An toan khi lui xe

kiensky

Xe máy
Biển số
OF-56598
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
70
Động cơ
447,900 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
An toàn hơn khi lùi xe!



Trong các tai nạn xe hơi thì hiếm khi ta nghe đến tai nạn lúc lùi xe, những câu chuyện đáng thương và các điểm lưu ý sau đây sẽ giúp cho chúng ta có sự nhận biết về an toàn khi lùi xe.

Câu chuyện thương tâm đã xảy ra khá lâu, một anh tài xế của một công ty nước ngoài sau khi đưa sếp của mình về nhà và chuẩn bị đưa xe vào gara, quan sát kính chiếu hậu thì không thấy ai cả, nhưng khi anh ta điều khiển phần đuôi xe vào gara thì bỗng nhiên cảm thấy như xe đụng phải một thứ gì đó phía sau, khi xuống xe kiểm tra thì người con gái yêu quý của ông sếp nước ngoài đã bị đè bẹp giữa đuôi xe và bức tường và kết qua là đứa bé đã chết ngay lúc đó.
Anh tài xế sau khi được bãi nại bởi ông sếp tốt bụng cũng đã từ bỏ nghề lái xe do ám ảnh cái chết của đứa bé. Tại nước ta báo chí đã đưa tin sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại bệnh viện Nhi Đồng 1 khi chiếc taxi khi đang lùi xe cũng đã cán chết một em bé trong sân trước của bệnh viện.
Để giúp cho cánh tài xế thuận tiện và an toàn hơn khi lùi xe, người ta đã cho ra đời rất nhiều loại thiết bị hỗ trợ cho việc lùi xe, nhưng liệu thiết bị hỗ trợ cảnh báo lùi xe kêu “bíp bíp” có thực sự an toàn hay không?
Hệ thống camera đời mới được trang bị thêm cho xe Camry 2.4 giúp quan sát phía sau tốt hơn
Cách đây vài tháng, chủ xe của chiếc Ford Ranger đang lui xe vào sân nhà, anh ta đã quan sát rất kỹ và an tâm với hệ thống hỗ trợ lùii xe được ráp thêm, nhưng do có những “điểm mù ” mà hệ thống không nhận ra, và kết quả một người phụ nữ giúp việc của nhà hàng xóm lúc đó đang cúi xuống nhặt đồ chơi của em bé cũng đã bị phần đuôi của chiếc Ford Ranger cán qua người, kết quả nạn nhân bị liệt nửa người và phải mất thời gian điều trị khá lâu… và chắc chủ xe còn phải tốn kém cho việc điều trị này dài dài.
Vậy làm thế nào để tránh được các tai nạn trên ?
- Nếu ở một địa điểm mà bạn thật sự không an tâm khi lùi xe thì tốt nhất xuống xe kiểm tra xung quanh, bạn có thể bị sĩ diện vì sợ người khác chê cười về khả năng lái xe của bạn, nhưng khi tai nạn thật sự xảy ra thì bạn sẽ những lời chỉ trích về cách lái xe của bạn, ngoài ra bạn có thể mất khá nhiều thời gian và tiền bạc để hầu tòa hay phải nuôi nạn nhân đến cả đời, chưa kể có thể bạn phải vào tù về mặt pháp lý.
- Không nên lùi xe với vận tốc cao, chậm rãi và quan sát kỹ gương chiếu hậu.
- Hạ kính cửa khi lùi xe, điều này sẽ giúp bạn có thể nghe được cảnh báo của người xung quanh, điều chỉnh âm thanh trong xe nhỏ lại hoặc tắt nếu có thể.
- Không nên tự tin vào hệ thống cảnh báo hỗ trợ xe, vì đôi khi các vật thể nhỏ như em bé hoặc người tàn tật bò lê thường nằm trong điểm mù và nằm ngoài sự nhận biết của hệ thống hỗ trợ báo lùi.
- Khi ở các khu dân cư đông đúc như chung cư, khu vui chơi nơi có nhiều trẻ em, bạn phải hết sức cẩn thận và quan sát kỹ và xin được hỗ trợ những người đứng gần đó khi bạn lùi xe.
 

meo hoangkt

Xe tải
Biển số
OF-58448
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
326
Động cơ
447,570 Mã lực
Rất cảm ơn bác

Nếu bác post sớm hơn 2 ngày thì vợ 2 em ko bị 4 cái mụn ruồi ở đuôi. Em cũng chia sẻ luôn như sau:

