Hội xa xứ Ảnh du lịch và những trải nghiệm thú vị trong các chuyến đi của OFer

Trạng thái
Thớt đang đóng

aappie

Xe tải
Biển số
OF-64976
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
221
Động cơ
438,500 Mã lực
Nơi ở
Hội XX
Năm nay em cũng câu ít.chả hiểu sao đi chục hôm về tay trắng hết. có cách đây 2 tuần chán quá chạy ra biển giải sầu thì được 1 đống cá dẹp.Còn trong mùa cá nục thì lại thất bại thê thảm. có cuối tháng 8 em mom men đi câu cá Đối thì lại khá .nhưng câu con này khó cực kì.
 

aappie

Xe tải
Biển số
OF-64976
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
221
Động cơ
438,500 Mã lực
Nơi ở
Hội XX
Thôi em làm 1 vài nhát về sự nghiệp câu cá trong lúc bị cấm cung .

Thông thường mỗi năm cứ bắt đầu từ tháng 5 là em bắt đầu đóng trại ngoài biển . Bất kể mưa gió cứ cuối tuần hễ chuồn được là phắn ngay.Năm nay từ đầu mùa câu đến trung tuần tháng 8 mà cá nục không được con nào . còn zeebaars (tiếng anh là seabass còn tiếng vn em ko biết gọi là gì) thì lai rai vài con dăm kg. chứ không như mọi năm zeebaar cứ gọi là ăn không hết.
Nhưng bực nhất là mấy con cá rất to có khi cả 70cm -1m nó cứ bay trước mặt có khi phóng lên cao cả 2m .Lúc đầu không biết là cá quái gì mà chúng nó đi theo đàn cả nghìn con . ngày nào cũng phóng ầm ầm . bọn em ném không biết bao nhiêu tiền vào trùng biển để câu bọn này.Chúng nó cứ trời đẹp nắng to không gió là bơi rất gần bờ mà đi theo đàn rất đông .

Góc trái là 2 con đang tung tăng .

Soi kĩ mới thấy vài em đang lội .
Sau vài hôm nghiên cứu thì kẻ dấu mặt đã lộ diện. Chân dung chúng nó đây.

Cá Đối .
Mồi câu là Bánh Mì.

Từ sau khi phát hiện bí mật này thì bắt đầu nghiên cứu cách câu . kết quả là không ngày nào về tay không . hầu như giá chót cũng phải 3 con .
Ngày ế ẩm thì thế này

Xả xui bọn nó luôn.


Mần ăn tại chỗ theo diện bụi đời Chợ Rẫy.
Thịt bọn này nếu hấp,hay lẩu thì ko ngon bằng zeebaar nhưng nếu nướng chui thì ngọt ngang với kingcrap.
Xau xanh chó nó có tí cỏ


Chổng mít lên mà thổi lửa.

Khoe chiến tích



Sau khi cá đối chán rồi thì zeebaar lại vào .

Trúng mánh


Hiệp 2 là cuối mùa . Trung tuần tháng 11 thì trời lạnh và bắt đầu xuất hiện những cơn bão đầu tiên nên ko thể chơi cần bé nữa vì hầu như chì câu bị dạt hết vào bờ .
thay vũ khí khác hạng nặng hơn . Loại cần bờ biển này rất nặng và dài ,trung bình thì tầm 4m trở lên. dùng chì 250g nên quăng 1 phát thì 50-70m ko phải là quá khó khăn.Nhưng chống chỉ định cho người dưới 1m50 :D vì em đã từng chứng kiến 1 tai nạn hy hữu là có 1 đồng chí 1m50 nhưng quăng con 5,5m hậu quả là theo đà quăng lăn theo xuống biển . cũng may lúc đấy trời sáng mà ko có gió to hay sóng lớn nếu ko thì ngắm gà luôn rồi.

Ông em rể cũng là bạn thân của em bên hàng súng .

Vì chỗ câu phải đi bộ ra khoảng 3km nên rất phê nhất là hôm nào có gió .khổ nhất vẫn là phải vác theo vài chục con cá về. vất vả cả đêm mà còn phải khiêng cá về thì rất phê như phấn khích .
https://www.google.nl/maps/preview#!data=!1m4!1m3!1d6175!2d4.554133!3d52.466652!2m1!1e3&fid=7
 
Chỉnh sửa cuối:

aappie

Xe tải
Biển số
OF-64976
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
221
Động cơ
438,500 Mã lực
Nơi ở
Hội XX
Mấy cảnh đi câu và lên cá cho các cụ
Lão ngư và biển cả:))



Một lúc sau



Kết quả lão biết roài:))
Cụ nhớ lại xem có gặp thằng cộng nào ngang đường không thế? em cũng đi đầu tháng 9 đến cuối tháng 9 luôn đây. cũng vác cần câu cá đêm. Nhưng kết quả khá hơn cụ



Và hậu quả muỗi đốt tưng bừng
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,634
Động cơ
498,076 Mã lực
Con mụ App quay trở lại là hay rồi :))
 

TDI

Xe buýt
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
904
Động cơ
-52,482 Mã lực
Thôi em làm 1 vài nhát về sự nghiệp câu cá trong lúc bị cấm cung .
Sau khi cá đối chán rồi thì zeebaar lại vào .

