[CCCĐ] Ấn Độ - Đại lục tinh thần

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Đcm, cuối cùng mày cũng chịu làm việc rồi đấy. Anh quan tâm nhất chặng ở Leh. Từ New đi Leh cũng bay đúng ko? Đi một mình có ổn ko? Có mỗi thằng máu chiến là mày thì cắp đít đi trước mất rồi. Tao xem mấy bài về Leh về Ladakh mà mê đoé chịu được. Đợi liền xương chân tay là khoác ba lô đi đấy
Chã nói bậy này có bị xử ko min mod ơi :)) Tien Tung OF-TuTran
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Có lẽ chuyến bay này chở khá nhiều các bạn Ấn đi xuâst khẩu lao động về nên khá lộn xộn và ý thức của các bạn Ấn không được tốt lắm.
Khi máy bay cất cánh các bạn ấy rú lên như cái còi, làm tôi giật mình cứ tưởng máy bay bị làm sao. Lúc ổn định rồi thì các bạn đó chạy đi, chạy lại nói chuyện gây huyên náo cả một góc máy bay. Kể cả khi tiếp viên bắt đầu đẩy xe đồ ăn ra thì các bạn đó vẫn chạy đi chạy lại gây cản trở. Tiếp viên có nhắc nhở cũng không được. Cá biệt có bạn chạy đi chạy lại trong lúc tiếp viên phục vụ đồ ăn đến 5,6 lần...
Lúc ăn thì kinh khủng, các bạn Ấn như ăn khoán kiểu mất tiền mua mâm đâm cho thủng. Họ liên tục bấm nút gọi tiếp viên để xin thêm đồ ăn. Ăn xong rồi xả rác ngay lối đi, vừa ăn, vừa nói, vừa cười ầm ĩ... Ngồi trước tôi 2 hàng ghế có 3 bạn ấn nút gọi tiếp viên đến 8 lần để xin thêm đồ. Làm cho bạn tiếp viên 30' không phục vụ xong 3 hàng ghế.
Ngược lại, mặc dù rất mệt mỏi (tôi đoán thế), nhưng bạn tiếp viên vô cùng nhẫn nại, không hề có chút khó chịu biểu hiện trên khuôn mặt. Lúc nào cũng tươi cười "Yes, sir..."

Máy bay vừa chạm 2 bánh xuống đường băng, vẫn còn gia tốc đang phi ầm ầm. Và đương nhiên đèn hịệu cài dây an toàn vẫn sáng. Đã có người đứng phắt dậy mở ngăn hành lý, lấy hành lý. Tieếp viên đang ngôfi một chỗ nhắc cũng không được bèn phải chạy ra lấy tay gạt tay vị hànhh khách kia ra và đóng ngăn hành lý lại. Thật chẳng ra thể thống gì. Đó là chuyến bay này tôi thấy thế, chứ chuyến bay lúc về New Delhi - Hongkong thì khác hẳn. Có lẽ do dân Ấn độ đi Hongkong toàn là dân Business chăng?


Anh chàng này nhìn cũng không đến nỗi nhưng cực kỳ vô ý thức, chạy đi chạy lại trong lúc tiếp viên đang phục vụ ăn đến 5,6 lần





Bạn tiếp viên này mặc dù luôn tay, luôn chân nhưng bộ mặt lúc nào cũng vui vẻ và nhẫn nại







