[Funland] Ấn Độ - Đất nước và những câu chuyện lạ

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
bọn này nó được lợi thế là thuộc địa anh, nói tiếng anh phổ thông; công nghệ thông tin tốt: 2 lợi thế này nên bọn nó làm thuê cho Mỹ nhiều. Hơn vịt ta
Lợi thế nhất của nó là tiếng anh.
Còn thứ nhì thì là dân nó đông cụ ây. Vì quá đông nên coder của nó cũng cực đông và rẻ. Chứ trung bình thì bọn nó làm IT kém lắm, chỉ làm coder thôi chứ ko làm developer hay programmer đc.
Thời em sang, bên Ấn có chuyện cười thế này, dịch là:
"Bangalore có 40,000 con chó; và cũng có từng đó coder. Nếu bạn ném một hòn đá lên không trung, thì nó sẽ rơi trúng vào đầu con chó hoặc trúng đầu lập trình viên. Chó ở Bangalore thì có thể bị xích hoặc không, nhưng một lập trình viên thì chắc chắn có 1 sợi xích ở cổ”.

Nói như thế bởi vì nếu lập trình viên ở đây mà không cố bám lấy 1 cty dù lương rất rẻ mạt, thì anh ta sẽ đói ngay. Câu "code for food" cũng bắt nguồn từ Ấn :))

Hồi đấy (2003) , so sánh 1 chút, thì VN có độ 10 trung tâm dạy code như aptech/niit, dạy cùng lúc khoảng 2000 học viên, và thêm độ 2 chục khoa cntt. Còn bên Ấn nó có khoảng 300 trung tâm, dạy khoảng 150.000 ng cùng lúc, còn cả nước nó có 500 đại học có khoa IT. Thế nên giờ nó mới có khoảng 5 triệu coder.

Coder bên Ấn cũng giống như công nhân bên mình thôi. Còn bọn khá giỏi nó sang Mỹ hết. Ở lại chủ yếu bọn trẻ và trình độ thấp, code 60h/tuần, hưởng mức lương nhàng nhàng đủ sống.
 

nq_abc

Xe tải
Biển số
OF-375215
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
204
Động cơ
249,049 Mã lực
Nguyên cả tuần thực đơn của em là cơm trắng và trứng luộc cụ ợ.. Mịa, về VN ăn rau như thằng chết đói
Mấy món trong ks của họ ăn cũng đc mà cụ, mặc dù một vài món em cũng ko thể ăn được. Trước khi đi Ấn e hay nói là "Miễn loài người ăn được là em ăn được", đi về e giấu câu ý đi luôn.
 

phi tuấn

Xe buýt
Biển số
OF-332595
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
653
Động cơ
287,064 Mã lực
Lợi thế nhất của nó là tiếng anh.
Còn thứ nhì thì là dân nó đông cụ ây. Vì quá đông nên coder của nó cũng cực đông và rẻ. Chứ trung bình thì bọn nó làm IT kém lắm, chỉ làm coder thôi chứ ko làm developer hay programmer đc.
Thời em sang, bên Ấn có chuyện cười thế này, dịch là:
"Bangalore có 40,000 con chó; và cũng có từng đó coder. Nếu bạn ném một hòn đá lên không trung, thì nó sẽ rơi trúng vào đầu con chó hoặc trúng đầu lập trình viên. Chó ở Bangalore thì có thể bị xích hoặc không, nhưng một lập trình viên thì chắc chắn có 1 sợi xích ở cổ”.

Nói như thế bởi vì nếu lập trình viên ở đây mà không cố bám lấy 1 cty dù lương rất rẻ mạt, thì anh ta sẽ đói ngay. Câu "code for food" cũng bắt nguồn từ Ấn :))

Hồi đấy (2003) , so sánh 1 chút, thì VN có độ 10 trung tâm dạy code như aptech/niit, dạy cùng lúc khoảng 2000 học viên, và thêm độ 2 chục khoa cntt. Còn bên Ấn nó có khoảng 300 trung tâm, dạy khoảng 150.000 ng cùng lúc, còn cả nước nó có 500 đại học có khoa IT. Thế nên giờ nó mới có khoảng 5 triệu coder.

