[Funland] Ăn thế, đất nước còn đâu mà... phát triển?

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chữ viết vay mượn liên tục nên dẫn đến một dân tộc không có quá khứ và lịch sử.
Dân tộc ấy mãi chỉ lầm lũi trong bóng tối.
Mẽo nó cũng vay mượn tiếng nói và chữ viết, quá khứ và lịch sử nó mới có hơn 200 năm. Vậy mà nó là siêu cường số 1 thế giới đấy!
 

36l11438

Xe hơi
Biển số
OF-132614
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
113
Động cơ
372,810 Mã lực
Mẽo nó cũng vay mượn tiếng nói và chữ viết, quá khứ và lịch sử nó mới có hơn 200 năm. Vậy mà nó là siêu cường số 1 thế giới đấy!
Ko fai giờ nó mới siêu cường, Nó siêu cường từ năm 1945 cơ cụ ơi
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Cụ có thuộc team mỗi khi hữu sự lại xxx đâu rồi không?
Dạ ko cụ ạ. Em luôn xin về nhì nên mọi người thương chả bao h bắt nạt.
Quá khứ đã từng nhờ bọn đó rồi. Nó chả giải quyết gì cho mình đâu. Đớp cho em rách cmn túi quần luôn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,353
Động cơ
623,820 Mã lực
Bộ máy cồng kềnh, quy trình làm việc rắc rối, thủ tục hành là chính, chậm ứng dụng tiến bộ vào quản lý xã hội...
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
mấy cái mặt nhồ..... à lộn, mặt trận, rồi cả mớ hội, liên hiệp éo gì cũng cho giải tán mẹ nó hết cho nhẹ gánh
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
mấy cái mặt nhồ..... à lộn, mặt trận, rồi cả mớ hội, liên hiệp éo gì cũng cho giải tán mẹ nó hết cho nhẹ gánh
Bọn đó tỉnh em đặt mục tiêu đến 2020 giảm 25%, không đuổi việc ai vì phạm luật, nhưng về hưu là méo tuyển bù nữa, hiện giờ nhập tuốt vào một rổ cho bớt ghế, bỏn tâm tư lắm mà tỉnh méo thương
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Theo các cụ câu hỏi này có khó trả lời k?


Ảnh minh họa
Chi thường xuyên, tức là chi chi tiền lương để nuôi bộ máy Nhà nước. Trên thế giới, có lẽ chưa có một quốc gia nào mà tỷ lệ chi cho tiền lương lại cao như ở nước ta. Chi để nuôi một bộ máy khổng lồ, cồng kềnh. Đã thế, bộ máy đó lại song trùng. Bên chính quyền có bộ phận nào thì bên Đảng có bộ phận đó, mà chức năng, nhiệm vụ thì chẳng khác gì nhau, như Phòng, Sở, Bộ Nội vụ của chính quyền và Ban tổ chức các cấp từ huyện đến Trung ương của Đảng, Thanh tra các cấp của chính quyền và Ủy ban kiểm tra các cấp của Đảng...

Nước Mỹ trên 300 triệu dân nhưng chỉ có 2,1 triệu công chức viên chức. Nước ta 90 triệu dân nhưng lại có tới 2,8 triệu công chức viên chức. Năm nào, địa phương nào, ngành nào cũng xin tăng biên chế. Ngoài ra số công chức viên chức còn liên tục tăng do tuyển dụng bừa bãi, tuyển cả khi biết rằng chỉ tiêu đã hết. Chỉ một ông chủ tịch huyện, trong một nhiệm kỳ, đã tuyển thừa tới trên 400 giáo viên, đủ thấy mức độ đó nghiêm trọng đến thế nào.

Đã đông, nhưng làm việc lại kém hiệu quả. Số công chức “cắp ô” đầy dẫy trong các cơ quan. Người dân mỗi khi có việc “đáo công môn” vẫn bị hành khủng khiếp. Bộ máy cồng kềnh, khổng lồ đó, từ lâu, đã trở thành một gánh nặng cho Ngân sách quốc gia. Chuyện này đã được nêu lên ở hàng trăm diễn đàn, không ít lần đã làm nóng nghị trường quốc hội. Chính phủ đã ban hành rất nhiều nghị định, nghị quyết nhằm tinh giảm biên chế. Nhưng, hiệu quả thì rất ít.

