ANH EM MSC NÀO CÓ Ý ĐỊNH LEO TỨ ĐẠI ĐỈNH ĐÈO TÂY BẮC LƯU Ý NHÉ

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
khi bạn đi trên những con đường đèo núi mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị, bay bỗng những kỉ niệm khó quên nhưng cũng không nên vì thế mà bạn quên đi an toàn khi lái xe nhất là trên những đoạn đường nguy hiểm với những khúc cua đoạn đường đèo dốc.

Sau đây là 10 quy tắc đi đường đèo núi cần nắm vũng :

1. Luôn kiểm tra phanh, cần gạt nước, sưởi, điều hòa, ống xả nước.

Trên đoạn đèo dốc khi mà phải sử dụng phanh liên tục thì việc kiểm tra phanh trước khi đi là điều tối quan trọng khi đi đường, đảm bảo dầu phanh và hệ thống dẫn động hoạt động tốt lần thay gần nhất là khi nào. Ngoài ra nên kiểm tra lốp và áp suất của lốp

2. Không xuống dốc nhanh hơn khi lên dốc

Không chạy quá nhanh khi xuống dốc tránh phải sử dụng phanh liên tục. Để làm được điều này, lưu ý nguyên tắc lên số nào xuống số đó. Đối với số sàn, có thể là số 2, số 3 tùy thuộc vào độ dài và dốc của đèo. Với xe số tự động, trả về chế độ S, L hoặc D1, D2, D3 hay chế độ bán tự động “+, -”.
Kỹ thuật phanh mà các chuyên gia khuyên dùng là kiểu phanh giữ tốc snubbing. Khi bắt đầu đổ đèo, thiết lập tốc độ và cấp số phù hợp với độ dài và độ dốc của đèo. Ví dụ tốc độ 40 km/h ở số 3. Bắt đầu thả dốc, không dùng chân ga và chân côn, chỉ dùng chân phanh. Khi xe trôi xuống dốc máy sẽ kêu to hơn và trôi nhanh dần, lúc này nhấp giữ phanh khoảng 3 giây để về lại tốc độ cần thiết rồi thả ra để xe tự trôi, tiếp tục như thế cho những đoạn đường còn lại. Nhất thiết không được sử dụng kiểu rà phanh liên tục (trail–braking) khi đổ đèo.

3. Khi lên dốc, trả về số thấp quan sát để ý đồng hồ nhiệt độ, tắt điều hòa khi thấy nó bắt đầu nóng

Nếu phải làm mát động cơ, bạn hãy tìm chỗ an toàn nên tìm đoạn đường bằng phẳng và rộng không nên dừng trên dốc hoặc đèo, để xe chạy ko quá tải lưu ý là không được tắt máy và không được mở nắp két nước . Một cách khách là bật chế độ sưởi nhưng nó lại gây khó chịu cho lái xe.

4. Không được ôm vạch chia đường
Trên những đoạn đường đèo núi thường nhỏ hơn những con đường ở đồng bằng rất nhiều, nên lái xe thường có thói quen ôm đường vạch chia đường, những kỹ thuật này lại không an toàn nếu có nhiều xe di chuyển nhất là những phương tiện di chuyển ngược chiều rất dễ gây tại nạn.

5. Nhường đường cho xe khác

Nhớ rằng đường đèo dốc luôn hạn chế sức mạnh của động cơ rất nhiều, nên khi có xe vượt bạn phải di chuyển và nhường đường trong điều kiện an toàn đủ thời gian để cho xe đó vượt qua và trở về lại làn đường vì lên dốc sẽ mất thời gian hơn so với đường đồng bằng

6. Luôn chạy chậm cho dù bất kỳ lí do gì
luôn di chuyển chậm nhất là với xe trọng tải lớn

Nếu bạn chạy chậm mà ảnh hưởng đến nhiều xe phía sau, hưởng tìm đoạn đường an toàn đủ điều kiện để nhường đường cho họ, đừng vị nôn nóng mà đi theo tốc độ của những dòng xe khách, nhất là khi bạn chưa quen đường hoặc không muốn chạy nhanh như họ.

