Ảnh của Z4

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,190
Động cơ
592,777 Mã lực
Oái oái ... xúc xúc gì ở đây ... dùng động từ mạnh quá ...

Em ko biết thật, Ca thì chịu ... nhưng Ni thì trừ mấy thằng xịn như D2X, D300, D3 là em ko biết ... còn lại mấy chú nhàng nhàng D40, D50, D70, D80 là em biết tương đối đấy ợ
Bác chẳng ám chỉ em là canonian còn giề ! đền vote đê hê hê
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ni với chả Ca, mợ Thông dùng con d70 giá có 2-3 chim bắn oách xà lách thế còn dzề... nhà cháu dùng đến lăm dê, một đống lờ.... cụ phích, lập tái, uman, DTD145, rổ méo, khọm già .. cũng thế mà có cái ảnh ọt nào ra hồn đâu..
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,135
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Nhà "Chai" ạ,
M nó chỉ hộ trợ cho ngài khi đo sáng máy khó làm việc thôi và nó ứng dụng khẩu độ - tốc độ dùng cho phù hợp yêu cầu chủ thể:
1- Chủ thể là chân dung, trẻ em, vật mẫu =====> Cần DOF mỏng do vậy dùng f lớn (từ 2.8-4.5)
2- Chủ thể là phong cảnh, kiến trúc, nội thất...====> Cần có DOF sâu do vậy dùng f khép nhỏ (f= 8->22)
3- Tương tự khẩu khép sâu cho: Tương phản cao, làm chìm được chi tiết vùng tối và
+ Khẩu mở lớn cho tương phản thấp làm tăng chi tiết vùng tối (tóc, vùng tối khac...)
Bản thân nhà em ngày xưa cầm máy phim ngót nghét 13năm nhưng chuyển số giờ cũng cứ P mà phang, thỉnh thoảng A thôi ạ.
Với lập trình cài sẵn hàng vạn tình huống được mã trong bộ nhớ, nó làm việc chính xác và thông minh hơn mình nhiều Cụ ạ.
Vấn đề duy nhất là mình hiểu bản chất của từng chủ đề, từng tình huống thì chụp P hay A là ngon nhất ạ.
Em Sắp pót cho Cụ thế được chưa Cụ???
Hi vọng là Cụ hài lòng!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nhưng mà em tưởng M là đỉnh cao của chụp ảnh chứ nếu không có M làm gì kekeke

@No

Nhà em ko có P* thì P có tính được không?
Trong một số trường hợp P hay P* tính toán vẫn bị lỗi thì lúc đó bác dùng chế độ M tốt hơn, hoặc trong 1 số trường hợp bác muốn tạo 1 số hiệu ứng đặc biệt.

P* thực chất là chế độ P nhưng vặn thêm bánh xe đằng trước để chỉnh tốc độ, khẩu độ. Bác cứ để P rồi xoay là biết ngay mà.

@Mèo: Dùng Ni có nhiều bất cập, đừng có động vào nỗi đau của nhau nhé:))
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Nhà "Chai" ạ,
M nó chỉ hộ trợ cho ngài khi đo sáng máy khó làm việc thôi và nó ứng dụng khẩu độ - tốc độ dùng cho phù hợp yêu cầu chủ thể:
1- Chủ thể là chân dung, trẻ em, vật mẫu =====> Cần DOF mỏng do vậy dùng f lớn (từ 2.8-4.5)
2- Chủ thể là phong cảnh, kiến trúc, nội thất...====> Cần có DOF sâu do vậy dùng f khép nhỏ (f= 8->22)
3- Tương tự khẩu khép sâu cho: Tương phản cao, làm chìm được chi tiết vùng tối và
+ Khẩu mở lớn cho tương phản thấp làm tăng chi tiết vùng tối (tóc, vùng tối khac...)
Bản thân nhà em ngày xưa cầm máy phim ngót nghét 13năm nhưng chuyển số giờ cũng cứ P mà phang, thỉnh thoảng A thôi ạ.
Với lập trình cài sẵn hàng vạn tình huống được mã trong bộ nhớ, nó làm việc chính xác và thông minh hơn mình nhiều Cụ ạ.
Vấn đề duy nhất là mình hiểu bản chất của từng chủ đề, từng tình huống thì chụp P hay A là ngon nhất ạ.
Em Sắp pót cho Cụ thế được chưa Cụ???
Hi vọng là Cụ hài lòng!