Hiệp 2 là cuối mùa . Trung tuần tháng 11 thì trời lạnh và bắt đầu xuất hiện những cơn bão đầu tiên nên ko thể chơi cần bé nữa vì hầu như chì câu bị dạt hết vào bờ .
thay vũ khí khác hạng nặng hơn . Loại cần bờ biển này rất nặng và dài ,trung bình thì tầm 4m trở lên. dùng chì 250g nên quăng 1 phát thì 50-70m ko phải là quá khó khăn.Nhưng chống chỉ định cho người dưới 1m50 :D vì em đã từng chứng kiến 1 tai nạn hy hữu là có 1 đồng chí 1m50 nhưng quăng con 5,5m hậu quả là theo đà quăng lăn theo xuống biển . cũng may lúc đấy trời sáng mà ko có gió to hay sóng lớn nếu ko thì ngắm gà luôn rồi.
Nhìn vũ khí và cá cụ lên mà mê mẩn hết cả người:D mấy con to kia nó giằng thì phê lòi cụ nhở.Bên cụ câu biển có cần giấy phép ko vậy ?
 

TDI

Xe buýt
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
904
Động cơ
-52,482 Mã lực
Cụ nhớ lại xem có gặp thằng cộng nào ngang đường không thế? em cũng đi đầu tháng 9 đến cuối tháng 9 luôn đây. cũng vác cần câu cá đêm. Nhưng kết quả khá hơn cụ
Em đi 22. 8 đầu tháng 9 lại về rồi , cụ sang vùng nào vậy.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,718
Động cơ
1,114,681 Mã lực
Nhìn vũ khí và cá cụ lên mà mê mẩn hết cả người:D mấy con to kia nó giằng thì phê lòi cụ nhở.Bên cụ câu biển có cần giấy phép ko vậy ?
lão ý chỉ phải xin phép gấu thôi
 

aappie

Xe tải
Biển số
OF-64976
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
221
Động cơ
438,500 Mã lực
Nơi ở
Hội XX
Nhìn vũ khí và cá cụ lên mà mê mẩn hết cả người:D mấy con to kia nó giằng thì phê lòi cụ nhở.Bên cụ câu biển có cần giấy phép ko vậy ?
Câu biển thì không cần giấy phép cụ à.khi nào rỗi em kể tiếp về con cá đối.
Em đi 22. 8 đầu tháng 9 lại về rồi , cụ sang vùng nào vậy.
Em sang vùng Arenys de Mar
lão ý chỉ phải xin phép gấu thôi
Cụ phán chỗ nào là chuẩn chỗ đó.
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,019
Động cơ
390,088 Mã lực
E là em thích cái con cá đối của lão appie
 

aappie

Xe tải
Biển số
OF-64976
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
221
Động cơ
438,500 Mã lực
Nơi ở
Hội XX

aappie

Xe tải
Biển số
OF-64976
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
221
Động cơ
438,500 Mã lực
Nơi ở
Hội XX
Em xin nói thêm về con cá đối 1 chút. tư liệu em trình bày bây giờ là do em kiếm trên gg.chứ lúc câu em không dự định sẽ viết ở đây nên ít chụp.
Bình thường bọn này đi theo đàn chứ em ko bao giờ thấy đi lẻ.cho nên đánh lưới là có từ rất lâu rồi ,dân vn thường hay đánh lưới chứ không bao giờ câu được nó nên họ không câu ,nhưng những năm gần đây cảnh sát đã chú ý nên bắt rất nhiều vụ đánh lưới. khi bị bắt thì sẽ ra tòa và thường thì phạt tiền từ 600 (lần đầu) lần thứ 2 thì nhân lên gấp đôi và cứ thế nhân lên tiếp cho những lần sau. Còn bọn em thì sinh sau đẻ muộn nên không biết câu như nào với lại cũng rất ít khi thấy người nào câu nó ,cho nên số lượng cứ gọi là đông như quân nguyên.
Thường chúng nó chuẩn bị nhảy thì như thế này


