển số
OF-22600
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
852
Động cơ
503,050 Mã lực
À quên, nếu xe bạn cụ là xe NK số AT thì bộ GS nhỉnh hơn khoảng 1tr, còn sửa chữa thì vô cùng lắm. Hôm nọ em mới xem báo giá hộp số phụ của xe nhập 2 cầu mà tầm ~ 335.000 yên khoảng 66tr VNĐ^:)^^:)^^:)^
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,260
Động cơ
453,990 Mã lực
Cả bộ GS hàng chính hãng ~ 11tr/bộ, còn hàng TQ tầm 3,5-3,8tr/bộ. Cụ thấy rẻ chưa?
Còn sửa xe hết 100tr thì em dự là xe này vừa tham gia bơi lội vừa tham gia boxing với đối thủ nặng ký hơn nên chấp nhận thua thiệt (Mà có tham gia cả 2 giải trên em nghĩ cũng ko hết từng đấy đâu)
the ông bạn kia chém em rồi!
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Và ...cụ ... mượn.." dao" ổng... chém tiếp!!!!=D>:D
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,379
Động cơ
519,847 Mã lực
Chỉ lo đứt dây curoa tổng trong hành trình đi Điên Biên nhưng terios đã vượt qua.
Với kinh nghiệm vừa phải gần 500km hoàn thành trong gần 11h.
 
Biển số
OF-420172
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
259
Động cơ
221,880 Mã lực
Chỉ lo đứt dây curoa tổng trong hành trình đi Điên Biên nhưng terios đã vượt qua.
Với kinh nghiệm vừa phải gần 500km hoàn thành trong gần 11h.
Với Terios thì vô tư đi các cụ , Hồi tháng 5 em chuyển em Terios 2003 nhà em từ TPHCM đi ra HN (1600 km) chạy liên tục gần 2 ngày trong điều kiện dây curoa rít, chân máy kém, lọc gió cũ, lốp sau cũ .... mà không có vấn đề gì. Công nhận em Ter lành thật
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,379
Động cơ
519,847 Mã lực
Với Terios thì vô tư đi các cụ , Hồi tháng 5 em chuyển em Terios 2003 nhà em từ TPHCM đi ra HN (1600 km) chạy liên tục gần 2 ngày trong điều kiện dây curoa rít, chân máy kém, lọc gió cũ, lốp sau cũ .... mà không có vấn đề gì. Công nhận em Ter lành thật
Vâng chỉ có điều ôm cua nhanh ko ổn sợ lắm cụ ạ.
Vào một khúc cua gấp hơi giật mình chuyển vội sang chân phanh, lướt qua bên phải là một ngôi miếu nhỏ. Đã gần 1h sáng đường từ Tuần Giáo lên Điên Biên vắng ko 1 bóng người, rợn tóc gáy. Bụng bảo dạ đi số thấp và nhè nhẹ chân ga.
Lần đầu 1 mình cùng terios đi xa vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,565
Động cơ
485,160 Mã lực
Tè đi núi cháu mới thấy phê hết công suất, cháu đi hà giang cả cao bằng phi ầm ầm , chả nhẽ cứ tuần làm chuyến leo núi :))
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
744
Động cơ
486,079 Mã lực
Mai thứ 2 cháu lại ra cụ Hải 42 Đông Quan
,cụ nào ra thì cafe nhé
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
744
Động cơ
486,079 Mã lực
Em thay dầu bd mấy thứ,em ra sớm lắm ,còn đi làm mà
 
Biển số
OF-420172
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
259
Động cơ
221,880 Mã lực
Nhà cháu cũng đang cần nhờ bác Hải tư vấn về các đăng trước đây. Nhưng có lẽ sáng mai nhà cháu gọi điện tham khảo trước, vụ này khả năng cần phải tư vấn thêm cách làm các đăng trước của bác Ficong, không biết các đăng trước xe cụ ficong sửa đợt trước có còn ok không?
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
705
Động cơ
319,172 Mã lực
Nhà cháu cũng đang cần nhờ bác Hải tư vấn về các đăng trước đây. Nhưng có lẽ sáng mai nhà cháu gọi điện tham khảo trước, vụ này khả năng cần phải tư vấn thêm cách làm các đăng trước của bác Ficong, không biết các đăng trước xe cụ ficong sửa đợt trước có còn ok không?
Nếu nói về chụp bụi thì từ hồi đó đến giờ xe em và 2 xe khác vẫn còn rất ok !
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
744
Động cơ
486,079 Mã lực
Kụ ra làm gì đới? và ra lúc nào ợ?
Mai em đi vệ sinh mấy cái cảm
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/chuc-nang-cua-he-thong-cam-bien-tren-oto-2204095.html
Giống giác quan trong cơ thể người, cảm biến trên xe thu thập các tín hiệu cần thiết giúp máy tính trung tâm điều khiển động cơ làm việc hiệu quả nhất.
Cảm biến vị trí bướm ga

Về bản chất, đây là một biến trở thay đổi theo vị trí của bướm ga. Máy tính sử dụng thông tin này để điều chỉnh lượng phun cân đối với độ mở bướm ga. Trên các dòng xe sử dụng hộp số tuần tự, vị trí bướm ga cũng là thông số cần thiết để kiểm soát quá trình chuyển số.