7. Phải đi vào khu vực đường đèo dốc không rải nhựa

Đây không phải là đoạn đường lý tưởng, nên khi di chuyển ở những đoạn đường này cần hết sức chú ý đến thời tiết nới sắp đến, nếu mưa thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường. Vì mặt đường không rải nhựa nên độ bám đường là rất kém lái xe cần đi chậm và rộng hơn đường rải nhựa, và một chú ý nữa là luôn báo trước cho người khác biết nơi bạn sẽ đến để giúp đỡ nếu có chuyện xảy ra.

8. Luôn mang theo nước uống và đổ đầy bình xăng

Vì càng đi lên cao, độ ẩm sẽ thấp hơn dẫn đến tình trạng say độ cao, mệt mỏi. Vì thế để giữ tình trạng tỉnh táo bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Và xe cũng cần được đổ đầy bình xăng vì trên được đường đèo dốc mật độ cây xăng là rất ít.

9. Trong điều kiện thời tiết xấu như: xương mù, mưa to, gió lớn, tuyết ….

Lúc này cần đi chậm lại, quan sát thật kỹ, bật đèn xương mù và luôn nhớ bám vạch kẻ đường. Thời tiết xấu dẫn đến bạn bị giảm tầm nhìn mặt đường giảm độ bám và có thể sạt lở vì vậy luôn cần cảnh giá. Nên dừng lại nếu bạn cảm thấy quá nguy hiểm.

10. Nghỉ giữa chặng

Đi đường đồi núi đồi cần tập trung cao độ và thân xe di chuyển nhiều dẫn đến tình trạng mất sức rất nhiều khiến bạn mệt mỏi. Vì vậy cần nghỉ giữa chẳng để lấy lại sức.
 

Namxlda

Xe tăng
Biển số
OF-313627
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
1,387
Động cơ
311,550 Mã lực
Lúc nghỉ giữa đèo là ko dc tắt máy phỏng Cụ .
 

rain161088

Xe buýt
Biển số
OF-147076
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
584
Động cơ
366,182 Mã lực
thông tin bổ ích. cơ mà em cứ tưởng cụ mới đi chinh phục tứ đại đỉnh đèo
 

Khanhhqv

Xe buýt
Biển số
OF-135801
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
546
Động cơ
374,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết hữu ít quá cụ à :D
Hôm nào tụ hội đi leo đi cụ ơi
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,571 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Em đã chinh phục:
+ dốc leo đền Thượng- Ba Vì
+ đèo Pha Đin
+ dốc Tam Đảo
Chả biết có em nào nằm trong tứ đại cụ đang kể không???
 

giacmobonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-136796
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
968
Động cơ
378,280 Mã lực
Lúc nghỉ giữa đèo là ko dc tắt máy phỏng Cụ .
hị hị hị....nghỉ và tắt máy chứ ạ..em pha đin em cứ định nhỉ thỳ nó đến mộc châu rồi ý ????:">:">:">

Em đã chinh phục:
+ dốc leo đền Thượng- Ba Vì
+ đèo Pha Đin
+ dốc Tam Đảo
Chả biết có em nào nằm trong tứ đại cụ đang kể không???
lên điện biên thì trốn trốn tránh tránh coanf lói rề ?=))=))=))
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,566
Động cơ
445,698 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com


Matiz E thì Pha Đin , Ô Quí Hồ , Hải Vân , Mã Pi Lèng , Khau Phạ , Lò Xo , đèo Cả , đèo Chuối , đèo Bảo Lộc .... E đi tuốt . Đi đèo mới thấy Việt Nam mình quá Hùng Vĩ và Nên THơ


E đứng trên tháp đỉnh đèo HV chụp hôm 30-8 ạ
 

luong quy tu

Xe tải
Biển số
OF-341209
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
273
Động cơ
276,830 Mã lực
Nơi ở
Lao cai
E đi đèo sa pa lên cổng trời ( chân núi phansipang) có được nằm trong tứ đại của cụ không ạ
Se em mù tịt 2004 ( đang nghỉ ở đỉnh đèo đây ạ)



