[Funland] Ấn Độ có lẽ sẽ phải trả giá cho tính cách của họ

Biển số
OF-728322
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
9
Động cơ
71,064 Mã lực
Tuổi
34
Ấn thì có mỗi đội theo đạo Sikh ở bang Punjab (đàn ông vấn khăn trên đầu) là máu chiến tí, còn đa số theo đạo Hindu thì vướng cái trò đẳng cấp làm triệt tiêu động lực phấn đấu. Đẳng cấp thấp có cố gắng bán mạng cũng chả lên được nấc thang xã hội nào, đám đẳng cấp cao thì nhiều quyền lợi nhiều cái để mất, thế nên tinh thần dân Ấn nói chung không có khái niệm liều lĩnh hay hy sinh vì mục tiêu cao xa gì sất. Các cụ nhìn Olympic thì rõ, Ấn cả tỷ dân, kinh tế cũng có vùng khá, mà mấy kỳ gần đây toàn lẹt đẹt, rất ít huy chương. Kỳ gần nhất (2016) còn không có huy chương vàng, kém cả VN.
Tôn giáo Ấn độ phần nhiều triệt tiêu năng lực của XH Ấn.
 

Phục Quy

Xe tăng
Biển số
OF-575673
Ngày cấp bằng
24/6/18
Số km
1,973
Động cơ
159,404 Mã lực
Lịch sử chinh chiến thì Ấn quá kém , đất nước họ từ xưa chia rẽ về chính trị và vì ảnh hưởng của các tôn giáo bi quan , các chia rẽ nội bộ làm cho dân tộc họ suy nhược , dân Ấn gần như không chống nổi các cuộc xâm lăng , và tìm nguồn an ủi trong những thuyết siêu nhiên . Tôn giáo của họ có lẽ đã làm cho đất nước có phần trì trệ .
Đánh với Khựa thì em nghĩ Ấn lại thiệt vì xét về mọi mặt Ấn đều yếu hơn .
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
12,594
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Hôm trước em có đọc thêm 1 số bài viết về vấn đề phân biệt đẳng cấp trong xã hội Ấn độ. Có 4 tầng lớp từ cao quý đến mạt hạng. Thậm chí tầng lớp thứ 5 còn được coi là dưới đáy cả xã hội, gần như còn không có quyền lợi hay sự bảo vệ nào. Trước đây em cũng nghe nói về sự phân biệt đẳng cấp này rồi nhưng không nghĩ thế kỷ 21 rồi vẫn còn 1 cái đất nước hơn 1.2 tỷ dân mà mức độ phân biệt đẳng cấp nó lại kinh khủng như thời trung cổ vậy. Chả trách với tiềm năng như vậy mà do sự phân biệt đẳng cấp làm cho kinh tế, xã hội Ấn phát triển lẹt đẹt vậy. Nếu không có sự phân biệt này + an ninh, xã hội ổn định thì Ấn có lẽ đã thay thế tàu thành công xưởng thế giới lâu rồi
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,486
Động cơ
466,474 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Vụ tẩn nhau Trung Ấn đang hot nên e có mấy chia sẻ chủ quan. Cái này e nói luôn là ý kiến chủ quan của e thôi nhé. e có suy nghĩ này vì làm nhiều với cả 2. Nói thẳng luôn là Ấn ko có cửa để chơi lại tàu. người ấn có một đặc điểm chết ng là thích nói hơn thích làm. May ra có 1/tram ngàn ông là làm đc và 1/trieu là nói đc làm đc. Còn các bạn tàu thì hầu hết chịu khó, nói đc làm dc. Cả 2 đều cunning như nhau :)).
Chung quy là chưa oánh e biết chắc ai thắng rồi.
À là cụ đang giả thiết đấu boxing đấy à?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,819
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm trước em có đọc thêm 1 số bài viết về vấn đề phân biệt đẳng cấp trong xã hội Ấn độ. Có 4 tầng lớp từ cao quý đến mạt hạng. Thậm chí tầng lớp thứ 5 còn được coi là dưới đáy cả xã hội, gần như còn không có quyền lợi hay sự bảo vệ nào. Trước đây em cũng nghe nói về sự phân biệt đẳng cấp này rồi nhưng không nghĩ thế kỷ 21 rồi vẫn còn 1 cái đất nước hơn 1.2 tỷ dân mà mức độ phân biệt đẳng cấp nó lại kinh khủng như thời trung cổ vậy. Chả trách với tiềm năng như vậy mà do sự phân biệt đẳng cấp làm cho kinh tế, xã hội Ấn phát triển lẹt đẹt vậy. Nếu không có sự phân biệt này + an ninh, xã hội ổn định thì Ấn có lẽ đã thay thế tàu thành công xưởng thế giới lâu rồi
Không phải cụ ạ.

Cái phân biệt đẳng cấp của Ấn giáo, mặt trái là nó triệt tiêu sự cố gắng của tầng lớp dưới, nhưng mặt phải là nó duy trì được trật tự xã hội.