Có được xin thêm đồ ăn trên các chuyến bay quốc tế hả cụ Tùng. Em vẫn tưởng suất ăn cố định trừ hạng thương gia. Cảm ơn cụ lại khai sáng thêm cho em chút nữa. Em đọc thớt Nam Mỹ nhanh quá nên lội sang đây hỏi han.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Có được xin thêm đồ ăn trên các chuyến bay quốc tế hả cụ Tùng. Em vẫn tưởng suất ăn cố định trừ hạng thương gia. Cảm ơn cụ lại khai sáng thêm cho em chút nữa. Em đọc thớt Nam Mỹ nhanh quá nên lội sang đây hỏi han.
Em cũng chưa xin thêm thức ăn trên các chuyến bay quốc tế bao giờ. Chỉ xin thêm whiskey nên em nghĩ thức ăn cũng được. :))
Còn chuyến bay này các bạn Ấn xin thêm rất nhiều
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Em cũng chưa xin thêm thức ăn trên các chuyến bay quốc tế bao giờ. Chỉ xin thêm whiskey nên em nghĩ thức ăn cũng được. :))
Còn chuyến bay này các bạn Ấn xin thêm rất nhiều
Em hơi bất ngờ trước việc tưởng như ai cũng biết. Hehe, em thì hiếm khi nào ăn hết suất do chỉ bằng nửa cụ tính theo chiều dài cơ thể, còn bề ngang lại ngang bề dọc.
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Về tới khách sạn tin tốt đầu tiên là đã có wifi. Mấy thằng mừng hú, đập tay đập chân ôm chầm lấy nhau cứ như được nghe tin kết thúc chiến tranh vậy. Em cá là nếu có cô y tá nào thì chúng nó cũng tranh thủ ôm chầm lấy mà hôn như trong bức ảnh "The Kiss" vậy.
Thế là chẳng thèm cất đồ, cũng chẳng cần tắm rửa cả 4 thằng lao vào lobby khách sạn mỗi thằng một máy đt không thằng nào nói chuyện với thằng nào cắm mặt vào điện thoại chỉ sợ wifi nó bay mất. Mà không để ý ở trong lobby có 3 cô gái cũng đang ngồi đó nhìn mấy thằng mỉm cười.
Chán chê một hồi một thằng trong bọn quay sang hỏi mấy cô gái. Hoá ra đây là mấy cô SV đang học ở New Delhi và dịp nghỉ hè này các cô về Leh - quê hương của các cô chơi. Một cô tên là Padma có anh trai làm lễ tân ở đây nên vào KS làm giúp.
Padma hỏi mấy thằng: "Các anh không đi ngắm hoàng hôn à?" Cả bọn bảo chưa, chúng tôi vừa đi về. Padma recommend cho chúng tôi là hãy lên Shanti Stupa ngắm hoàng hôn đi nơi đó tuyệt vời lắm. Được thể tôi nói luôn: "Chúng tôi là người nước ngoài và vừa đến đây, không biết đường các bạn có dẫn đường cho chúng tôi được không?" Tưởng hỏi trêu thế thôi, ai ngờ các cô gái đồng ý luôn. Thế là 4 thằng chúng tôi cùng 3 cô gái lại phi xe máy lên đường.

Trên đường đi gặp rất nhiều Prayer wheel (hình như dịch sang tiếng Hán Việt là chuyển kinh luân thì phải) bên đường. Thấy bảo nếu cứ quay và đọc câu "Om Mani Padme Hum" sẽ tích đức nhanh lắm. Nhưng đối với thằng vô thần như em thì chẳng có ý nghĩa gì cả. Vì em quan niệm tu nhân, tích đức là việc làm của mình hàng ngày chứ đâu phải cứ quay mấy cái tròn tròn kia là được đúng không các bác


Hôm trước đọc thớt Nam Mỹ, em có nhắn cụ là em cũng vô thần. Nay đọc thớt này em hiểu hơn về quan điểm tôn giáo của cụ và em cũng chung qua điểm như vậy. Vì thế em tự diễn biến chuyển hoá sang “vô thần” mặc dù vẫn rất kính ngưỡng các tôn giáo chính nhưng em ko đi lễ bái cầu xin gì hết. Thậm chí em cũng không thờ cúng tại gia nữa.
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Hôm sau chúng tôi dậy sớm để chuẩn bị cho chuyến leo đèo Khardung La - Con đèo cao nhất thế giới mà xe máy có thể đi qua. Theo kế hoạch hôm nay chúng tôi sẽ đi qua Khardung La, tham quan tu viện Diskit, vào làng Hunder cưỡi lạc đà cuối cùng ngủ ở thung lũng Nubra. Tổng quãng đường đi khoảng 150km. Mới đầu nghe có 150km thì dễ ăn lắm, nhưng sau khi đi qua thì thấy không dễ ăn chút nào.

Hành lý phải mang đi khá nhiều vì chúng tôi sẽ ngủ lều ở Nubra mà không về KS.