Ăn tới 301.500 tỷ đồng trong tổng số thu được có 446.400 tỷ đồng, tức là làm ra được 3 đồng thì ăn hết hai đồng chín. Ăn thế, còn lấy đâu ra mà đầu tư, phát triển? Có nhà kinh tế đã ví von rằng Nhà nước hiện tại cũng chẳng khác gì một anh công chức mới được tuyển dụng, do lương thấp nên làm được đồng nào ăn hết đồng ấy, chẳng dành được một tý gì để đầu tư cho tương lai. Xem ra sự ví von đó là vô cùng chính xác. Số còn lại trên một trăm ngàn tỷ đồng sau khi đã trừ ăn, thì trả nợ lãi vay nước ngoài đã hết một phần ba. 4 tháng trời, chỉ dành được 65.000 tỷ đồng cho đầu tư, phát triển. Một con số cực kỳ ít ỏi, chỉ là một hạt muối trong cái bể mênh mông những yêu cầu cấp bách về đầu tư, phát triển.

Để khắc phục tình trạng đó, thì con đường duy nhất là tăng thu, giảm chi. Tăng thu, thì đã tăng hết cỡ rồi, tăng đến mức người dân oằn lưng mà gánh. Cứ vài tháng, xã hội lại xôn xao trước đề xuất của Bộ Tài chính về việc tăng thuế này, thuế nọ. Còn giảm chi, thì xem ra, vẫn vô cùng ì ạch.

Bộ Tài chính vừa công bố về con số thu, chi Ngân sách Nhà nước 4 tháng đầu năm 2018. Trong đó thu được 446.400 tỷ đồng. Nhưng chi mất 410.000 tỷ đồng, trong đó chi thường xuyên hết 301.500 tỷ đồng, chiếm 73,5% tổng chi, trả nợ lãi hết 41.750 tỷ đồng, chỉ còn lại khoảng 65,000 tỷ cho đầu tư, phát triển.
http://nongnghiep.vn/an-the-dat-nuoc-con-dau-ma-phat-trien-post218462.html
Biết thế nói nhỏ thôi!!! Vẫn còn vay được! Dân vẫn còn tiền nộp thuế mà.....
Còn nhiều vấn đề có thể quy ra thóc trên đầu con Dân mà!!!
Suỵt... em nói cụ biết thôi nhá!
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Thía mà nhiều đầy tớ còn kêu nào là Địa bàn rộng quá, công việc nhiều quá nên không đủ Nhân lực quản lý và làm việc kia kìa. Mịa thế thì tuyển thêm lấy mấy triệu ông đầy tớ nữa cho Tổng thu ngân sách = chi thường xuyên, để đỡ phải cộng trừ nhân chia làm giề cho mất thời gian.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,280
Động cơ
1,355,367 Mã lực
Theo em giảm đi 1 nữa số lượng công chức viên chức và hợp đồng vẫn hoạt động tốt.
Có nhiều nơi rất thừa thãi nhưng có những chỗ rất thiếu. Rà soát làm sao cắt bớt, chỗ nào đáng cắt phải cắt triệt để, chỗ nào cần bổ sung phải cho bổ sung. Ngân sách là bầu sữa chung nên nhiều ông bú vào quá. Bộ máy giờ quá cồng kềnh nên giờ co lại khó chứ k đơn giản.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,298
Động cơ
336,282 Mã lực
Biết thế nói nhỏ thôi!!! Vẫn còn vay được! Dân vẫn còn tiền nộp thuế mà.....
Còn nhiều vấn đề có thể quy ra thóc trên đầu con Dân mà!!!
Suỵt... em nói cụ biết thôi nhá!
Tin vui! Chú phỉnh đồng ý tăng thuế môi trường kịch khung roài! Lý do rất chính đáng nhá:((
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/chinh-phu-quyet-tang-kich-khung-thue-moi-truong-voi-xang-dau-3750303.html
 