Nếu bỏ đẳng cấp để cho "tự do, bình đẳng" thì chắc chắn nước Ấn độ sẽ tan rã trong phút mốt, thậm chí còn loạn hơn Trung đông.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,298
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Vụ tẩn nhau Trung Ấn đang hot nên e có mấy chia sẻ chủ quan. Cái này e nói luôn là ý kiến chủ quan của e thôi nhé. e có suy nghĩ này vì làm nhiều với cả 2. Nói thẳng luôn là Ấn ko có cửa để chơi lại tàu. người ấn có một đặc điểm chết ng là thích nói hơn thích làm. May ra có 1/tram ngàn ông là làm đc và 1/trieu là nói đc làm đc. Còn các bạn tàu thì hầu hết chịu khó, nói đc làm dc. Cả 2 đều cunning như nhau :)).
Chung quy là chưa oánh e biết chắc ai thắng rồi.
Chiến tranh hiện đại bg làm gì có khái niệm thắng thua. Mấy anh dà oẻ chả bg cập Nhật kiến thức ,chém gió chán Vãi lờ .
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,012
Động cơ
302,718 Mã lực
Ấn thì chẳng cần thằng nào đánh, cứ để tụi nó tự cắn xé đánh giết lẫn nhau thì cũng đủ toang rồi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,977 Mã lực
Hôm trước em có đọc thêm 1 số bài viết về vấn đề phân biệt đẳng cấp trong xã hội Ấn độ. Có 4 tầng lớp từ cao quý đến mạt hạng. Thậm chí tầng lớp thứ 5 còn được coi là dưới đáy cả xã hội, gần như còn không có quyền lợi hay sự bảo vệ nào. Trước đây em cũng nghe nói về sự phân biệt đẳng cấp này rồi nhưng không nghĩ thế kỷ 21 rồi vẫn còn 1 cái đất nước hơn 1.2 tỷ dân mà mức độ phân biệt đẳng cấp nó lại kinh khủng như thời trung cổ vậy. Chả trách với tiềm năng như vậy mà do sự phân biệt đẳng cấp làm cho kinh tế, xã hội Ấn phát triển lẹt đẹt vậy. Nếu không có sự phân biệt này + an ninh, xã hội ổn định thì Ấn có lẽ đã thay thế tàu thành công xưởng thế giới lâu rồi
thay kiểu gì bác, từ thời cổ đại đến giờ ấn chưa bao giờ qua đc TQ, dù ở bất kỳ nền văn minh nào
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vụ tẩn nhau Trung Ấn đang hot nên e có mấy chia sẻ chủ quan. Cái này e nói luôn là ý kiến chủ quan của e thôi nhé. e có suy nghĩ này vì làm nhiều với cả 2. Nói thẳng luôn là Ấn ko có cửa để chơi lại tàu. người ấn có một đặc điểm chết ng là thích nói hơn thích làm. May ra có 1/tram ngàn ông là làm đc và 1/trieu là nói đc làm đc. Còn các bạn tàu thì hầu hết chịu khó, nói đc làm dc. Cả 2 đều cunning như nhau :)).
Chung quy là chưa oánh e biết chắc ai thắng rồi.
Người Ấn có tính cách làm lãnh đạo hơn. Bằng chứng là rất nhiều người Ấn làm CEO thuê cho nhiều tập đoàn đa quốc gia. Nhưng quả nhiên tổ chức sản xuất, năng lực làm việc cụ thể thì ông Ấn thua ông khựa.
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
3,424
Động cơ
236,338 Mã lực
-hàng hóa ấn độ tìm mỏi mắt không thấy, còn trung quốc thì đâu cũng thấy, đó là về mặt kinh tế
-về mặt văn hóa thể thao thì tq lại càng vượt trội, cái duy nhất ấn độ hơn là số phim sx ra ở bollywood (trích lời 1 quan chức ấn độ)
thế kỷ 21 rồi, các nc sẽ tập trung vào việc dọa nạt nhau là chính, như mấy a giang hồ mõm ở vn vậy, chứ bem nhau thì thằng chết thằng què chẳng giải quyết đc vấn đề gì, ngay cả mấy trận boxing lịch của may weather với pacquiao ng ta trả tiền xem bọn nó đánh nhau mà chúng nó cũng vờn nhau đủ hiệp rồi lây tiền thì các cụ hi vọng gì.
Cụ này chuẩn này , thời buổi này tội j đánh nhau
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,300
Động cơ
204,553 Mã lực
Tướng Ấn Độ cảnh báo Trung Quốc: Đàm phán không xong thì tới quân sự!
Bảo Hạnh (Theo Hindustan Times) | 25/08/2020 10:34A

 

Tom_chip

Xe đạp
Biển số
OF-523605
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
11
Động cơ
174,510 Mã lực
Tuổi
39
Làm gì có chuyện chỉ đứng nói như bây giờ nhể các cụ
 

PhiêuDu065

Xe đạp
Biển số
OF-521450
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
29
Động cơ
175,980 Mã lực
Tuổi
36
Làm gì có chuyện chỉ đứng nói như bây giờ nhể các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top