Coder bên Ấn cũng giống như công nhân bên mình thôi. Còn bọn khá giỏi nó sang Mỹ hết. Ở lại chủ yếu bọn trẻ và trình độ thấp, code 60h/tuần, hưởng mức lương nhàng nhàng đủ sống.
Đúng , sinh viên nó sang mỹ học nhiều lắm. Em sang làm việc với mấy tay bêen đó, hỏi con mày làm gì, nó bảo ở tất bên mẽo.
 

nq_abc

Xe tải
Biển số
OF-375215
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
204
Động cơ
249,049 Mã lực
Dân miền Bắc thì trắng.
Còn về miền Nam, dân Tamil thì đen như người da đen, nhưng nét mặt thì rất đẹp, chứ không như dân da đen mũi tẹt, môi dày.
Nét thôi cụ, ăn mặc cứ bửn bửn cũ cũ ý, ko đẹp như trên film đâu.
 

phi tuấn

Xe buýt
Biển số
OF-332595
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
653
Động cơ
287,064 Mã lực
Nó cấm rượu ghê lắm, ko bú kinh như ta đâu.
 

TrumpVietnam

Xe điện
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
2,141
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House
Em chỉ biết trước Ấn có cái chiến dịch thả rùa xuống sông Hằng, mục đích là cho rùa ăn thịt nướng để làm sạch môi trường.

Những hủ tục vẫn diễn ra ở một xã hội đã phát triển, văn minh như hiện nay mà không có cách thay đổi thì cũng là điều đáng tiếc cho dân tộc, quốc gia đó.
Ông th ủ t ướng thắng cử và chỉ có 1 mục tiêu " xây tolet " để xoá trò ngồi xả ra khắp nơi
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,436 Mã lực
Em có con bạn được học bổng ngắn hạn sang Ấn. Ấn tượng nhất là nó sang đấy được 1-2 tuần thì khóc lóc chat là không thể chịu nổi nữa không ăn nổi, thời tiết khó chịu.... Nó xin được bỏ học bổng về nước. Sau đó nó được mấy người bên đó an ủi, cố gắng lắm mới hết 3 tháng về nước :P. (Mà con bé đó không phải kiểu tiểu thư đài các đâu).


Giai Ấn rất khéo mồm, tầng lớp cao không thấy có mùi gì cả, nhưng có lần em đi thuê nhà, bọn thuê trước là sinh viên Ấn. Mở cửa nhà ra ôi hôi khủng khiếp, tới mức e về nhà mà nửa tiếng sau mùi hôi ấy vẫn như lởn vởn quanh mũi.

Về ẩm thực: cảm nhận của em là ẩm thực ấn không tốt cho sức khoẻ vì đa phần là bị ninh rất lâu, phụ nữ Ấn chắc cả ngày chỉ quanh quẩn góc bếp.
Ai đó nói phụ nữ ở ấn bị coi thường, Em lại thấy người mẹ trong gia đình Ấn có quyền lực rất lớn, cả nhà nghe lệnh răm rắp, nhưng bà cũng thường là người làm hết mọi việc trong gia đình (với gđ truyền thống - em cũng thấy giống VN nốt).
Gái Ấn hiện đại giờ khác nhiều rồi, cũng đi làm, đi công tác nước ngoài. Có đứa gái Ấn bảo với em là sẽ không lấy giai Ấn vì nó sợ phải giống như mẹ nó.
Em chắc dễ ăn nên ăn đồ Ấn thấy cũng được. (Toàn được bạn mời, bạn gọi món, và ăn không phải tại nước Ấn).
 

Ala Ddin

Xe tải
Biển số
OF-482514
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
424
Động cơ
197,900 Mã lực
- vụ clip của bloger mỹ về ks của Ấn em thấy như dàn dựng (nhất là đc tung lên bởi một bloger). đành rặng nặn hấp diêm ở Ấn là có.
- Nạn hấp diêm ở Ấn biết đâu lại là một đặc sản về du lịch mạo hiểm cho một số chị em ý chứ
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Ấn độ và vùng ảnh hưởng của Ấn độ như Sri Lanka, Bangladesh thấy chị em đi về kể ra đường toàn bị đàn ông nhìn hau háu, mà toàn các chị tầm 40.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em thấy bảo sông Hằng này là nơi vất xác người chết.