 
Chỉnh sửa cuối:

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
Em đã chinh phục:
+ dốc leo đền Thượng- Ba Vì
+ đèo Pha Đin
+ dốc Tam Đảo
Chả biết có em nào nằm trong tứ đại cụ đang kể không???
Tứ đại đỉnh đèo Tây bắc đây các cụ.
Đèo Pha Đin – Điện Biên



Đèo Khau Phạ – Yên Bái



Đèo Mã Pí Lèng – Hà Giang



Đèo Ô Quy Hồ – Lào Cai





 

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
E đi đèo sa pa lên cổng trời ( chân núi phansipang) có được nằm trong tứ đại của cụ không ạ
Se em mù tịt 2004 ( đang nghỉ ở đỉnh đèo đây ạ)



Con V2 của e làm phát lên đỉnh kô nghỉ cụ nhé.
 

luong quy tu

Xe tải
Biển số
OF-341209
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
273
Động cơ
276,830 Mã lực
Nơi ở
Lao cai
Tứ đại đỉnh đèo Tây bắc đây các cụ.
Đèo Pha Đin – Điện Biên



Đèo Khau Phạ – Yên Bái



Đèo Mã Pí Lèng – Hà Giang



Đèo Ô Quy Hồ – Lào Cai



Bắc Hà -> Lào Cai -> Sa Pa -> Đèo ô quý hồ ( đỉnh đèo) ===>>> toàn đường dốc nhé các cụ.
em chơi một phát từ Bắc Hà -> Lào Cai -> Sa Pa (100km)-> Lên luôn đèo Ô QUÝ HỒ mấy chục km nữa nhé (lên tận đỉnh nhé) em làm một mạch luôn cứ định nghỉ thì bảo tìm chỗ đẹp thế là nhoằng một cái đã lên đến đỉnh đèo.
xong nghỉ uống được lon bò húc -> có SỨC MẠNH em lại húc một mạch quay đầu về: Đỉnh đèo Ô QUÝ HỒ -> Sa Pa -> Lào Cai -> Bắc Hà.
v2 em đây, em yêu v2 em lắm

 
Chỉnh sửa cuối:

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,822
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
E leo lên dốc mông mãi ko đc.lên đc tí là lại gập gập ghềnh ghềnh.ghềnh ghềnh lại gập gập.cuối cùng lại phải xuống
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,591
Động cơ
591,497 Mã lực
Em đã chinh phục:
+ dốc leo đền Thượng- Ba Vì
+ đèo Pha Đin
+ dốc Tam Đảo
Chả biết có em nào nằm trong tứ đại cụ đang kể không???
3 dốc khó nhất là
Đền Thượng- ba vì
Bà nà- Đà Nẵng
Đỉnh Mẫu Sơn- Lạng Sơn
Tứ đại đỉnh đèo gồm. Khau phạ- Ô quy Hồ- Mã pì Lèng- Pha Đin
Em đã đi tất rồi mới hay
 

duymanh2210

Xe đạp
Biển số
OF-379900
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
30
Động cơ
244,600 Mã lực
Tuổi
40
Ub
E đi đèo sa pa lên cổng trời ( chân núi phansipang) có được nằm trong tứ đại của cụ không ạ
Se em mù tịt 2004 ( đang nghỉ ở đỉnh đèo đây ạ)



Ô, 21 nhà mình, cụ ở đâu đấy ạ, xe cụ đẹp quá
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,566
Động cơ
445,698 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
3 dốc khó nhất là
Đền Thượng- ba vì
Bà nà- Đà Nẵng
Đỉnh Mẫu Sơn- Lạng Sơn
Tứ đại đỉnh đèo gồm. Khau phạ- Ô quy Hồ- Mã pì Lèng- Pha Đin
Em đã đi tất rồi mới hay
Cả 3 dốc cụ viết e chưa đc đi cái nào . Đèo thì E đi hết rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top