Tèn tèn... 30/6/2011 sắp đến gần rồi, chủ đề này chắc sẽ sắp hot đây!
Lâu lâu rồi, trong một cơn bốc đồng hứng chí... nhà cháu trót tập tọng đi thay cái còi sên đôi (BOSCH) có các thông số tiêu chuẩn như sau:
Nghị định 33 có hiệu lực từ 30/6 được Chính phủ ban hành đã sửa đổi một số điều của nghị định 34 về xử lý vi phạm giao thông đường bộ.
Theo đó, Chính phủ bỏ quy định xử phạt 300.000-500.000 đồng đối với người điều khiển ôtô, xe tương tự ôtô có còi nhưng không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe, thay vào đó là quy định phạt tiền 2-3 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng quy định.
...
Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện tượng người điều khiển phương tiện bấm còi liên tục, sử dụng còi hơi trong khu đô thị diễn ra phổ biến. Đây là một trong nhiều nguyên nhân gây tai nạn cho người điều khiển phương tiện khác vì bị giật mình khi tiếng còi có âm lượng lớn.
Úi xùi ui, may quá!Theo thông tư 10/2009/TT-BGTVT ngày 24/6/2009 của Bộ GTVT về “Kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường PTGTCGĐB” quy định kiểm tra còi điện như sau:
- Kiểm tra tình trạng và sự hoạt động: đăng kiểm viên sẽ bấm còi và quan sát, kết hợp với nghe âm thanh của còi.
+ Tiêu chuẩn còi xe kô đạt nếu: âm thanh phát ra không liên tục, âm lượng không ổn định; hoặc điều khiển hư hỏng, không điều khiển dễ dàng hoặc lắp đặt không đúng vị trí.
- Kiểm tra âm lượng: đăng kiểm viên sẽ kiểm tra bằng thiết bị đo âm lượng nếu thấy âm lượng còi nhỏ hoặc quá lớn: đặt micro cách đầu xe 2m, cao 1,2 m so với mặt đất, chính giữa và hướng về đầu xe; bấm còi và ghi lại giá trị âm lượng.
+ Tiêu chuẩn còi xe không đạt nếu: âm lượng nhỏ hơn 90 dB(A) hoặc âm lượng lớn hơn 115 dB(A).
Lâu lâu rồi, trong một cơn bốc đồng hứng chí... nhà cháu trót tập tọng đi thay cái còi sên đôi (BOSCH) có các thông số tiêu chuẩn như sau:
Các cụ nhà OF cũng cần khẩn trương kiểm tra, ngâm kíu lại kỹ lưỡng về các chỉ tiêu kỹ thuật của còi xe mình nếu đã trót "độ" nhé!1 Set
0 986 AHO 403-8KF
12V 400/500Hz
110dB(A)