Mô-đun kiểm soát cung cấp cho biến trở một điện áp chuẩn, sự thay đổi điện trở trong sẽ làm thay đổi điện áp ra, tỷ lệ với độ mở bướm ga. Chế độ không tải ứng với điện áp ra thấp nhất, chế độ toàn tải sẽ là 4,5 V. Nếu tốc độ không tải cao hơn bình thường, có thể cảm biến vị trí bướm ga đã gặp vấn đề.

Cảm biến áp suất

Khi xe ở chế độ không tải hoặc nhả ga, áp suất chân không giảm. Ngược lại, khi tăng tốc hoặc tải nặng, áp suất chân không tăng lên. Cảm biến cung cấp tín hiệu áp suất chân không dưới dạng điện áp hoặc tầng số, đó sẽ là cơ sở tính toán lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ.

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát


Cảm biến nhiệt độ nước làm mát

Thông số về nhiệt độ nước làm mát được máy tính sử dụng tính toán thời gian đánh lửa và lượng phun. Ở một vài xe, tín hiệu này còn được dùng để điều khiển hệ thống kiểm soát khí xả, ăn khớp quạt làm mát động cơ.

Cấu tạo từ một điện trở nhiệt, cảm biến được lắp ở sườn động cơ, tiếp xúc trực tiếp mới nước làm mát. Mô-đun điều khiển đặt điện áp chuẩn 5V, nhiệt độ làm điện trở thay đổi, tín hiệu điện áp đầu ra trên cảm biến cũng thay đổi theo. Máy tính xác định nhiệt bằng cách đọc điện áp trên cảm biến trong dải từ 4 V khi động cơ lạnh, tới thấp hơn 5 V khi lên đến nhiệt độ hoạt động.

Cảm biến lưu lượng không khí


Cảm biến lưu lượng không khí

Với động cơ dùng chế hòa khí, lượng nhiên liệu phun dựa chủ yếu vào áp suất chân không trong họng hút động cơ. Đối với động cơ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, lượng nhiên liệu phun lại được quyết định bởi lượng không khí đi vào các xi-lanh dựa trên thông tin mà cảm biến lưu lượng không khí thu được. Hiện nay, phổ hiến nhất là loại sử dụng dây sấy. Dòng điện nung nóng dây sấy đến nhiệt độ nhất định, không khí thổi qua làm lò nguội đi. Cường độ dòng điện được điều chỉnh tỷ lệ với lượng không khí thổi qua sao cho duy trì nhiệt độ dây sấy ổn định.

Cảm biến vị trí trục khuỷu

Cảm biến vị trí trục khuỷu có hai chức năng, xác định tốc độ động cơ và vị trí pit-tông để máy tính kiểm soát thời điểm đánh lửa và lượng nhiên liệu phun vào. Có cấu tạo giống như một máy phát điện mini, trục khuỷu quay làm từ trường đi qua cuộn dây cảm ứng thay đổi, phát sinh một suất điện động. Máy tính đếm số xung điện trong một giây để tính toán ra tốc độ quay. Bằng cách quy định thời điểm xuất hiện xung và vị trí của pit-tông máy 1, máy tính cũng biết được vị trí của các pit-tông còn lại, đưa ra lệnh điều khiển bu-gi đánh lửa.

Cảm biến kích nổ

Kích nổ là hiện tượng hỗn hợp hòa khí cháy trước khi bu-gi đánh lửa. Nó thường kèm theo tiếng gõ bên trong động cơ và công suất động cơ suy giảm mạnh. Cảm biến đánh lửa là một thiết vị điện tử áp lực. Nó phát sinh tín hiệu hiện áp khi có rung động. Động cơ có thể có một hoặc 2 cảm biến kích nổ gắn trên thân hoặc phía đỉnh xi-lanh. Mô-đun điều khiển thay đổi thời điểm đánh lửa cho đến khi cảm biến không không còn nhận được tín hiệu kích nổ.

Cảm biến oxy


Sơ đồ cảm biến oxy

Đặt trên đường ống xả, cảm biến có chức năng đo lượng oxy dư trong khí thải động cơ. Kết quả thu được làm cơ sở điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu và không khí. Khi được nung nóng, cảm biến trở thành pin, sản sinh tín hiệu điện áp tỷ lệ lượng oxy còn lại. Hàm lượng oxy cao thì điện áp thấp. Ngưỡng điện áp trong khoảng 200-800 mV, thời gian phản hồi khoảng 100 mili giây.

Cảm biến làm việc không tốt ảnh hưởng tới đặc tính làm việc của động cơ. Khi tín hiệu điện áp thấp, nhiên liệu vào động cơ tăng làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, trầm trọng hơn, bộ chuyển đổi xúc tác có thể gặp nguy hiểm khi oxy thừa nhiều. Tốc độ phản hồi của cảm biến chậm ảnh hưởng tới đặc tính khí xả và tính kinh tế nhiên liệu.