pcu

Xe hơi
Biển số
OF-410149
Ngày cấp bằng
13/3/16
Số km
120
Động cơ
225,090 Mã lực
Tuổi
29
Vâng, chính thế không thể lấy lý do chữ viết vay mượn ra để biện minh cho yếu kém.
Nhưng chữ viết của Mỹ nó gắn liền xuyên suốt lịch sử từ ngày lập quốc. Nó biết đc gốc gác nó là ai và biết đc chuyện gì xảy ra trong quá khứ.

Người mình đến giờ muốn tìm hiểu gốc gác còn khó hơn lên trời.

Yếu kém thì có rất nhiều yếu tố cấu thành nên. Không phải riêng việc do 100% việc vay mượn chữ viết.
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,945
Động cơ
356,590 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
Tốt nhất là đập đi xây lại hết. Định mệnh bao năm mà vẫn cứ loay hoay.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,762
Động cơ
463,191 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Thằng làm ra sản phẩm thì ít, thằng quản lý thì nhiều. Cũng như trong một công ty bp gián tiếp nhiều, bp lao động trực tiếp thì ít thì chẳng mấy mà phá sản.
Ông nào lên cũng nhăm nhăm đớp hít, có nghĩ ra cái gì mới để cải cách làm lợi cho xã hội đâu. Thi thoảng phọt ra những câu éo thể ngửi nổi như con lãnh đạo lại làm lãnh đạo là hồng phúc cho đất nước, tàu trên cao êm hơn tàu bắc - nam... mới biết trình độ bọn nó éo có gì.
Loại cmn khoảng 50% bọn hưởng lương chính sách đi, em nghĩ vẫn chạy tốt.
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
985
Động cơ
801,592 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Nói đến bộ máy và cơ chế hiện tại em thấy thối quá rồi, đang tính sang Lào sống đây. có khi ngon hơn, có cụ nào theo hem?
 

Sieger

Xe buýt
Biển số
OF-372000
Ngày cấp bằng
30/6/15
Số km
503
Động cơ
254,236 Mã lực
Giảm số tỉnh thành đi là số lượng công nhân viên chức giảm ngay thôi mà.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,554
Động cơ
439,566 Mã lực
Theo các cụ câu hỏi này có khó trả lời k?


Ảnh minh họa
Chi thường xuyên, tức là chi chi tiền lương để nuôi bộ máy Nhà nước. Trên thế giới, có lẽ chưa có một quốc gia nào mà tỷ lệ chi cho tiền lương lại cao như ở nước ta. Chi để nuôi một bộ máy khổng lồ, cồng kềnh. Đã thế, bộ máy đó lại song trùng. Bên chính quyền có bộ phận nào thì bên Đảng có bộ phận đó, mà chức năng, nhiệm vụ thì chẳng khác gì nhau, như Phòng, Sở, Bộ Nội vụ của chính quyền và Ban tổ chức các cấp từ huyện đến Trung ương của Đảng, Thanh tra các cấp của chính quyền và Ủy ban kiểm tra các cấp của Đảng...

Nước Mỹ trên 300 triệu dân nhưng chỉ có 2,1 triệu công chức viên chức. Nước ta 90 triệu dân nhưng lại có tới 2,8 triệu công chức viên chức. Năm nào, địa phương nào, ngành nào cũng xin tăng biên chế. Ngoài ra số công chức viên chức còn liên tục tăng do tuyển dụng bừa bãi, tuyển cả khi biết rằng chỉ tiêu đã hết. Chỉ một ông chủ tịch huyện, trong một nhiệm kỳ, đã tuyển thừa tới trên 400 giáo viên, đủ thấy mức độ đó nghiêm trọng đến thế nào.