Dân chơi không đi thì thôi chứ một khi ra đường thì phải như này

Như này cũng không phải là quá hiếm

Bọn này thuộc họ cá chép nên gần như là cách sống giống nhau ,cực kì nhát và thận trọng . bình thường chúng nó chỉ ăn rong riêu hay các loại thủy tảo. nên việc cho chúng ăn mồi quen đòi hỏi phải có 1 quá trình lâu dài ,nếu như nhanh thì vài ba hôm lâu thì vài tuần.hằng ngày cứ đến chỗ câu rải 1-2 bao bánh mì ,hoặc cá haring...cho chúng nó ăn quen . nguyên 1 đàn có khi rải đầy mặt nước nhưng nó ko thèm ăn mà chim bay xuống nhậu hết. nhưng 1 con đã ăn thì cả đàn nó ăn theo .1 chi tiết đặc biệt quan trọng là khi rải mồi nào thì câu mồi đó chứ không thể sáng tạo kết hợp 2 loại như bánh mì+ cá cơm.
Nhưng câu con này thì cực kì hồi hộp vì vừa lo núp đừng để chúng nó nom thấy .chúng nó mà phát hiện bóng người thì có khi phải đi cả km để kiếm nó.nhưng hôm trời nắng nóng thì nhìn thấy nó rất rõ còn hôm nào nhiều mây thì phải dùng kiếng polaroid mới nhìn thấy. Trong khi câu nếu đứng chụm 2-3 người chém gió thì cơ hội cũng là 0%.
Vì chúng rất nhát và thận trọng nên khi thả mồi thì phải để cho mồi nổi trên mặt nước nếu chìm thì chỉ khoảng 20cm chứ thấp hơn có khi trước mặt nó cũng không thèm nhìn. phao thì phải dùng loại trong để nó không nhìn thấy ,lưỡi câu thì dủng loại cho chép số 6 hoặc số 8 em đã thử số 10 cũng vẫn được. lần đầu em dùng lưỡi câu nục thì bị gãy hết lưỡi.khoảng 10 lần đầu tiên em đều bị xổng mặc dầu đã cắn câu nhưng ko thể đưa lên bờ. máy câu phải thả slip ko được xiết chặt vì như thế là 90% đứt dây hoặc gãy lưỡi.Con này phải nói là cực kì khỏe, có lần em dính 1 con khoảng 1m cái đầu thì như 1 đứa trẻ 6 tháng tuổi luôn , vật lộn cả 15 phút mà cuối cùng bị đưt dây.

Em nói câu nó hồi hộp là vì từ lúc mình câu cho đến lúc nó ăn rồi kéo lên mình đều chứng kiến tận mắt. khi nó ăn thì cả đám sẽ ăn lòng vòng từ vòng ngoài vào trong cho nên mình sẽ thấy hết .đến lúc nó cắn câu thì giật nhẹ để lưỡi câu có thể dính sâu vào cái môi dầy và cứng của nó .giụt xong thì phải dựng đứng cần câu lên để nó không có cơ hội chui xuống đáy.sau đó quần cho đến khi nó mệt thì mới từ từ kéo vào bờ hoặc dùng vợt đưa lên.
Lưỡi câu phải được giấu kín vào trong ruột bánh mì ,em cũng chứng kiến rất nhiều lần bọn nó ăn sạch mồi xung quanh nhưng chừa đúng cái mồi có lưỡi của mình.
Bọn này xuất phát từ bên Anh quốc hoặc Irland nên khi qua đến hà lan thì chỉ có mấy con to ,còn những con bé sẽ ở lại bên kia hoặc bỏ mình trên hành trình du lịch.bọn nó có thể tìm thấy được ở các hải cảng,bến tàu,đầm lầy ,thậm trí là kênh rạch nằm sâu trong đất liền ,,ở những vùng nước lợ.
Đấy là phần kinh nghiệm sau 1 mùa câu cá Đối ,em trình bày hơi dài dòng, lộm thuộm vì ngày xưa đi học môn văn ko bao giờ hơn 6 điểm,hy vọng các bác có thể hiểu hết.Với cái lý thuyết này em bảo đảm các bác sẽ có cơ hội thành công đến 40% ,10% cho đồ nghề và 50% là coi số các bác có sát cá hay ko :D.
Em bonus cái clip của bọn Anh nó câu con này.
[YOUTUBE]EO6mD8MJ_zQ[/YOUTUBE]
 

aappie

Xe tải
Biển số
OF-64976
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
221
Động cơ
438,500 Mã lực
Nơi ở
Hội XX
Cá to mà nó vào gần bờ thế hả cụ , con này chắc hơn chục cân ấy nhỉ .
Câu con này thả gần bờ lắm cụ à. tầm 1-3m thôi là vừa . nhất là nhiều chỗ nước nông tầm 20-30cm mà chúng nó bu đầy để ăn rong biển. nhiều khi em chỉ muốn làm cái cây giáo xiên 1 phát cho nhanh. nhưng cảm giác kéo nó phê thì thôi rồi chứ không yếu như bọn cá sông,hồ. con trên em đoán tầm 6-7kg thôi.
 

TDI

Xe buýt
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
904
Động cơ
-52,482 Mã lực
Câu con này thả gần bờ lắm cụ à. tầm 1-3m thôi là vừa . nhất là nhiều chỗ nước nông tầm 20-30cm mà chúng nó bu đầy để ăn rong biển. nhiều khi em chỉ muốn làm cái cây giáo xiên 1 phát cho nhanh. nhưng cảm giác kéo nó phê thì thôi rồi chứ không yếu như bọn cá sông,hồ. con trên em đoán tầm 6-7kg thôi.
Nhìn cá cụ câu phê quá , mùa hè rảnh em sang cụ dẫn đi câu nhá:D.
 

TDI

Xe buýt
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
904
Động cơ
-52,482 Mã lực
Cụ Ap show dở dang vụ câu biển làm ae thèm chết xong chẳng thấy đâu nữa nhở :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top