Cảm biến có thể bị nhiễm bẩn, điện áp tăng cao. Động cơ làm việc trong tình trạng thiếu nhiên liệu.

Cảm biến nhiệt độ khí nạp

Không khí nở ra khi nung nóng. Bởi vậy để đo được chính xác lượng khí vào động cơ cần xác định chính xác trọng lượng riêng của nó. Thông số này đo đạc gián tiếp qua nhiệt độ không khí. Giống như các loại cảm biến nhiệt khác, cảm biến nhiệt độ khí nạp cũng có cấu tạo là một biến trở nhiệt. Điện trở cao ứng với nhiệt độ thấp và ngược lại.

Cảm biến nhiệt độ EGR

EGR là hệ thống tái tuần hoàn khí xả, nhằm khống chế lượng khí NOx phát thải ra môi trường. Tín hiệu mà cảm biến nhiệt EGR thu được dùng để chẩn đoán và cung cấp thông tin xử lý sự cố cho mô-đun điều khiển. Cảm biến đặt trên đường ống xả, gần van EGR. Khi van được điều khiển, khí xả thổi qua cảm biến làm điện trở và điện áp ra giảm.
 
Biển số
OF-420172
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
259
Động cơ
221,880 Mã lực
Nếu nói về chụp bụi thì từ hồi đó đến giờ xe em và 2 xe khác vẫn còn rất ok !
Nhà cháu nói về cái chụp bụi đó đấy. Nội dung cụ tỷ như sau.
Đầu tháng 5 nhà cháu mang xe đi đến bác Hải bảo dưỡng thì phát hiện chụp các đăng trước bị rách theo tư vấn của bác Hải cháu thay chụp bụi theo phương pháp của bác Hải là dùng chụp láp của xe Kia moning nhập khẩu, (chất lượng cao su nhựa tốt)


. Còn cách của bác Ficong làm theo nguyên bản ( Dùng phớt bụi của xe tải Huyndai)




Sau một tháng sử dụng cháu thấy như sau . Đi tốc độ < 80km xe chạy êm ổn định, trên 90 km xe ù ,độ ù càng tăng khi tăng tốc mặc dù bật nhạc to cũng không chịu nổi.
Hôm qua nhà cháu có việc đi cao tốc Thái Nguyên nhà cháu mới có dịp thử nghiệm lại , từ Ninh Hiệp - Khu CN Samsung cháu chạy 90 km/h nhưng ù không chịu nổi , sau đó điên tiết cháu đè ga 120 KM/h thì nghe tiếng bụp một phát dưới chỗ ngồi, thôi toi hỏng hộp số rồi, cháu giảm tốc độ đánh xe dần vào ven đường , vào số thấp xe vẫn đi bình thường . Sau đó cháu tiếp tục đi lại và tăng dần số , tăng dần tốc độ 90 -100 -110 .... và kho dám tăng nữa , xe chạy quá êm ko thấy ù như trước. Lúc đi về em toàn quất 100-110 km/h xe chạy vô tư.
Về nhà em kiểm tra thì thấy chụp bụi kiểu láp ở các đăng trước bị thủng 1 lỗ , mỡ láp dạng lỏng bắn tung tóe chứng tỏ mỡ nhiều, khi chạy tốc độ cao hóa lỏng tạo áp lớn gây gì chục các đăng - rung xe, đến khi êm đẩy tốc độ lên cao gây bục chụp láp
- Theo các cụ em tiếp tục làm lại chụp bụi các đăng theo phương pháp của bác Hải và cho ít mỡ hơn.
- Làm theo phương pháp của bác Ficông : (nhưng có hai điều khó ) . Một là em ko biết mã số chụp bụi xe tải Huyndai mà bác đang sử dụng, hỏi mua ở đâu và ký hiệu ra sao. Thứ hai là miếng chụp thép bên ngoài chụp bụi như trong ảnh , khi làm theo kiểu của bác Hải thợ đã cắt bỏ đi.
Mong các cụ tư vấn giúp nhà cháu, để nhà cháu làm lại lần nữa.
Nhà cháu mời rượu các cụ trước
 
Chỉnh sửa cuối:

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
705
Động cơ
319,172 Mã lực



Loại của em đây ! em tầm được mấy cái cũ chia cho hai xe trong em vẫn chạy đến bây giờ không thấy bất thường, và chuyển cho cụ chimcucu ngoài đó một cái lâu nay không thấy hồi âm chắc bán xe rồi, còn cái của em làm theo kiểu( hình trên) thì từ hồi đến giờ vẫn tốt chỉ tội khi làm hơi rườm rà, em đang dự định lúc nào hỏng em sẽ thay chụp bụi loại này vào
Nếu cụ làm theo kiểu bác hải cũng được, nhưng vớí điều kiện là cụ phải tìm được chụp láp bằng nhựa chất giống như chụp bụi thước lái cụ thử sờ kiểm tra xem có giống không, còn nếu loại khác cho dù là mới tinh đi nữa, vừa phải chịu thêm nhiệt độ của cạnh ống xả thì nó bụp là cái chắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top