[Funland] Ấn độ tẩy chay hàng Tàu

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Thời xưa bọn BBC vẫn nói là chính trị Ấn độ bền vững hơn Trung quốc, nhưng Ấnđộ đúng là Nghèo bền vững, rất khó phát triển. Có lần mình gặp một thằng đầu tư Mẽo, nó bảo Ấn độ dân chủ quá, nên làm gì mãi cũng chả xong. Ai đời làm dự án thống nhất với tỷ bên, đến lúc ra thực địa lại có mấy ông dân bựa ra biểu tình phản đối, thế là giải tán. Mất toi 10 năm chuẩn bị dự án. Trong khi ngược lại bên Trung quốc gặp thằng CT địa phương nó đồng ý là gần như xong, hôm sau công an, quân đội ra dẹp hết hiện trường, thằng nào phản đối bỏ tù hết. Có 2 năm là nhà máy đi vào hoạt động ngon lành.
Em nghĩ vấn đề này thuộc về tố chất của người dân hơn là chế độ xã hội. Cùng mô hình dân chủ phương Tây nhưng chắc chắn chính quyền Đức sẽ không xử sự như chính quyền Ấn Độ. Người dân Ấn Độ từ hang nghìn năm nay vẫn như vậy, sống theo cảm tính, rất yếu đuối về tâm lý (nên dễ bộc lộ ra ngoài. Cái này cũng thể hiện ở các dân tộc chậm phát triển, người dân hay kêu gào, than vãn). Điều này cũng thể hiện trong triết học và tôn giáo của người Ấn, coi cuộc sống hiện tại chỉ là phù phiếm, khác hẳn với triết học cổ Trung Hoa và cổ Hy Lạp quan tâm xử lý các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống (theo Sử Trung Quốc – Nguyễn Hiến Lê)

Người dân yếu đuối sẽ có một chính phủ yếu đuối, chỉ thích nói và nói nhiều, nhưng sẽ không quyết đoán và dám làm.
 

landopen

Xe tăng
Biển số
OF-531107
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,093
Động cơ
180,988 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
Anh Ấn mà tẩy chay hàng Tầu thì anh ấy dùng hàng châu Âu ah,?
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Ấn đang ôm mộng Made in India, nên muốn tẩy chay cũng đúng, quan trọng là có làm được hay không và mất bao nhiêu thời gian, anh Thủ bên Ấn cũng lo chuyện nhiệm kỳ nên mọi thứ khá phiêu lưu.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,887 Mã lực
Tuổi
35
Trong phim anandi thì nhà chồng anandi thuộc dạng có học, giàu có mà vẫn còn hủ tục lấy vợ sớm từ 8 tuổi thì biết xh Ấn Độ lạc hậu thế nào rồi
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Anh Quảng, anh Vượng các anh còn chờ gì nữa!
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
551,993 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em nghĩ vấn đề này thuộc về tố chất của người dân hơn là chế độ xã hội. Cùng mô hình dân chủ phương Tây nhưng chắc chắn chính quyền Đức sẽ không xử sự như chính quyền Ấn Độ. Người dân Ấn Độ từ hang nghìn năm nay vẫn như vậy, sống theo cảm tính, rất yếu đuối về tâm lý (nên dễ bộc lộ ra ngoài. Cái này cũng thể hiện ở các dân tộc chậm phát triển, người dân hay kêu gào, than vãn). Điều này cũng thể hiện trong triết học và tôn giáo của người Ấn, coi cuộc sống hiện tại chỉ là phù phiếm, khác hẳn với triết học cổ Trung Hoa và cổ Hy Lạp quan tâm xử lý các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống (theo Sử Trung Quốc – Nguyễn Hiến Lê)

Người dân yếu đuối sẽ có một chính phủ yếu đuối, chỉ thích nói và nói nhiều, nhưng sẽ không quyết đoán và dám làm.

Như em đọc được và đã chém, Ấn độ mắc kẹt vào mô hình CNXH Pha bi an mà người Anh truyền bá và cài đặt lại. Mô hình này mấy trăm năm kẹt giữa vai trò điều tiết và thỏa mãn dân túy xung đột với các yêu cầu cải cách mạnh mẽ theo trào liu thế giới cùng với các đòi hỏi của thị trường tự do.