Cưỡi lạc đà trên sa mạc cũng là một trong những mơ ước từ thủa nhỏ của em khi đọc tác phẩm “Trên sa mạc và trong rừng thẳm” của Henryk Sienkiewicz.
Cuối cùng em cũng tới được sa mạc, có thể cưỡi lạc đà. Nhưng mơ không như là thực vì chịu ko tài nào ngửi được mùi của chúng khi lại gần. Đành trèo lên xe chụp những người khác cưỡi chúng vậy. Ai cũng quấn khăn áo chỉ hở mắt, nên em nhập nhèm coi như mình trên lưng 🐫 😷
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Em rất thích những bức ảnh này không phải vì chúng đẹp mà vì thiên nhiên thật kỳ diệu khó diễn tả. Phía trên cao là núi đất đá trùng điệp trơ cằn không một ngọn cỏ. Nhưng ngay liền kề phía dưới là cây cối xanh tốt, thảm cỏ và dòng suối mát lành ăm ắp nước. Có một cái gì đó cũng giống như sự sống, bên cạnh cái khắc nghiệt tuyệt vọng vẫn có hy vọng sinh sôi được dưỡng nuôi bởi nguồn sống vô tận
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em rất thích những bức ảnh này không phải vì chúng đẹp mà vì thiên nhiên thật kỳ diệu khó diễn tả. Phía trên cao là núi đất đá trùng điệp trơ cằn không một ngọn cỏ. Nhưng ngay liền kề phía dưới là cây cối xanh tốt, thảm cỏ và dòng suối mát lành ăm ắp nước. Có một cái gì đó cũng giống như sự sống, bên cạnh cái khắc nghiệt tuyệt vọng vẫn có hy vọng sinh sôi được dưỡng nuôi bởi nguồn sống vô tận
Vâng đứng trên đỉnh núi phóng tầm mắt xuống mới thấy sự khắc nghiệt của tạo hóa nhưng vượt lên trên là sức sống của con người
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Vâng đứng trên đỉnh núi phóng tầm mắt xuống mới thấy sự khắc nghiệt của tạo hóa nhưng vượt lên trên là sức sống của con người
Cụ bỏ quá cho em vì mới biết cách tìm bài nên vào đọc hết thớt này thớt khác. Đọc hay em ko kìm được còm hoặc hỏi tí chút làm cụ đã bận mà lại phải lôi bộ nhớ ra trả lời em.
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Trên đường leo lại Changla hai thằng già trong đội chụp chung với nhau 1 cái ảnh






Lúc đổ đèo xuống gặp đoàn xe quân sự các bác ạ. Lúc này bọn em phải giở lái xe Vietnam style ra. Lách lách và lách mới đi lên được. Được cái mấy anh lính Ấn độ này cũng rất nhiệt tình, hiền lành còn vẫy tay cho bọn em đi. Chứ nói dại mồm nó đánh lái cho 1 cái thì xuốnng cmn vực luôn

Em post cái clip lên cho các cụ xem nó nguy hiểm như thế nào


Xem clip thấy quá nguy hiểm cụ ạ, mợ nhà các cụ có trái tim tốt và thần kinh vững thì mới để ck phượt.
Ai cũng bảo sướng, sướng có sướng thật nhưng cái giá phải trả cũng rất cao mà những người tỷ phú đô la chưa chắc dám đi.
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Bước qua cổng đập vào mắt chúng ta là lăng mộ Hoàng đế Humayun uy nghi, sừng sững, oai vệ với hai mầu đỏ trắng đứng ngay giữa. Thấy bảo lăng mộ này cao tới gần 50m. Nổi bật là chiếc vòm mầu trắng to lớn nổi lên giữa bầu trời. Bên trên có biểu tượng Hồi giáo. Ngày xưa nó bằng vàng, ngày nay được phục chế lại và bằng đồng.





Đã đến đây thì cũng phải chụp kiểu ảnh kỷ niệm cái






Ko biết cụ có hóp bụng khi chụp ko nhưng rõ ràng sau một tuần leo đèo vượt lũ thiếu thịt, nhìn cụ thon thả đập trai hơn. Cái gì cũng có 2 mặt đúng ko ạ.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Xem clip thấy quá nguy hiểm cụ ạ, mợ nhà các cụ có trái tim tốt và thần kinh vững thì mới để ck phượt.
Ai cũng bảo sướng, sướng có sướng thật nhưng cái giá phải trả cũng rất cao mà những người tỷ phú đô la chưa chắc dám đi.
Em toàn nói dối đi công tác cụ ạ :))

