[Funland] Ăn bánh mà mỏi chân thế nhuề

TalaMit

Xe tải
Biển số
OF-499007
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
206
Động cơ
190,411 Mã lực
Em ở Hải Phòng đây, xơi bánh này suốt.
Cái bánh nhà này em ăn thấy .... bình thường, cá nhân em thấy vậy, nhiều người trong nhà em thấy vậy, đồng nghiệp của em nhiều người cũng thấy vậy, được cái chất lượng khá ổn định, tức là lúc nào cũng hương vị như vậy, độ mềm dẻo như vậy.
Và nó cũng mới nổi được tầm 5-6 năm trở lại đây thôi. Trước đó nó giống như Thanh Lịch, Như Ý, Kim Thanh,... (cái phố Cầu Đất này rất nhiều thương hiệu bánh).

Xếp hàng là có thật đó các cụ, nhưng phần đông là xếp hàng thuê, mỗi người mua lẻ không đặt trước thì mua được tối đa 50 cái. Giờ nó thành thương hiệu lớn, không xếp hàng khó mua thật chứ không phải họ thuê người xếp làm màu đâu.
Giờ ở Hải Phòng, đám cưới gần như mặc định là Đông Phương, nếu không thì kém sang.
Bánh mua biếu tặng cũng vậy.
Cơ quan em (Ủy ban cấp quận) năm nào cũng tặng mỗi công chức một hộp Đông Phương.
Cơ quan thằng em trai em (sở thành phố) năm nào cũng có 1 hộp Đông Phương.
Rồi được tặng, cho,... nói chung nhà em năm nào cũng có vài ba hộp Đông Phương.
Mà phải đặt sớm, đầu tháng 7 âm lịch là đã bắt đầu phải đặt rồi, và họ cho lịch đúng ngày đến lấy (như Ủy ban quận em năm nay là ngày 13 âm lịch).
Ăn thì bình thường (Ủy ban quận em năm nay vẫn Đông Phương, còn phòng em thì năm nay ăn thử mấy chỗ xong mua chỗ khác, ngon hơn, không phải xếp hàng, giá lại rẻ hơn).
Nhiều khi khó giải thích, nhưng em nghĩ nó có phần giống cỗ đám cưới. Giờ nhà nhà đua nhau làm to, ăn không hết, chủ cũng sợ, khách cũng ngán, ai ai cũng đồng tình là lãng phí, không ai muốn làm vậy, nhưng rồi cỗ vẫn cứ ngày càng to lên.

Nhiều người ở Hải Phòng cũng thắc mắc tại sao tự nhiên vài năm trở lại đây cái thương hiệu này nó lại vậy??? Chịu.
Còn đây là em nghe ông đồng nghiệp cùng Ủy ban nhưng khác phòng giải thích.
Cách đây tầm 6-7 năm gì đó, cháu họ ông đó (nhưng là con 1 ông thiếu tướng trong quân đội) lấy cháu gái nhà Đông Phương. Khi khách đến (trong đó có tất cả các lãnh đạo bộ chỉ huy quân sự các tỉnh phía Bắc, và một số quan khách khác nữa) thì khi về đều có 1 túi bánh Đông Phương loại xịn làm quà. Từ năm sau dần dần có rất nhiều đơn đặt hàng lớn vào Tết, đám cưới,... đặc biệt là vào Trung thu. Dần dần, do khách quá đông nên muốn mua vào Trung thu phải đặt trước,... và lại dần dần nó như 1 hiệu ứng đám đông, nên nó như bây giờ. Em thấy cũng là lạ nhưng thấy cũng hơi có lí.
E tưởng nó phải nổi lâu lắm rồi í cụ, khoảng 2011-2012 lần đầu tiên e dc biếu 1h Bánh Đông Phương (nghe bảo truyền thống nổi tiếng đất Cảng), e còn để lay lắt vì e ko thích ăn thập cẩm, ko thích ăn ngọt, nếu có ăn thì ăn 1-2 miếng nhân nhuyễn, đến cái cuối cùng ko hiểu sao ăn thử 1 miếng thế là từ đó đến giờ hơn chục năm đều đặn xơi Thập cẩm Đông Phương (cũng duy nhất thập cẩm nhà này luôn, các nhân khác e ăn thử thì cũng như các thương hiệu khác ( handmade hay nổi tiếng hay 5* gì đó vào mồm e cũng thấy như nhau). Mấy năm gần đây thì càng hót hòn họt, đến cứ Trung thu là bánh auto +10k, xếp hàng dài thượt, mua qua đại lý trên HN thì +15/20k bánh nữa, chưa kể chất lượng cũng trồi sụt, nhiều lúc ăn ko ngon như bt nên e có dịp thì đi qua mua ngày thường hoặc trc rằm tháng 7, bánh cố 50-60k mà ăn ngon, còn Trung thu hên xui quá. Nhân thập cẩm Đp đặc trung là nhân dc trộn nhuyễn và ít ngot, vỏ bánh mỏng, mềm nên khá hạp gu em. Do ngày càng hot nên đến Trung thu mấy năm nay e còn đi thử/ dc cho các loại thập cẩm khác : Bảo Phương, Đinh tỵ, Bình Chung, Girval + 1 rổ handmade...nhưng vẫn ko hợp bằng ĐP, mấy bánh kia thì vẫn kiểu truyền thống thì đúng kiểu bánh ngày xưa, nhân to, ăn thấy rõ từng miếng mứt bí,mỡ lợn luôn, như BP ngọt sắc luôn, ăn xong cảm giác đường toàn thân :), DT, BC đỡ hơn. Năm nay giới trẻ đu trend bánh Trung thu SG như kiểu Tân Dân Lợi, Như Lan ...em dc thử cũng ko hạp lắm, mà bánh kiểu hiện đại như Tiramisu hay socola...e thấy cũng ko hợp nên hết mùa cuối cùng lại quay về ĐP
 