Sự trì trệ của Ấn độ và Trung cuốc trong phát triển xã hội có cùng căn nguyên của các xã hội nông nghiệp A chấu như Mác và Ăng ghen đã phê phán. Về truyền thống văn hóa cổ xưa thì cả hai thằng lạc hậu như nhau. Về sự thích ứng với thời đại thì Ấn độ chọn con đường khác Trung cuốc và không có vị thế địa chính trị bằng Trung cuốc trong con mắt của Hoa kỳ. Trung cuốc may mắn hơn vì được Mỹ chọn trong âm miu chiến đấu với Liên xô thôi.
 

Neo001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733007
Ngày cấp bằng
17/6/20
Số km
111
Động cơ
69,910 Mã lực
Tuổi
25
Ấn đang ôm mộng Made in India, nên muốn tẩy chay cũng đúng, quan trọng là có làm được hay không và mất bao nhiêu thời gian, anh Thủ bên Ấn cũng lo chuyện nhiệm kỳ nên mọi thứ khá phiêu lưu.
Cứ trọn đời nhiệm vụ như mình là "yên tâm cống hiến " hè
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em nghĩ vấn đề này thuộc về tố chất của người dân hơn là chế độ xã hội. Cùng mô hình dân chủ phương Tây nhưng chắc chắn chính quyền Đức sẽ không xử sự như chính quyền Ấn Độ. Người dân Ấn Độ từ hang nghìn năm nay vẫn như vậy, sống theo cảm tính, rất yếu đuối về tâm lý (nên dễ bộc lộ ra ngoài. Cái này cũng thể hiện ở các dân tộc chậm phát triển, người dân hay kêu gào, than vãn). Điều này cũng thể hiện trong triết học và tôn giáo của người Ấn, coi cuộc sống hiện tại chỉ là phù phiếm, khác hẳn với triết học cổ Trung Hoa và cổ Hy Lạp quan tâm xử lý các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống (theo Sử Trung Quốc – Nguyễn Hiến Lê)

Người dân yếu đuối sẽ có một chính phủ yếu đuối, chỉ thích nói và nói nhiều, nhưng sẽ không quyết đoán và dám làm.
Em thấy Ấn Độ có cái dở là phân cấp xã hội nặng nề, cái này là trở ngại rất lớn, khác các nước khác rất nhiều, tu sĩ và dân thường có cách biệt định kiến quá lớn, kìm hãm phát triển.
 

A.B.C.D

Xe hơi
Biển số
OF-578827
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
125
Động cơ
140,473 Mã lực
Em sang Ấn, bên cạnh khách sạn 5 sao thì bước vài bước chân là khu ổ chuột, Sân bay Dehli hiện đại, trải thảm khắp nơi nhưng bước 1 bước ra ngoài thì đường phố nhà cửa nhếch nhác như Hà nội những năm 90, được cái dân đông phát khiếp.

Ô tô đầy đường nhưng hầu hết là các loại ông bà lão, xe bus, xe lam .. 100% không cửa, không điều hoà ..

8h tối, đại lộ to như đường Nguyễn Trãi -HN đông đặc người, nhưng không có 1 bóng phụ nữ nào

Hầu như điểm công cộng nào cũng có số hotline cho phụ nữ (trước cả số cứu hoả hay y tế), rất nhiều taxi được dãn nhãn : an toàn với phụ nữ

Được cái, đường phố Ấn chụp lên ảnh rất đẹp, màu sắc cảm giác rất vintage
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,210
Động cơ
220,948 Mã lực
Em nghĩ vấn đề này thuộc về tố chất của người dân hơn là chế độ xã hội. Cùng mô hình dân chủ phương Tây nhưng chắc chắn chính quyền Đức sẽ không xử sự như chính quyền Ấn Độ. Người dân Ấn Độ từ hang nghìn năm nay vẫn như vậy, sống theo cảm tính, rất yếu đuối về tâm lý (nên dễ bộc lộ ra ngoài. Cái này cũng thể hiện ở các dân tộc chậm phát triển, người dân hay kêu gào, than vãn). Điều này cũng thể hiện trong triết học và tôn giáo của người Ấn, coi cuộc sống hiện tại chỉ là phù phiếm, khác hẳn với triết học cổ Trung Hoa và cổ Hy Lạp quan tâm xử lý các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống (theo Sử Trung Quốc – Nguyễn Hiến Lê)