(y) (y) chuẩn ạ. Biết xử lý trong từng tình huống là quan trọng nhất, giống như rất nhiều người lái được xe, nhưng người biết chạy nhanh, xử lý chính xác đúng lúc đúng chỗ thì phải luyện tập, biết thì chưa đủ.

Em vẫn mắc nhiều lỗi lúc chụp ạ, chụp xong rồi về xem ảnh mới biết rằng mình xử lý chưa đúng.

Bác nào trong OF dùng D200 thì em xin được hầu 1 đĩa Video dạy sử dụng D200 ạ, cực chuẩn. Xem xong và thực hành tốt theo video đó thì các bác có thể cầm máy lên nhắm mắt mà vẫn chỉnh đúng.
 

Z4

Xe điện
Biển số
OF-842
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
3,083
Động cơ
607,550 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Middle of Nowhere
Website
www.cavicovn.com
Em đọc bài của các bác, cũng ngộ ngộ ra một số điều , thứ 7 này, câu lạc bộ nhiếp ảnh cơ quan em tổ chức chụp offline cổng làng, em sẽ cố gắng tiếp thu những gì các bác dạy để khoe một bộ ảnh mới, ngon hơn, chất hơn một tý ạ ,

No : trước đây tôi cũng toàn chụp P đấy, nhưng mà chẳng hiểu nó là cái gì, cảm ơn cụ nhé.
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,301
Động cơ
554,773 Mã lực
P hay S hay Auto gì... em cũng chiến miễn là có cái ảnh đẹp các bác ạ... Em là em đánh giá trên cái ảnh chứ không đánh giá chụp chế độ giề

Nhiều lúc để Auto còn đẹp gấp vạn lần chỉnh Manual... khú khú
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Mợ Z4 chụp bộ ảnh thể thao này đẹp. Lúc xuôi máy lúc dựng máy và ngồi xổm xuống đất để bấm máy là phong cách của những người đi vào chiều sâu rồi. Veri Cul.
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,190
Động cơ
592,777 Mã lực
Em vẫn có thêm 1 thắc mắc nữa là chúng ta dùng đo sáng ngoài làm gì ạ?
em thấy khi chụp chân dung thì đo sáng chỉ cho ta luôn là để khẩu bao nhiêu? tốc độ bao nhiêu luôn. Lúc này chắc là dùng M là chắc roài đúng không ạ !
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Em vẫn có thêm 1 thắc mắc nữa là chúng ta dùng đo sáng ngoài làm gì ạ?
em thấy khi chụp chân dung thì đo sáng chỉ cho ta luôn là để khẩu bao nhiêu? tốc độ bao nhiêu luôn. Lúc này chắc là dùng M là chắc roài đúng không ạ !
- Máy không có đo sáng
- Đo sáng của máy bị hỏng, nhưng vẫn thích cái máy ấy
- Không tin vào đo sáng của máy
- Đồ rời bao giờ cũng hơn all-in-one (như đồ âm thanh ấy !!)
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,190
Động cơ
592,777 Mã lực
- Máy không có đo sáng
- Đo sáng của máy bị hỏng, nhưng vẫn thích cái máy ấy
- Không tin vào đo sáng của máy
- Đồ rời bao giờ cũng hơn all-in-one (như đồ âm thanh ấy !!)
hê hê bây giờ đi chụp toàn hảng khủng thôi bác ạ ! lủng lẳng khắp người toàn vài ngàn USD thì làm sao hỏng đo sáng được :P
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,864
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
P hay S hay Auto gì... em cũng chiến miễn là có cái ảnh đẹp các bác ạ... Em là em đánh giá trên cái ảnh chứ không đánh giá chụp chế độ giề

Nhiều lúc để Auto còn đẹp gấp vạn lần chỉnh Manual... khú khú
ơ, bác nói trúng ý em phết...

Hôm nọ em vớ được quả nhàng nhàng PowerShot S5 IS (hình như giống máy cụ quangdzung hôm vác đi Lập Thạch :^)), em bắn tía lia, toàn để Auto, thế mà ảnh cũng đẹp phết đấy ạ. Các cụ ngó thử, đâm chọc hộ con cái. Đây này
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Em vẫn có thêm 1 thắc mắc nữa là chúng ta dùng đo sáng ngoài làm gì ạ?
em thấy khi chụp chân dung thì đo sáng chỉ cho ta luôn là để khẩu bao nhiêu? tốc độ bao nhiêu luôn. Lúc này chắc là dùng M là chắc roài đúng không ạ !
Em múa rìu qua mắt thợ 1 chút, mặc dù em không có đo sáng ngoài và chỉ sử dụng có 2 lần của nhà Khọm.