Đã đông, nhưng làm việc lại kém hiệu quả. Số công chức “cắp ô” đầy dẫy trong các cơ quan. Người dân mỗi khi có việc “đáo công môn” vẫn bị hành khủng khiếp. Bộ máy cồng kềnh, khổng lồ đó, từ lâu, đã trở thành một gánh nặng cho Ngân sách quốc gia. Chuyện này đã được nêu lên ở hàng trăm diễn đàn, không ít lần đã làm nóng nghị trường quốc hội. Chính phủ đã ban hành rất nhiều nghị định, nghị quyết nhằm tinh giảm biên chế. Nhưng, hiệu quả thì rất ít.

Ăn tới 301.500 tỷ đồng trong tổng số thu được có 446.400 tỷ đồng, tức là làm ra được 3 đồng thì ăn hết hai đồng chín. Ăn thế, còn lấy đâu ra mà đầu tư, phát triển? Có nhà kinh tế đã ví von rằng Nhà nước hiện tại cũng chẳng khác gì một anh công chức mới được tuyển dụng, do lương thấp nên làm được đồng nào ăn hết đồng ấy, chẳng dành được một tý gì để đầu tư cho tương lai. Xem ra sự ví von đó là vô cùng chính xác. Số còn lại trên một trăm ngàn tỷ đồng sau khi đã trừ ăn, thì trả nợ lãi vay nước ngoài đã hết một phần ba. 4 tháng trời, chỉ dành được 65.000 tỷ đồng cho đầu tư, phát triển. Một con số cực kỳ ít ỏi, chỉ là một hạt muối trong cái bể mênh mông những yêu cầu cấp bách về đầu tư, phát triển.

Để khắc phục tình trạng đó, thì con đường duy nhất là tăng thu, giảm chi. Tăng thu, thì đã tăng hết cỡ rồi, tăng đến mức người dân oằn lưng mà gánh. Cứ vài tháng, xã hội lại xôn xao trước đề xuất của Bộ Tài chính về việc tăng thuế này, thuế nọ. Còn giảm chi, thì xem ra, vẫn vô cùng ì ạch.

Bộ Tài chính vừa công bố về con số thu, chi Ngân sách Nhà nước 4 tháng đầu năm 2018. Trong đó thu được 446.400 tỷ đồng. Nhưng chi mất 410.000 tỷ đồng, trong đó chi thường xuyên hết 301.500 tỷ đồng, chiếm 73,5% tổng chi, trả nợ lãi hết 41.750 tỷ đồng, chỉ còn lại khoảng 65,000 tỷ cho đầu tư, phát triển.
http://nongnghiep.vn/an-the-dat-nuoc-con-dau-ma-phat-trien-post218462.html
Cỗ bây giờ toàn ngồi 10 mí 12 ,nên số công chức đấy tuy có phát triển NÓNG tý thôi nhưng vẫn chưa ăn thua . Nếu tính MÂM thì còn phải tuyển nhiều mà ... Tăng TẦM NHÌN lên đến năm 3 vạn chín nghìn ,thì còn thiếu nhiều lắm ...=))
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Cụ để ý mà xem người dân có vật nuôi cây trồng ốm có bao giờ đến bọn khuyến nông mí thú y đâu Họ toàn tự ra hàng ngoài mua về từ chữa ấy thế mà mỗi huyện một đống lũ ăn hại ấy ! Lương đã đành còn công sở điện đóm nước non v v và vv

Bọn nhà báo rởm nó còn ko ăn ngân sách chứ mấy cơ quan ấy ăn ngân sách kinh Mà lũ ấy biét chó gì đâu toàn một lũ Con ông cháu cha nhét vào
Cơ quan em có thể tinh giảm 1/2 đảm bảo chạy tốt hơn bây giờ. Khốn nỗi lũ ấy toàn COCC nên toàn ăn không ngòi chém gió, phá hoại đất nước!
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,787
Động cơ
349,659 Mã lực
Đấy là mới tính lương, lậu gấp 10, 100, 1000...lần lương tùy theo vị trí, cấp bậc chức vụ nữa. Thế mới biết chúng nó ăn tàn phá hại đất nước như thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top