Ko biết cụ có hóp bụng khi chụp ko nhưng rõ ràng sau một tuần leo đèo vượt lũ thiếu thịt, nhìn cụ thon thả đập trai hơn. Cái gì cũng có 2 mặt đúng ko ạ.
Sau khi em đi Nam Mỹ 40 ngày về. Sau 2 tháng đi Ấn 20 ngày. Em từ 92kg xuống còn 80kg thôi cụ.
Đi phượt là cách giảm cân nhanh nhất
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Bên trong Diwan-i-Khas này còn ngai vàng Peacock nổi tiếng, (thấy bảo toàn bằng vàng khối và được chế tác cực kỳ tinh xảo) Nhưng vào năm 1739 Nadir Shah - Hoàng đế Ba tư sau khi đánh bại Hoàng đế Mughal đã cho cướp ngai vàng này đem về. Trần nhà bằng vàng và bạc sau này chính những người Maratha từ phía bắc xuống tháo dỡ ra bán để lấy tiền nuôi quân đội. Thật tiếc thay, những quốc bảo của đất nước khi đã suy yếu đều bị rơi vào tay ngoại xâm và bị tàn phá









Chưa cần vàng bạc đá quý gắn khắp nơi. Chỉ nhìn cung điện với toàn những khối đá được chạm khắc hoa văn tinh xảo cầu kỳ đã thấy sự tráng lệ huy hoàng đến mức nào.
Không nói đến đúng sai nhưng mới đọc tin Ucraina đang phá huỷ những cây cầu quanh Kyep để ngăn bước quân Nga, em thấy xót xa. Chiến tranh dù bất cứ lý do gì cũng là mất mát đau thương.
 

Gia Bảo Anh

Xe buýt
Biển số
OF-492295
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
540
Động cơ
187,157 Mã lực
Tuổi
54
Cũng giống như đi các nước khác, việc đầu tiên là phải xin visa. Nghe nói HC Vietnam mình được mấy chục nước miễn Visa, nhưng chắc toàn những nước ở đâu đó. Chứ trong list những quốc gia phải đi của tôi thì chưa nước nào được miễn visa cả.
Nhưng visa Ấn độ không khó nếu không muốn nói là quá dễ vấn đề là mất thời gian và tiền thôi. Thậm chí họ còn cấp visa Arrival. Chúng tôi thiếu dek gì thời gian nên xin cấp trước cho an toàn. Sợ tới nơi vì một lý do gì đó nó lại ko cấp visa arrival thì bỏ mẹ.
Có 02 loại visa, visa điện tử cho phép nhập cảnh 1 lần và thời hạn 6 tháng và visa truyền thống cho phép nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn 1 năm. Các bạn tôi chọn cách apply visa điện tử, còn riêng tôi chọn visa truyền thống với suy nghĩ “Biết dek đâu được, mình phải quay lại Ấn độ thì sao”
Đi bất kỳ quốc gia nào cũng có nguy cơ không an toàn, ngay cả châu Âu văn minh thế nhưng gần đây cũng bị bọn Hồi giáo cực đoan đánh bom, khủng bố liên mien. Ấn độ thì về độ an toàn đương nhiên là kém châu Âu và nguy cơ: cướp, hiếp, giết có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Chúng tôi toàn những thằng đi theo kiểu backpacking khá nhiều nên cũng đủ kỹ năng và kiến thức để có thể tránh được những nguy cơ đó. Nhưng cái chúng tôi sợ nhất ở đây là đồ ăn Ấn độ. Đọc đến đây, các bạn có thể cười vì bảo backpacking dell gì mà các ông sợ đồ ăn. Thật sự là bọn backpackers chúng tôi có thể ăn và ngủ bất kỳ chỗ nào. Nhưng đồ ăn Ấn độ thì chúng tôi đã thử và kết luận là không thể ăn được do người Ấn dùng quá nhiều cà ri cộng với cách ướp thức ăn của họ có mùi rất hắc nên ăn cực kỳ khó chịu.
Thế là kế hoạch mang mỳ tôm, ruốc, mắm muối đi để khi đến nơi buổi chiều nếu có thời gian thì tranh thủ đi chợ về nấu nướng theo kiểu VN mình. Hơn nữa người Ấn họ ăn bằng 10 ngón nên chúng tôi mang dao, dĩa, thìa đi nhằm đảm bảo cho vệ sinh sạch sẽ.


em đã vừa đi Mỹ vs Canada cùng cụ TungNguyenMD xong, giờ lại đi Ấn cùng cụ nhé? cụ có đồng ý ko?
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
621
Động cơ
447,712 Mã lực
Hôm nay chốt xong rồi anh nhé
Chương trình dự kiến
1. Bay Vietnam - Ai cập
2. Bay Ai cập - Morocco
3. Bay Morocco - Nam Phi
4. Thuê xe đi ngược dòng sông Nile về Ai cập

Và em đã mua quyển này để đọc trước khi đi roài :))


Cụ cho em đi với. Đi nghe cụ kể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top