Trong bĩa đỗ của em có 1 vật như kiểu cái nón, dùng để che cái bêt nước. Thông thường khi lùi sát vật cản 20 cm thì cảm biến sẽ tút dài. Đó là chuyện lý thuyết và em đã có 1 bài học nhớ đời.
Thấy còi cứ Bípbíp. em vẫn tiếp tục lủi đến khi xe không thể lùi tiếp. Em bình tĩnh xuống xe và kiểm tra. ôi thôi. Đuôi em SE đã bị vật nhọn đâm sâu vào khoảng 5cm. Nhìn Lúm đồng tiền.
Em hoảng hồn phi vào xe, đạp số 1 ....các bác hình dung như 1 thằng điên ấy.
Xe tiến lên 1 m. em lại chạy xuống kiểm tra. Oài...đuôi em nó làm bằng nhựa gì mà tốt thế. lại phồng như cũ. chỉ để lại 4 vết bợt sơn bằng hạt gạo. Chẳng sao cả.ơn trời.
Rút kinh nghiệm: Cảm biến chỉ phát huy tác dụng cho nhưng chướng ngại vật lớn, choán nhiều diện tích đuôi, em đoán rằng tầm quét của cảm biến bằng 1 góc 90độ thôi.Nên những vật nhỏ như que sắt, cột trên đường làng, v..v sẽ khó để tút DÀI. anh em ta chú ý.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,410 Mã lực
Khi lùi xe ở những chỗ lạ, tôi cũng thường xuống xe quan sát kỹ rồi mới lùi. Mất mây phút quan sát nhưng yên tâm
 

hongvui

Xe đạp
Biển số
OF-69218
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
16
Động cơ
430,260 Mã lực
em cũng đã bị một lần lúc mới lái. Lùi thế nào mà thụt ngay vào chậu cây cảnh nhà hàng xóm. Sau lần đấy em cũng tự nhủ mình phải hết sức cẩn thận, chú ý quan sát. (Giá như thụt vào vợ cả của hàng xóm thì lại tốt, hi hi)
 

Ga_dap_nhu_Con

Xe tải
Biển số
OF-58849
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
237
Động cơ
446,170 Mã lực
Bài của bác rất hữu ích! Chúc bác say thêm nhé hehe
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Hày lùi thật chậm và quan sát cả 3 gương !
 

laceti.se

Xe buýt
Biển số
OF-53451
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
807
Động cơ
459,291 Mã lực
Em cũng ngấm đòn lùi lắm rồi. Chả là mới lấy xe, em cũng cẩn thận và tin vào tay lái mình lắm. Cũng chính giây phút tự tin nhất khi lùi xe ngay trước cửa nhà mình, em không quan sát đủ 3 gương, chỉ gương chiếu hậu và gương tai bên phụ, nhìn vẫn thấy khoảng cách còn rộng thênh thang, nhưng nghe đánh kịch một phát, biết ngay có vấn đề. Nhảy ngay xuống kiểm tra, thì một cái đinh hàng rào đã làm một phát ở mông bên tài, do em quên ko quan sát gương bên này. Sau lần đó, khi cài số lùi, em ngắm nghía chán, hạ hết kính xuống, bóp còi một phát, rồi lùi từ từ, và nếu chỗ lùi yêu cầu phải sát, thì em xuống xe em ngắm các cụ ạ. Mất thời gian tý, nhưng chắc ăn. Em sợ nhất vấn đề lùi và trẻ con, người già.
 

kiensky

Xe máy
Biển số
OF-56598
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
70
Động cơ
447,900 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
X_XCác cụ ạhh em viết bài này không phải vô cớ đâu.Tay lái của em thì thôi rồi luôn, drip hay gì cũng chơi tuốt.Hôm trước em lùi nhanh quá lại hơi tối ,thế là đi mất em đèn pha bên trái.Từ đó em hối hận kinh khủng và từ đó em lùi rất cản thận.Mong các bác nhà mình cũng thế nhé.Nhanh 1 giây đúng là chậm cả đời.
Em sẽ cố tìm thêm các bài hay và post lên ạh.Thanks các bác
 

B747

Xe tải
Biển số
OF-63397
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
398
Động cơ
442,110 Mã lực
" Hạ kính cửa khi lùi xe, điều này sẽ giúp bạn có thể nghe được cảnh báo của người xung quanh, điều chỉnh âm thanh trong xe nhỏ lại hoặc tắt nếu có thể "

=> cái này chính xác đấy. Hôm nọ lúc đổ xăng miềng cũng chạm nhẹ *** vào đầu 1 em matiz. Nguyên nhân là bật VOV to quá và không hạ kính nên không nghe được tiếng còi cảnh báo của xe Matiz. May quá chỉ bị xước nhẹ, không phải bồi thường nhưng cũng phải mất 1 lúc blah blah với đ/c chủ xe matiz.
 