Người dân yếu đuối sẽ có một chính phủ yếu đuối, chỉ thích nói và nói nhiều, nhưng sẽ không quyết đoán và dám làm.
Lịch sử Ấn độ giống lịch sử Trung quốc, là những quốc gia do người bản địa địa phương bị chủng tộc mới mạnh mẽ hơn xâm chiếm, chinh phục và đồng hóa. Với Trung Quốc là tộc người chăn nuôi từ phương Bắc chiếm phương Nam, là quá trình đồng hóa, hòa huyết và sự ra đời thuyết 'Hán tộc" của hiện tại. Ấn Độ là sự xâm lược của người Aryan, chinh phục và hòa huyết với người Dravidian bản địa và kết quả là tôn giáo Hindu như hôm nay.

Có điều, quá trình đồng hóa của Trung quốc cho ra đời một xã hội khá đồng nhất, cơ bản cộng đồng khá đoàn kết, thuyết " Hán tộc" coi như thành công trong việc tạo nên một Trung quốc tự hào chung nguồn cội, chung ý thức. Cơ bản, một người Bắc Kinh và một người Quảng Tây hưởng thụ văn hóa, giáo dục, pháp luật tương tự nhau, có chênh lệnh không nhiều do điều kiện phát triển của từng địa phương chứ không phải do người ấy thuộc dân tộc nào.

Còn Hindu giáo, ngược lại với tiến trình phát triển hiện đại, khiến Ấn độ trở thành một xã hội pha lẫn đầy sự man rợ cổ xưa với thuyết đẳng cấp. Chung niềm tin, chung tổ quốc nhưng người trên trời, kẻ trong bùn, không phải về kinh tế mà về tôn giáo, về thân phận. Tởm nhất là những người chủ xưa cũ của đất Ấn, người Dravidian, bị đặt ra khỏi xã hội với thân phận " những kẻ ngoài giai cấp". Họ chả muốn làm lụng, phấn đấu vì có phấn đấu cũng chẳng thể thoát khỏi thân phận tiện dân, thân phận "đặt ra ngoài các thân phận". Cha đẻ của Hiến pháp Ấn độ cũng là một người Dalit phải thốt lên, phân biệt đẳng cấp chính là nỗi ô nhục của nước Ấn độ.

Mà ở Ấn, muốn tiến thân cũng không dễ dàng, rất khó tự thân để vươn lên. Khi mà cả cộng đồng, tất cả những người xung quanh anh đều coi anh như kẻ bẩn thịu và dù anh giỏi giang, xinh đẹp hay khác biệt đến mức nào, họ chỉ nhìn thấy anh thông qua dấu ấn giai cấp khi anh sinh ra thì... done. Giai đoạn thay đổi xã hội Ấn độ nhiều nhất, giúp Ấn xóa bỏ nhiều hủ tục man rợ nhất buồn thay, lại là giai đoạn người Anh xâm lược và thống trị nước Ấn.

Nếu chưa giải quyết được vấn đề đẳng cấp này thì Ấn độ còn lâu mới phát triển được. Nói cho đúng, danh xưng nước dân chủ lớn nhất thế giới của Ấn là một thứ hàng dỏm, dành cho một bộ phận người thuộc đẳng cấp cao. Còn với hàng trăm triệu Dalits, dân chủ dành cho họ là tự do nằm dưới chân người khác. Nên Ấn độ còn lâu mới xứng tầm đối thủ với Trung quốc.
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,173
Động cơ
113,347 Mã lực
Thằng Ấn đ ụ chỉ đc cái h dâm là giỏi. Tộ sư nhà nó oánh nhau có khi thua cả lào về cái khoản tinh thần. Dù cho trang bị hiện đại thì e là cũng khó mà chơi ngang kèo với bọn khựa đc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top