Phân tích lòng vòng phát nhé,

Đo sáng nằm trong máy ảnh là đo sáng phản xạ. Ánh sáng chiếu vào vật, sau đó phản xạ tới ống kính, tới sensor đo sáng. Nó hay sai ở chỗ nếu là màu trắng, hoặc vật có bề mặt bóng thì ánh sáng phản xạ nhiều, vật bề mặt đen, sần thì hầu như không có phản xạ. Vì vậy đo sáng trong thường hay bị sai.

Đo sáng ngoài thì senssor đo sáng nằm lòi ra ngoài không khí. Bác cần chụp chỗ nào chính xác thì dí nó vào chỗ ấy. Ánh sáng đấy được đo trực tiếp rất khó sai.

@Primera : Các lý do bác nói đều có đúng nhưng yếu tố quan trọng nhất dùng đo sáng ngoài là như em nói ở trên ạ.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,690
Động cơ
589,752 Mã lực
ơ, bác nói trúng ý em phết...

Hôm nọ em vớ được quả nhàng nhàng PowerShot S5 IS (hình như giống máy cụ quangdzung hôm vác đi Lập Thạch :^)), em bắn tía lia, toàn để Auto, thế mà ảnh cũng đẹp phết đấy ạ. Các cụ ngó thử, đâm chọc hộ con cái. Đây này
Phát biểu chán kinh. Sai lầm xuất phát từ những cái cơ bản quá :102: :102: .
Libor phát biểu hộ mấy câu cái
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Ặc ặc ặc, dám chê may Son y của cụ àh, nháo quá nháo quá cụ nhề
Ke ke ke
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,881
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Em múa rìu qua mắt thợ 1 chút, mặc dù em không có đo sáng ngoài và chỉ sử dụng có 2 lần của nhà Khọm.

Phân tích lòng vòng phát nhé,

Đo sáng nằm trong máy ảnh là đo sáng phản xạ. Ánh sáng chiếu vào vật, sau đó phản xạ tới ống kính, tới sensor đo sáng. Nó hay sai ở chỗ nếu là màu trắng, hoặc vật có bề mặt bóng thì ánh sáng phản xạ nhiều, vật bề mặt đen, sần thì hầu như không có phản xạ. Vì vậy đo sáng trong thường hay bị sai.

Đo sáng ngoài thì senssor đo sáng nằm lòi ra ngoài không khí. Bác cần chụp chỗ nào chính xác thì dí nó vào chỗ ấy. Ánh sáng đấy được đo trực tiếp rất khó sai.

@Primera : Các lý do bác nói đều có đúng nhưng yếu tố quan trọng nhất dùng đo sáng ngoài là như em nói ở trên ạ.
do máy ảnh đo sáng theo nguyên lý phản xạ nên thg cho ra nhiều kết quả khác nhau , trc kia chụp phim mà cẩn thận bao h cũng phải chụp 1 phát - 1 phát + sáng cho chắc . Bây h có máy số thì có thể xài grey card , muốn đo sáng thì dơ thẻ đó lên và bấm máy đo sáng tại điểm cần đo .
Tuy nhiên với các máy ảnh đời cao :6: thì trong CPU của nó đã có sẵn thuật tóan để giảm trừ bớt hiện tg đo sáng sai này . Máy của e chỉ dùng đo sáng ngoài khi chụp studio , hoặc với các nguồn sáng ngược quá gắt mà thôi
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,190
Động cơ
592,777 Mã lực
Tóm lại là để P hơn hay là dùng đo sáng ngoài với M hả các cụ hê hê
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
do máy ảnh đo sáng theo nguyên lý phản xạ nên thg cho ra nhiều kết quả khác nhau , trc kia chụp phim mà cẩn thận bao h cũng phải chụp 1 phát - 1 phát + sáng cho chắc . Bây h có máy số thì có thể xài grey card , muốn đo sáng thì dơ thẻ đó lên và bấm máy đo sáng tại điểm cần đo .
Tuy nhiên với các máy ảnh đời cao :6: thì trong CPU của nó đã có sẵn thuật tóan để giảm trừ bớt hiện tg đo sáng sai này . Máy của e chỉ dùng đo sáng ngoài khi chụp studio , hoặc với các nguồn sáng ngược quá gắt mà thôi

Hờ nói mới nhớ .. nhà Khọm có biết mua gray card ở đâu ko? Thường nó 1 bộ 2 cái thì phải Gray Card, White Card . Gray card để đo sáng, white card để chỉnh white ballance.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top