Sông Hằng linh thiêng của người Ấn Độ: Một dòng sông hai số phận

"Sông có khúc", trong khi thượng nguồn vẫn trong lành hiền hòa, hạ nguồn sông Hằng linh thiêng của Ấn Độ lại đang hấp hối từng ngày vì ô nhiễm khủng khiếp.


Thượng nguồn sông Hằng là một dòng trong suốt chảy từ dãy Himalaya. Tuy nhiên, trên hành trình qua các thành phố đang phát triển, các trung tâm công nghiệp, con sông linh thiêng từ nhiều năm nay phải hứng chịu ô nhiễm nặng nề.

Được hàng tỷ tín đồ Hindu tôn thờ, là nơi cung cấp nước cho 400 triệu dân, "Đức Mẹ sông Hằng" đang "hấp hối", bất chấp hàng thập kỷ nỗ lực của chính phủ.

Sông Hằng là một phần không thể tách rời của văn hóa Hindu cũng như cuộc đời mỗi tín đồ Ấn Độ giáo sùng đạo. Nhiều thế hệ người Ấn sinh sống, thực hiện mọi nghi lễ quanh con sông thiêng.

Mỗi ngày, hàng nghìn người Ấn Độ ngâm mình và tắm gội cho các tượng thần trong dòng "nước thánh", với niềm tin nước thiêng sẽ rửa trôi mọi tội lỗi. Họ cũng uống nước sông và dùng nó để tưới tắm cây trồng.

Dọc hai bờ sông Hằng, người dân tập yoga, khách hành hương tản bộ. Các gia đình hỏa táng thân nhân cạnh bờ biển, thả tro hoặc cả thi thể theo dòng nước, với hy vọng linh hồn họ sẽ tránh được bể khổ tái sinh luân hồi và sớm siêu thoát đến cõi vĩnh hằng.

Khi sông Hằng mở rộng về phía nam, hướng về Vịnh Bengal, qua các thành phố và khu công nghiệp đang ngày một phát triển, dòng nước nguyên sơ chỉ còn là ký ức. Người ta khai thác đến kiệt quệ các tài nguyên và sục nước sông để phục vụ cho công nghiệp.

Trải dài hơn 2.500 km qua những vùng đồng bằng đông dân cư phía bắc Ấn Độ, con sông bị "bức tử", không chỉ bởi chất thải công nghiệp, mà còn bởi thói quen sinh hoạt của người dân. Họ giờ đây cũng phải vật lộn hàng ngày với ô nhiễm, với rác rến chất chồng và những xác chết nổi lềnh bềnh.

Chính phủ của ********* Narendra Modi đã cam kết xây dựng nhiều nhà máy xử lý chất thải hơn và di chuyển trên 400 xưởng công nghiệp khỏi khu vực quanh sông, nhưng kế hoạch trị giá 3 tỷ đôla này vẫn đang bị trì hoãn.

Có những đoạn sông nước chuyển sang màu đỏ quạch. Gần đó, người lao động chở hàng đống da trâu thuộc ngấm chất hóa học đổ vào gần bờ. Mọi chất bẩn bị đổ xuống lòng sông.

Chỉ một phần tư số nước thải mỗi ngày chảy vào sông là được xử lý. Thành phố cổ kính Varanasi, một trong những địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hindu, là nơi con sông hứng chịu tình trạng tồi tệ nhất.

Vùng nước chảy dưới chân cầu ở thành phố công nghiệp Kanpur trở nên xám đen. Chất thải công nghiệp và nước cống tạo thành đám bọt trôi nổi.