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
357
Động cơ
468,720 Mã lực
Rất bổ ích . Cám ơn Bác chủ thớt nhiều lắm !
 

giangnh

Xe máy
Biển số
OF-50734
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
81
Động cơ
456,610 Mã lực
Các cụ ạ, tay lái e kém nên cứ lắp thêm cái camera lùi cho nó chắc ăn (thêm có mấy trăm K, chẳng có gì để tiếc). An tâm, thoải mái lùi, nhìn thêm các gương nữa thì quá an tâm, các cụ nhỉ???
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Các cụ ạ, tay lái e kém nên cứ lắp thêm cái camera lùi cho nó chắc ăn (thêm có mấy trăm K, chẳng có gì để tiếc). An tâm, thoải mái lùi, nhìn thêm các gương nữa thì quá an tâm, các cụ nhỉ???
Lắp camera lùi hay bị mất tập trung nên ít nhìn gương đấy bác. Nói chung là các bác cứ phải cẩn thận xem qua 1 vòng là hay nhất. Thiết bị là để hỗ trợ thôi chứ ko nên quá phụ thuộc --> quá tự tin --> chủ quan --> tèo!
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hay có thói quen lùi bằng mắt thật,em toàn ngoái cổ lại vừa nhìn vừa lùi,kết hợp cả gương 2 bên nữa :D
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,358
Động cơ
520,150 Mã lực
Em có vụ này nghĩ lại cứ như bị ma làm: Em đi Vịt, đỗ chân thấp chân cao, ghếch phía bên phụ lên vỉa hè. Lúc lùi nhìn camera thấy một cái Future hai gương dựng thẳng hướng đang lùi ̣̣- có nghĩa lùi tiếp là táng. Đá gương phụ và gương hậu, quay cả đầu lại nhìn rõ ràng xe mình ko thể chạm cái xe Future đang dựng đó, thoát hoàn toàn. Em yên tâm lùi tiếp vừa lùi mắt vừa rang lạc cả ba gương lẫn camera.
Đột nhiên qua camera em thấy em Future sát lắm rôi, vài cm nữa là táng nhưng nhìn gương thì rõ ràng nó lệch hẳn bên phụ. Choáng quá nên em phanh hẳn lại nhẩy xuống xem.
Thì là có hai xe Future giống hệt nhau, một cái dựng trên vỉa hè, phía bên phụ, một cái sát đuôi xe em, cách khoảng vài cm. Nguyên nhân em ko nhìn thấy nó vì đỗ xe kiểu đó, xe cao hẳn lên nên cái Future dựng thẳng với xe dưới lòng đường ko thể nhìn thấy được. Và quan trọng nhất là bị đánh lạc hướng bởi cái Future dựng bên phía phụ.
Công nhận là nếu ko có camera lùi, hôm đó em cũng cho em Future sau *** chui gầm là cái chắc ^:)^
 

bonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-17158
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
762
Động cơ
515,441 Mã lực
Nơi ở
CADIVI
Tốt nhất là xuống xe , quan sát kỹ và vạch ra phương án trước khi lùi là an toàn nhất
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Bài viết hay, cẩn thận vẫn hơn. Nhất là lùi xe khi ở các địa hình chưa quen và vào buổi tối.
 

caocuongx1

Xe hơi
Biển số
OF-34712
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
174
Động cơ
476,670 Mã lực
X_XCác cụ ạhh em viết bài này không phải vô cớ đâu.Tay lái của em thì thôi rồi luôn, drip hay gì cũng chơi tuốt.Hôm trước em lùi nhanh quá lại hơi tối ,thế là đi mất em đèn pha bên trái.Từ đó em hối hận kinh khủng và từ đó em lùi rất cản thận.Mong các bác nhà mình cũng thế nhé.Nhanh 1 giây đúng là chậm cả đời.
Em sẽ cố tìm thêm các bài hay và post lên ạh.Thanks các bác
cách đây nửa giờ em cũng chia tay với đèn hậu bên trái của em.giá em đọc bài này cách đây 1h thì tốt quá.hu hu.giờ em đang ngồi chờ thay đèn hậu và đọc bài đây cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top