TalaMit

Xe tải
Biển số
OF-499007
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
206
Động cơ
190,411 Mã lực
Nhiều bạn mới nghĩ đến 1 chưa nghĩ đến 2 đã tự lên vẻ thanh cao.

Nếu mẹ em, con em, vợ em muốn ăn bánh này. Xếp hàng từ đêm trước em cũng xếp.

Mọi người đều có quyền sống theo ý mình.
Và khi họ không đá vào nồi cơm của bạn thì không lý gì bạn lại có quyền phun … vào phẩm giá của người ta.
Ngàn Like cho cụ, chưa kể đó cũng chỉ là 1 phần trong số đó cụ à, đa phần xếp hàng mua buôn, 1 cái dc lãi 5-10-15k,mỗi ng dc tối đa 50 bánh, thì 1-2 tiếng xếp hàng lãi khoảng 500k thì đó cũng là 1 cách kiếm tiền thôi, khách ko xuống mua dc, mua lại trên HN 1 cái bánh 75-85k-120k tiết kiệm dc tgian mua thì họ bỏ ra thôi, có cung có cầu chứ có gì đâu mà các cụ ấy phán xét ko biết, h 1 cái bánh handmade ko tên tuổi gì em mua cũng 75-80k ngang ngửa giá hàng này rồi ấy, chưa kể văn hoá xếp hàng ăn bên mình các cụ lớn tuổi chắc lạ lẫm, chứ các nc khác thì bt, hay chỉ đơn giản mấy năm trc em đi qua Hàng bài có quán Trà sữa nào ấy mở cửa mà giới trẻ xếp hàng 2-3 tiếng để mua cốc ts là cũng bt mà
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,358
Động cơ
2,447 Mã lực
Người mua lại không ăn à cụ?
Bán được chênh chứng tỏ nó giá trị đấy chứ?
Sao không nhìn tích cực hơn?
Cảm ơn cụ đã góp ý. Sau khi nhìn tích cực lắm rồi em mới phải bớt tích cực.
Thực ra dù sao mọi hiện tượng đều phù hợp với một số người nhất định. Tất nhiên phần nhiều đều ko có em trong đó, hehee...
 

Namidu

Xe hơi
Biển số
OF-820939
Ngày cấp bằng
15/10/22
Số km
107
Động cơ
821 Mã lực
Tuổi
43
Thấy năm nay có người giới thiệu bánh Bình Minh, E mới ăn ĐP nên chưa ăn đến bánh BM. Không biết các Cụ đánh giá ntn
 

Namidu

Xe hơi
Biển số
OF-820939
Ngày cấp bằng
15/10/22
Số km
107
Động cơ
821 Mã lực
Tuổi
43
Hết Trung Thu rồi. Sang năm ta lại bàn tiếp :))
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,820
Động cơ
134,856 Mã lực
Hết là hết thế nào...??? Nhà em vẫn còn bánh đây, 2 cái trần là của BP, nhân thập cẩm, không ngọt lắm, ăn được
20231001_094043.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top