Tại thành phố Kolkata với 14 triệu dân, người ta tắm giặt và đánh răng cạnh những đống rác cao ngất. Lò gạch và nhà máy nằm dọc theo bờ sông. Sông Hằng chết mòn vì ô nhiễm nhưng không ai, thậm chí cả những "đứa con" của nó, có thể làm được gì cho "Đức Mẹ" trong tương lai gần.
Ấn độ, cũng có nhiều tiến bộ trong việc sử dụng thực phẩm hữu cơ, ăn chay... Người Ấn nhiều người béo phì, nạn hấp diêm, ăn bốc bằng tay, và đặc biệt: dù họ coi sông Hằng là linh thiêng nhưng dòng sông quá ô nhiễm. Cảnh bên này thì cầu nguyện tắm rửa, bên kia đốt xác rồi hất xuống sông là em ko mê được.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Vừa rồu sứ quán Ấn độ còn đề nghị không đưa tin các vụ hiếp dâm vì ảnh hưởng đến hình ảnh Ấn độ.
 

yensao_Sanest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587197
Ngày cấp bằng
27/8/18
Số km
138
Động cơ
135,740 Mã lực
Tuổi
25
Khu ổ chuột thì ở đâu chẳng bẩn. Thằng bạn em đi du lịch Ấn Độ về khen rằng có nhiều nơi cảnh đẹp lắm
 

Mr Chinh

Xe tăng
Biển số
OF-30020
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,157
Động cơ
491,834 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN.NET
Website
ruttiennhanh247.vn
E tò mò đất nước này nên vào hóng ạ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Cccm cứ nói là Ấn độ hấp diêm nhiều, nhưng e nghĩ ở VN còn nhiều hơn nhiều nếu so sánh về tỷ lệ. Cứ hình dung dân số của nó là 1.3 tỷ, gấp khoảng 15 lần dân số VN.
Ở VN cũng hiếp, giết còn nhiều hơn nhiều.
Dân Ấn độ bản chất là rất hiền lành, sống an phận (số đông). Vì XH nó phân chia đẳng cấp nên bọn đẳng cấp cao thường hay coi mình là quan trọng, trịnh thượng. Ra nc ngoài mà còn ra vẻ thế thì cho ăn cám luôn. Lol
 

xedapchongnguoc

Xe tăng
Biển số
OF-561171
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
1,396
Động cơ
161,700 Mã lực
Tuổi
33
Ấn đô em biết là nước có công nghệ thông tin, khoa học kĩ thuật hàng đầu thế giới, có tên lửa bhamos cực lợi hại
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Thả trôi tự do cụ nhé.
Trên dòng sông Hằng, việc mọi người sinh hoạt tắm giặt ở bến sông, trong khi cách khoảng chục mét là một cái xác người trương phình,
thôi rữa lợm mửa...là chuyện bình thường của Ấn.
Dân Ấn có cái xấu chung là tác phong khá tùy tiện, tự do tới mức thái quá và đặc biệt là thái độ với phụ nữ cực kỳ bựa.
Em từng vào một khu ở ngoại quốc ở HN thường xuyên, những người ở trong này họ kỳ thị khá rõ, đặc biệt dân Nhật rất thiếu thiện cảm với người Ấn.
Con cái người Nhật, đặc biệt là con gái, không bao giờ được bố mẹ cho phép ở gần hoặc giao tiếp với người Ấn. Họ còn thỏa thuận với nv khu ở, yêu cầu phải tách con họ khỏi người Ấn bất cứ khi nào nhìn thấy.
Nhiều e VN bị mấy a Ấn sang đội lốt yoga xong chén mà ko biết mắc bẫy.
Ngày xưa còn có bà hâu họa lấy a An làm chồng. Chắc ko tim hiểu kỹ, chứ biết vh, phong tục vậy cũng khiếp.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Chắc sau khi tìm hiểu kỹ VH ẤN thì các hãng hàng không VN chạy mất dép luôn, kết quả là mãi chưa mở đường bay trực tiếp, dù hai nc có quan hệ tốt đẹp, thị trường của hơn 1.3 tỷ dân, là nc dân chủ lớn nhất thế giới.
Trong khi a Myanmar mới mở cửa phát có đường bay trc tiếp ngay. Lol
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Ấn có ngành IT, Ngân hàng và dược phẩm rất phát triển.
Ngay vắc- xin thì VN nhập của Ấn rất nhiều vì giá rẻ và chất lương tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top